Qua đợt này tranh luận này, theo ý kiến của em thì đại diện OS nên gửi kiến nghị (nếu được) gửi bác Thăng xem xét để điều chỉnh bảng 103c (ghi rõ nội dung xe 4b được phép quay đầu/hoặc không được phép).thực ra câu "xxx xin lỗi rồi tranh luận làm gì nữa", "luật k cấm ta được làm" cũng tương tự câu "thầy đã nói vậy" thôi.
vấn đề là hiểu được việc quay đầu 4b k được biển 103c điều chỉnh.
Kiến nghị làm gì, cấm quẹo trái là cấm quay đầu, trừ trường hợp khiêng xe qua đường, có ai quay đầu mà không bật signal trái là lấy lái về hướng bên trái phía sau biển cấm. XXX phạt hoàn toàn đúng luật, BB chỉ ghi không chấp hành biển báo cấm rẽ trái là OKQua đợt này tranh luận này, theo ý kiến của em thì đại diện OS nên gửi kiến nghị (nếu được) gửi bác Thăng xem xét để điều chỉnh bảng 103c (ghi rõ nội dung xe 4b được phép quay đầu/hoặc không được phép).
Kiến nghị làm gì, cấm quẹo trái là cấm quay đầu, trừ trường hợp khiêng xe qua đường, có ai quay đầu mà không bật signal trái là lấy lái về hướng bên trái phía sau biển cấm. XXX phạt hoàn toàn đúng luật, BB chỉ ghi không chấp hành biển báo cấm rẽ trái là OK
Vậy 409 cho quay đầu nhưng cấm rẽ trái, bác hungria quay bằng cách zì ?
Biển số 409 "Chỗ quay xe"
Để chỉ dẫn vị trí được phép quay đầu xe kiểu chữ U, phải đặt biển số 409 "Chỗ quay xe"
Biển không cho phép rẽ trái (trừ các xe được quyền ưu tiên theo điều 42 nghị định 36/CP).
Bên dưới biển số 409 có thể đặt biển phụ số 502 "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu".
Biển số 410 "Khu vực quay xe"
Để chỉ dẫn khu vực được phép quay đầu xe kiểu chữ U, phải đặt biển số 410 "Khu vực quay xe". Trên biển mô tả cách thức tiến hành quay xe. Biển không cho phép rẽ trái (trừ các xe được quyền ưu tiên theo điều 42 nghị định 36/CP). Bên dưới biển số 410 có thể đặt biển phụ số 502 "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu".
Cái này trái ngược hẳn với suy luận của một số bác, rằng "Trước khi quay đầu thì phải rẽ trái" hoặc "Quay đầu bằng 2 lần rẽ trái", bởi vì cấm rẽ trái rồi thì làm sao quay đầu được?
ở đây đường rộng có biển báo cho quay đầu và vẽ lui con lươn xuống tạo chỗ quay nên mới được quay đầu, còn nếu có biển cấm rẽ trái , thì không có đường quay đầu và đương nhiên không thể quay đầu mà không rẽ trái.Như vậy là chưa hiểu ý rồi.
Sao từ trước đến nay bác cứ khăng khăng : "muốn quay đầu thì phải rẽ trái, và cấm rẽ trái thì cấm quay đầu". Cái biển báo này nhắc cho bác là : ở đây được quay đầu, nhưng không được rẽ trái đó !!!
Chỉnh sửa cuối:
BB phải ghi vầy mới đúng "ôtô quay đầu tại nơi có biển báo số 103c cấm ôtô rẽ trái"
XXX chỉ cần lập BB không chấp hành biển báo cấm rẽ trái là OK, đúng luật 100%không có chuyện trả giấy tờ mà không đóng phạt.Đến bây giờ vẫn còn cải nhau: cấm rẽ trái là cấm quay đầu à?
Không lẽ lãnh đạo CSGT Bàn Cờ dốt đến mức trả lại giấy tờ cho Oser khi lính lác lập biên bản Oser này quay đầu tại 3/2-Cao Thắng?
Vậy vụ này là sao hả bácKiến nghị làm gì, cấm quẹo trái là cấm quay đầu, trừ trường hợp khiêng xe qua đường, có ai quay đầu mà không bật signal trái là lấy lái về hướng bên trái phía sau biển cấm. XXX phạt hoàn toàn đúng luật, BB chỉ ghi không chấp hành biển báo cấm rẽ trái là OK
http://www.otosaigon.com/threads/em...co-bang-cam-oto-queo-trai-kq-trang-1.7986507/
XXX chỉ phạt lúc lái xe signal và đi về bên trái thôi, còn hành động quay đầu lúc đó xem như là cố ý bỏ chạy khi bị có hiệu lệnh dừng xe.BB phải ghi vầy mới đúng "ôtô quay đầu tại nơi có biển báo số 103c cấm ôtô rẽ trái"
Chỉnh sửa cuối:
Chuyện tào lao bí đao, sau khi đóng phạt thì được trả lại giấy tờ.Vậy vụ này là sao hả bác
http://www.otosaigon.com/threads/em...co-bang-cam-oto-queo-trai-kq-trang-1.7986507/
vấn đề k phải chỉnh sửa 1 biển đâu bác. Luật k thể chi tiết cho tất cả hành vi mà chỉ là các quy tắc ứng xử chung. Chẳng lẽ cái nào thắc mắc là chỉnh luật, có nước suốt ngày ngồi chỉnh thôi.Qua đợt này tranh luận này, theo ý kiến của em thì đại diện OS nên gửi kiến nghị (nếu được) gửi bác Thăng xem xét để điều chỉnh bảng 103c (ghi rõ nội dung xe 4b được phép quay đầu/hoặc không được phép).
Nên xem từ gốc vấn đề là việc gom 2 hành vi vào 1 biển là k theo kịp thực tế, và thêm/thay thế biển để giải quyết triệt để vấn đề đó: