Em xin chia sẻ 1 ít thông tin về tài năng của Thánh Ghosn. Hồi xưa Renault cũng đã từng bị khủng hoảng tài chính và chính Ghosn đã vực hãng dậy thành công chỉ sau 1 năm. 3 năm sau Ghosn lại vực dậy đc tiếp Nissan cũng suýt phá sản vì khủng hoảng tài chính, và đc phong Thánh là vì thế. Câu chuyện này đã gây đc tiếng vang lớn trên thế giới lúc đó và thậm chí còn đc viết thành sách, bán rất chạy. Biệt tài của Ghosn ở đây chính là Cắt giảm chi phí và Tái cơ cấu lại hoạt động trong doanh nghiệp vô cùng hậu quả. Chính vì thế mà 2 hãng đều nhanh chóng có lãi trở lại và bây giờ có 1 nền tảng tài chính khá vững mạnh. Vậy làm cách nào để cắt giảm chi phí? Chẳng hạn như sa thải nhân công, đóng cửa nhà máy, chấm dứt hợp đồng với những nhà cung cấp ko hiệu quả v.v...Bác nào thích tìm hiểu lịch sử thì đọc bài viết gốc này nhé: http://www.bloomberg.com/news/articles/2005-01-16/the-gaijin-who-saved-nissan
Chỉnh sửa cuối:
NRM : Anh Rờ Em, hay ngược lại là Em Rờ Anh. Liên minh này hay!
Renault hay Nissan là chủ ta ? sau này gọi là Renault Nissan Mitshubishi haixx tên dài thí mợ lun
Sẽ gọi là Rờ - Nít - Mít, hay Rờ - Mít - Nít, hoặc Rờ - Mi - Nít (ReMiNiss)
Thị trường Thái chỉ lớn trong các nước ĐNÁ thôi. Tại các thị trường lớn trên thế giới Mỹ, Âu, Trung thì Mit không đủ sửc cạnh tranh từ rất lâu rồi. Nói chung các hãng xe Nhật thì còn Toy và Honda là vững vàng và độc lập được thôi.Doanh số Mit bên Thái kinh khủng thế chắc ở nước ngoài cũng không ít, sao lại thê thảm vậy nhỉ, chắc do đợt đền bù lần trước hả các bác?
Liên doanh này phải thêm Vinaxuki nữa mới thành bộ tứ hoàn hảo được-> ReNissMeXukiVina.Sẽ gọi là Rờ - Nít - Mít, hay Rờ - Mít - Nít, hoặc Rờ - Mi - Nít (ReMiNiss)
các bác chém mạnh tay quáLiên doanh này phải thêm Vinaxuki nữa mới thành bộ tứ hoàn hảo được-> ReNissMeXukiVina.