Mấy hôm nay sau khi đổi vị trí 4 con ic trong hộp cầu chì theo hướng dẫn của
@nsr150lx thì không bị nữa, nhưng trưa nay đi xa lên q9 đăng kiểm, anh và
@anhtu1984 bị cho hửi bụi tiếp do hư nữa. Tắt máy lạnh đi để khoảng 20p sau thì mở lại lạnh bình thường , bây giờ anh chưa biết phải thế nào?
Thật là tậm bậy hết sức đi mà.
Cái block của a nó báo hiệu sắp die rồi đó, đi kiểm tra nhanh đi, may mắn thì chỉ bị cục từ, không thì bị cái block là thay mới, làm gì có chuyện thay IC trong hộp cầu chì vậy trời. A đâu cần thay cái con gì, chỉ cần a tắt cho nó ngưng 20 phút ó nguội, kg kẹt bolck nó chạy tiếp.
Khi đèn xanh AC chớp là báo hiệu không có áp suất gaz ( không lạnh) do block không hoạt động do 2 nguyên nhân:
1 là cục từ bị cháy làm cho bolck không bám vào puly để nó quay, cái này thì nhẹ và thanh nhanh chóng.
2. Block bị khô nhớt ( do không bảo du7o4ng thường xuyên, bác @Tru7uong195 đã có cảnh báo) thì nó giống như lột dên, bị kẹt cứng không chạy và chỉ có nước thay mới chứ không sửa vì các piston nhôm của nó thì thợ VN chưa có cửa làm đc.
Ah giá cũng rẻ thôi, hàng mới tầm 10tr, hàng bãi thì khoảng 4tr, công thay + lọc, gaz khỏng 5,5tr.