Bác thử coi lại dây cuaro có bị dãn kô bác, nếu kô thì bị máy lạnh rồi, vậy thì bác phải tốn nhiều siền đấy.....hihihi
nguoigiuxe nói:Bác thử coi lại dây cuaro có bị dãn kô bác, nếu kô thì bị máy lạnh rồi, vậy thì bác phải tốn nhiều siền đấy.....hihihi
Máy lạnh vẫn lạnh ngon lành lắm bác ơi, còn dây curoa nào hả bác? Em thấy mọi thứ vẫn ổn, chỉ có điều nó làm cho tua máy giảm đi thôi. Cho nên vô số phải để gas lớn.
hieu_wangler nói:Có khả năng cái bộ bù ga của bác làm việc ko hiệu quả hoặc tèo rồi
Cái bộ bù gas nó nằm ở chổ nào hả bác? và cách khắc phục ra sao hả bác?
nguoigiuxe nói:Vậy có bị kêu ét...ét khi mở máy lạnh ko bác....
Không nghe nó kêu ét ét bác ơi. Hihi.
- Có thể đường điện mở van hơi bị đứt hoặc tuột.
- Có thể tuột ống , chuột gặm...làm mất lực hút đến "dù" bù ga.
- Có thể hỏng van hơi.
- Có thể hỏng "dù" bù ga....
Tất cả các sự cố trên đều tốn kém không nhiều, nếu máy lạnh vẫn chạy tốt khi tăng ga.
Còn cụ thể những thứ trên nằm đâu,phải nhờ các bác có Kia pride và am hiểu post hình. Nếu bác "mò" không ra, thì đưa ra gara...mình nghĩ chỉ tốn từ 200k trở xuống thôi..!
- Có thể tuột ống , chuột gặm...làm mất lực hút đến "dù" bù ga.
- Có thể hỏng van hơi.
- Có thể hỏng "dù" bù ga....
Tất cả các sự cố trên đều tốn kém không nhiều, nếu máy lạnh vẫn chạy tốt khi tăng ga.
Còn cụ thể những thứ trên nằm đâu,phải nhờ các bác có Kia pride và am hiểu post hình. Nếu bác "mò" không ra, thì đưa ra gara...mình nghĩ chỉ tốn từ 200k trở xuống thôi..!
Mr.Thiet nói:- Có thể đường điện mở van hơi bị đứt hoặc tuột.
- Có thể tuột ống , chuột gặm...làm mất lực hút đến "dù" bù ga.
- Có thể hỏng van hơi.
- Có thể hỏng "dù" bù ga....
Tất cả các sự cố trên đều tốn kém không nhiều, nếu máy lạnh vẫn chạy tốt khi tăng ga.
Còn cụ thể những thứ trên nằm đâu,phải nhờ các bác có Kia pride và am hiểu post hình. Nếu bác "mò" không ra, thì đưa ra gara...mình nghĩ chỉ tốn từ 200k trở xuống thôi..!
Dạ, em cám ơn bác Thiết rất nhiều. Bác có thể giải thích rõ hơn về nguyên tắc Bù gas được không ạ?
Thông thường ở dòng xe bình dân thì có 1 ống cao su lấy áp âm từ cổ hút động cơ đến 1 cái van (thường đóng). Khi chạy AC (máy lạnh), điện 12v được nối đến bộ ly hợp điện (hít) cho Block lạnh quay theo động cơ qua dây curoa . Đồng thời, từ dòng điện này cũng được nối tới cuộn dây điện từ để mở van hơi . 1 đoạn ống cao su thứ 2 nối từ van hơi ( thông với ống thứ nhất vì van đã mở) đến 1 chi tiết được thợ vườn gọi là "dù" (có lẽ vì nó hơi giống cái dù). "cán dù" sẽ được hút lên kéo theo bướm ga. Mức độ kéo nhiều hay ít có thể điều chỉnh bằng 1 vít có lò xo chống tự xoay. (Nếu ốc này mất lò xo, thì nó có thể tự nới lỏng, làm mất tác dụng bù ga)...Đại khái là như vậy..!jungle nói:Dạ, em cám ơn bác Thiết rất nhiều. Bác có thể giải thích rõ hơn về nguyên tắc Bù gas được không ạ?