Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
e nghĩ là motor, e có chạy em jolie bị bệnh y chang, nhưng không phải xe của e nên e không theo dõi. e đoán là motor hết than nên chập chờn vậy.
Nếu do chổi than thì mình nghỉ hơi khó, vì nếu vậy thì lên hay xuống gì cũng không được. Đằng này chỉ bị đường lên mà thôi. Hể đứng cái là coi như không có 1 tí tính hiệu nào hoạt động luôn, trong khi hạ xuống thì cứ là "chưa hề có cuộc chia ly" luôn. Dễ quê ớn... hahaha...
Nếu bấm lên một khúc, ngừng lại, chút bấm tiếp mà kính lên thì moto yếu @Tana ơi, còn thay như thế nào thì mình chưa làm Paj nên chưa biết, hồi chạy Honda có làm, nói chung là chua đó, hên xui vì khi tháo ra canh thước compa không chính xác kính chạy lên bị xỉa. nếu do mô tơ yếu thì chịu khó bấm từ từ vậy.
Ark ark... bấm từ từ mà nó lên cũng đỡ Trung ơi. Chỉ là lúc nó đã đứng thì không biết khi mô mới chạy lại. Mấy lần ở nhà, khi bị thì cứ phải tắc máy, rút chìa, cắm vô, nhích được 1 phát... Còn khi chạy thì lâu lâu đưa tay kéo phát, hên thì lên mà xui thì tí kéo nữa...
Vụ này mỗi lần bị thì ớn nhất là trời mưa, kế đến là đậu xe :(
 
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
Nếu do chổi than thì mình nghỉ hơi khó, vì nếu vậy thì lên hay xuống gì cũng không được. Đằng này chỉ bị đường lên mà thôi. Hể đứng cái là coi như không có 1 tí tính hiệu nào hoạt động luôn, trong khi hạ xuống thì cứ là "chưa hề có cuộc chia ly" luôn. Dễ quê ớn... hahaha...

Ark ark... bấm từ từ mà nó lên cũng đỡ Trung ơi. Chỉ là lúc nó đã đứng thì không biết khi mô mới chạy lại. Mấy lần ở nhà, khi bị thì cứ phải tắc máy, rút chìa, cắm vô, nhích được 1 phát... Còn khi chạy thì lâu lâu đưa tay kéo phát, hên thì lên mà xui thì tí kéo nữa...
Vụ này mỗi lần bị thì ớn nhất là trời mưa, kế đến là đậu xe :(
thử đảo một trong các mô tơ còn lại xem sao, nếu vẫn bị thì do khung xương hoặc bề mặt kính rít do dơ quá
 
  • Like
Reactions: Tana
Tập Lái
30/6/09
34
12
8
Mớ cưới được em chân dài Supreme 3.5 nhưng bị mất tay gạt nước kiếng sau, có bác dư để lại giùm em. Cám ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: coaltrung and kubin
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
thử đảo một trong các mô tơ còn lại xem sao, nếu vẫn bị thì do khung xương hoặc bề mặt kính rít do dơ quá

Bữa vừa rồi thử tháo chổ cụm mô tơ ra nhưng không cách nào có thể tháo mô tơ ra được để mày mò bên trong... Cho nên vụ tháo này ra mới ngán chứ cần thì mua mới thay cũng được thôi.

Thấy Doanh có nói là phải tháo hết khung xương rồi mới đưa kính và toàn bộ mô tơ ra ngoài được. Kiểu này thì hơi bị xương phết...
 
  • Like
Reactions: coaltrung
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
Afh quên nữa, các xe đời sau này thường thiết kế một bộ phận giống như rơ le bảo vệ, khi kính bị rít, mô tơ kéo nóng thì rơ le sẽ tự động ngắt bảo vệ, sau khi đợi 1 khoảng thời gian thì sẽ nhả. Nguyên tắc là vậy, nhưng mỗi đời xe có thiết kế khác nhau, bác tìm hiểu thử Paj thiết kế như thế nào, khi cửa kéo không lên bác đo thông mạch hoặc đo nguồn xem sao.
Em đoán xe bác chỉ bị cái ấy thôi, do kính dơ quay lên bị kẹt nên rơ le ngắt, quay xuống thì nhẹ nên không sao. Bác thử làm vệ sinh kính thật sạch bằng nước rửa kính cả trong và ngoài, sau đó dùng pas đánh bóng đánh lại thử xem sao nhe.
 
Xe em bị trầy xước khá nhiều chung quanh xe. đặc biệt là 4 cái góc cản. tính sơn dặm lại nhưng anh em ai cũng khuyên 1 là để vậy đi cho nó hầm hố, 2 là sơn lại nguyên con mới đẹp. mà sơn nguyên con em cũng chẳng biết sơn ở đâu, sơn ở mấy Gara ngoài báo giá khoảng hơn 20 chai mà em thấy chất lượng sơn kém quá. chẳng biết sao, các bác tư vấn em với.
 

Attachments

  • Like
Reactions: coaltrung
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Xe em bị trầy xước khá nhiều chung quanh xe. đặc biệt là 4 cái góc cản. tính sơn dặm lại nhưng anh em ai cũng khuyên 1 là để vậy đi cho nó hầm hố, 2 là sơn lại nguyên con mới đẹp. mà sơn nguyên con em cũng chẳng biết sơn ở đâu, sơn ở mấy Gara ngoài báo giá khoảng hơn 20 chai mà em thấy chất lượng sơn kém quá. chẳng biết sao, các bác tư vấn em với.
Để nguyên đẹp hơn bác ạ. Nếu tháo đồ sơn nguyên con giá 20 triệu là có. E sơn nguyên con sedan chỗ người quen đã 10 triệu rồi.
 
  • Like
Reactions: coaltrung
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
Để nguyên đẹp hơn bác ạ. Nếu tháo đồ sơn nguyên con giá 20 triệu là có. E sơn nguyên con sedan chỗ người quen đã 10 triệu rồi.
Sơn zin lúc nào cũng đẹp hơn bác ạh, và sơn zin của paj rất bền và đẹp. Thường người ta chỉ sơn nguyên con khi đồng mục nhiều phải cảo ra làm đồng. Sơn lại dù đẹp cỡ nào cũng vậy, bền lắm sau 2 năm là nhìn nản lắm bác. Bác muốn xe long lanh chỉ cần dặm tút lại chút ít, nếu trầy xước không xâu thì đánh pas lại, sau đó kêu thợ phủ cho lớp bóng là đẹp liền. Em khuyên bác chân thành, em yêu paj một phần là nhờ nước sơn á, bác để 10 năm không xuống.
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Sơn zin lúc nào cũng đẹp hơn bác ạh, và sơn zin của paj rất bền và đẹp. Thường người ta chỉ sơn nguyên con khi đồng mục nhiều phải cảo ra làm đồng. Sơn lại dù đẹp cỡ nào cũng vậy, bền lắm sau 2 năm là nhìn nản lắm bác. Bác muốn xe long lanh chỉ cần dặm tút lại chút ít, nếu trầy xước không xâu thì đánh pas lại, sau đó kêu thợ phủ cho lớp bóng là đẹp liền. Em khuyên bác chân thành, em yêu paj một phần là nhờ nước sơn á, bác để 10 năm không xuống.
E cũng nghĩ thế bác ạ. Sơn zin người ta sơn tĩnh điện có xử lý ở nhiệt độ cao. Sơn lại không đạt được kỹ thuật đó.
À bác ngâm cứu thay hộp số chưa.
 
  • Like
Reactions: coaltrung
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
E cũng nghĩ thế bác ạ. Sơn zin người ta sơn tĩnh điện có xử lý ở nhiệt độ cao. Sơn lại không đạt được kỹ thuật đó.
À bác ngâm cứu thay hộp số chưa.
hộp số xe em vẫn ngon, chỉ là muốn ngon hơn...keke em đang ngâm tiền chứ không ngâm cứu bác ajh...đủ lúa là em tính
 
  • Like
Reactions: hiland