17/8/22
310
283
63
HCM
Chiếc Mitsubishi DST Concept vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Philippine. Đây sẽ là mẫu concept SUV cỡ trung, hình mẫu trước của một chiếc SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại ASEAN vào đầu năm 2025 để thay thế Outlander và cạnh tranh với Honda CR-V.

Mitsubishi DST Concept 3.png


Mitsubishi DST Concept là hiện thân của một chiếc SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới sẽ được ra mắt trong kế hoạch kinh doanh trung hạn Challenge 2025 hiện tại của chúng tôi và bản sản xuất sẽ được bán ra chủ yếu ở khu vực ASEAN bắt đầu từ năm tài chính 2025,” Takao Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors cho biết.

Mẫu SUV hoàn toàn mới sẽ tiếp bước mẫu crossover MPV Xpander ra đời tại khu vực ASEAN và phát triển trở thành mẫu xe được khách hàng trên toàn thế giới yêu thích, cũng như mẫu SUV cỡ nhỏ Xforce vốn được đánh giá cao kể từ khi ra mắt vào năm 2023. Với mục tiêu biến nó thành một phương tiện chiến lược toàn cầu, chúng tôi sẽ phát triển nó hơn nữa thành một chiếc SUV đặc trưng của Mitsubishi nhằm mở rộng phạm vi di chuyển của khách hàng” ông nói thêm.

DST bản sản xuất sẽ là một chiếc SUV liền khối bổ sung vào dòng sản phẩm hiện tại ở ASEAN, có nghĩa là đây không phải là sự thay thế cho Pajero Sport (dựa trên khung gầm rời) hay Xpander/Xpander Cross, mà là một mẫu xe đa dụng khác của thương hiệu “dành cho khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ đầy đủ tiện nghi cho mọi người trên xe”. Hiểu ngắn gọn, DST Concept sẽ đảm nhận vị trí của mẫu Outlander để cạnh tranh trong phân khúc C SUV 3 hàng ghế với đối thủ sừng sỏ là Honda CR-V.

Mitsubishi DST Concept 1.png


Thiết kế 'Gravitas & Dynamism' của DST có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV phân khúc B Xforce, đặc biệt là ở phần đầu xe và đuôi xe, cho đến hình dáng của hệ thống đèn. Nhìn vào Xforce từ bên cạnh, bạn sẽ thấy phần hông phía sau có 2 đường vuốt trên 2 vòm bánh xe cân đối.

Trên trụ C có 4 đường gạch ngang trang trí. Tất cả các cột trụ đã được sơn đen để tạo ra một khu vực kính bao quanh mịn màng, không đứt quãng, chừa lại những đường gạch ngang.

Mitsubishi DST Concept 2.png


Bên trong, buồng lái rộng và cao cấp hơn, không phải là bản sao của bảng điều khiển Xforce. Cảm giác được truyền tải thông qua thiết kế bao quanh kết nối bảng điều khiển với cửa ra vào. Trong bản concept, nội thất được bao phủ bởi 'vật liệu mềm, cao cấp' và có cửa sổ trời toàn cảnh lớn mang lại ánh sáng tự nhiên. Không có gì ngạc nhiên với cách bố trí màn hình dính liền như Xforce đã có sẵn.

Mitsubishi DST Concept 6.png

Mitsubishi DST Concept 5.png


Mitsubishi rất tự hào về di sản địa hình mạnh mẽ và những thành tích Dakar Rally trong quá khứ, và DST nghe có vẻ giống một chiếc xe 'đi mọi nơi'. Ngoài khoảng sáng gầm cao, còn có 5 chế độ lái 'để xử lý các điều kiện đường khác nhau của khu vực ASEAN' – Chế độ đường ướt khi trời mưa và ngập nước, Chế độ đường nhựa để 'lái xe nhanh nhẹn trên đường trải nhựa quanh co' cũng như Bình thường, Đường sỏi và chế độ Bùn.

Mitsubishi DST Concept 4.png


Thông thường bạn sẽ tìm thấy các chế độ lái này trên xe AWD, nhưng DST bản sản xuất sẽ là hệ dẫn động cầu trước. Mặc dù vậy, “nó có thể di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết hoặc đường sá để đến đích an toàn,” Mitsubishi cho biết. Điều này tương tự như Xforce, xe cầu trước nhưng có các chế độ chạy địa hình.

Các bác nhận xét thế nào về Mitsubishi DST Concept?

>>> Xem thêm:
 
Hạng B2
10/1/18
153
172
43
35
Dành riêng cho thị trường asean hả. Thôi cảm ơn :))
 
Hạng D
11/2/11
1.350
2.499
143
www.falkentire.com
Mitsu đã bắt đầu hiểu cái khu đông nam á rồi. Bọn ở đây nó không hề cần xe AWD hoặc RWD. Nó chỉ cần cái xe bự, nhìn bắt mắt, ngồi rộng rãi để nó chất cả họ hàng hang hốc lên. Và đi được.

Mấy con CUV cỡ C trước giờ đều phải thiết kế chừa không gian ở trục sau để sẵn sàng cho hệ dẫn động AWD. Dù có lắp AWD hay không thì cái không gian đó vẫn phải để đó, điều này làm hẹp khoảng để chân khoang hành khách.

Nay bọn nó không cần AWD thì ta dẹp hẳn luôn, thiết kế hẳn 1 cái khung xe cho bọn nó, không cần tiêu chuẩn toàn cầu moẹ gì hết, tối đa độ mở rộng khoang ngồi, ngoại hình nhìn to như SUV, vậy là bọn nó mê thôi.

Như bọn CUV cỡ C mà lắp 3 hàng ghế thì hàng 3 sẽ ngồi xổm, vì dưới gầm hàng 3 là một thanh giằng lớn với khoảng không chừa ra để lắp cái vi sai cầu sau. Con xe ý tưởng này bỏ luôn cấu hình AWD là để nó thiết kế lại cái thanh giằng đó, làm nhỏ lại, kết cấu dạng võng xuống để chừa chỗ cho bọn ngồi nó để chân.

Tui dự là con xe này khi ra mắt sẽ ngay lập tức gặp vấn đề về độ vặn xoắn thân xe khi chở đủ tải, như mấy bài test đứng trên 2 bánh so le ấy, vì nó quá to, và khung ở vị trí hàng ghế 3 sẽ bị làm nhỏ lại để mà còn ngồi cho rộng, nên sẽ không đủ lực đỡ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/9/20
986
8.331
93
Mitsu đã bắt đầu hiểu cái khu đông nam á rồi. Bọn ở đây nó không hề cần xe AWD hoặc RWD. Nó chỉ cần cái xe bự, nhìn bắt mắt, ngồi rộng rãi để nó chất cả họ hàng hang hốc lên. Và đi được.

Mấy con CUV cỡ C trước giờ đều phải thiết kế chừa không gian ở trục sau để sẵn sàng cho hệ dẫn động AWD. Dù có lắp AWD hay không thì cái không gian đó vẫn phải để đó, điều này làm hẹp khoảng để chân khoang hành khách.

Nay bọn nó không cần AWD thì ta dẹp hẳn luôn, thiết kế hẳn 1 cái khung xe cho bọn nó, không cần tiêu chuẩn toàn cầu moẹ gì hết, tối đa độ mở rộng khoang ngồi, ngoại hình nhìn to như SUV, vậy là bọn nó mê thôi.

Như bọn CUV cỡ C mà lắp 3 hàng ghế thì hàng 3 sẽ ngồi xổm, vì dưới gầm hàng 3 là một thanh giằng lớn với khoảng không chừa ra để lắp cái vi sai cầu sau. Con xe ý tưởng này bỏ luôn cấu hình AWD là để nó thiết kế lại cái thanh giằng đó, làm nhỏ lại, kết cấu dạng võng xuống để chừa chỗ cho bọn ngồi nó để chân.

Tui dự là con xe này khi ra mắt sẽ ngay lập tức gặp vấn đề về độ vặn xoắn thân xe khi chở đủ tải, như mấy bài test đứng trên 2 bánh so le ấy, vì nó quá to, và khung ở vị trí hàng ghế 3 sẽ bị làm nhỏ lại để mà còn ngồi cho rộng, nên sẽ không đủ lực đỡ.
Mục cuối: vậy là Innova cross nhiều khả năng bị ko a?