Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
Bọn Mit mọi về nhà Nis cái lột xác hẳng, trước khi chết cứ vật vờ lởm khởm.
 
Hạng B1
22/12/19
71
46
18
Saigon
Midsize thì sao lại cạnh tranh compact crossover suv như CRV với cả thay thế Outlander??? Nếu đúng như công bố thì ít nhất là nhắm tới cạnh tranh SantaFe và CX8
 
Hạng C
3/8/16
509
962
93
Tính ra Mit VN cũng hiểu dần cái thị trường "con rồng" châu Á này rồi :))

Người sử dụng ở đây không cần xe chuẩn global, họ chỉ cần xe thực dụng, kết cấu đơn giản, nhu cầu phù hợp, giá hợp lý là vô top (y như công thức Toy làm với Innova cầu sau).

Nếu chiếc này thay thế Outlander thì Mitsu VN chỉ còn mỗi Triton với Pajero Sport là xe global thôi anh em nhỉ?
 
Hạng B2
9/3/07
493
383
63
Mít giờ học hỏi anh Toy nhiều rồi! Làm xe thì cũng ra dòng "Mit this-Mit that"
DST-concept thì coi như cũng là sản phẩm chủ lực tập trung cho DNA như Xpander/Xfore nên các bác cũng đừng trông đợi quá nhiều
 
Hạng D
25/8/23
1.142
798
113
Chiếc Mitsubishi DST Concept vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Philippine. Đây sẽ là mẫu concept SUV cỡ trung, hình mẫu trước của một chiếc SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại ASEAN vào đầu năm 2025 để thay thế Outlander và cạnh tranh với Honda CR-V.

View attachment 3220372

Mitsubishi DST Concept là hiện thân của một chiếc SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới sẽ được ra mắt trong kế hoạch kinh doanh trung hạn Challenge 2025 hiện tại của chúng tôi và bản sản xuất sẽ được bán ra chủ yếu ở khu vực ASEAN bắt đầu từ năm tài chính 2025,” Takao Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors cho biết.

Mẫu SUV hoàn toàn mới sẽ tiếp bước mẫu crossover MPV Xpander ra đời tại khu vực ASEAN và phát triển trở thành mẫu xe được khách hàng trên toàn thế giới yêu thích, cũng như mẫu SUV cỡ nhỏ Xforce vốn được đánh giá cao kể từ khi ra mắt vào năm 2023. Với mục tiêu biến nó thành một phương tiện chiến lược toàn cầu, chúng tôi sẽ phát triển nó hơn nữa thành một chiếc SUV đặc trưng của Mitsubishi nhằm mở rộng phạm vi di chuyển của khách hàng” ông nói thêm.

DST bản sản xuất sẽ là một chiếc SUV liền khối bổ sung vào dòng sản phẩm hiện tại ở ASEAN, có nghĩa là đây không phải là sự thay thế cho Pajero Sport (dựa trên khung gầm rời) hay Xpander/Xpander Cross, mà là một mẫu xe đa dụng khác của thương hiệu “dành cho khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ đầy đủ tiện nghi cho mọi người trên xe”. Hiểu ngắn gọn, DST Concept sẽ đảm nhận vị trí của mẫu Outlander để cạnh tranh trong phân khúc C SUV 3 hàng ghế với đối thủ sừng sỏ là Honda CR-V.

View attachment 3220374

Thiết kế 'Gravitas & Dynamism' của DST có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV phân khúc B Xforce, đặc biệt là ở phần đầu xe và đuôi xe, cho đến hình dáng của hệ thống đèn. Nhìn vào Xforce từ bên cạnh, bạn sẽ thấy phần hông phía sau có 2 đường vuốt trên 2 vòm bánh xe cân đối.

Trên trụ C có 4 đường gạch ngang trang trí. Tất cả các cột trụ đã được sơn đen để tạo ra một khu vực kính bao quanh mịn màng, không đứt quãng, chừa lại những đường gạch ngang.

View attachment 3220373

Bên trong, buồng lái rộng và cao cấp hơn, không phải là bản sao của bảng điều khiển Xforce. Cảm giác được truyền tải thông qua thiết kế bao quanh kết nối bảng điều khiển với cửa ra vào. Trong bản concept, nội thất được bao phủ bởi 'vật liệu mềm, cao cấp' và có cửa sổ trời toàn cảnh lớn mang lại ánh sáng tự nhiên. Không có gì ngạc nhiên với cách bố trí màn hình dính liền như Xforce đã có sẵn.

View attachment 3220369
View attachment 3220370

Mitsubishi rất tự hào về di sản địa hình mạnh mẽ và những thành tích Dakar Rally trong quá khứ, và DST nghe có vẻ giống một chiếc xe 'đi mọi nơi'. Ngoài khoảng sáng gầm cao, còn có 5 chế độ lái 'để xử lý các điều kiện đường khác nhau của khu vực ASEAN' – Chế độ đường ướt khi trời mưa và ngập nước, Chế độ đường nhựa để 'lái xe nhanh nhẹn trên đường trải nhựa quanh co' cũng như Bình thường, Đường sỏi và chế độ Bùn.

View attachment 3220371

Thông thường bạn sẽ tìm thấy các chế độ lái này trên xe AWD, nhưng DST bản sản xuất sẽ là hệ dẫn động cầu trước. Mặc dù vậy, “nó có thể di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết hoặc đường sá để đến đích an toàn,” Mitsubishi cho biết. Điều này tương tự như Xforce, xe cầu trước nhưng có các chế độ chạy địa hình.

Các bác nhận xét thế nào về Mitsubishi DST Concept?

>>> Xem thêm:
CRV là CUV, phải không Bác?
SUV khác chứ.
 
Hạng D
25/8/23
1.142
798
113
Mít giờ học hỏi anh Toy nhiều rồi! Làm xe thì cũng ra dòng "Mit this-Mit that"
DST-concept thì coi như cũng là sản phẩm chủ lực tập trung cho DNA như Xpander/Xfore nên các bác cũng đừng trông đợi quá nhiều
xe này đấu với Everest chứ không phải Toy.
 
Hạng D
25/8/23
1.142
798
113
Chắc lại động cơ 1.5 hs CVT, giá Outlander rồi. haizz
Bác nghĩ thế thôi.
Không ai ra một sản phẩm để cạnh tranh với một sản phẩm đang bán chạy của mình cả.
 
Hạng D
25/8/23
1.142
798
113
Mitsu đã bắt đầu hiểu cái khu đông nam á rồi. Bọn ở đây nó không hề cần xe AWD hoặc RWD. Nó chỉ cần cái xe bự, nhìn bắt mắt, ngồi rộng rãi để nó chất cả họ hàng hang hốc lên. Và đi được.

Mấy con CUV cỡ C trước giờ đều phải thiết kế chừa không gian ở trục sau để sẵn sàng cho hệ dẫn động AWD. Dù có lắp AWD hay không thì cái không gian đó vẫn phải để đó, điều này làm hẹp khoảng để chân khoang hành khách.

Nay bọn nó không cần AWD thì ta dẹp hẳn luôn, thiết kế hẳn 1 cái khung xe cho bọn nó, không cần tiêu chuẩn toàn cầu moẹ gì hết, tối đa độ mở rộng khoang ngồi, ngoại hình nhìn to như SUV, vậy là bọn nó mê thôi.

Như bọn CUV cỡ C mà lắp 3 hàng ghế thì hàng 3 sẽ ngồi xổm, vì dưới gầm hàng 3 là một thanh giằng lớn với khoảng không chừa ra để lắp cái vi sai cầu sau. Con xe ý tưởng này bỏ luôn cấu hình AWD là để nó thiết kế lại cái thanh giằng đó, làm nhỏ lại, kết cấu dạng võng xuống để chừa chỗ cho bọn ngồi nó để chân.

Tui dự là con xe này khi ra mắt sẽ ngay lập tức gặp vấn đề về độ vặn xoắn thân xe khi chở đủ tải, như mấy bài test đứng trên 2 bánh so le ấy, vì nó quá to, và khung ở vị trí hàng ghế 3 sẽ bị làm nhỏ lại để mà còn ngồi cho rộng, nên sẽ không đủ lực đỡ.
:D :D :D :D :D
Mit đã có X force rồi, aex không ra một chiếc như thế nữa

suy nghĩ lại đi