Em đã từng định mua em HD City 2013 rồi. Nhìn hình dáng cũng như thử cái động cơ thì thấy quá đỉnh. Giờ nhìn đời 2014 còn đẹp hơn nữa. Tiếc là em này hơi quá sức nên em đã mua Mirage. Mặc dù em đang rất hài lòng với em Mit này, nhưng nếu mang ra so với City hay Vios thì cá nhân em thấy hơi khó cho Mit.
bác cứ nói thế... chắc chắn cạnh tranh được... .cạnh tranh bằng niềm tinEm hok tin sẽ cạnh tranh nổi...
chưa về tới VN mà các bác đã oan tạc dữ dội thế tội nghiệp em nó hay là cứ để em nó chào đời ở VN rồi test thử trực tiếp phát hãy ném tiếp :3dmuonan:
Vinastar không làm các dịch vụ trực tiếp, mà hợp đồng đơn vị khác làm. ví dụ như Quảng cáo, test xe (hổ trợ đại lý, event (thuê ngoài). Mit và các hãng khác không thể thuê một số lượng lớn nhân viên để làm vài lần trong một năm do đó họ phải thuê ngoài.Các đơn vị sự kiện của viêt nam trình độ chỉ như thế thôi. Trước đây Castrol thuê event làm, khách cũng mắng tèm lem. Giống như nhìn một vật, mình bỏ công nhìn được từ nhiều phía thì nhận định sẽ khác.
Riêng chiếc xe sắp ra này có hai ưu thế là dộ bền cao như những xe Mit, xe Nhạt khác (tham khảo Thái Lan) nhưng giá thì thấp hơn xe Nhật, chỉ cao hơn xe Hàn một chút. Nên nếu co chiến lược tốt, sẽ tạo chuyển biến lớn (nưng đối với người sử dụng như mình thì bán nhiều bán ít không là vấn đề lớn lắm).
Một vấn đề phát sinh là khả năng cung ứng. Các nhà máy Mit xung quanh hiện luôn quá tải, nên nếu nhu cầu tăng đột biến, cũng không có xe mà giao.
Riêng chiếc xe sắp ra này có hai ưu thế là dộ bền cao như những xe Mit, xe Nhạt khác (tham khảo Thái Lan) nhưng giá thì thấp hơn xe Nhật, chỉ cao hơn xe Hàn một chút. Nên nếu co chiến lược tốt, sẽ tạo chuyển biến lớn (nưng đối với người sử dụng như mình thì bán nhiều bán ít không là vấn đề lớn lắm).
Một vấn đề phát sinh là khả năng cung ứng. Các nhà máy Mit xung quanh hiện luôn quá tải, nên nếu nhu cầu tăng đột biến, cũng không có xe mà giao.
Vấn đè là cái giá. Trong trường hợp tài chính thừa thải, thì họ quan niệm chiếc xe chỉ để đi, lúc đó MG vẫn có cửa để bán, neu tiếp thị tốt.Em đã từng định mua em HD City 2013 rồi. Nhìn hình dáng cũng như thử cái động cơ thì thấy quá đỉnh. Giờ nhìn đời 2014 còn đẹp hơn nữa. Tiếc là em này hơi quá sức nên em đã mua Mirage. Mặc dù em đang rất hài lòng với em Mit này, nhưng nếu mang ra so với City hay Vios thì cá nhân em thấy hơi khó cho Mit.
Dành cả buổi tối đọc bài ở đây cuối cùng e cũng đã đọc xong 24 trang của bài này. Sau khi đọc xong e có một vài ý kiến như sau:
Thứ nhất: Các bác vào đây chê Mitsuishi (e xin phép được nêu đầy đủ tên Mitsubishi chứ e không gọi là Mit vì e tôn trọng thương hiệu này ) đều rất cảm tính cá nhân, cái xe nó còn chưa về mà các bác chê như các bác đã từng sở hữu nó rồi ý. Kể cả đối với những chiếc đã có mặt trên thị trường rồi nhưng chưa biết các bác đã thử ngồi lên xe và cảm nhận chưa .
Thứ hai: Các bác vào đây che Mitsubishi đa số so sánh với Toyota, Kia và Honda.
Thứ 3: Các vấn đề các bác đề cập tới khi nhắc tới chiếc xe này nói riêng và các mẫu xe khác của Mitsubishi bao gồm:
Còn nếu so sánh thêm thì các bác lấy con fortuner với con Pajero SP ra so sánh thử cũng được (cái này nhiều clip nước ngoài có đăng trên youtube rồi ạ)
Thứ nhất: Các bác vào đây chê Mitsuishi (e xin phép được nêu đầy đủ tên Mitsubishi chứ e không gọi là Mit vì e tôn trọng thương hiệu này ) đều rất cảm tính cá nhân, cái xe nó còn chưa về mà các bác chê như các bác đã từng sở hữu nó rồi ý. Kể cả đối với những chiếc đã có mặt trên thị trường rồi nhưng chưa biết các bác đã thử ngồi lên xe và cảm nhận chưa .
Thứ hai: Các bác vào đây che Mitsubishi đa số so sánh với Toyota, Kia và Honda.
Thứ 3: Các vấn đề các bác đề cập tới khi nhắc tới chiếc xe này nói riêng và các mẫu xe khác của Mitsubishi bao gồm:
- Ngoại hình
- Công suất và độ vọt
- Giá cả
- Độ bền
- Tiêu hao nhiên liệu
- Sales và marketing
- Ngoại hình: Theo quan điểm cá nhân và mắt thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, các bác không thể áp đặt lối suy nghĩ của các bác vào người khác được, và khi mua xe thì các bác thấy mẫu nào đẹp thì nó là đẹp, mẫu nào xấu thì nó là xấu, các bác thích mẫu nào là thẩm mỹ của các bác. Chúng ta không thể hài lòng tất cả các con mắt thẩm mỹ được. Cá nhân e thì thấy xe Mitsubishi thiết kế đẹp, và đó là cách nhìn và gu thẩm mỹ của e.
- Thứ 2 về công suất: Các bác nói máy 1.2 - 78 Hp so với xe này là yếu? Các bác nghĩ ngoài công suất động cơ và mô men xoắn ra thì còn yếu tố nào ảnh hưởng tới lực kéo và tốc độ xe? Chắc các bác chỉ vô tình quên đi cái tự trọng của xe và cái hộp số thôi nhỉ? . Em xin nhắc lại là xe này nhẹ hơn các xe cùng loại 200kg đó ạ (200kg đó sấp xỉ cân nặng của 3 người lớn tại VN và 200kg đó bằng 1/5 trọng lượng không tải của các xe cùng loại), tỉ số công suất và trọng lượng là 0.92, tăng tốc 0-100km/h trong 12.8s
Còn nếu so sánh thêm thì các bác lấy con fortuner với con Pajero SP ra so sánh thử cũng được (cái này nhiều clip nước ngoài có đăng trên youtube rồi ạ)
- Giá cả: Các bác ban đầu dìm không thương tiếc luôn . Con này thì nó cao hơn moring và thấp hơn yaris.
- Độ bền: xe cũ ra đường e thấy jolie nhiều hơn zace (các bác đừng nói zace kinh doanh mà không dùng cho gia đình nhé, nghe lạ lắm ý). Xe mới thì e chưa thấy ai đánh giá nhiều.
- Nhiên liệu như ở bảng trên đã trình bày em không nhắc lại nữa
- Sale và marketing: Phải công nhận mảng này Mitsubishi không được tốt chứ chưa nói là quá tệ, nguyên nhân cụ thể e cũng đang tìm hiểu nhưng có lẽ 1 phần do 1 thời gian Mitsubishi bỏ bê mảng này quá, cộng thêm có quá ít mẫu xe để lựa chọn (đặc biệt là sedan và compact) nên khách hàng cũng vì thế mà sẽ ít hơn => thương hiệu ngoài đường mà ta nhìn thấy ít hơn. Hy vọng sau dịp này Mitsubishi tập trung phát triển xe du lịch sẽ ra nhiều mẫu xe hơn nữa cho khách hàng lựa chọn.
Da. Cám ơn Bác đã góp ý. Cuối tháng Bên em lại tiếp tục làm lại nhưng tại 1 điểm khác. Hy vọng lần này tụi em sẽ làm tốt hơn sau những lời góp ý của các Bác.Mình nghĩ GOD_KILLERX tương lai sẽ bắt kịp đàng anh quangtin, cựu sale Mit uy tín ở OS.
Các Bác là sale nên đang nhìn theo cái suy nghĩ của sale, còn khách hàng họ suy nghĩ khác. Khi nào các Bác làm sale mà nhìn theo suy nghĩ của người dùng thì sẽ thành công.
Đợt test xe vừa rồi ở Pha Kê mình đánh giá cao nỗ lực của Sadaco và anh em Sadaco (không phải của Mit). Tuy vẫn chưa được chuyên nghiệp bằng một số hãng xe khác nhưng đó là nỗ lực lớn làm thay đổi cách nhìn của khách hàng về MIT. Và nếu mình biết ai có ý định mua Mit thì mình sẽ giới thiệu cho các Bạn sale ấy.
Mẫu xe nào của Mit ra cũng bị ném tơi bời. Nguyên nhân 1 phần cũng do các bác Fan cuồng của Mit hay tâng thái quá, mà phàm những cái gì quá đều phản tác dụng. Nên học bên Ford, tương lai bên ấy sẽ là đối trọng với Toyota (trừ anh LHQ Trường Hải ra).