Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: ML và X5

Sao lại thế nhỉ? Các xe SUV hiện đại được sản xuất để đáp ứng các điều kiện đường sá xấu mà, offline à mà quên offroad :D.... Các hãng xe Đức chảnh quá : đường tốt thì không nói chứ ở đường kém nhất là đường bê tông thì BMW còn ồn hơn cả MAZ6
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: ML và X5

Bác Kate xem lại bài của em đi, em edit rồi
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
58
HN
RE: ML và X5

@axya: Bác có chạy X5 hàng ngày ko bác, mà bác đang nói đến X5 đời năm nào đấy ạ? Riêng em thì lại có sở thích lập dị là lái xe vào ổ gà trên đường và đi qua lằn giảm tốc đó bác, như vậy mới tận hưởng được cảm giác mà những xe khác ko có. Ko biết bác ở miền bắc hay miền nam, đã có lần nào đi qua lằn giảm tốc đầu đường Pháp Vân chưa, qua đó test biết liền xe nào hay, xe nào dở. Em đi quá đó em thấy phê thôi rồi bác à.:D
 
EMMA JUDGE
27/6/05
917
6
0
RE: ML và X5

@hung_ng: bác có thể chạy X5 hàng ngày em thì chạy LAC thôi nhưng mà em đã được chạy con ML rồi nên có sự so sánh cụ thể mà với cả cảm nhận là tuỳ người, đối với bác là OK nhưng đối với em thì nó không bằng ML thế thôi. Em so sánh ML350 và X5 2007 3.0i
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: ML và X5

@mb_fan : tiếc là với RX và X5 em mới chỉ được ngồi thôi chưa được cầm lái nên không cảm nhận hết được :(. Từ trước tới giờ em toàn đi sedan thôi :), đến bây giờ vẫn vậy, có lẽ lần mua xe tới em sẽ mua xe SUV đi thử xem sao.
Em là fan của BMW nhưng có lẽ em sẽ chọn Audi Q7, ấn tượng về công nghệ, tính năng của X5 là điều không phải bàn cãi nhưng em băn khoăn cái vẻ ngoài của nó : đèn hậu không đẹp và xe trông ....gân guốc quá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: ML và X5

Trích đoạn: toyotaprevia1995

Q7 nghe đâu bị khuyết điểm khi quẹo nhiều vòng liên tiếp xe sẽ bị lắc vì xác xe wá nặng
Hix, kệ nó bác ạ, đấy chắc là mới chỉ nghe nói thôi chứ Q7 mới mấy người có mà thành lỗi. Cạnh tranh ở cùng phân khúc thì sự khác biệt là không nhiều.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: ML và X5

Trích đoạn: mb_fan

Trích đoạn: Kate

Em cũng nghĩ như @mb_fan vì so sánh với X5 thì phải GL mới đồng hạng chứ. Còn chuyện qua lằn giảm tốc chẳng xe nào êm cả, xe 750LI qua lằn cũng dội lên ầm ầm.
@mb_fan : em không nghĩ vụ xe bị xóc là do bánh 19 - 20" đâu, lốp càng mỏng thì càng xóc.

Chắc tại bác chưa đi GL thôi, lúc đi qua chỗ xóc, dội lên thì không nói, xe nào cũng vậy nhưng GL có 1 lỗi là : âm thanh rất ồn, không chỉ làn giảm tốc mà còn ở các chỗ mấp mô, lên xuống, ồn hơn cả Jolie và Matiz. Em nói thật đấy. Nhiều khi gia đình em đi chung với đối tác, đi qua chỗ xóc là ồn, nhiều lúc thấy quê lắm. Âm thanh không phải rầm rầm, mà khác, em chẳng biết giải thích sao cả. Tốt nhất là đi GL rồi mới biết. Đi qua làn giảm tốc thì ồn ít nhưng đi qua chỗ mấp mô thì ồn hơn do âm thanh dội liên tục. Đó là một trong những khiếm khuyết của GL

Lúc đi qua chỗ mấp mô, GL ồn hơn Jolie và Ếch, theo em là do GL cách âm tốt quá, âm thanh dội vào thì khó ra, vả lại, tạp âm thì bên ngoài vào ít nên ta chỉ nghe tiếng ồn dội do đi qua gờ giảm tốc. Còn Jolie và Ếch thì ngược lại. Theo em là vậy ===> hiện đại và ngon quá cũng có hại ===> pó chíu luôn. Bác Kate và mấy bác đi X5, X3, RX, GX và LX có bị trường hợp tương tự không?

Đọc mà buồn cười quá :D xe nào mà chẳng nghe tiếng rầm rầm khi đi qua mấy cái giảm tốc. Đi GL mà còn chê ồn nữa thì đúng là pó chiếu. Mấy hãng Mer với BMW chắc phải vô VN khảo sát đường VN rồi làm xe theo ý của các bác thì chắc mới ko bị các bác chê. Nhưng mà rất tiếc là điều đó không bao giờ xảy ra :D
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: ML và X5

Trích đoạn: toyotaprevia1995

Q7 nghe đâu bị khuyết điểm khi quẹo nhiều vòng liên tiếp xe sẽ bị lắc vì xác xe wá nặng

chắc em chắc đọc tạp chí ô tô xe máy hàng tháng nhiều lắm hả Pre1995 :D

Xe nào quẹo nhiều vòng liên tiếp mà chả bị lắc :D nhưng cũng ko có đoạn đường nào mà đến nỗi phải khiến ta phải quẹo kiểu đó. Thực ra thì những chiếc SUV của Mer, BMW, Audi, VW,...thuộc hạng sang khi được sản xuất ra đã được trải qua một quá trình nghiên cứu chạy thử, việc phát sinh lỗi nghiêm trọng cơ bản về tính năng vận hành là rất ít và rất hiếm. Lỗi thường chỉ có thể về máy móc, hệ thống điện là gặp nhiều ở các loại ô tô.
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
RE: ML và X5

Em đọc trên mạng nghe thấy tụi nó phê phán xe Bim cách âm kô tốt nhưng BMW giải thích là họ cố tình
để một ít tiếng động lọt zô để tài xế kô có cảm giác cô lập với những gì diễn ra xung quanh.
Xe SUV thiết kế để đi đường xấu (trèo đèo lội suối) nhưng đi đường nhiều đá dăm, ổ gà nhỏ thì xóc hơn sedan nhiều.
Xe nào cũng vậy thôi mới mua về thì thấy cách âm tốt nhưng đi một thời gian quen tai thì sẽ thấy ồn.
Chạy qua làn giảm tốc (trừ giảm tốc trong PMH) thì nên giữ tốc độ một chút xe lướt qua sẽ thấy ít ồn hơn. Còn thắng lại đi chậm thì vừa xóc và bao nhiêu tiếng động chui vào trong cabin hết.