Chủ đề tương tự
RE: Mở nắp bình xăng nghe " xì " một tiếng ...
Esc 2004 của e cũng vậy các Bác ạ! phải chăng xăng trong bình chuyển từ dạng lỏng sang dạng khí?Trích đoạn: Mr.Thiet
Xe mình cũng vậy,nên cũng đang "lăn tăn". Bác nào có xe mới ,xin có ý kiến về việc "xì" này, để ae yên tâm,rằng đó có hoặc không phải là sự cố ??!!
RE: Mở nắp bình xăng nghe " xì " một tiếng ...
Em chạy xe cũng không mới lắm, 2004, cũng có hiện tựợng này nhưng thường là khi bình xăng cạn gần hết, tiếng xì..xì càng mạnh. Em nghĩ đây là chuyện bình thường vì khi bình xăng cạn thì không khí và hơi xăng chiếm chổ trong bình xăng mà bản thân chất khí dể bị nén, nở nên tạo ra áp xuất và khi mở nắp bình xăng thì chất khí di chuyển qua miệng bình xăng tạo nên tiếng kêu.
Em chạy xe cũng không mới lắm, 2004, cũng có hiện tựợng này nhưng thường là khi bình xăng cạn gần hết, tiếng xì..xì càng mạnh. Em nghĩ đây là chuyện bình thường vì khi bình xăng cạn thì không khí và hơi xăng chiếm chổ trong bình xăng mà bản thân chất khí dể bị nén, nở nên tạo ra áp xuất và khi mở nắp bình xăng thì chất khí di chuyển qua miệng bình xăng tạo nên tiếng kêu.
RE: Mở nắp bình xăng nghe " xì " một tiếng ...
. Các bác cao thủ nào cho biết ý kiến cho thỏa đáng cái nhỉ ?
Vậy nếu nở quá nó bùm một cái thì sao taTrích đoạn: lehung
Em chạy xe cũng không mới lắm, 2004, cũng có hiện tựợng này nhưng thường là khi bình xăng cạn gần hết, tiếng xì..xì càng mạnh. Em nghĩ đây là chuyện bình thường vì khi bình xăng cạn thì không khí và hơi xăng chiếm chổ trong bình xăng mà bản thân chất khí dể bị nén, nở nên tạo ra áp xuất và khi mở nắp bình xăng thì chất khí di chuyển qua miệng bình xăng tạo nên tiếng kêu.
RE: Mở nắp bình xăng nghe " xì " một tiếng ...
Tôi cũng nghĩ như bác Sông Cầu vì miêng hút xăng của máy bơm xăng nằm gần đáy bình nên tạo ra tình trang này [8|]
Tôi cũng nghĩ như bác Sông Cầu vì miêng hút xăng của máy bơm xăng nằm gần đáy bình nên tạo ra tình trang này [8|]
Trích đoạn: Sông Cầu
Khi xe chạy, bình xăng cạn dần, tạo ra hiệu ứng hạ áp của khoảng không trong bình dẫn đến hiện tượng nêu trên. Tiếng xì là do không khí bên ngoài tràn vào chứ không phải ngược lại. Hiện tượng này không dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
RE: Mở nắp bình xăng nghe " xì " một tiếng ...
Con xe của em 2007 cũng vậy . Nhưng lại khg thường xuyên . Từ nào tới giờ chưa có hiện tượng này . Nhưng khi đi Dlạt lần 2 , chạy hết 1/2 bình , khi ra cây xăng mở nắp thì nó xì như khi khui nắp chai coca . Em cứ nghĩ là do thời tiết nó có sự chênh lậch áp súât . Về SG đến nay lại khg thấy htượng này . Tuy khg thấy hậu quả gì nhưng em nghĩ khi mở nắp xăng mà nó xì thế này + 1 bác đang phì phèo điếu thuốc thì ...xong hàng[8D]
Con xe của em 2007 cũng vậy . Nhưng lại khg thường xuyên . Từ nào tới giờ chưa có hiện tượng này . Nhưng khi đi Dlạt lần 2 , chạy hết 1/2 bình , khi ra cây xăng mở nắp thì nó xì như khi khui nắp chai coca . Em cứ nghĩ là do thời tiết nó có sự chênh lậch áp súât . Về SG đến nay lại khg thấy htượng này . Tuy khg thấy hậu quả gì nhưng em nghĩ khi mở nắp xăng mà nó xì thế này + 1 bác đang phì phèo điếu thuốc thì ...xong hàng[8D]
RE: Mở nắp bình xăng nghe " xì " một tiếng ...
sao lúc nào em đổ xăng cũng bị xì 1 hơi, vài lần đầu chưa quen nên tưởng chuẩn bị nổ bình xăng rồi [8|]
sao lúc nào em đổ xăng cũng bị xì 1 hơi, vài lần đầu chưa quen nên tưởng chuẩn bị nổ bình xăng rồi [8|]
RE: Mở nắp bình xăng nghe " xì " một tiếng ...
Xăng bốc hơi mạnh ở nhiệt độ bình thường nên không sợ vì lượng xăng bị bơm lên động cơ làm cho áp suất trong thùng bị âm. Trong điều kiện nắng nóng,khi mở nắp thùng,hơi xăng "phù" một phát...đúng là sẽ kinh dị nếu gặp lửa.
Ý kiến của nhiều nguời (kể cả có xe mới) cũng có hiện tượng "xì" khi mở nắp thùng...Vậy là yên tâm. Có thể nhà thiết kế cố tình giữ 1 áp suất trong thùng hơi cao hơn bên ngoài để tránh nước,bụi bẩn đỡ thâm nhập vào thùng chăng..!
Hơi xăng xì ra chứ không phải hút vào đâu các bác ạ. Xe Asia của mình cũ rích (93) nhưng hệ thống ống thông hơi xăng từ thùng ra ngoài đã rất cầu kỳ,có các van chặn ra ngoài và van đưa vào bầu lọc thu hồi hơi xăng...Trích đoạn: phongluu
Tôi cũng nghĩ như bác Sông Cầu vì miêng hút xăng của máy bơm xăng nằm gần đáy bình nên tạo ra tình trang này [8|]
Trích đoạn: Sông Cầu
Khi xe chạy, bình xăng cạn dần, tạo ra hiệu ứng hạ áp của khoảng không trong bình dẫn đến hiện tượng nêu trên. Tiếng xì là do không khí bên ngoài tràn vào chứ không phải ngược lại. Hiện tượng này không dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Xăng bốc hơi mạnh ở nhiệt độ bình thường nên không sợ vì lượng xăng bị bơm lên động cơ làm cho áp suất trong thùng bị âm. Trong điều kiện nắng nóng,khi mở nắp thùng,hơi xăng "phù" một phát...đúng là sẽ kinh dị nếu gặp lửa.
Ý kiến của nhiều nguời (kể cả có xe mới) cũng có hiện tượng "xì" khi mở nắp thùng...Vậy là yên tâm. Có thể nhà thiết kế cố tình giữ 1 áp suất trong thùng hơi cao hơn bên ngoài để tránh nước,bụi bẩn đỡ thâm nhập vào thùng chăng..!