Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
@Em đang lăn tăn chọn giữa PS mới và Kia Sorento Limited lướt (khoảng 2v, giá bằng PS sau ra biển), bác nào cho ý kiến giúp em đi? thanks

Nếu bác so sánh giữa SP lướt và Sorẻnto mới thì dể so, chứ so với So lướt thì còn gì.
Xe Hàn mau xuống cấp, nhất là cái VGT , các phụ tùng , điện , nhựa cũng kém hơn họ đi một thởi gian rồi để lại cho bác..
Không gì bằng tự mình tìm ra; hai chiếc này dùng ơ nước ngoài lâu rồi, bác lên mạng tìm, sẽ thấy.. nhất là cái giá.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Ocelot nói:
Còn vụ tăng tốc từ 60 đến 100 km thì chắc nhờ các bác đang sử dụng xe xác nhận giúp vì em không có điều kiện để thử, nhưng cảm giác xe tăng tốc tốt nhất là ở vòng tua 2.500 v/p đến 3.000 v/p. Em nghĩ nếu chuyển qua chế độ sport mode để kiểm soát vòng tua máy khi sang số thì xe sẽ tăng tốc tốt hơn.

Tăng tốc tốt ở dải tốc độ dưới 120 ( em mới chạy đến 120 và thử tăng tốc lên 130, tăng tốc rất tốt), trong dải này chỉ cần nhấn ga đột ngột 1/2 hành trình là vọt rồi (không cần nhấn ga sát sàn - cái này chắc do hộ số nhạy). Tốc độ 120 vòng tua máy ở 2400v/p.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
16.036
113
TP.HCM
em có chạy chiếc hyundai starex máy dầu 2.5 144hp thì khi chạy 120km/h thì tua máy 2200v/p
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Em thấy PS lắp máy có ký hiệu 4D56 nhưng qua tìm hiểu thì nó mới đạt tiêu chuẩn Euro2? Bác nào biết config giùm em vụ này.
Em thấy Santafe đời 2007 đã đạt Euro4 rồi (đời 2010 là Euro5), không nhẽ Mit lắp máy quá lạc hậu cho chúng ta dùng?
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
TC Euro mấy nó phụ thuộc vào bộ trung hòa khí thải chứ không phụ thuộc vào máy bác ạ.
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
manhcuong nói:
TC Euro mấy nó phụ thuộc vào bộ trung hòa khí thải chứ không phụ thuộc vào máy bác ạ.
Bác Cường ơi, sau hơn 1 tuần chạy xe, bác cho ae thêm vài lời nhận xét đi, như:
1. Động cơ, tiêu hao nhiên liệu;
2. Chất lượng vật liệu làm nội thất;
3. Cảm giác lái;
4. P/P so với các xe cùng hạng.
..................
Thanks bác.
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
khactuyen nói:
Em thấy PS lắp máy có ký hiệu 4D56 nhưng qua tìm hiểu thì nó mới đạt tiêu chuẩn Euro2? Bác nào biết config giùm em vụ này.
Em thấy Santafe đời 2007 đã đạt Euro4 rồi (đời 2010 là Euro5), không nhẽ Mit lắp máy quá lạc hậu cho chúng ta dùng?
Bản thân động cơ 4D56 của Triton đang bán trên toàn cầu thì động cơ này hoàn toàn có thể đạt tiêu chuẩn Euro 2 và Euro 4. Cùng 1 động cơ, nếu điều chỉnh để đạt Euro 2 thì công suất sẽ cao hơn khi điều chỉnh để đạt Euro 4. Ngoài ra, để đạt Euro 4 thì chi phí cho bộ xử lý khí thải cũng cao hơn. Vì vậy không thể nói là máy 4D56 sử dụng công nghệ lạc hậu!
Mitsu đã rời bỏ các đường đua để tập trung vào việc nghiên cứu phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường như xe điện i-MIEV, PX-MIEV; hay các dòng xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu như RVR, Global Small... Các động cơ của Mít đang ngày càng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ai đã chạy Grandis, Triton... rồi thì sẽ thấy động cơ của xe rất tiết kiệm nhiên liệu, không như những lời bàn tán của mọi người, nhất là những người chưa từng sử dụng xe.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
khactuyen nói:
Bác Cường ơi, sau hơn 1 tuần chạy xe, bác cho ae thêm vài lời nhận xét đi, như:
1. Động cơ, tiêu hao nhiên liệu;
2. Chất lượng vật liệu làm nội thất;
3. Cảm giác lái;
4. P/P so với các xe cùng hạng.
..................
Thanks bác.
Bác vẫn còn lăn tăn à? cảm nhận thì em có bên thớt bên kia rồi bác. Sau gần tuần sở hữu em có mấy điểm thêm:
1. Động cơ êm, chỉ ồn khi máy đang nguội, khi máy đã đủ nhiệt độ rồi ngồi trong xe hầu như không nghe tiếng máy, độ rung khi máy nổ cầm chừng cũng rất ít (chắc đang mới, chứ cũ rồi thì sau vài năm mới biết được nó ra sao!:D). Tiêu hao nhiên liệu em chưa đo được vì từ hôm lấy đến giờ mới chạy được 500km hết hơn nửa theo đồng hồ chỉ mức dầu và em chưa đổ lại. Với lại đang thời kỳ chạy rà nên chắc chắn sẽ hao hơn khi máy đã trơn.
2. Vật liệu nội thất chỉ ở mức độ trung bình, Tap lô cũng không đến nỗi xấu, phần nhựa cánh cửa hơi cứng (cái này liên quan đến vấn đề cách âm tiêu âm của xe nên NSX đã tính chứ không phải nhựa dẻo là xịn nhựa cứng là đểu đâu ạ). Điều hòa mát nhanh nếu bật 2 dàn một lúc, em toàn bật 2 giàn cho dù có đi một mình.
3. Cảm giác lái nó tổng hợp nhiều cái lại với nhau nên em cũng chưa rõ nó như nào dù em đã chạy nhiều xe! Chung chung thì tay lái đằm, vô lăng độ rơ ít nên điều khiển chính xác.
4. SS với xe khác thì nó cũng tế nhị lắm bác ạ. Em dám nói thế này: cùng tầm tiền với PS, nếu được tự do lựa chọn mà bỏ qua PS thì thât sự phí phạm sức lao động của mình! Riêng bản thân em, với tiêu chí một chiếc xe to, hoành tráng, khung gầm chắc chắn nặng nề, giá cả tầm tầm mà lại có độ vọt tốt, tốc độ tốt, ăn uống vừa phải thì PS hoàn toàn làm em hài lòng.
Chúc bác có được sự chọn lựa sáng suốt!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/11/07
2.536
11.275
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Em mới gặp 1 chiếc PS sáng nay ngoài dường .....chi tiết bề ngoài không có gì dể bàn nhưng sao có vẻ cái thân xe nó rời ra khỏi khung xe hay sao ấy ....
Ý em muốn nói là em cảm giác thấy nó hơi "lêu nghêu' thế nào ấy ....có lẽ cái phuộc xe nó cao quá chăng ????
các bác có cảm nhận thế không ???
 
Tập Lái
2/8/10
47
0
0
sáng nay em cũng vừa chạy thử! rất ngon trong tầm tiền ! nhưng quên mất không để ý cái tiếng u`u` mà bác Manhcuong nói!