Hạng D
21/12/08
2.706
46.065
113
Ặc..... :3dnhiumaygif: cái này phải tính kỹ nhe bác Dũng. Tiền nào của đó, nếu hoàn thành thì em nghĩ chắc khoảng 1tr, nhưng bấy nhiêu đó có đủ đảm bảo an toàn không? Tiền bao nhiêu không quan trọng, điều cần thiết là phải an toàn và thỏa mãn nhu cầu của mình. Đây là công việc can thiệp tới điện đóm, không đúng không chừng gây thêm nguy hiểm.
Em đã từng nghe S500 ở gần cơ quan em vụ unlock cửa, hiện đại như Mec cũng bị lỗi nói chi là mấy anh gì đó đang định làm cho Bác. Số là S500 đi công tác và bị lỗi ECU nên không mở ra được, sau khi điện thoại cho hãng Mec, í a, í ới, lolo gì đó một hồi ... mất gần 03g đồng hồ, hảng không đến được. Đến khi người nhà lên thì mới mở ra được bằng cách .................................................................:3dandap:
đập bể kính tài ...... thoát ra được mà anh tài xế toát hết cả mồ hôi vì anh ta không có dụng cụ gì hết và cũng không dám làm gì vì S500 này quá đắt. Một bài học nhe bác Dũng...
Xe người ta là smart car, kg phải như xe cùi mía grandis đâu bác ơi. Mấy xe smart như BMW, Mer, tất cả hệ thống điện nó qua ECU ( engine control unit) để hiển thị, báo khi bị hư như có thể coding ( điều chỉnh thông số) thời gian lock cửa, độ sáng đèn led, thời gian đèn, màu đèn nội thất, báo cả khi đèn nào bị đứt, về P khi xe đang chạy mà mở cửa... Nên khi ECU lock là nó lock hết, ví dụ như tới hạn bảo dưỡng kg đi mà cố chạy thì nó lock để bảo đảm an tòan, uy tín cho hang.
Co2n mấy con xe cùi mía như Grandis thì ECU chỉ quản lý cái máy, ngòai ra chả quản lý cái quái gì hết nên bộ phận điện là riêng, miễn đừng chọc gì vô hệ thống ECU. Xe gradis có tháo cọc bình thì ngồi bên trong cũng mở cửa ầm ầm. Cửa sau thì mở cái nắp, lấy tay gạt cái là xong.
 
Hạng D
30/7/10
2.793
4.901
113
Xe người ta là smart car, kg phải như xe cùi mía grandis đâu bác ơi. Mấy xe smart như BMW, Mer, tất cả hệ thống điện nó qua ECU ( engine control unit) để hiển thị, báo khi bị hư như có thể coding ( điều chỉnh thông số) thời gian lock cửa, độ sáng đèn led, thời gian đèn, màu đèn nội thất, báo cả khi đèn nào bị đứt, về P khi xe đang chạy mà mở cửa... Nên khi ECU lock là nó lock hết, ví dụ như tới hạn bảo dưỡng kg đi mà cố chạy thì nó lock để bảo đảm an tòan, uy tín cho hang.
Co2n mấy con xe cùi mía như Grandis thì ECU chỉ quản lý cái máy, ngòai ra chả quản lý cái quái gì hết nên bộ phận điện là riêng, miễn đừng chọc gì vô hệ thống ECU. Xe gradis có tháo cọc bình thì ngồi bên trong cũng mở cửa ầm ầm. Cửa sau thì mở cái nắp, lấy tay gạt cái là xong.
Tóm lại anh có nên làm " chuột bạch " không ? @the kid
 
Hạng D
21/12/08
2.706
46.065
113
Tóm lại anh có nên làm " chuột bạch " không ? @the kid
Thi1ch thì làm, chả có liên quan gì ECU, chẳng qua nó lấy tín hiệu điện khi đạp thắng kích vào "con chuột" cửa đóng cái là xong.
Nói dễ hiểu là khi mình lock bằng tay thì mình đóng, mở công tắt là cấp điện và ngắt điền.
Con ở đây đó lấy điện khi mình đạp thắng qua cái mạch nên thấy nó ô tô ma tít thôi chứ có liên quan gì ECU.
Xe mer nó lấy tín hiệu từ ECU là xe phải lăn bánh ( từ cảm biến ở bánh) tốc độ bao nhiếu..no mới lock nên khi ECU bị lỗi, bị lock thì mất tín hiệu để nó unlock và chỉ có nước đập kính, bên nước ngòai thì hãng sẽ mở qua GPS,chứ kg hiện đại bằng cách đập kính như bên ta :D
 
ECU của grandis nó cũng có phần quan trọng liên quan đế n điện nha bác Kid,vì đã có 2 trường hợp chết hộp vì xe đấu điện bị chập nó lock luôn,k đề đái j đc,,,và xe thứ 3 là xe em bữa thợ xịn quá câu mắc sao nó lock đề xăng lửa j cũng k có ráo,,,nhưng hok sao scan lỗi thì ra 1 chân Ig j đó bị lỏng ,,,hú hồn nên e ngán phần điện nên cũng muốn nhắc nhở mí a,,,có câu mắc thì cẩn thận tí ....