Hạng D
25/8/23
2.085
1.286
113
Hiện giờ khái niệm SUV áp dụng trên các mẫu CUV cỡ D trở lên rồi bác. Chứ SUV mà phải khung gầm rời thì thị trường chỉ vài xe SUV thực thụ.
Khung gầm rời của SUV yếu hơn khung SUV body, cụ thể Mit trước đây dùng chung khung Fuji với Isuzu.
bác tự câp nhật đi nhé, hơn 20 năm rồi
 
Hạng B1
22/12/19
73
46
18
Saigon
Mit đã ra hai chiếc xe rẻ rồi, chiếc này chắc sẽ là xe sang chảnh.
Từ Xpander tới Xforce toàn là xe dành riêng thị trường đang phát triển. Giờ ông DST này ra cũng cùng một hệ thôi lấy đâu ra sang với chảnh???

Mitsubishi ở VN cũng có số có má nhưng trên thị trường toàn cầu thì bết bát lắm. Pajero nguyên bản ngon thế còn phải bỏ dở vì hết $$$ phát triển. Tự dưng đâu ra con DST trên trời rơi xuống đòi sang chảnh hoành tráng các thứ??? Cụ tưởng tượng vừa thôi nhé.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.286
113
Từ Xpander tới Xforce toàn là xe dành riêng thị trường đang phát triển. Giờ ông DST này ra cũng cùng một hệ thôi lấy đâu ra sang với chảnh???

Mitsubishi ở VN cũng có số có má nhưng trên thị trường toàn cầu thì bết bát lắm. Pajero nguyên bản ngon thế còn phải bỏ dở vì hết $$$ phát triển. Tự dưng đâu ra con DST trên trời rơi xuống đòi sang chảnh hoành tráng các thứ??? Cụ tưởng tượng vừa thôi nhé.
thị trường đang phát triển thích sang với chảnh.
Mấy xe thực chất như Outlander chết ngắt.
 
Hạng B1
22/12/19
73
46
18
Saigon
Hiện giờ khái niệm SUV áp dụng trên các mẫu CUV cỡ D trở lên rồi bác. Chứ SUV mà phải khung gầm rời thì thị trường chỉ vài xe SUV thực thụ.
Bắt đầu từ 2010s trở về sau thì xe mới cứ gầm cao/nâng gầm là người ta gọi chung SUV hết rồi. Điều đó không sai vì các mẫu xe như thế bây giờ đều đa dụng và có khả năng offroad nhẹ.

Body-on-frame người ta gọi chung là Truck (kể cả cho bán tải và suv cỡ lớn) cho thuận tiện giao tiếp nói chuyện. Nếu muốn chi tiết hơn thì vẫn phân chia theo hạng cân kiểu compact SUV, sub compact SUV, midsize SUV, fullsize SUV...

Nhưng tóm lại là SUV hết. Crossover là một cái term khá là lỗi thời rồi, ngày xưa xa lắc xa lơ người ta chưa quen kiểu xe nền tảng sedan nâng gầm nên mới phải gọi như vậy, còn hiện tại phần lớn xe mới ra hoặc lưu hành nó toàn là xe gầm cao thiết kể thể thao, ngay từ khi chấp bút là đã thiết kế để gầm cao rồi chứ không phải là sedan-based như trước nữa.. nên không còn cần cái term CUV. Để ý sẽ thấy chỉ còn mỗi ông Toyota là có hậu tố Cross - vì hãng này vẫn bán được sedan và thiết kế từ sedan mà lên.
 
  • Like
Reactions: ali333 and Rider 47
Hạng B2
9/3/07
495
384
63
xe này đấu với Everest chứ không phải Toy.
Nhìn cái xe như thế này mà bác bảo đấu với Everest thì tôi cũng chịu! Con xe này thậm chí còn chưa chắc thế dc chỗ cho Outlander nữa. Lý do ra con này vì Đông Nam Á thích xe mẫu đẹp, giá phải rẻ, đồ chơi lủng lẳng. Sự thành công của xforce đã khuyến khích Mít phóng to-kéo dài chính nó lên để ra con "xforce 7 chỗ" này
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.286
113
Nhìn cái xe như thế này mà bác bảo đấu với Everest thì tôi cũng chịu! Con xe này thậm chí còn chưa chắc thế dc chỗ cho Outlander nữa. Lý do ra con này vì Đông Nam Á thích xe mẫu đẹp, giá phải rẻ, đồ chơi lủng lẳng. Sự thành công của xforce đã khuyến khích Mít phóng to-kéo dài chính nó lên để ra con "xforce 7 chỗ" này
Bác sẽ chiu
Nói với bác mất công.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.286
113
Mit làm chiếc SUV tiếp nối Pajero mà bảo nhỏ hơn Outlander thì rất hài