Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mở máy lạnh vòng tua bị tuột

Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Các bác làm ơn cho em hỏi, xe Kia pride của em hôm nay khi mở máy lạnh thì vòng tua bị tuột từ 800 xuống còn 400, bình thường em nhớ là khi mở máy lạnh thì bộ phận bù gas nó làm việc, đưa vòng tua máy lên, hay là bộ phận này trục trặc, và cách khắc phục ra sao hả các bác? cám ơn các bác nhiều lắm.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
nguoigiuxe nói:
Bác thử coi lại dây cuaro có bị dãn kô bác, nếu kô thì bị máy lạnh rồi, vậy thì bác phải tốn nhiều siền đấy.....hihihi

Máy lạnh vẫn lạnh ngon lành lắm bác ơi, còn dây curoa nào hả bác? Em thấy mọi thứ vẫn ổn, chỉ có điều nó làm cho tua máy giảm đi thôi. Cho nên vô số phải để gas lớn.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
hieu_wangler nói:
Có khả năng cái bộ bù ga của bác làm việc ko hiệu quả hoặc tèo rồi

Cái bộ bù gas nó nằm ở chổ nào hả bác? và cách khắc phục ra sao hả bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
- Có thể đường điện mở van hơi bị đứt hoặc tuột.
- Có thể tuột ống , chuột gặm...làm mất lực hút đến "dù" bù ga.
- Có thể hỏng van hơi.
- Có thể hỏng "dù" bù ga....
Tất cả các sự cố trên đều tốn kém không nhiều, nếu máy lạnh vẫn chạy tốt khi tăng ga.
Còn cụ thể những thứ trên nằm đâu,phải nhờ các bác có Kia pride và am hiểu post hình. Nếu bác "mò" không ra, thì đưa ra gara...mình nghĩ chỉ tốn từ 200k trở xuống thôi..!
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Mr.Thiet nói:
- Có thể đường điện mở van hơi bị đứt hoặc tuột.
- Có thể tuột ống , chuột gặm...làm mất lực hút đến "dù" bù ga.
- Có thể hỏng van hơi.
- Có thể hỏng "dù" bù ga....
Tất cả các sự cố trên đều tốn kém không nhiều, nếu máy lạnh vẫn chạy tốt khi tăng ga.
Còn cụ thể những thứ trên nằm đâu,phải nhờ các bác có Kia pride và am hiểu post hình. Nếu bác "mò" không ra, thì đưa ra gara...mình nghĩ chỉ tốn từ 200k trở xuống thôi..!

Dạ, em cám ơn bác Thiết rất nhiều. Bác có thể giải thích rõ hơn về nguyên tắc Bù gas được không ạ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
jungle nói:
Dạ, em cám ơn bác Thiết rất nhiều. Bác có thể giải thích rõ hơn về nguyên tắc Bù gas được không ạ?
Thông thường ở dòng xe bình dân thì có 1 ống cao su lấy áp âm từ cổ hút động cơ đến 1 cái van (thường đóng). Khi chạy AC (máy lạnh), điện 12v được nối đến bộ ly hợp điện (hít) cho Block lạnh quay theo động cơ qua dây curoa . Đồng thời, từ dòng điện này cũng được nối tới cuộn dây điện từ để mở van hơi . 1 đoạn ống cao su thứ 2 nối từ van hơi ( thông với ống thứ nhất vì van đã mở) đến 1 chi tiết được thợ vườn gọi là "dù" (có lẽ vì nó hơi giống cái dù). "cán dù" sẽ được hút lên kéo theo bướm ga. Mức độ kéo nhiều hay ít có thể điều chỉnh bằng 1 vít có lò xo chống tự xoay. (Nếu ốc này mất lò xo, thì nó có thể tự nới lỏng, làm mất tác dụng bù ga)...Đại khái là như vậy..!