Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Tuỳ cách mình sử dụng thôi bác à, Xtrail gắn baga mui hạ 2 ghế cuối lót cái nệm hơi cho 2 trẻ vô tư. Nhà bạn mình 3 thế hệ (6 người) mới làm chuyến từ SG ra Huế khoẻ re, đâu phải xe nào cũng ngon và xe nào cũng dở, bạn mình đổi Grandis lên Xtrail trước đó cũng đã thử Out rồi mới quyết định mua. Những người sử dụng xe lâu năm họ tự biết chọn gì phù hợp cho bản thân, tư vấn chỉ mang tính tham khảo thêm thôi.
Con Xtrail chạy ngon hơn Out nhiều nếu đi cùng 1 địa hình đó là điểm hơn, còn những mặt khác tuỳ tiêu chí lúc mua xe mà họ chọn.
Em thấy Outlander Sport (nhập Nhật chứ không pải LD) lúc đầu ngon, đi tầm 2 năm thấy ồn hẳn, mặc dù các chi tiết ngoại thất vẫn ok (nội thất thì chán không tả).
Giờ em thấy 5+2 chắc chỉ có santafe là đỡ nhất
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Em thấy Outlander Sport (nhập Nhật chứ không pải LD) lúc đầu ngon, đi tầm 2 năm thấy ồn hẳn, mặc dù các chi tiết ngoại thất vẫn ok (nội thất thì chán không tả).
Giờ em thấy 5+2 chắc chỉ có santafe là đỡ nhất
Con San chỉ thấy dc mẫu mã đẹp, option nhiều và máy dầu tiết kiệm thôi, chứ mà chạy thường xuyên cảm giác lái xe Nhật như Nissan - Honda - Mit vẫn tốt hơn. Nói chung chất lượng k chênh lệch và những cái khác tuỳ nhu cầu mỗi người, ăn thua nhau cái cảm giác lái và các chế độ hỗ trợ lái thì ai thường xuyên lái nhiều và đi khắp nơi lại thích 1 chiếc xe chạy ngon hơn.
Con Out nhập ồn chắc do vỏ vì thường xe nhập và xe ráp xài vỏ k giống nhau, vỏ bên nước khác chọn phù hợp với đường của họ, còn về đây đường mình quá xấu có khi lại k phù hợp.
 
Tập Lái
8/1/18
40
17
8
37
Em thấy Outlander Sport (nhập Nhật chứ không pải LD) lúc đầu ngon, đi tầm 2 năm thấy ồn hẳn, mặc dù các chi tiết ngoại thất vẫn ok (nội thất thì chán không tả).
Giờ em thấy 5+2 chắc chỉ có santafe là đỡ nhất
xe hàn giờ cũng ok , những có 2 món chưa dc . Là chất nhưa vẫn còn kém , nhanh bị bạc . 2 là tay lái , nhẹ thì cũng ok , nhưng thiếu cảm giác . Cứ đi xe khác ví dụ như focus , cầm tay lái xe hàn giống đồ chơi , thiếu cảm xúc và cảm giác mặt đường . Khắc phục là ok
 
Hạng C
14/12/16
579
339
63
Mục 3 của bác e vẫn chấp nhận lấy Outlander đấy dù từng chạy Honda Civic và cả CR-V 2.4. Hàng ghế cuối con Outlander cùng 1 người đảm bảo nhỉnh hơn CRV, Outlander có 4WD, gầm Outlander cao hơn...dù dịch vụ Honda tốt hơn Mitsu nhưng CR-V đang đầy lỗi từ khung gầm tới động cơ giá bằng nhau chả dại gì đi chọn 1 con xe bị lỗi nếu chỉ nhìn cái thương hiệu.
Vậy bro nghĩ sẽ có bao nhiêu % người tiêu dùng đồng quan điểm với bro?
Với lại bài trên em đang nói về thị trường mà các bài review đó đề cập cả 2 con giá gần nhau và tất nhiên là option tương đương luôn. Và cũng như bro xác nhận thị trường nào xác nhận lỗi thì bắc buộc họ phải giải quyết cho khác hàng thôi.
Và CRV trong các bài review trên lại là 5 chỗ và em cũng k thấy nhiều điểm trừ cho việc đó, vì đa số tụi nó đều coi 2 con này như 5 chỗ vậy.
P/s: phân tích em chỉ nói vui về khác thị trường thì người sử dụng quan điểm khác nhau và tất nhiên review cũng khác nhau. Rất khó đem về vn so sánh vì đảo lộn không những giá cả mà lẫn người tiêu dùng.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Vậy bro nghĩ sẽ có bao nhiêu % người tiêu dùng đồng quan điểm với bro?
Với lại bài trên em đang nói về thị trường mà các bài review đó đề cập cả 2 con giá gần nhau và tất nhiên là option tương đương luôn. Và cũng như bro xác nhận thị trường nào xác nhận lỗi thì bắc buộc họ phải giải quyết cho khác hàng thôi.
Và CRV trong các bài review trên lại là 5 chỗ và em cũng k thấy nhiều điểm trừ cho việc đó, vì đa số tụi nó đều coi 2 con này như 5 chỗ vậy.
P/s: phân tích em chỉ nói vui về khác thị trường thì người sử dụng quan điểm khác nhau và tất nhiên review cũng khác nhau. Rất khó đem về vn so sánh vì đảo lộn không những giá cả mà lẫn người tiêu dùng.
Thì % số người mua xe sử dụng đúng hết giá trị xe có bao giờ cao đâu bác.
Đúng ý bác nói thì ở Mỹ nếu ngang giá mình cũng chọn CR-V vì nhiều mặt nó tốt hơn ở VN từ option cho đến dịch vụ, nhưng ở VN thì dù có giá bằng thì người đủ tỉnh táo cũng chưa chắc lấy CR-V tại thời điểm này bởi quá nhiều lý do (xe lỗi, option thiếu, bị làm giá...) và khi cần 1 chiếc xe chở dc 7 ng lớn dù k thường xuyên thì CR-V chả đáp ứng tốt bằng Out, đó là thực tế khi sử dụng vì phân khúc CUV con nào cũng có AWD hoặc 4WD ngoại trừ CR-V, nếu đồng giá dại gì mình k chọn con có thêm option ngon như thế (mấy ng bảo k cần chả qua đi loanh quoanh SG hoặc tiết kiệm tiền cho option ít khi dùng đến thôi, thử bảo k mất tiền 100% chả ai từ chối).
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Con San chỉ thấy dc mẫu mã đẹp, option nhiều và máy dầu tiết kiệm thôi, chứ mà chạy thường xuyên cảm giác lái xe Nhật như Nissan - Honda - Mit vẫn tốt hơn. Nói chung chất lượng k chênh lệch và những cái khác tuỳ nhu cầu mỗi người, ăn thua nhau cái cảm giác lái và các chế độ hỗ trợ lái thì ai thường xuyên lái nhiều và đi khắp nơi lại thích 1 chiếc xe chạy ngon hơn.
Con Out nhập ồn chắc do vỏ vì thường xe nhập và xe ráp xài vỏ k giống nhau, vỏ bên nước khác chọn phù hợp với đường của họ, còn về đây đường mình quá xấu có khi lại k phù hợp.
Em cũng không hiểu tại sao vậy, nhựa thì cũng ổn không bạc (như con focus em thôi), nhưng các chi tiết ngoại thất như nhựa, viền cao su thì ok hơn nhiều luôn (có thể xe đó ít phải phơi nắng ngoài đường hơn con focus của em)
Nhưng cảm giác lái, vô lăng thì chán hơn hẳn so với xe ford (chỉ cỡ cỡ CX-5)

xe hàn giờ cũng ok , những có 2 món chưa dc . Là chất nhưa vẫn còn kém , nhanh bị bạc . 2 là tay lái , nhẹ thì cũng ok , nhưng thiếu cảm giác . Cứ đi xe khác ví dụ như focus , cầm tay lái xe hàn giống đồ chơi , thiếu cảm xúc và cảm giác mặt đường . Khắc phục là ok
- Em chưa đi xe hàn nên không biết chất nhựa nó thế nào, SF mà cũng xuống chất nhựa hả bác ? (em tường toàn là hàng LD như nhau thì cũng của chị nha)
- Tay lái SantaFe chán hả bác ? Thế mà có bác lái Santa Fe chê New Everest tơi tả
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Vậy bro nghĩ sẽ có bao nhiêu % người tiêu dùng đồng quan điểm với bro?
Với lại bài trên em đang nói về thị trường mà các bài review đó đề cập cả 2 con giá gần nhau và tất nhiên là option tương đương luôn. Và cũng như bro xác nhận thị trường nào xác nhận lỗi thì bắc buộc họ phải giải quyết cho khác hàng thôi.
Và CRV trong các bài review trên lại là 5 chỗ và em cũng k thấy nhiều điểm trừ cho việc đó, vì đa số tụi nó đều coi 2 con này như 5 chỗ vậy.
P/s: phân tích em chỉ nói vui về khác thị trường thì người sử dụng quan điểm khác nhau và tất nhiên review cũng khác nhau. Rất khó đem về vn so sánh vì đảo lộn không những giá cả mà lẫn người tiêu dùng.
Nếu ở VN so CRV bản L và Outlander 2.4 2 cầu và trong tình hình CRV lỗi gỉ gầm, lỗi động cơ qui mô toàn cầu (thị trường Mỹ và TQ) thì chọn Outlander tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Em cũng không hiểu tại sao vậy, nhựa thì cũng ổn không bạc (như con focus em thôi), nhưng các chi tiết ngoại thất như nhựa, viền cao su thì ok hơn nhiều luôn (có thể xe đó ít phải phơi nắng ngoài đường hơn con focus của em)
Nhưng cảm giác lái, vô lăng thì chán hơn hẳn so với xe ford (chỉ cỡ cỡ CX-5)


- Em chưa đi xe hàn nên không biết chất nhựa nó thế nào, SF mà cũng xuống chất nhựa hả bác ? (em tường toàn là hàng LD như nhau thì cũng của chị nha)
- Tay lái SantaFe chán hả bác ? Thế mà có bác lái Santa Fe chê New Everest tơi tả
Thì bác coi xe Hàn đó giờ có từng làm con SUV nào đâu hệ dẫn động riêng như Toyota - Honda - Nissan hay Mitsu đâu, chỉ mới ở mức AWD (cái này ngang bằng Mazda, thua cả Suzuki), sedan thì đa phần hấp dẫn khách hàng bởi kiểu dáng trẻ trung, nhiều tiện nghi ngang ngửa xe hạng sang chứ k phải bình dân nhưng vì thế đối với những ai sử dụng xe lâu năm họ đã coi xe là phương tiện chỉ để đi lại thì xe Nhật lại ăn điểm bởi tính thực dụng và cảm giác lái ngon hơn.
Mình hồi đầu dc lên chiếc xe nhiều tiện nghi cũng thích thú táy máy đủ thứ nhưng tới khi có chiếc xe đầu tiên ôm chạy hơn 1 năm thì chả dùng gì ngoài điều hòa và có thể nghe nhạc là đủ, thình thoảng xài dc CC khi đi xa, bắt đầu mua xe cũng quan tâm các thứ hỗ trợ tới việc lái xe nhiều hơn như dẫn động, khóa vi sai, lẫy chuyển số, hỗ trợ ngang dốc...chứ mấy cái sấy ghế, cửa sổ trời, nhớ ghế, ghế chỉnh điện...kể cả thiết kế ngoại/nội thất xấu đẹp gì cũng chả quan tâm đến khi coi nó như phương tiện leo lên chạy cảm thấy ngon và an toàn là đủ.
Đó là lí do cho đến giờ xe Hàn vẫn chưa có thể bằng các hãng Nhật vì thật chất nó chưa có gì riêng cho mình ngoài động cơ dầu ngon nhưng động cơ dầu của các hãng khác cũng đâu có thua kém gì mà lại hơn xe Hàn ở hệ dẫn động, kiểu dáng có đẹp đi nữa nhìn tầm 1 tháng so với việc lái xe mấy năm liên tục thì cái nào quan trọng hơn sẽ hiểu :)
 
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Nhìn mẫu ngoài rất gần gủi... và ưa nhìn! Song nội thất bên trong hơi chán chán... cứ như thiếu một chút cá tính! Nhân viên BH Mit VVK BT thì chán hơn nội thất. Không biết dịch vụ sau bán hàng thế nào mà thôi...!
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Thì bác coi xe Hàn đó giờ có từng làm con SUV nào đâu hệ dẫn động riêng như Toyota - Honda - Nissan hay Mitsu đâu, chỉ mới ở mức AWD (cái này ngang bằng Mazda, thua cả Suzuki), sedan thì đa phần hấp dẫn khách hàng bởi kiểu dáng trẻ trung, nhiều tiện nghi ngang ngửa xe hạng sang chứ k phải bình dân nhưng vì thế đối với những ai sử dụng xe lâu năm họ đã coi xe là phương tiện chỉ để đi lại thì xe Nhật lại ăn điểm bởi tính thực dụng và cảm giác lái ngon hơn.
Mình hồi đầu dc lên chiếc xe nhiều tiện nghi cũng thích thú táy máy đủ thứ nhưng tới khi có chiếc xe đầu tiên ôm chạy hơn 1 năm thì chả dùng gì ngoài điều hòa và có thể nghe nhạc là đủ, thình thoảng xài dc CC khi đi xa, bắt đầu mua xe cũng quan tâm các thứ hỗ trợ tới việc lái xe nhiều hơn như dẫn động, khóa vi sai, lẫy chuyển số, hỗ trợ ngang dốc...chứ mấy cái sấy ghế, cửa sổ trời, nhớ ghế, ghế chỉnh điện...kể cả thiết kế ngoại/nội thất xấu đẹp gì cũng chả quan tâm đến khi coi nó như phương tiện leo lên chạy cảm thấy ngon và an toàn là đủ.
Đó là lí do cho đến giờ xe Hàn vẫn chưa có thể bằng các hãng Nhật vì thật chất nó chưa có gì riêng cho mình ngoài động cơ dầu ngon nhưng động cơ dầu của các hãng khác cũng đâu có thua kém gì mà lại hơn xe Hàn ở hệ dẫn động, kiểu dáng có đẹp đi nữa nhìn tầm 1 tháng so với việc lái xe mấy năm liên tục thì cái nào quan trọng hơn sẽ hiểu :)
Lâu rồi em mới thấy 1 dư luận viên có tâm và có tầm như bác. Mit dạo này tiến bộ, chịu đầu tư nghiêm túc rồi!
 
  • Like
Reactions: P.Huayra