2/3/14
1.327
1.287
113
Phân khúc SUV tầm trung đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi những cái tên đình đám như Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport đã tiến lên một tầm cao mới so với thế hệ cũ.
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV tầm trung đang là một trong những dòng xe nắm doanh số chính của từng thương hiệu. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng sản lượng của Pajero Sport là 507 chiếc (chiếm 30,37% doanh số của Mitsubishi), Fortuner giữ vị trí 2 trong danh sách 10 xe bán chạy trên thị trường với con số 4.629 chiếc (chiếm 20,1% doanh số của Toyota).
Các nhà sản xuất đang làm được những điều còn hơn cả mong đợi của khách hàng
Tuy nhiên, người tiêu dùng đang thực sự cần một làn gió mới bởi quá lâu rồi họ chưa thấy sự thay đổi mạnh mẽ nào ở những chiếc Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport. Và giờ đây, các nhà sản xuất đang làm được những điều còn hơn cả mong đợi của khách hàng. Không còn những chiếc SUV tầm trung chỉ ghi điểm bởi nội thất rộng rãi, thay vào đó là những chiếc xe mạnh mẽ, hiện đại, an toàn và thông minh hơn.
1. Cuộc cách mạng thiết kế
Trong thời gian gần đây, thiết kế trên những mẫu xe tham gia phân khúc SUV tầm trung đã thực sự là một cuộc cách mạng đúng nghĩa. Điển hình như chiếc Ford Everest vào điểm 1-2 năm trước từng bị cho là tẻ nhạt, thiếu mạnh mẽ thì nay lại khiến khách hàng “mê mẩn” bởi vẻ ngoài cơ bắp đúng chất Mỹ trên phiên bản 2016.
Không còn hình bóng của lối thiết kế cũ trên Ford Everest thế hệ mới
Ông Richard Tilley - Giám đốc dòng xe của Ford châu Á Thái Bình Dương từng phát biểu: “Với Ford Everest hoàn toàn mới, chúng tôi đã thực sự nâng tầm cho dòng xe này về cả thiết kế và hiệu năng với những công nghệ tiên tiến để cho ra đời một chiếc xe thông minh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.”
“Nâng tầm” còn đúng với cả 2 cái tên từng được cho là bảo thủ như Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport. Loại bỏ hình ảnh cũ, 2 mẫu xe đã thực sự “lột xác” với lối thiết kế hiện đại rất riêng của từng thương hiệu. Nếu là người ít quan tâm tới thị trường xe hơi nước ngoài thì chắc chắn bạn sẽ khó mà nhận ra những chiếc xe này nếu bất chợt bắt gặp trên đường phố.
“Nâng tầm” còn đúng với cả 2 cái tên từng được cho là bảo thủ như Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport
Hơn thế nữa, nhiều chi tiết cao cấp vốn chỉ có trên những chiếc xe đắt tiền như mạ crôm, đèn LED, đèn bi-xenon, la-zăng hợp kim thể thao đã được áp dụng trên Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport thế hệ hiện hành.
Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm”2. Đột phá trong công nghệ
Giống như thiết kế, công nghệ cũng xứng đáng là một điểm sáng khiến người tiêu dùng phải chú ý ở phân khúc SUV tầm trung hiện nay. Những trang bị trước đây vốn chỉ có trên những chiếc xe đắt tiền thì nay đã có mặt trên cả Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.
Như công nghệ tự động phanh khi gặp vật cản, cảnh báo điểm mù, cảm biến khoảng cách an toàn mà Mitsubishi giới thiệu trên Pajero Sport 2016 mới đây.
Hay như 4 chế độ được cài đặt sẵn của Ford Everest 2016: (1) thông thường, (2) tuyết/đường đất/cỏ, (3) cát và (4) núi đá - can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Chưa hết, chiếc xe này còn được trang bị hệ thống SYNC 2 cho phép tài xế dùng giọng nói điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh khí hậu trong xe và khả năng kết nối với các thiết bị di động thuận tiện hơn bao giờ hết.
Những công nghệ an toàn như phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ đổ đèo, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc giờ đây chỉ biết đến như là những trang bị tiêu chuẩn.
5 công nghệ "đỉnh" trên Mitsubishi Pajero Sport 2016
3. Sang trọng và tiện nghi hơn
Là những chiếc SUV tầm trung, cả Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới không chỉ thực dụng khi đủ chỗ cho 7 người mà còn sang trọng hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Điều này thể hiện qua việc áp dụng lối thiết kế mới gọn gàng và tinh tế hơn, được bổ trợ bởi các chi tiết sử dụng vật liệu cao cấp như da và crôm.
Nội thất rộng rãi và tiện nghi trên Mitsubishi Pajero Sport 2016
Cùng với đó, các nhà sản xuất còn mang đến một không gian rộng rãi hơn khi tăng kích thước tổng thể cho những đứa con của mình. Cụ thể, Toyota Fortuner 2016 dài hơn 90mm và rộng hơn 15mm; Mitsubishi Pajero Sport 2016 dài hơn 90mm so với “người tiền nhiệm”.
Bảng điều khiển cho hàng ghế sau
Không những vậy, nhiều nâng cấp nhằm đem lại tính tiện nghi trong khoang cabin đáng phải kể đến bao gồm màn hình giải trí dạng cảm ứng, khe thoát gió cho người ngồi sau, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, mở cốp điện tử,...
"Mổ xẻ" Toyota Fortuner 2016 vừa ra mắt
4. Mạnh mẽ và tiết kiệm hơn
Động cơ mới mạnh mẽ và tiết kiệm hơn của Mitsubishi Pajero Sport 2016
Dưới nắp capo của Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport 2016 đều là những khối động cơ được nâng cấp mạnh mẽ và tiết kiệm hơn. Với Ford Everest, sức mạnh được đẩy lên 161 mã lực (Titanium 4 x 2), 197 mã lực (Titanium 4 x 4) so với 141 mã lực so với trước đây. Cùng dùng máy 2.7L nhưng Toyota Fortuner 2016 có công suất 166 mã lực so với 158 mã lực trên phiên bản cũ. Và cuối cùng là Mitsubishi Pajero Sport 2016 không chỉ được nâng cấp sức mạnh mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với “người tiền nhiệm”.
Ra mắt ngay tại nước láng giềng Thái Lan, nhiều khả năng bộ ba SUV tầm trung này sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Bản thân Ford Việt Nam cũng có động thái khi cách đây chưa lâu đã mời một số đơn vị truyền thông trải nghiệm dòng Everest mới ở đất nước Chùa Vàng. Dự kiến, Everest 2015 sẽ đến tay người tiêu dùng vào đầu năm 2016.
Trong khi đó, hai đối thủ Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport có lẽ cũng sẽ trình diện khách hàng Việt vào năm tới bởi thế hệ cũng được xem là "già nua" và không còn phù hợp với xu hướng hiện tại.
AUTODAILY.VN
http://autodaily.vn/2015/08/phan-khuc-suv-tam-trung-dua-nhau-lot-xac/
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Cải tiến lớn nhất, trọng tâm nhất liên quan đến trái tim của chiếc xe mà 3 hãng đều làm, đó là... ưu tiên máy dầu và thậm chí chỉ có máy dầu!
Vãi cả cải tiến:p
 
Hạng D
31/8/10
1.559
1.907
113
có bác nào kéo lên 150km/h chưa ạ,e thì 130 là teo.
Em lên 155 khi cao tốc LTDG vừa xong đoạn đầu tới ql51, khi đó cũng mới lấy xe được khoảng 10 ngày. Em k dám lên nữa vì cảm gíac không còn bám đường nên sợ. Còn 140 là phình phường. Mấy bác cho em hỏi, xe em lên 120 thì tua máy chỉ 2200 nhưng khi lên 140 thì tua máy phải +-3000. Tại sao có 20 mà tua máy lên dữ vậy?
 
Hạng C
4/8/13
527
2.911
93
Em lên 155 khi cao tốc LTDG vừa xong đoạn đầu tới ql51, khi đó cũng mới lấy xe được khoảng 10 ngày. Em k dám lên nữa vì cảm gíac không còn bám đường nên sợ. Còn 140 là phình phường. Mấy bác cho em hỏi, xe em lên 120 thì tua máy chỉ 2200 nhưng khi lên 140 thì tua máy phải +-3000. Tại sao có 20 mà tua máy lên dữ vậy?
E chạy 130 khoảng vài km mới giảm ga vì thấy lạnh ......lạnh... teo,bác chạy 155 bao xa?
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
Phân khúc SUV tầm trung đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ khi những cái tên đình đám như Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport đã tiến lên một tầm cao mới so với thế hệ cũ.
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV tầm trung đang là một trong những dòng xe nắm doanh số chính của từng thương hiệu. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng sản lượng của Pajero Sport là 507 chiếc (chiếm 30,37% doanh số của Mitsubishi), Fortuner giữ vị trí 2 trong danh sách 10 xe bán chạy trên thị trường với con số 4.629 chiếc (chiếm 20,1% doanh số của Toyota).
Các nhà sản xuất đang làm được những điều còn hơn cả mong đợi của khách hàng
Tuy nhiên, người tiêu dùng đang thực sự cần một làn gió mới bởi quá lâu rồi họ chưa thấy sự thay đổi mạnh mẽ nào ở những chiếc Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport. Và giờ đây, các nhà sản xuất đang làm được những điều còn hơn cả mong đợi của khách hàng. Không còn những chiếc SUV tầm trung chỉ ghi điểm bởi nội thất rộng rãi, thay vào đó là những chiếc xe mạnh mẽ, hiện đại, an toàn và thông minh hơn.
1. Cuộc cách mạng thiết kế
Trong thời gian gần đây, thiết kế trên những mẫu xe tham gia phân khúc SUV tầm trung đã thực sự là một cuộc cách mạng đúng nghĩa. Điển hình như chiếc Ford Everest vào điểm 1-2 năm trước từng bị cho là tẻ nhạt, thiếu mạnh mẽ thì nay lại khiến khách hàng “mê mẩn” bởi vẻ ngoài cơ bắp đúng chất Mỹ trên phiên bản 2016.
Không còn hình bóng của lối thiết kế cũ trên Ford Everest thế hệ mới
Ông Richard Tilley - Giám đốc dòng xe của Ford châu Á Thái Bình Dương từng phát biểu: “Với Ford Everest hoàn toàn mới, chúng tôi đã thực sự nâng tầm cho dòng xe này về cả thiết kế và hiệu năng với những công nghệ tiên tiến để cho ra đời một chiếc xe thông minh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.”
“Nâng tầm” còn đúng với cả 2 cái tên từng được cho là bảo thủ như Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport. Loại bỏ hình ảnh cũ, 2 mẫu xe đã thực sự “lột xác” với lối thiết kế hiện đại rất riêng của từng thương hiệu. Nếu là người ít quan tâm tới thị trường xe hơi nước ngoài thì chắc chắn bạn sẽ khó mà nhận ra những chiếc xe này nếu bất chợt bắt gặp trên đường phố.
“Nâng tầm” còn đúng với cả 2 cái tên từng được cho là bảo thủ như Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport
Hơn thế nữa, nhiều chi tiết cao cấp vốn chỉ có trên những chiếc xe đắt tiền như mạ crôm, đèn LED, đèn bi-xenon, la-zăng hợp kim thể thao đã được áp dụng trên Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport thế hệ hiện hành.
Những chi tiết nổi bật trên Ford Everest 2015 so với “người tiền nhiệm”2. Đột phá trong công nghệ
Giống như thiết kế, công nghệ cũng xứng đáng là một điểm sáng khiến người tiêu dùng phải chú ý ở phân khúc SUV tầm trung hiện nay. Những trang bị trước đây vốn chỉ có trên những chiếc xe đắt tiền thì nay đã có mặt trên cả Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.
Như công nghệ tự động phanh khi gặp vật cản, cảnh báo điểm mù, cảm biến khoảng cách an toàn mà Mitsubishi giới thiệu trên Pajero Sport 2016 mới đây.
Hay như 4 chế độ được cài đặt sẵn của Ford Everest 2016: (1) thông thường, (2) tuyết/đường đất/cỏ, (3) cát và (4) núi đá - can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Chưa hết, chiếc xe này còn được trang bị hệ thống SYNC 2 cho phép tài xế dùng giọng nói điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh khí hậu trong xe và khả năng kết nối với các thiết bị di động thuận tiện hơn bao giờ hết.
Những công nghệ an toàn như phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ đổ đèo, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc giờ đây chỉ biết đến như là những trang bị tiêu chuẩn.
5 công nghệ "đỉnh" trên Mitsubishi Pajero Sport 2016
3. Sang trọng và tiện nghi hơn
Là những chiếc SUV tầm trung, cả Ford Everest, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới không chỉ thực dụng khi đủ chỗ cho 7 người mà còn sang trọng hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Điều này thể hiện qua việc áp dụng lối thiết kế mới gọn gàng và tinh tế hơn, được bổ trợ bởi các chi tiết sử dụng vật liệu cao cấp như da và crôm.
Nội thất rộng rãi và tiện nghi trên Mitsubishi Pajero Sport 2016
Cùng với đó, các nhà sản xuất còn mang đến một không gian rộng rãi hơn khi tăng kích thước tổng thể cho những đứa con của mình. Cụ thể, Toyota Fortuner 2016 dài hơn 90mm và rộng hơn 15mm; Mitsubishi Pajero Sport 2016 dài hơn 90mm so với “người tiền nhiệm”.
Bảng điều khiển cho hàng ghế sau
Không những vậy, nhiều nâng cấp nhằm đem lại tính tiện nghi trong khoang cabin đáng phải kể đến bao gồm màn hình giải trí dạng cảm ứng, khe thoát gió cho người ngồi sau, khởi động bằng nút bấm Start/Stop, mở cốp điện tử,...
"Mổ xẻ" Toyota Fortuner 2016 vừa ra mắt
4. Mạnh mẽ và tiết kiệm hơn
Động cơ mới mạnh mẽ và tiết kiệm hơn của Mitsubishi Pajero Sport 2016
Dưới nắp capo của Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport 2016 đều là những khối động cơ được nâng cấp mạnh mẽ và tiết kiệm hơn. Với Ford Everest, sức mạnh được đẩy lên 161 mã lực (Titanium 4 x 2), 197 mã lực (Titanium 4 x 4) so với 141 mã lực so với trước đây. Cùng dùng máy 2.7L nhưng Toyota Fortuner 2016 có công suất 166 mã lực so với 158 mã lực trên phiên bản cũ. Và cuối cùng là Mitsubishi Pajero Sport 2016 không chỉ được nâng cấp sức mạnh mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với “người tiền nhiệm”.
Ra mắt ngay tại nước láng giềng Thái Lan, nhiều khả năng bộ ba SUV tầm trung này sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Bản thân Ford Việt Nam cũng có động thái khi cách đây chưa lâu đã mời một số đơn vị truyền thông trải nghiệm dòng Everest mới ở đất nước Chùa Vàng. Dự kiến, Everest 2015 sẽ đến tay người tiêu dùng vào đầu năm 2016.
Trong khi đó, hai đối thủ Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport có lẽ cũng sẽ trình diện khách hàng Việt vào năm tới bởi thế hệ cũng được xem là "già nua" và không còn phù hợp với xu hướng hiện tại.
AUTODAILY.VN
http://autodaily.vn/2015/08/phan-khuc-suv-tam-trung-dua-nhau-lot-xac/
Nói Fortuner trong bài này ko chính xác
Ever và PS mới là đột phá về công nghệ và kiểu dáng
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
29/12/10
3.131
15.825
113
TP.HCM
Trong 3 xe mới ra thì everest có chiều dài cơ sở lớn nhất 2m850 , pajero sport 2m8 còn fortuner 2m750 . những tính năng an toàn thì everest và pajero s đều có như cảm biến thắng rada ... còn fortuner thì chưa có thông tin về tính năng đó , nếu không có thì fortuner thua thiệt so với 2 xe trên
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Quan trọng là "diện tích sử dụng"
Mit luôn nén khoang máy có kích thước nhỏ hơn nên diện tích sử dụng tăng lên, dù cùng chiều dài.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Nói Fortuner trong bài này ko chính xác
Ever và PS mới là đột phá về công nghệ và kiểu dáng
Toy vậy là đột phá lắm rồi bác. Máy và hộp số dùng chung Prado 2016 là ngon lắm rồi, cốp điện, 7 túi, cân bằng.... Thánh chỉ có thế thôi mà khối người dự đoán nếu 3 e này về cùng một lúc fortuner vẫn chiếm ưu thế doanh số đó bác. Nhìn fort bản hiện tại thấy gớm mà tháng nào cũng trên dưới 800 e xuất chuồng, dù đã có thông tin e 2016 sắp ra...
 
Hạng B2
8/1/15
302
480
63
36
Hà Nội
Từ ql51 là em bắt đầu bơm lên cho đến cầu LT. Còn 130-140 em thấy bình thường mà bác.

PS chạy đến 140 vẫn ổn định là đúng đó bác :D Nếu đường đẹp, như xe em là vô lăng không bị rung. Nhưng từ mốc đó trở lên là vô lăng bắt đầu như bị Alzeimer rồi :D