Mr.Thiet nói:Thông thường ở dòng xe bình dân thì có 1 ống cao su lấy áp âm từ cổ hút động cơ đến 1 cái van (thường đóng). Khi chạy AC (máy lạnh), điện 12v được nối đến bộ ly hợp điện (hít) cho Block lạnh quay theo động cơ qua dây curoa . Đồng thời, từ dòng điện này cũng được nối tới cuộn dây điện từ để mở van hơi . 1 đoạn ống cao su thứ 2 nối từ van hơi ( thông với ống thứ nhất vì van đã mở) đến 1 chi tiết được thợ vườn gọi là "dù" (có lẽ vì nó hơi giống cái dù). "cán dù" sẽ được hút lên kéo theo bướm ga. Mức độ kéo nhiều hay ít có thể điều chỉnh bằng 1 vít có lò xo chống tự xoay. (Nếu ốc này mất lò xo, thì nó có thể tự nới lỏng, làm mất tác dụng bù ga)...Đại khái là như vậy..!jungle nói:Dạ, em cám ơn bác Thiết rất nhiều. Bác có thể giải thích rõ hơn về nguyên tắc Bù gas được không ạ?
Em cám ơn bác Thiet nhiều lắm, vì đã giải thích cặn kẻ, nhưng giá như có hình vẽ thì dễ hiểu hơn nhỉ.