Tập Lái
15/4/18
13
7
3
39
Các Cụ giúp em với: Em đang đi em suppeme 3.5 đời 2003 xe em bị hiện tượng khó nổ. Time trước thì cứ buổi sáng đề nhẹ cái nổ, đi nóng máy vẫn dễ nổ nhưng dừng lại lúc khoảng 20p hoặc lâu hơn thì đề dai phải 5-7giây mới nổ; Mang vào thợ chỉnh mãi k được, đến bjo lại bị thêm tí là sáng ra khó nổ nhưng nổ cái thì tắt đi nổ lại là ok luôn, nhưng vẫn bị cái bệnh cũ là đi và tắt máy lúc là đề khó nổ, cứ dai ngoanh ngoách. em đã kiểm tra môbin ok, dây cao áp ok, bugi thay hãng, lọc xăng mới thay, đo áp lực xăng cũng ok, hic, các cụ giúp em vụ này với.
Hi bác,
Mình cũng đang đi con con tương tự bác và cũng bị bệnh tương tự. Xe mình chuẩn bệnh chủ yếu trên đường nhiên liệu từ bơm tới béc phun xăng. Lúc đầu mình thay bơm xăng thì xe hết hiện tượng này nhưng đi một thời gian thì để ý ngửi thấy xăng nên kiểm tra lại thì thấy mối nối ống xăng tại động cơ bị rách sin nên xăng xì ra. Mình thay sin thì hiện tượng khó đề giống bác lại bị lại. Lần này thì bên thợ dùng đồng hồ đo áp do xăng trên đường cấp, dùng kẹp để kẹp ống xăng hồi và ống xăng cấp tại vị trí cấp vào béc phun rồi bật bơm xăng lên. Sau khi áp xăng tăng lên thì mở kẹp tại ống vị trí ống cấp vào béc thấy áp giảm. Như vậy thì xăng chỉ có một đường là xuống buống đốt. Cần kiểm tra lại béc phun. Sau khi kiểm tra lại béc phun bằng cách bật bơm xem béc có bị xì (đái) hay không thì có 3 đầu bị xì xăng nên khi máy tắt thì xăng bị rò xuống buồng đốt gây khó đề, sau đó mình thay 3 béc phun thì đề xe cái lên liền. Mình nghĩ bác nên đem 6 cái đầu phun xăng đi kiểm tra xem sao. Ngoài ra thì trên thanh ray gắn 6 béc phun xăng có 1 van xả cao áp cho xăng về đường hồi, nếu cái van này bị vấn đề thì sẽ không giữ áp trên đường ống đc nên bác cũng nên kiểm tra lại cái van này.
 
Hạng B2
13/1/11
113
22
18
Hi bác,
Mình cũng đang đi con con tương tự bác và cũng bị bệnh tương tự. Xe mình chuẩn bệnh chủ yếu trên đường nhiên liệu từ bơm tới béc phun xăng. Lúc đầu mình thay bơm xăng thì xe hết hiện tượng này nhưng đi một thời gian thì để ý ngửi thấy xăng nên kiểm tra lại thì thấy mối nối ống xăng tại động cơ bị rách sin nên xăng xì ra. Mình thay sin thì hiện tượng khó đề giống bác lại bị lại. Lần này thì bên thợ dùng đồng hồ đo áp do xăng trên đường cấp, dùng kẹp để kẹp ống xăng hồi và ống xăng cấp tại vị trí cấp vào béc phun rồi bật bơm xăng lên. Sau khi áp xăng tăng lên thì mở kẹp tại ống vị trí ống cấp vào béc thấy áp giảm. Như vậy thì xăng chỉ có một đường là xuống buống đốt. Cần kiểm tra lại béc phun. Sau khi kiểm tra lại béc phun bằng cách bật bơm xem béc có bị xì (đái) hay không thì có 3 đầu bị xì xăng nên khi máy tắt thì xăng bị rò xuống buồng đốt gây khó đề, sau đó mình thay 3 béc phun thì đề xe cái lên liền. Mình nghĩ bác nên đem 6 cái đầu phun xăng đi kiểm tra xem sao. Ngoài ra thì trên thanh ray gắn 6 béc phun xăng có 1 van xả cao áp cho xăng về đường hồi, nếu cái van này bị vấn đề thì sẽ không giữ áp trên đường ống đc nên bác cũng nên kiểm tra lại cái van này.
Em cảm ơn Bác, chắc em sẽ phải làm tương tự từng bước như bác, mong rằng sớm khỏi bệnh
 
Hạng B2
14/12/09
336
230
43
Tiếng đục hay thanh bác, bác quay lại post lên xem giống xe e không ạ.
Các diễn đàn về xe ở nước ngoài đều nói kêu con đội soupape là đặc sản của mitsubishi đó ạ.
Hôm kia anh Dzũ bình xăng làm xe em, em có nói canh chỉnh suppap cho êm, ổng nói: để nó kêu chút chút vầy mới mát máy. :D
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Hôm kia anh Dzũ bình xăng làm xe em, em có nói canh chỉnh suppap cho êm, ổng nói: để nó kêu chút chút vầy mới mát máy. :D
Camry của e thì đúng là phải chỉnh khe hở nhiệt dư một chút máy mới bốc, còn dòng này thế nào thì e không rõ lắm.
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.688
113
Hội mình chắc nhiều con nít :)
Nãy hỏi cái salon auto Thuận Phát ở Bình Dương về 1 con xe bán ở đó, chủ salon ( chắc vậy) nói: Bán rồi, nhưng ở đây còn 1 con xe 2004.
Mình hỏi: V bao nhiêu anh?
Đáp: V6
Mình hỏi tiếp: Con đó V33 hay V45 vậy anh?
Đáp: Mấy cái V đó chỉ có con nít mới nói vậy, người lớn không ai nói vậy, nghe nè, volant 2 chấu, 3 quả địa cầu, vè lồi, đó, nghe vậy mà biết hình dáng xe.

Thôi để ảnh buôn bán với người lớn :D
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Hội mình chắc nhiều con nít :)
Nãy hỏi cái salon auto Thuận Phát ở Bình Dương về 1 con xe bán ở đó, chủ salon ( chắc vậy) nói: Bán rồi, nhưng ở đây còn 1 con xe 2004.
Mình hỏi: V bao nhiêu anh?
Đáp: V6
Mình hỏi tiếp: Con đó V33 hay V45 vậy anh?
Đáp: Mấy cái V đó chỉ có con nít mới nói vậy, người lớn không ai nói vậy, nghe nè, volant 2 chấu, 3 quả địa cầu, vè lồi, đó, nghe vậy mà biết hình dáng xe.

Thôi để ảnh buôn bán với người lớn :D
Có gì đó sai sai nhỉ, volant 2 chấu thường là bản 2.4 bxc, loại này thì không có "địa cầu" và vè lồi.
2004 thì lại không còn vè lồi mà chuyển thành "mang phồng" .
Mà mang phồng thì volant phải 4 chấu mới đúng.
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.688
113
Có gì đó sai sai nhỉ, volant 2 chấu thường là bản 2.4 bxc, loại này thì không có "địa cầu" và vè lồi.
2004 thì lại không còn vè lồi mà chuyển thành "mang phồng" .
Mà mang phồng thì volant phải 4 chấu mới đúng.
Mình cũng nói là đời 2004 đã là 4 chấu rồi nhưng tay này nói chuyện rất sốc, nói chung ráng nghe hết để có chuyện kể cho vui chớ kiểu nói chuyện đó là 1 đi không trởi lại.
Cũng như nói " xe đó là xe nhập", mình hỏi lại là xe đó ghi xuất xứ Việt Nam sao nói xe nhập? Xe nhập là nhập nguyên chiếc còn lắp ráp ở VN không gọi xe nhập... thế là tay này nói: Xe khung sườn lắp ở Việt nam là "xe nhập Vina" :D
 
Hạng B2
26/4/16
221
139
43
54
Mình cũng nói là đời 2004 đã là 4 chấu rồi nhưng tay này nói chuyện rất sốc, nói chung ráng nghe hết để có chuyện kể cho vui chớ kiểu nói chuyện đó là 1 đi không trởi lại.
Cũng như nói " xe đó là xe nhập", mình hỏi lại là xe đó ghi xuất xứ Việt Nam sao nói xe nhập? Xe nhập là nhập nguyên chiếc còn lắp ráp ở VN không gọi xe nhập... thế là tay này nói: Xe khung sườn lắp ở Việt nam là "xe nhập Vina" :D
Bạn hỏi đúng thằng mới ở Biên Hoà về rồi,mà lạ như thế mà ra buôn bán xe .
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
xe nhập chỉ đến năm 95, từ 96 đã là xe ráp rồi, xe nhập từ sau 96 chỉ có hàng máy dầu thôi.
 
  • Like
Reactions: Micrapis