E ko rành kỹ thuật, nhưng nếu mâm tăng 17" và bề dày lốp giảm tương ứng 1" (đường kính bánh xe ko thay đổi) thì theo e vẫn ko chênh lệch tốc độ, vì nếu giữ nguyên đường kính thì khoảng cách từ trục đến mặt đường như nhau.mâm 16 lên 17:
ưu điểm:
mâm lớn hơn ( chắc chắm rồi ), ngầu hơn, nhưng phải quen nhìn thì mới nhìn ra được mâm 16,17 vì không lệch nhau nhiều, còn với đa phần các gấu thì "mâm" chỉ là cái để dọn cơm.
nhược điểm:
đăng kiểm: hên xui
xxx hỏi thăm: hên xui.
mâm và lốp R17 mắc hơn R16
tốc độ lệch 1 chút, lên mâm thêm 1" thì vận tốc lệch ~ 4-5% gì đó. ví dụ: đồng hồ tốc độ chỉ 60 km/h nhưng thực tế xe đang chạy ~63 km/h. ( con số chính xác thì có bài của bác nào đó đã tính rồi, bác chịu khó lục lại xem)
Khuyết điểm của vỏ mỏng hơn thường là ồn hơn thôi. Còn xxx nếu đã đăng kiểm lại là vô tư.
Các vấn đề khác hoàn toàn nhất trí với bác.