Ấn tượng đầu tiên là em này quá đẹp và cân đối, điều này khiến nó không cần so sánh với ai mà chỉ mọi người so với nó.
Em thử làm một số so sánh giữa Mitsubishi Outlander Sport và Mazda CX5:
Chiếc Crossover mới của Mitsubishi sử dụng động cơ I4 2.0L DOHC MIVEC có công suất 150 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắc cực đại 197 Nm tại 4.200 vòng/ phút. Xe chỉ có duy nhất lựa chọn dẫn động cầu trước đi kèm lốp 215/60R17.
Một số trang bị đáng chú ý trên bản full option GLS như khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh, đèn pha HID, đèn mở rộng góc chiếu sáng, đèn LED ban ngày, sưởi 2 ghế trước, cửa sổ trời panorama, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế da cao cấp.
Ngoài ra, cả hai phiên bản đều có trang bị khoá cửa điều khiển từ xa, vô lăng trợ lực điện EPS, đèn sương mù, cánh lướt gió sau, hang ghế sau gập 4:6, màn hình hiển thị đa thông tin, điều hoà tự động, hệ thống âm thanh DVD/ USB/ Bluetooth, HDMI, 4 loa.
Hệ thống an toàn trên cả hai phiên bản bao gồm phanh ABS/ EBD/ BA, túi khí đôi phía trước, hệ thống phanh đĩa trước sau.
- Trong khi đó, CX5 được trang bị công nghệ Skyactive hoàn toàn mới (đã được bình chọn là xe Nhật của Năm 2012).
Động cơ được trang bị cho CX-5 là động cơ xăng SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xylanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 203Nm tại 4.000 vòng/phút. Đây là động cơ mới nhất của Mazda với tỉ số nén "vô địch" dành cho một động cơ xăng: 13:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ. Xe được truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp.
Các tính năng an toàn của CX-5 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm kèm theo hệ thống cảnh báo. Ngoài ra, Mazda CX-5 2013 còn được trang bị hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng của xe cùng hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau.
Chưa kể những tiện nghi:
Chìa khóa thông minh (Smartkey), sử dụng đèn pha Bi xenon, đèn pha tự động tự bật khi trời tối, hệ thống rửa đèn pha, tự động gạt kính khi có mưa, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống sấy tất cả các ghế cho ấm khi đi vào vùng thời tiết lạnh… Hệ thống âm thanh của CX5 trang bị tới 9 loa của hãng Bose, cảnh báo áp suất lốp TPMS,camera lùi trang bị sẵn, cửa sổ trời… Đặc biệt, CX5 có tới 6 túi khí; khoảng cách gầm xe lên tới 215mm (CRV 170 mm); lốp xe được xếp vào loại lớn nhất trong phân khúc: 225/55/19R…
Chiếc Crossover mới của Mitsubishi sử dụng động cơ I4 2.0L DOHC MIVEC có công suất 150 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắc cực đại 197 Nm tại 4.200 vòng/ phút. Xe chỉ có duy nhất lựa chọn dẫn động cầu trước đi kèm lốp 215/60R17.
Một số trang bị đáng chú ý trên bản full option GLS như khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh, đèn pha HID, đèn mở rộng góc chiếu sáng, đèn LED ban ngày, sưởi 2 ghế trước, cửa sổ trời panorama, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế da cao cấp.
Ngoài ra, cả hai phiên bản đều có trang bị khoá cửa điều khiển từ xa, vô lăng trợ lực điện EPS, đèn sương mù, cánh lướt gió sau, hang ghế sau gập 4:6, màn hình hiển thị đa thông tin, điều hoà tự động, hệ thống âm thanh DVD/ USB/ Bluetooth, HDMI, 4 loa.
Hệ thống an toàn trên cả hai phiên bản bao gồm phanh ABS/ EBD/ BA, túi khí đôi phía trước, hệ thống phanh đĩa trước sau.
- Trong khi đó, CX5 được trang bị công nghệ Skyactive hoàn toàn mới (đã được bình chọn là xe Nhật của Năm 2012).
Động cơ được trang bị cho CX-5 là động cơ xăng SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xylanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 203Nm tại 4.000 vòng/phút. Đây là động cơ mới nhất của Mazda với tỉ số nén "vô địch" dành cho một động cơ xăng: 13:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ. Xe được truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp.
Các tính năng an toàn của CX-5 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm kèm theo hệ thống cảnh báo. Ngoài ra, Mazda CX-5 2013 còn được trang bị hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng của xe cùng hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau.
Chưa kể những tiện nghi:
Chìa khóa thông minh (Smartkey), sử dụng đèn pha Bi xenon, đèn pha tự động tự bật khi trời tối, hệ thống rửa đèn pha, tự động gạt kính khi có mưa, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống sấy tất cả các ghế cho ấm khi đi vào vùng thời tiết lạnh… Hệ thống âm thanh của CX5 trang bị tới 9 loa của hãng Bose, cảnh báo áp suất lốp TPMS,camera lùi trang bị sẵn, cửa sổ trời… Đặc biệt, CX5 có tới 6 túi khí; khoảng cách gầm xe lên tới 215mm (CRV 170 mm); lốp xe được xếp vào loại lớn nhất trong phân khúc: 225/55/19R…
Altis 1.8 và 2.0 giá chênh nhau bao nhiêu? Mình chưa xem, nhưng nó có thể giải thích về giá.Thì cùng dòng mini SUV hay urban SUV mà. Giá eco rẻ hơn 200 chai mà có cân bằng điện tử. Động cơ thua 40 mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Nhiều đặc tính Outlander có mà bác cho là không, bác xem lại.Em thử làm một số so sánh giữa Mitsubishi Outlander Sport và Mazda CX5:
Chiếc Crossover mới của Mitsubishi sử dụng động cơ I4 2.0L DOHC MIVEC có công suất 150 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắc cực đại 197 Nm tại 4.200 vòng/ phút. Xe chỉ có duy nhất lựa chọn dẫn động cầu trước đi kèm lốp 215/60R17.
Một số trang bị đáng chú ý trên bản full option GLS như khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh, đèn pha HID, đèn mở rộng góc chiếu sáng, đèn LED ban ngày, sưởi 2 ghế trước, cửa sổ trời panorama, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế da cao cấp.
Ngoài ra, cả hai phiên bản đều có trang bị khoá cửa điều khiển từ xa, vô lăng trợ lực điện EPS, đèn sương mù, cánh lướt gió sau, hang ghế sau gập 4:6, màn hình hiển thị đa thông tin, điều hoà tự động, hệ thống âm thanh DVD/ USB/ Bluetooth, HDMI, 4 loa.
Hệ thống an toàn trên cả hai phiên bản bao gồm phanh ABS/ EBD/ BA, túi khí đôi phía trước, hệ thống phanh đĩa trước sau.
- Trong khi đó, CX5 được trang bị công nghệ Skyactive hoàn toàn mới (đã được bình chọn là xe Nhật của Năm 2012).
Động cơ được trang bị cho CX-5 là động cơ xăng SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xylanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 203Nm tại 4.000 vòng/phút. Đây là động cơ mới nhất của Mazda với tỉ số nén "vô địch" dành cho một động cơ xăng: 13:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ. Xe được truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp.
Các tính năng an toàn của CX-5 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm kèm theo hệ thống cảnh báo. Ngoài ra, Mazda CX-5 2013 còn được trang bị hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng của xe cùng hệ thống đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh cao thấp và điều chỉnh góc sáng khi vào cua, đèn sương mù trước và sau.
Chưa kể những tiện nghi:
Chìa khóa thông minh (Smartkey), sử dụng đèn pha Bi xenon, đèn pha tự động tự bật khi trời tối, hệ thống rửa đèn pha, tự động gạt kính khi có mưa, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống sấy tất cả các ghế cho ấm khi đi vào vùng thời tiết lạnh… Hệ thống âm thanh của CX5 trang bị tới 9 loa của hãng Bose, cảnh báo áp suất lốp TPMS,camera lùi trang bị sẵn, cửa sổ trời… Đặc biệt, CX5 có tới 6 túi khí; khoảng cách gầm xe lên tới 215mm (CRV 170 mm); lốp xe được xếp vào loại lớn nhất trong phân khúc: 225/55/19R…
Trong "thế hệ" vừa qua Mazda cải tiến động cơ mạnh hơn.
Trong khi cải tiến của Mitsubishi là kết cấu khung sườn mới, trọng lượng nhẹ hơn, xe chạy nhanh hơn, tiết kiệm hơn mà không cần nâng cao công suất.
Trong khi việc giảm trọng lượng của Mit ứng dụng mọi lúc mọi nơi thì Động cơ Skyactive sẽ là một sai lầm vì nó không phù hợp với môi trường và thị trường việt nam, thời gian sẽ trả lời cái động cơ này.
Cuối cùng về thẩm mỹ, chắc chắn Out đẹp hơn.
Số lượng xe bán nhiều hay ít, phụ thuộc vào Maketing, nhưng dù cho số lượng nhiều hay ít Out vẫn là chiếc xe đáng giá hơn.
Dài rộng hơn eco một chút, động cơ lớn hơn, option thì chưa biết nhưng giá mắc hơn 200 tr mà xe nhập thì cũng hợp lý. Cá nhân em thấy giá em này phù hợp với giá trị xe không giống như toy cắt tùm lum mà giá vẫn cao. Em đang đi ecosport titanium thấy sung sướng với em này rồi. Chắc ngồi em này còn sướng hơn nên tổ chức lái thử giống ford sẽ PR tốt hơn.
Eco thiết kế sai lầm về công suất.Thì cùng dòng mini SUV hay urban SUV mà. Giá eco rẻ hơn 200 chai mà có cân bằng điện tử. Động cơ thua 40 mã lực
Nếu ra đường trường, đi đường dốc, Eco thấy ngay là bị đuối. Nếu ai kinh nghiệm và test xe kỹ, khó mà họ chọn Eco, giữa lúc đường cao tốc ngày càng phổ biến và tốc độ max rục rịch lên 120 km.h.