Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
Chào cả nhà, em là thành viên mới , em đang chạy V6 3500,
Em có vào os này đọc hơn 120 trang rất hữu ích về Pajero, cảm ơn các bác nhiều ạ !

Qua thông tin các bài, em thấy có thông tin của bác Tấn pháp sư, nhưng em gọi thì bác ấy đang rất bận trong hơn 1 tuần nữa, mà em thì lại đang cần nơi gởi gắm em nó gấp để có xe chạy ạ !

Tình hình nhớt xe em gần đây ít chạy, mỗi ngày chạy ra vào nhà thấy nhớt chảy vài giọt dưới gầm máy. Hôm qua check thì bị cạn (đo thăm nhớt không thấy tăm hơi gì cả), nên em châm 1 bình 4 lit vào thì lên được nấc 2. Đưa xe lên cầu (khi rửa xe) thì thấy hình như nhớt bị rò chỗ đường lên xuống của lọc nhớt ạ.

Và Cầu xe thì thường xuyên bị chớp đèn cầu trước, em phải gài 4W sau đó chuyển về 2W , chạy được 1 lúc thì bị lại.

Chân côn đạp vào thả ra hay bị tình trạng nhả chậm 1s hồi cuối, lâu lâu sau khi dừng đèn đỏ và bắt đầu chạy lại số 1 thì xe hay bị nhồi mạnh 2-3 cái (mặc dù đã thả cả chân côn và ga khi có trớn nhẹ) - phải đạp côn dìu chút thì về bình thường.

Tháng trước em có mang vào SAMCO Cô Giang check thì kỹ thuật báo chưa tìm chắc chắn nguyên nhân chính xác, có báo em cần "thay Bơm Ly kết trên + Gia công lỗ cần đạp ly kết + Thay Sole gài cầu"

Nhờ các bác tư vấn giúp em nơi nào có thể gởi gắm em nó với ạ !!
Mình sửa xe chổ này, thấy có nhiều Pajero đến làm.
695 Lê Trọng Tấn 0907503577
 

Attachments

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chào cả nhà, em là thành viên mới , em đang chạy V6 3500,
Em có vào os này đọc hơn 120 trang rất hữu ích về Pajero, cảm ơn các bác nhiều ạ !

Qua thông tin các bài, em thấy có thông tin của bác Tấn pháp sư, nhưng em gọi thì bác ấy đang rất bận trong hơn 1 tuần nữa, mà em thì lại đang cần nơi gởi gắm em nó gấp để có xe chạy ạ !

Tình hình nhớt xe em gần đây ít chạy, mỗi ngày chạy ra vào nhà thấy nhớt chảy vài giọt dưới gầm máy. Hôm qua check thì bị cạn (đo thăm nhớt không thấy tăm hơi gì cả), nên em châm 1 bình 4 lit vào thì lên được nấc 2. Đưa xe lên cầu (khi rửa xe) thì thấy hình như nhớt bị rò chỗ đường lên xuống của lọc nhớt ạ.

Và Cầu xe thì thường xuyên bị chớp đèn cầu trước, em phải gài 4W sau đó chuyển về 2W , chạy được 1 lúc thì bị lại.

Chân côn đạp vào thả ra hay bị tình trạng nhả chậm 1s hồi cuối, lâu lâu sau khi dừng đèn đỏ và bắt đầu chạy lại số 1 thì xe hay bị nhồi mạnh 2-3 cái (mặc dù đã thả cả chân côn và ga khi có trớn nhẹ) - phải đạp côn dìu chút thì về bình thường.

Tháng trước em có mang vào SAMCO Cô Giang check thì kỹ thuật báo chưa tìm chắc chắn nguyên nhân chính xác, có báo em cần "thay Bơm Ly kết trên + Gia công lỗ cần đạp ly kết + Thay Sole gài cầu"

Nhờ các bác tư vấn giúp em nơi nào có thể gởi gắm em nó với ạ !!
Bác độ chế hẳn một bộ trên và một bộ dưới từ xe Hyundai, chắc rẻ và ổn định hơn.
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Pajero có bản ABS, xe e thì không có nhưng e nghĩ có thể nâng cấp được.
Các bác thấy sao ạ, nếu lên được thì cần những gì.
 
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Pajero có bản ABS, xe e thì không có nhưng e nghĩ có thể nâng cấp được.
Các bác thấy sao ạ, nếu lên được thì cần những gì.

Có cái manual như file đính kèm nói về ABS của Paj nhưng lười đọc quá... hehehe.
 

Attachments

  • Like
Reactions: hiland
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Pajero có bản ABS, xe e thì không có nhưng e nghĩ có thể nâng cấp được.
Các bác thấy sao ạ, nếu lên được thì cần những gì.
Iem nghĩ là chế thgeem vô cũng đc, vấn để là phải đồng bộ, vì láp và moay ơ chư có cái vành răng, cả hệ thống bơm nữa... nếu làm theo đam mê và ý thích thì nên làm, còn ko thì tìm mua nguyên bộ thay vào, tháo lắp chắc cũng mấy 1 tuần đới ợ.
 
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Có cái manual như file đính kèm nói về ABS của Paj nhưng lười đọc quá... hehehe.
Tối nay tự nhiên hứng nhảy vào coi lại, thấy khả năng khả thi rất là nhỏ khi so sánh bộ thắng cơ bản và ABS. Nó không chỉ đơn thuần chỉ là ABS rote mà còn một loạt cảm biến và nhức đầu nhất là ECU. Mình không nghỉ nó sẽ sử dụng ECU độc lập mà sẽ là một tính năng trong hộp ECU tổng, nếu thế thì anh phải săn cho được cái hộp ECU như xe nhưng có thêm tính năng ABS... Tới đây thì lùng bùng lổ tai rồi nha. Cái này mình nghỉ nó phức tạp bội phần so với thêm túi khí.

Cho nên nâng cấp xe dễ hơn là độ ABS hehehe.
 
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Tối nay tự nhiên hứng nhảy vào coi lại, thấy khả năng khả thi rất là nhỏ khi so sánh bộ thắng cơ bản và ABS. Nó không chỉ đơn thuần chỉ là ABS rote mà còn một loạt cảm biến và nhức đầu nhất là ECU. Mình không nghỉ nó sẽ sử dụng ECU độc lập mà sẽ là một tính năng trong hộp ECU tổng, nếu thế thì anh phải săn cho được cái hộp ECU như xe nhưng có thêm tính năng ABS... Tới đây thì lùng bùng lổ tai rồi nha. Cái này mình nghỉ nó phức tạp bội phần so với thêm túi khí.

Cho nên nâng cấp xe dễ hơn là độ ABS hehehe.

Chuận ợ, iem thấy can thiệp vào mấy cái điện điều khiển khoai vãi, thui, iem cứ ngâm cứu mấy món cơm cơm vại, đang lấp ló ý tưởng lắp thêm 1 hộp số phụ nữa để tăng tỷ số truyền cho cầu sau, giống mấy cái xe tải nhỏ ấy. Nó lắp vào làm chậm đi thì mềnh đảo đầu làm nhanh lên liệu cóa ổn ko nhể, mục đích onroad để giảm chi phí nhiên liệu, còn offroads ko ổn vì toi trục ngay.


MITSUBISHI PAJERO 1993-2003:  CHIA SẺ KINH NGHIỆM - RỦ RÊ PHƯỢT PHIẾT



MITSUBISHI PAJERO 1993-2003:  CHIA SẺ KINH NGHIỆM - RỦ RÊ PHƯỢT PHIẾT



MITSUBISHI PAJERO 1993-2003:  CHIA SẺ KINH NGHIỆM - RỦ RÊ PHƯỢT PHIẾT
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Chuận ợ, iem thấy can thiệp vào mấy cái điện điều khiển khoai vãi, thui, iem cứ ngâm cứu mấy món cơm cơm vại, đang lấp ló ý tưởng lắp thêm 1 hộp số phụ nữa để tăng tỷ số truyền cho cầu sau, giống mấy cái xe tải nhỏ ấy. Nó lắp vào làm chậm đi thì mềnh đảo đầu làm nhanh lên liệu cóa ổn ko nhể, mục đích onroad để giảm chi phí nhiên liệu, còn offroads ko ổn vì toi trục ngay.

Nếu vậy thì được có một cái mà mất đi cái tính linh hoạt của xe thì chắc không đáng Doanh ơi.
 
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
ợt vừa rồi mới đem xe qua anh Tấn đại tu sau gần 2 năm phê pha các kiểu và về lại nguyên bản những chi tiết bị chỉnh sửa. Sẳn đang rảnh nên đu theo ảnh coi làm qua từng giai đoạn, có vậy mới thấy tâm huyết của ảnh với nghề. Ảnh mà đã nhận thì mình có thể yên tâm là nó sẽ được phục hồi ở tình trạng tốt nhất có thể.

Sẳn tiện trong lúc đặt mua mấy món đồ hiếm, làm luôn bộ tay nắm bữa lỡ làm Lý Đức giật phát bay luôn....

Hôm nay lôi xe ra vệ sinh từng cánh cửa, sẳn tiện chùi lớp keo đen luôn và thay bằng keo 3M cho nó sạch. Ra tiệm sách làm mấy mét bao tập nhựa trong về thay lớp nylon củ tanh bành theo năm tháng. Đây là thành quả của cái cửa thứ 2, cái đầu còn lúng túng trong từng bước nên hổng khoe... hehehe.

Tay nắm mới
Lnf-SFt43t5-vl7c46VSRYV_-pMQsdMgPYD6J03mOt5SlNHE70uiPD8HYmxRLhu6fUpwzPe-001NW-g_aznvph_pt9ixnMshfJKqWezzrvKvBCj-CVclvV5ZbDxWyCCQiy_3oNoizJ2FP3r1WstyTu80kao8R02Q0Hbh8USnEXZBmNh38ym-slGmNEzk417Ks0XygTHuAHz8Oa3ON23ftSLjfpkIyW1CDqZ9nJNmjH80f3Bs7rdFOwxfn9f9B_FsWW_9btBX2wr_Dvq3COyatwrUmH2Q2odMVX8zoLWCU4vvDjDsEwhvRQbLOauJLNrKDE6-ep_5wBloxjoOPRmPZUhdwXLhbmyWgDWF37D9mE-4qKFHe2Gavs8Wt0apqz27IukfZU5bRq_ihm9OJffvud4aXVzJBYReG1aCHA2PRBrsUPbLNv3lRkuRu1QoSwQMbip_0c3XyY_fSp1-EwATGWTmKLiu3Lt5PJr_zqunVO8hfPuHak97lOK8VVkxRLVI1UK6jzCEdv9hw3bsZkeOGP2vIP3g5Zw92Us_7D5ZGaD9ooxcVi16aYRIYXUFbKZk1Q5fGkPwVGW9K1ojssjB91lxDqaG3eKkc7TVC7KxF5rp048pvcTBXM-x=w1375-h800-no


Nylon mới
R4DYGeXSE8OMS7VS6DUiiQQpMGZ05UHNK-p_tdKd98DRUJJ693N5Bow3h7HIvcQZk_SOlG4YMTr6vFMmmIK09qFd8NxU06xAjb3VM4FLEeTdE_Gu48M1syl1XY-dtSFrzxGsDlfwb7gSWLI-vbp23ThRNxVcg9c7K0REnI8QWVmoVmT48PGkjQMQBYpXHe4s0r74Cz2FEcuBPGLJt4L7W8H84zYCvjwCRFYz7qZ0ErR04-Ot-L-X-5PQtQPig5mJgFDobIUtvryD_Fk7gy1g7e7r24yHsLuxdsFES0VlbmhGRRZMS6qRuvOOFdclIFKXlRWqGewQiOh8CMiYPeP5pLEjvgMqkpqBR41p5MO4nn1YpPRvch0G1yx-OhDqub88KWi6BhPAMiIxlC7puTSTaLVqVdIY5-OCGaYz1yPNW9YRIj7m5IdREFSUJCGetr4nfaoy4hK2PQ3RPwQfOo1Bd_U4o7V9nuiN75nWIzB91pNuTIq7-P_vlSo6sqZYZzavCO_eQHUzQB9e69adWSpTHMwtXN5-uGwUQfvyvVSpEt14-7BIkBCl0IZkl_szZECTtulRWDt76iMs8VgGZy9V0OCsH-bVJC51WuUvshZzJYqrHtGPxh4zrwJo=w1422-h800-no
 
Chỉnh sửa cuối: