Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Cơ quan chức năng đã làm rõ mục đích của việc cấm rẽ trái thì cấm quay đầu ở biển 123a nên có làm rõ thêm ở biển 103c chắc là không khó.
E thì luôn tuân thủ, cấm rẽ trái thì ko quay đầu, vì ko muốn bị phạt.
Nhưng e ko phục cái quan điểm cấm rẽ trái là cấm quay đầu này.
Trong QC 41 biển 123a ko giải thích tại sao cấm quay đầu đâu bác.
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Luật đã có thì cứ vậy mà làm. Ai làm sai luật thì xử phạt. Luật phải phản ánh, điều chỉnh hành vi chứ đâu phải để có chủ ý lách luật. Không đánh lái sang trái sao quay đầu xe? Vậy cấm rẽ trái thì phải cấm quay đầu xe rồi. Hiểu theo kiểu bình dân thì quay đầu xe là rẽ trái 2 lần suy ra cấm quay đầu xe là cấm rẽ trái 2 lần nên chỉ rẽ trái 1 lần thì hợp pháp.:3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Luật đã có thì cứ vậy mà làm. Ai làm sai luật thì xử phạt. Luật phải phản ánh, điều chỉnh hành vi chứ đâu phải để có chủ ý lách luật. Không đánh lái sang trái sao quay đầu xe? Vậy cấm rẽ trái thì phải cấm quay đầu xe rồi. Hiểu theo kiểu bình dân thì quay đầu xe là rẽ trái 2 lần suy ra cấm quay đầu xe là cấm rẽ trái 2 lần nên chỉ rẽ trái 1 lần thì hợp pháp.:3dquaytay:

Nhưng luật cũng gây ra tình trạng nhầm lẫn cho 1 bộ phận không nhỏ vì thế nên sửa đổi theo chiều hướng rõ ràng hơn thì càng tốt chứ sao.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Luật đã có thì cứ vậy mà làm. Ai làm sai luật thì xử phạt. Luật phải phản ánh, điều chỉnh hành vi chứ đâu phải để có chủ ý lách luật. Không đánh lái sang trái sao quay đầu xe? Vậy cấm rẽ trái thì phải cấm quay đầu xe rồi. Hiểu theo kiểu bình dân thì quay đầu xe là rẽ trái 2 lần suy ra cấm quay đầu xe là cấm rẽ trái 2 lần nên chỉ rẽ trái 1 lần thì hợp pháp.:3dquaytay:
Luật mà suy như toán thì có hàng trăm cách giải, và hàng trăm người làm khác nhau bác ạ. KO nên.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Nhưng e ko phục cái quan điểm cấm rẽ trái là cấm quay đầu này.
Trong QC 41 biển 123a ko giải thích tại sao cấm quay đầu đâu bác.

Theo em bb 123a cấm rẽ trái và quay đầu có lẽ để tránh hiện tượng kẹt xe.
 
Hạng F
7/8/14
8.540
7.333
113
59
Luật đã có thì cứ vậy mà làm. Ai làm sai luật thì xử phạt. Luật phải phản ánh, điều chỉnh hành vi chứ đâu phải để có chủ ý lách luật. Không đánh lái sang trái sao quay đầu xe? Vậy cấm rẽ trái thì phải cấm quay đầu xe rồi. Hiểu theo kiểu bình dân thì quay đầu xe là rẽ trái 2 lần suy ra cấm quay đầu xe là cấm rẽ trái 2 lần nên chỉ rẽ trái 1 lần thì hợp pháp.:3dquaytay:

Từ điển tiếng Việt định nghĩa rẽđi quặt sang đường khác
Nên việc quay đầu không thể là rẽ trái 2 lần được, vì rẽ trái lần thứ 1 phải đi quặt sang đường khác tức là sau khi đánh lái sang trái phải đi sang đường khác (đường bên tay trái) , và tiếp tục rẽ trái lần thứ 2 cũng phải đi quặt sang đường khác thì mới hoàn thành việc rẽ trái 2 lần
http://vi.wiktionary.org/wiki/rẽ

Động từ


rẽ
  1. Tách ra, chia ra.
    Rẽ khóm lúa..
    Rẽ đường ngôi..
    Chia mái tóc phía trước ra làm hai phần bằng một đường thẳng..
    Rẽ thúy chia uyên..
    Chia rẽ tình duyên.
  2. Đi quặt sang đường khác.
    Rẽ tay phải.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Theo em bb 123a cấm rẽ trái và quay đầu có lẽ để tránh hiện tượng kẹt xe.
Như e đã bình loạn ở trên.
"Cấm rẽ trái": có 2 tình huống
1. Nếu đường dự định rẽ trái là đường 1 chiều, đường cấm ô tô: cấm rẽ trái để báo cho các PT ko đi vào đường cấm, thì cấm luôn quay đầu để làm gì? --> cho quay đầu thì mất cái gì?
2. Nếu đường dự định rẽ trái không cấm ô tô, ko phải là đường 1 chiều: thì cấm rẽ trái nhằm mục đích giảm cản trở giao thông do hành động rẽ trái tại giao lộ thì nên cấm luôn quay đầu vì quay đầu còn cản trở hơn.​
Thế thì, tình huống kẹt xe như bác nói là ở tình huống 2, nên cấm luôn quay đầu.
Còn TH 1, đây là giao lộ bình thường ko kẹt xe, cấm rẽ trái vì đó là đường cấm, thế thì, như mọi giao lộ khác ko cấm rẽ trái, các pt quay đầu, có cản trở gì đâu? Vì đèn tín hiệu xanh mới quay, bên kia đỏ lè rồi. Bác thấy đúng ko?
E nghĩ VN là TV của CƯ Viên thì nên sửa mấy cái này sớm.
 
Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Như e đã bình loạn ở trên.
"Cấm rẽ trái": có 2 tình huống
1. Nếu đường dự định rẽ trái là đường 1 chiều, đường cấm ô tô: cấm rẽ trái để báo cho các PT ko đi vào đường cấm, thì cấm luôn quay đầu để làm gì? --> cho quay đầu thì mất cái gì?
2. Nếu đường dự định rẽ trái không cấm ô tô, ko phải là đường 1 chiều: thì cấm rẽ trái nhằm mục đích giảm cản trở giao thông do hành động rẽ trái tại giao lộ thì nên cấm luôn quay đầu vì quay đầu còn cản trở hơn.​
Thế thì, tình huống kẹt xe như bác nói là ở tình huống 2, nên cấm luôn quay đầu.
Còn TH 1, đây là giao lộ bình thường ko kẹt xe, cấm rẽ trái vì đó là đường cấm, thế thì, như mọi giao lộ khác ko cấm rẽ trái, các pt quay đầu, có cản trở gì đâu? Vì đèn tín hiệu xanh mới quay, bên kia đỏ lè rồi. Bác thấy đúng ko?
E nghĩ VN là TV của CƯ Viên thì nên sửa mấy cái này sớm.

Bác nói cũng có lý nhưng có lẽ các nhà làm luật họ thích cấm cho tiện việc quản lý nên nó mới như vậy, đúng là nên tách ra làm 2 trường hợp riêng biệt.
 
Hạng B2
16/9/11
373
8.724
93
Luật đã có thì cứ vậy mà làm. Ai làm sai luật thì xử phạt. Luật phải phản ánh, điều chỉnh hành vi chứ đâu phải để có chủ ý lách luật. Không đánh lái sang trái sao quay đầu xe? Vậy cấm rẽ trái thì phải cấm quay đầu xe rồi. Hiểu theo kiểu bình dân thì quay đầu xe là rẽ trái 2 lần suy ra cấm quay đầu xe là cấm rẽ trái 2 lần nên chỉ rẽ trái 1 lần thì hợp pháp.:3dquaytay:

he