Bác ơi em chỉ đùa cho vui thôiOto_Pleiku nói:Tối qua đi làm về, gặp 1 xe biển số 52 đi trước, vừa chạy vừa bật đèn khẩn cấp, tôi chạy sau không hiểu hắn đang định đi theo hướng nào?
Đèn khẩn cấp chỉ dùng cho trường hợp khẩn cấp thôi: Xe hư, cần sự giúp đỡ.... Chứ đi tè bậy dọc đường mà cũng bật đèn khẩn cấp thì bó tay luôn.
[/quote]
Em đã đưa xe vào hãng tút lại rồi, bảo hiểm lo hết. Cảm ơn Bác đã quan tâm. Còn Innova vẫn còn trong bãi tạm giữ, do lái xe là 1 em gái mới học lái đang chờ thi lấy bằng.
[/quote]
================================
Thế là tốt rồi bác ạh, vợ cả bác hoàn toàn không có lỗi gì cả. em cũng giống như nhà bác, lúc đầu vợ cả em cầm lái em hay ngồi bên cứ canh cái thắng tay, có gì thì kéo phụ.... còn bây giờ thì có xỉn thì nằm sau ngủ vô tư có bà cả đưa về nhà.
Chúc gia đình bác đi chơi lễ vui vẽ, mai em cũng đưa mấy thằng nhóc ra mũi né tắm biển.
Em đã đưa xe vào hãng tút lại rồi, bảo hiểm lo hết. Cảm ơn Bác đã quan tâm. Còn Innova vẫn còn trong bãi tạm giữ, do lái xe là 1 em gái mới học lái đang chờ thi lấy bằng.
[/quote]
================================
Thế là tốt rồi bác ạh, vợ cả bác hoàn toàn không có lỗi gì cả. em cũng giống như nhà bác, lúc đầu vợ cả em cầm lái em hay ngồi bên cứ canh cái thắng tay, có gì thì kéo phụ.... còn bây giờ thì có xỉn thì nằm sau ngủ vô tư có bà cả đưa về nhà.
Chúc gia đình bác đi chơi lễ vui vẽ, mai em cũng đưa mấy thằng nhóc ra mũi né tắm biển.
Last edited by a moderator:
Đèn người ta làm ra tất nhiên phải có tác dụng , gây sự chú ý , cảnh báo nguy hiểm v.v .. tuy nhiên các bác tài khi tham gia thì 1 phần thiếu hiểu biết , 1 phần lạm dụng nên đâm nhảm !dần mất đi tác dung chính của nó , giả sử như xe đó đang có 1 vấn đề khẩn cấp thiệt thì sao ?
Tốt nhất nên tránh khi có đèn báo khẩn cấp !
Tốt nhất nên tránh khi có đèn báo khẩn cấp !
Dạo này em đi trên quốc lộ 1A thấy các bác tài xe khách sử dụng đèn báo khần cấp này để vượt xe nữa đấy.
Đèn này gây sự chú ý cho các xe khác khi lưu thông.
Dừng xe ngoài xa lộ, lùi, sử dụng đèn này chẳng có gì sai. Nhất là tại VN, lùi mà xe máy vẫn cứ chui vào mông mình.
Các bác tài còn sáng chế ra vượt cũng bật đèn này, hoặc cần phóng nhanh, chở ai cấp cứu chẳng hạn, theo em chấp nhận được.
Còn qua giao lộ mà bật đèn này thì em không hiểu lắm
Dừng xe ngoài xa lộ, lùi, sử dụng đèn này chẳng có gì sai. Nhất là tại VN, lùi mà xe máy vẫn cứ chui vào mông mình.
Các bác tài còn sáng chế ra vượt cũng bật đèn này, hoặc cần phóng nhanh, chở ai cấp cứu chẳng hạn, theo em chấp nhận được.
Còn qua giao lộ mà bật đèn này thì em không hiểu lắm
trước em cũng mang cái théc méc này lên forum rùi...em ở SG nhưng gốc đà nẵng, cũng hay về đó thăm bamẹ và ôngbà, mà gia đình em ngòai đó có cả đội xe kéo..chuyện lưu thông giao cắt giao lộ không bật Hazard (hay còn gọi là đèn ưu tiên) lâu lâu dính phạt là bình thường, em sinh ra lớn lên xứ miền trung nhưng gặp mấy ông xxx ngòai đó cãi nhau kiểu dùi đục chấm mắm tôm tức không chịu được.
Mà theo định nghĩa giao cắt phải bật Hazard thì nhỡ 2 xe cũng bật thì ai nhuờng ai, mặc dù theo sách vở thì luôn ưu tiên xe giao cắt (đến) trước và xe từ bên trái
Mà theo định nghĩa giao cắt phải bật Hazard thì nhỡ 2 xe cũng bật thì ai nhuờng ai, mặc dù theo sách vở thì luôn ưu tiên xe giao cắt (đến) trước và xe từ bên trái
Last edited by a moderator:
đèn hazzard tác dụng để chỉ bạt khi hỏng xe... nhưng rất nhiều nguời chắc ko hiểu chức năng của nó nên khi đi thẳng qua ngã tư rất hay bật , kể cả hồi tôi học lái xe ở c500 thằng thầy khi đi qua ngã tư cũng bật đèn hazzard nhưng ko dám nói chắc thế nên nhiều người thấy thầy dạy bật nên cũng bắt trước.
Theo em thì đèn harzard được sử dụng trong những trường hợp sau:
- Xe bị hỏng (dừng giữa đường hoặc đậu trong lề. Nếu bắt buộc phải dừng giữa đường thì phải có vật cảnh báo khác từ xa như cành cây để các xe khác biết mà tránh). Trường hợp này cũng áp dụng cho những xe mới bị tai nạn hoặc trục trặc kỹ thuật nhưng vẫn lết được thì cũng có thể bật đèn này để các xe khác biết mà ... tránh. Trường hợp đang di chuyển trên xa lộ mà trời mưa quá to ảnh hưởng đến tầm nhìn thì người lái phải giảm tốc độ đến mức an toàn, giữ lái trên đường thẳng và bật đèn này để các xe sau biết mà tự vượt.
- Chở người đi cấp cứu.
Nói chung toàn là các tình huống nguy hiểm... Tốt nhất là ... nhường đường các bác ạ. Còn áp dụng đèn hazard tràn lan thì em chịu thôi. Chỉ lo là sau này, khi nguy hiểm thật sự, bật hazard mà mọi người vẫn bình thản như không thì ... mệt đóa!
- Xe bị hỏng (dừng giữa đường hoặc đậu trong lề. Nếu bắt buộc phải dừng giữa đường thì phải có vật cảnh báo khác từ xa như cành cây để các xe khác biết mà tránh). Trường hợp này cũng áp dụng cho những xe mới bị tai nạn hoặc trục trặc kỹ thuật nhưng vẫn lết được thì cũng có thể bật đèn này để các xe khác biết mà ... tránh. Trường hợp đang di chuyển trên xa lộ mà trời mưa quá to ảnh hưởng đến tầm nhìn thì người lái phải giảm tốc độ đến mức an toàn, giữ lái trên đường thẳng và bật đèn này để các xe sau biết mà tự vượt.
- Chở người đi cấp cứu.
Nói chung toàn là các tình huống nguy hiểm... Tốt nhất là ... nhường đường các bác ạ. Còn áp dụng đèn hazard tràn lan thì em chịu thôi. Chỉ lo là sau này, khi nguy hiểm thật sự, bật hazard mà mọi người vẫn bình thản như không thì ... mệt đóa!