Giờ em mới nghe thêm vụ vừa đi vừa bật đèn hazard, bó tay với bác luôn!!!!!!!!!!!!Phu6788 nói:Không chỉ dừng khần cấp mà còn cả đi khẩn cấp nữa pác àh, ví dụ: chở người đi cấp cứu.otoditvit nói:Em thấy cách mở đèn hoàn toàn sai. Đèn đó chỉ sử dụng trong trường hợp dừng khẩn cấp, không sử dụng cho trường hợp đi qua ngã ba, ngã tư vì dễ gây nhầm lẫn hướng rẽ.
Và mấy chú taxi cũng kỳ thiệt, bình thường thì qua ngã tư mở đèn hazard túa xua nhưng lúc cần thì không mở.Như năm 2006 vợ cả mình chuẩn bị sanh, lúc đau bụng nên đi taxi lên bệnh viện Từ dũ, lên xe mình phải yều cầu anh tài xế mở đèn hazard lên, nhưng chạy một lúc anh ta lại tắc, mình hỏi thì anh tra lời sợ **** phạt. Mình làm căng yều cầu anh ta phải mở lên lúc đo anh ta mới mở... bó tay.
Nói các bác đừng giận. E ghét nhất mấy bác đi thẳng bật đèn hazard. Bác nào thi bằng lái xe ở HN thì biết. Chỉ khi dừng khẩn cấp mới bật đèn đó thôi. Đi thẳng thì bật làm gì. Xe khác đi bên cạnh chỉ nhìn thấy 1bên xi nhan lại tưởng rẽ.Vớ vẩn quá. Mà e cũng chưa nghe thấy luật nào quy định bật đèn đó để đi khẩn cấp cả???
Chẳng có thầy nào dạy đi thẳng qua ngã tư bật đèn hazad. Chỉ có một số tài cho rằng bật thì được xe khác ưu tiên cho vượt qua. Hôm nay tôi cũng thấy một bác tài của cơ quan tôi dùng cách này để vượt xe. Tôi thì chưa bao giờ dùng. Còn nhá đèn pha để đòi lại phần đường của mình thì đương nhiên phải làm
Chở người đi cấp cứu, bác không hình dung ra được trường hợp này ah.tommyle nói:Giờ em mới nghe thêm vụ vừa đi vừa bật đèn hazard, bó tay với bác luôn!!!!!!!!!!!!Phu6788 nói:Không chỉ dừng khần cấp mà còn cả đi khẩn cấp nữa pác àh, ví dụ: chở người đi cấp cứu.otoditvit nói:Em thấy cách mở đèn hoàn toàn sai. Đèn đó chỉ sử dụng trong trường hợp dừng khẩn cấp, không sử dụng cho trường hợp đi qua ngã ba, ngã tư vì dễ gây nhầm lẫn hướng rẽ.
Và mấy chú taxi cũng kỳ thiệt, bình thường thì qua ngã tư mở đèn hazard túa xua nhưng lúc cần thì không mở.Như năm 2006 vợ cả mình chuẩn bị sanh, lúc đau bụng nên đi taxi lên bệnh viện Từ dũ, lên xe mình phải yều cầu anh tài xế mở đèn hazard lên, nhưng chạy một lúc anh ta lại tắc, mình hỏi thì anh tra lời sợ **** phạt. Mình làm căng yều cầu anh ta phải mở lên lúc đo anh ta mới mở... bó tay.
Cấp cứu thì có xe chuyên dụng, bác dùng xe nhà hay taxi đi thì cũng ko ưu tiên gì, bật đèn đó đi chắc chắn nguy hiểm hơn chứ chưa chắc đã nhanh hơn. Em nghĩ luật VN chắc ko định nghĩa đèn đó khi bật có nghĩa là "đi khẩn cấp" như bác nói và ko cho phép đi như vậy. Tuy nhiên nếu luật bất thành văn tất cả người tham gia giao thông ở vùng nào đó xem kiểu đi đó là khẩn cấp cứu người và nhường thì okay.
đèn Hazard là đèn dừng xe khẩn cấp. em chưa thấy luật nào nói nó dùng để " chạy khẩn cấp" bao giờ
đèn ưu tiên là đèn lắp trên nóc (của công an, cứu hoả, cứu thưong, hộ đê... )kèm còi hụ
làm gì có vé để taxi chở người cấp cứu lắp đèn ưu tiên?
một số bác tài qua giao lộ, rẽ trái bật signal trái, rẽ phải bật phải, còn đi thẳng nháy cả 2 đèn, tức là bật đèn hazard, thế mới khôi hài
đèn ưu tiên là đèn lắp trên nóc (của công an, cứu hoả, cứu thưong, hộ đê... )kèm còi hụ
làm gì có vé để taxi chở người cấp cứu lắp đèn ưu tiên?
một số bác tài qua giao lộ, rẽ trái bật signal trái, rẽ phải bật phải, còn đi thẳng nháy cả 2 đèn, tức là bật đèn hazard, thế mới khôi hài
Các bác lưu ý cho trước khi tranh luận về vấn đề này. Nghĩa của từ Hazard là "mối nguy hiểm" (e phải tra từ điển vì ko rành về tiếng Anh). Như vậy có nghĩa là chỉ được bật để cảnh báo sự nguy hiểm với các xe khác. Ví dụ như dừng, đỗ xe khẩn cấp. Các bác vừa đi vừa bật chắc chỉ khi nào xe đột ngột mất phanh ko dừng lại được thôi. Ko có chuyện vừa đi vừa bật như đèn ưu tiên đâu các bác ạ
hieuktvt nói:Vừa rồi em cho bà cả lái vợ 2 của em em ngồi ghế kế bên, khi đi đến ngã tư thì xảy ra va chạm với 1 em Innova ; thôi rồi bà cả để xảy ra chấn thương cho vợ 2 thân yêu của em rồi.
Mà nguyên nhân là do: khi đến ngã 4, gặp 1 em Innova từ con đường phía bên trái chạy tới, xe Innova đó lại mở đèn khẩn cấp (khi va chạm xong mới biết là nó đang mở đèn khẩn cấp), do 2 xe đi trên 2 con đường vuông góc với nhau nên bà cả và cả em nữa chỉ nhìn thấy rõ đèn xinhan của bên phụ là sáng thôi, lúc đó lại là buổi trưa nắng nên ánh sáng xinhan bên tài không thể thấy rõ được; Thấy đèn xi nhan bên phụ của Innova, Bà cả em nghĩ chắc rằng Innova sẽ quẹo phải nên cho xe tiến thẳng qua ngã tư, ai ngờ Innova đi thẳng[:-], thế là vợ hai của em và Innova va chạm với nhau.
Theo em biết thì chức năng đèn khẩn cấp (4 xinhan chớp sáng ) chỉ dùng khi xe đang dừng, đỗ trên đường và mở đèn khẩn cấp để báo hiệu cho các xe đối diện và sau đuôi biết mà tránh. Có một số bác cho rằng mở đèn khẩn cấp khi qua nơi giao nhau để xe khác nhường đường cho mình, báo hiệu là mình đang đi thẳng; em thấy chỉ báo hiệu cho xe đối diện hoặc sau đuôi , còn xe bên hông thì chỉ nhìn thẩy rõ đèn xinhan sáng có 1 bên à nên cứ tưởng là sẽ quẹo; do đó rất dễ gây ra va chạm như trường hợp xe của em.
Theo các bác khi đến nơi giao nhau nếu đi thẳng hoặc trường hợp mình cần đi nhanh muốn xe khác phải nhường mình thì mở đèn khẩn cấp như vậy là đúng hay sai? Hiện nay em thấy rất nhiều xe đang chạy trên đường mà mở đèn khẩn cấp; Theo em: khi nào xe cần phải dừng đỗ khẩn cấp trên đường thì mới sử dụng. Cac bác vui lòng cho em biết ý kiến của mình nha.
Cám ơn bác đã có bài viết này. Tôi cũng hay sử dung đèn Haza khi qua ngã 4,từ nay sẽ bỏ thói quen ''dở hơi" này.