Em thấy như thế này: xe nào cũng có ưu điểm và nhược điểm cả.
Bác Jacmo đừng đem từng thông số chi tiết ra so sánh hơn thua như vậy. Làm em liên tưởng đến cuộc thi "Thạch Sùng còn thiếu mẻ kho" quá
Nói cho các bác dễ liên tưởng là các bác đã thấy Mirage rồi đúng ko? xe Attrage này nội thất giống ko khác 1 đặc điểm nào (có thể màu nỉ khác hoặc được bọc da nội thui hehe). Các hệ thống chính như khung gầm, treo, động cơ, hộp số như Mirage. Chỉ có ngoại thất nhìn OK hơn và có cái cốp sau của sedan thui
Và chắc người viết ghi nhầm về mức giá dự kiến, vì để đạt mục tiêu bán được 3.000 xe/2014 thì VSM sẽ phải bán xe này dưới 500 triệu. Tiên tri là vậy
Bác Jacmo đừng đem từng thông số chi tiết ra so sánh hơn thua như vậy. Làm em liên tưởng đến cuộc thi "Thạch Sùng còn thiếu mẻ kho" quá
Nói cho các bác dễ liên tưởng là các bác đã thấy Mirage rồi đúng ko? xe Attrage này nội thất giống ko khác 1 đặc điểm nào (có thể màu nỉ khác hoặc được bọc da nội thui hehe). Các hệ thống chính như khung gầm, treo, động cơ, hộp số như Mirage. Chỉ có ngoại thất nhìn OK hơn và có cái cốp sau của sedan thui
Và chắc người viết ghi nhầm về mức giá dự kiến, vì để đạt mục tiêu bán được 3.000 xe/2014 thì VSM sẽ phải bán xe này dưới 500 triệu. Tiên tri là vậy
khỏi cần trả lời thay ai đâu bác, hình như ở trên bác cũng đã trích dẫn bài của em, nhưng em cũng đã phớt lờ vì em không trả lời những bài viết chỉ nói suông và chung chung, không có dẫn chứng cụ thể .Hoho thôi để em trả lời thay bác ấy, có ai nói bán chạy nhất là chất lượng tốt nhất đâu, bác ấy nói chất lượng Toyota là tương đối rõ ràng ở trên kìa. Giải thưởng động cơ tốt nhất năm chia theo nhiều phân hạng nhé bác, năm nào cũng có máy 3.5 V6 của Toyota trong đó .
Còn vụ triệu hồi thì thế này, doanh số Toyota gấp Mitsubishi cả chục lần, nếu chia tần suất triệu hồi/ sản phẩm thì dù có chia cỡ nào đi nữa vẫn thấp hơn tần suất triệu hồi của Mitsu bác nhé, hơn nữa Toyota là hãng xe có doanh số đứng đầu thế giới, nên chỉ cần có sai sót nhỏ là ai cũng biết (tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn xa hơn...), còn Mitsu tàn quá rồi có triệu hồi cũng chỉ có fan của Mitsu care. Thế thôi.
Và hơn nữa, những người mua xe Toy ko nhất thiết là cuồng xe Toy hay gì cả, đơn giản là họ ko rãnh rỗi và ko có thời gian để chăm lo từng li từng tí cho chiếc xe của mình ( xe đơn giản chỉ là phương tiện), vì thế chất lượng service cao góp phần rất lớn vào thành công của Toyota, chất lượng service cao đem lại chất lượng xe cao là điều đương nhiên, còn về phía Mitsu chỉ bán cho Fan, những người có thời gian rãnh rỗi dành cho chiếc xe của mình thôi.
Thị trường Việt Nam ko giống thị trường Mỹ hay các nước trên thế giới : ĐÚNG, nhưng có điểm giống đó là : Người tiêu dùng đều thích xe có mẫu mã ít lỗi thời, kiểu dáng cải tiến liên tục, chất lượng service cao và giá bán lại cao ( 4-5 năm thay xe 1 lần).Vì đó có thể nói rằng Mitsu sớm muộn gì cũng tàn lụi , bằng chứng là Mitsu toàn đưa những mẫu xe ế khách vào thị trường VN, còn Toy,Ford,Honda,... và nhiều hãng khác nữa thì ngược lại hoàn toàn, 2016 sẽ là năm bùng nổ khi càng lúc càng nhiều mẫu xe mới được các ống lốn trên giới thiệu tại VN.
Em nghĩ mức giá này có thể chấp nhận được.Và chắc người viết ghi nhầm về mức giá dự kiến, vì để đạt mục tiêu bán được 3.000 xe/2014 thì VSM sẽ phải bán xe này dưới 500 triệu. Tiên tri là vậy
Em nghĩ mức giá này có thể chấp nhận được.
Vì vậy em nghĩ các Bác đừng so sánh với hạng A bên Thái hay hạng B khi đem về bán ở Vietnam
Cứ so sánh cái giá với những trang bị thực tế trên xe thui. Nếu giá cao hơn Mirage (công bố là 510 cho bản CVT) với những trang bị tương đương thì em nghĩ bác nào thích thì cứ đợi tầm gần nửa năm sẽ có chương trình khuyến mãi lớn thui (em chỉ tiên đoán dựa trên tình hình Mirage hiện tại ehhe)
Mới ra thì hét giá cao, thời gian sau chỉnh giá rớt xuống cái đùng... kinh doanh kiểu gì kỳ cục vậy?Vì vậy em nghĩ các Bác đừng so sánh với hạng A bên Thái hay hạng B khi đem về bán ở Vietnam
Cứ so sánh cái giá với những trang bị thực tế trên xe thui. Nếu giá cao hơn Mirage (công bố là 510 cho bản CVT) với những trang bị tương đương thì em nghĩ bác nào thích thì cứ đợi tầm gần nửa năm sẽ có chương trình khuyến mãi lớn thui (em chỉ tiên đoán dựa trên tình hình Mirage hiện tại ehhe)
E thấy cứ thảo luận thế này cũng hay nhỉ, được học hỏi nhiều cái mới từ các dòng xe.
Mấy bác cố gắng tranh luận thôi, đừng có gay gắt quá, đọc e cũng đắng..à mà thôi!
E ủng hộ cách tranh luận của bác Trường, nhẹ nhàng và tính thuyết phục cao, nói có bằng chứng cụ thể và không dùng từ gay gắt.
E cũng đồng ý với bác, ra đường Jolie chạy nhiều hơn Zace hẳn, do cv e hay đi ngoài đường nhiều nên thấy sao nói vậy. Hoặc là do Zace thần thánh quá, người ta xót của ít chạy hơn, để dành nói mới để bán được giá hơn????
Dể hiểu:
1. Zace thần thánh: Xe chạy dịch vụ nhiều => tã => bán về tỉnh => hư cũ bỏ.
2. Angelina Jolie: Xe phần lớn là gia đình => chạy hoài không hư => để xài luôn.
Túm cái váy: Có tiền là có quyền, thích mua Mít hay Toy thì mua. Có điều kiện thì trải nghiệm.
Như vậy, nếu áp dụng phương pháp "so sánh nông dân" sẽ là
---------------- Khối lượng ----------------- Moment ------------------------ Trung bình
--------------------Kg--------------------------- N-m----------- ---------------- - Kg / N-m
VIOS -------------1495-------------------------141-------------------------------- 10.602
CITY--------------1520-------------------------145---------------------------------10.482
ATTRAGE ------1335-------------------------100---------------------------------13.35
Ặc, so sánh vậy nói lên điều gì vậy bác ?
Mổi công ty có một chiến lược giá riêng, nếu theo dõi thì dễ nhận ra quy luật của họ ở việt nam..Mới ra thì hét giá cao, thời gian sau chỉnh giá rớt xuống cái đùng... kinh doanh kiểu gì kỳ cục vậy?
Mỹ (Ford, GM) trước khi có xe thì sẽ treo giá thật cao, khi hết thời kỳ sẽ down giá sâu.
Toy ra xe thì giá thấp nhất, sau đó lên từ từ, nếu Mit ra xe thì họ sẽ bất ngờ down giá.
Mit thì giá trầm trầm, lâu lâu Toy down thì sẽ down theo. (Sau cú hạ giá Jolie rồi sụp luôn thì mình nghĩ Mit không bao giờ áp dụng chiến lược này nữa).
Nói chung tất cả phải theo Toy, người dẫn dắt cuộc chơi. Nếu Toy xuống, thì mặt bằng xuống, nếu tăng thì mặt bằng tăng.
Qui luật của họ rất rõ ràng, khi mới ra xe bán thấp nhất, sau đó tăng từ từ, điều này khuyến khích người mua xe của họ mua càng sớm càng tốt.
Ai cũng biết điều này tốt, nhưng không đủ lực, nên khi Toy hạ là phải hạ, dù ít dù nhiều, dù bán lỗ.
Đó là ý kiến riêng của mình, thời điểm xe Mit rẻ nhất là lúc Toy ra xe mới.
Còn Mit muôn bán nhiều xe là chuyện khác. Các sale hay Marketing phải làm sao để khách thấy những đặc điểm của chiếc xe và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ. Không thể thuyết phục khách mua xe bằng cách nói xe của mình rẻ.
Xe Zace và Jolie cùng chạy taxi cùng thời điểm, cùng giai đoạn, nhưng Zace đều rút cách đây vài năm, đơn giản là chi phí sửa chửa cao, độ bền kém (ai dùng chạy dịch vụ thì biết).Dể hiểu:
1. Zace thần thánh: Xe chạy dịch vụ nhiều => tã => bán về tỉnh => hư cũ bỏ.
2. Angelina Jolie: Xe phần lớn là gia đình => chạy hoài không hư => để xài luôn.
Túm cái váy: Có tiền là có quyền, thích mua Mít hay Toy thì mua. Có điều kiện thì trải nghiệm.
Hiện nay, phần lơn xe chạy dịch vụ thấp thấp nặng nhọc (chạy tỉnh, đi chùa, dạy lái xe) đều dùng Jolie; cao cấp hơn thì Inn. Số lượng Jolie chạy taxi còn khá nhiều.
Câu chuyện xe zace thần thánh là một câu chuyện rất đáng học hỏi, về tài năng Maketing của Toy.