Dành cả buổi tối đọc bài ở đây cuối cùng e cũng đã đọc xong 24 trang của bài này. Sau khi đọc xong e có một vài ý kiến như sau:

Thứ nhất: Các bác vào đây chê Mitsuishi (e xin phép được nêu đầy đủ tên Mitsubishi chứ e không gọi là Mit vì e tôn trọng thương hiệu này :)) đều rất cảm tính cá nhân, cái xe nó còn chưa về mà các bác chê như các bác đã từng sở hữu nó rồi ý. Kể cả đối với những chiếc đã có mặt trên thị trường rồi nhưng chưa biết các bác đã thử ngồi lên xe và cảm nhận chưa :cool:.
Thứ hai: Các bác vào đây che Mitsubishi đa số so sánh với Toyota, Kia và Honda.
Thứ 3: Các vấn đề các bác đề cập tới khi nhắc tới chiếc xe này nói riêng và các mẫu xe khác của Mitsubishi bao gồm:
  • Ngoại hình
  • Công suất và độ vọt
  • Giá cả
  • Độ bền
  • Tiêu hao nhiên liệu
  • Sales và marketing
E xin đi vào nhận xét cụ thể từng phần như sau:
  • Ngoại hình: Theo quan điểm cá nhân và mắt thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, các bác không thể áp đặt lối suy nghĩ của các bác vào người khác được, và khi mua xe thì các bác thấy mẫu nào đẹp thì nó là đẹp, mẫu nào xấu thì nó là xấu, các bác thích mẫu nào là thẩm mỹ của các bác. Chúng ta không thể hài lòng tất cả các con mắt thẩm mỹ được. Cá nhân e thì thấy xe Mitsubishi thiết kế đẹp, và đó là cách nhìn và gu thẩm mỹ của e.

  • Thứ 2 về công suất: Các bác nói máy 1.2 - 78 Hp so với xe này là yếu?;) Các bác nghĩ ngoài công suất động cơ và mô men xoắn ra thì còn yếu tố nào ảnh hưởng tới lực kéo và tốc độ xe? Chắc các bác chỉ vô tình quên đi cái tự trọng của xe và cái hộp số thôi nhỉ? :3dcuoi:. Em xin nhắc lại là xe này nhẹ hơn các xe cùng loại 200kg đó ạ (200kg đó sấp xỉ cân nặng của 3 người lớn tại VN và 200kg đó bằng 1/5 trọng lượng không tải của các xe cùng loại), tỉ số công suất và trọng lượng là 0.92, tăng tốc 0-100km/h trong 12.8s
9896655633_310e0bba4a_o.jpg

Còn nếu so sánh thêm thì các bác lấy con fortuner với con Pajero SP ra so sánh thử cũng được (cái này nhiều clip nước ngoài có đăng trên youtube rồi ạ)
  • Giá cả: Các bác ban đầu dìm không thương tiếc luôn :D. Con này thì nó cao hơn moring và thấp hơn yaris.
  • Độ bền: xe cũ ra đường e thấy jolie nhiều hơn zace (các bác đừng nói zace kinh doanh mà không dùng cho gia đình nhé, nghe lạ lắm ý). Xe mới thì e chưa thấy ai đánh giá nhiều.
  • Nhiên liệu như ở bảng trên đã trình bày em không nhắc lại nữa
  • Sale và marketing: Phải công nhận mảng này Mitsubishi không được tốt chứ chưa nói là quá tệ, nguyên nhân cụ thể e cũng đang tìm hiểu nhưng có lẽ 1 phần do 1 thời gian Mitsubishi bỏ bê mảng này quá, cộng thêm có quá ít mẫu xe để lựa chọn (đặc biệt là sedan và compact) nên khách hàng cũng vì thế mà sẽ ít hơn => thương hiệu ngoài đường mà ta nhìn thấy ít hơn. Hy vọng sau dịp này Mitsubishi tập trung phát triển xe du lịch sẽ ra nhiều mẫu xe hơn nữa cho khách hàng lựa chọn.
Ghi chú: Hôm qua chạy xe xuống Đồng Nai em thấy cũng đâu ít bác chạy Pajero Sport đâu? toàn đường đồi núi không ah. Mà sao Tp e ít gặp hơn nhỉ :3dnhiumay:
bác này nhân xét dài thật, có điều nhìn nhận tốt ^^!
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Nếu mấy món phụ tùng, phụ kiện của Mit mà "rẻ như bèo" và dễ kiếm nữa thì quá tốt. Em vẫn còn ức vụ mua hụt cái đuôi cá với giá cũ. Mấy bác trong xóm Mirage đã ngâm cứu vài món này bên Thái và Phi, giá rất mềm. Không hiểu sao về đây nó vọt lên mây thế nhỉ.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu mấy món phụ tùng, phụ kiện của Mit mà "rẻ như bèo" và dễ kiếm nữa thì quá tốt. Em vẫn còn ức vụ mua hụt cái đuôi cá với giá cũ. Mấy bác trong xóm Mirage đã ngâm cứu vài món này bên Thái và Phi, giá rất mềm. Không hiểu sao về đây nó vọt lên mây thế nhỉ.
Hàng mới, hiếm.. bao giờ cũng mắc. MFC có một cao thủ, chuyên làm mấy món này. Bác đừng gấp, chạy một thời gian quen xe, rồi anh em làm một luợt.
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Bác sang xem city kia, đang bị ném đá tan nát, mặc dù fan và sale honda cực kỳ dể thương.


View attachment 139468
Em có người bạn làm kĩ thuật bên Honda Kim Thanh. Hồi tháng 5 vừa rồi, ảnh khuyên em đừng mua City 2013 vì một số lí do quan trọng (ngoài việc đời 2014 sắp ra). Nói chung, ở trong chăn mới biết có rận.

Ở VN mua cái ô tô không hề rẽ, nên khi đã mua thì phải đảm bảo nó phục vụ mình chứ không phải mình phục vụ nó. Tiêu chí bản thân em là mua được chiếc xe BỀN cái đã. Mấy cái khác thì tùy khả năng mà tiến thôi, ví dụ, xe đẹp, xe sang, xe hiếm ...
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bác sang xem city kia, đang bị ném đá tan nát, mặc dù fan và sale honda cực kỳ dể thương.


View attachment 139468

Nhưng người ta (sale HD) không tung hô con xe của họ là "hơn người" bác ạ. Khen công nghệ tốt, vận hành hay, tiết kiệm nhiên liệu...bla...bla... Mà hàng tháng chỉ bán được vài chục chiếc, làm người ta lại nghi ngại.
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
Nếu có test em chân dài ngồi kế bên thì hôm nào cho em đăng kí đi test với nha bác. ^-^
Đường test bên đó chán lắm Bác truong195 ơi. Là cái đường nội bộ trong xưởng bảo trì chứ không chạy ra đường ngoài. Khi nào họ có event test xe thì mới ra đường ngoài. Chỉ có chân dài ngồi kế bên là ngon hơn thôi, kaka.
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Đã là phản biện thì phải có khen có che, chứ một chiều chê là cực đoan, một chiều khen là cuồng.. Em tin một sản phẩm ko thể cái gì cũng tốt... Nếu tốt thì thì trường chấp nhận nó vô đối rồi,
về ngoại thất: ngang vơi aveo, vios cũ... Vios mới , city no đoor
veef thông số kỹ thuật, cạnh tranh với aveo tốt, no door với mấy thằng vios city...
ai đã chạy xe chấm lớn rồi thì xe chấm nhỏ 1.5 1.6 đax thấy chán chư đừng nói 1.2.
Xe này dành cho người mới thôi, mà giá dưới 500 thì người mới mới suy nghĩ, còn người đã sử dụng sẽ hiểu nó rõ rồi.
em đoogf ý với vài bác quan điểm đêm cho taxi trãi nghiệm và giá phụ tùng mêm tí thì mới có cửa. Tuy nhiên em có nghe nói là có nhiều hãng (ko chỉ hãng xe) bán phụ tùng có doanh thu tốt hơn luôn. Có lẽ nào!