Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
xe tôi làm xong có nghe mùi gì đâu. các bác chắc mua nhầm hàng ... phế phẩm rồi :p tôi mua đến 90k/m lựng:p
 
Hạng C
12/1/04
599
3
0
47
www.xehoivietnam.com
Để em đi xem, nhưng em dám cá bác Vinh và bác Cu Hát mua 2 loại khác nhau. Em có xem loại của bác Cu hát rùi mà....

Có hôi gì đâu...
 
Hạng B2
22/11/03
155
0
0
Vietnam
Không phải là mùi hôi mà là mùi khen khét, sau khi lắp máy khử mùi thì bây giờ hết rồi, hết mùi sau khoảng 1 tháng.
 
Hạng C
13/2/04
742
2
18
46
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi Hai Nguyen</i>
<br />Cũng hay nhỉ, sau khi các pác chống được tiếng ồn thì lại nầy sinh ra việc phải chống mùi, hihi :p
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">

Có phải ý bác 2nguyen là mùi hôi của các chú Chuột không ạ[:0][:0] Chứ mùi khác thì em chưa thấy:p:p
 
Tập Lái
14/5/04
19
0
0
53
Hanoi
RE: Mở nhạc lớn nghe tiếng rè rè ở bên hông cửa?

Không thấy bác nào nói đến việc dán cách âm trong khoang động cơ nhỉ? Nguồn ồn lớn nhất trong xe chính là động cơ. Không biết vật liệu cách âm này có chịu được sức nóng của khoang động cơ hay không?

Mặt khác cũng không thấy bác nào nói dán trận Lúc mưa mới thấy cái "mái tôn Austnam" ầm ĩ đến mức nào. Bác nào đã bóc cái lót trần ra phổ biến chút kinh nghiệm cho anh em học hỏi. Cái trần nhìn có vẻ khó bóc hơn toppi trên cánh cửa.
 
evo
Hạng B2
28/5/04
119
0
16
RE: Mở nhạc lớn nghe tiếng rè rè ở bên hông cửa?

Em nghĩ không dán được ở khoang động cơ đâu , ở đó nóng lắm. Hôm em dán trời nắng, để cái đó ra ngoài nắng một lúc mà nó đã mềm xèo rồi chắc không chịu được nhiệt độ trong khoang động cơ.
Em cũng chưa dán trần, bác nào dán rồi cho xin tý kinh nghiệm đi
 
Tập Lái
16/7/04
11
0
0
RE: Mở nhạc lớn nghe tiếng rè rè ở bên hông cửa?

Tôi vừa mới nâng cấp thiết bị âm thanh của xe, amplifier dùng loại ORION 8004, RMS 100 w/ch x 4, loa Alpine SPX 117 R RMS 75 w/ch, âm thanh nghe khá hay. Tuy nhiên mở lớn thì cũng bị rè như các bác đã nêu ở trên.

Tôi định cách âm 4 cánh cửa như các bác đã làm. Nhưng theo tôi để đạt được hiệu quả cao ở 4 cánh cửa ta nên làm thê này:

Bước 1: Tháo táp- cửa ra, khiểm tra lau chùi toàn bộ phần tôn của cánh của và các cơ cấu bên trong để khi dán tâm cách âm thì tăng cường độ bám dính, tránh bị rụng ra khi bị tác động của thời tiết sau này.

Nhân tiện dầu mỡ các chi tiết cần thiết: cơ cấu lên kính, khoá của...

Bước 2: Tháo toàn bộ kính và các chi tiết bằng kim loại trong cơ cấu của cánh cửa ra. Dùng băng keo cách điện - loại nền băng keo bằng vải hay hơn loại nền ni-lon - quấn toàn bộ các thanh kim loại của cơ cấu khoá cửa, cơ cấu nâng kính để tránh bị âm thanh tác động vào tạo ra sóng âm làm rung, rè.

Bước 3: Kiểm tra toàn bộ các lỗ kỹ thuật ở trong cánh cửa (các lỗ này một số bác thì dán lại, một số bác thì không dán). Để chất lượng âm thanh hay thì các lỗ này phải được bịt lại để cho toàn bộ cánh cửa xe lúc này như một cái hộp âm. Cách bịt các lỗ này thì nên dùng ván ép loại mỏng và mềm (giống loại ván ta hày dùng làm cái dưỡng loa). Dùng bìa can theo hình cái lỗ kỹ thuật và cắt thành miếng, ướm thủ vào cái lỗ cho chính xác, khích thước nên lớn hơn cái lỗ khoảng 1 cm mỗi bên để còn bắt vít. Sau khi có được miếng bì chính xác theo hình cái lỗ thì vẽ lên ván và cắt ván để làm cái nắp che cái lỗ kỹ thuật. Đặt nó khít vào cái lỗ và dung mũi khoan nhỏ khoan mồi xung quanh và dùng vít bắt tôn bắt chặt lại. Có bao nhiêu cái lỗ thì nên bịt lai hết

Bước 3. Chuyên sang phần dán cách âm.

Bây giờ lại tháo các tấm bịt ta đã làm ở trên ra.

Dùng tấm cách âm dán vào mặt trong lớn tôn ngoài cách cửa. Nếu khó dán thì cắt nhỏ miếng dán ra những nhớ nguyên tắc là các mép của hai miếng dán phải chồng lên nhau ít nhất là 1 cm.
Sau khi dán xong lớp tôn bên ngoài ta sẽ lắp các cơ cấu khoá của và nâng kính lai. Các chi tiết nào có độ rơ thì dùng mỡ bò bôi vào cho êm, Kiểm tra chuyển động của các chi tiết cho tốt. Lắp các miếng che lỗ kỹ thuật và vít chặt lại.

Bước 4: Dùng tấm cách âm tiếp tục dán vào mặt ngoài lớp tôn thứ 2. Lưu ý tháo cả dưỡng loa ra để dán tâm cách âm phủ hết cả mép tôn của lỗ bắt loa sau đó lắp dưỡng lại. Sau khi dán xong thì bắt loa trở lại. và lắp táp-pi vào.

Nếu tâm cách âm mỏng thì nên dán 2 lớp cho hiệu quả tối ưu hơn

Kết quả là cách cửa sẽ rất chắc chắn khi đóng, mở - giống như xe mec. Điều khác biệt là âm thanh trong trẻo, tiếng bass rất ấm vì âm thanh lúc này phát ra từ dao động của màng loa chứ không phải từ dao động của toàn bộ cách cửa. Ngoài ra cách âm tốt hơn nên khoang xe yên tĩnh hơn nên chất lượng nghe cũng tốt hơn.

Tôi định làm như thế, nhưng tôi ở Hà Nội nên chẳng biết làm thế nào để mua miêng dán cách âm cả. Híc, ai biết thì chỉ giáo cho tôi với.




Nhưng theo tôi các hốc kỹ thuật ở 4 cánh của các bác nên bịt lại trước khi dán. Cách làm xin đề xuất thế này: dùng ván ép cỡ 5mm cắt theo hình lỗ kỹ thuật ở cánh cửa (nhưng trừ hao lớn hơn chừng 1 cm để bắt vít). Đặt miếng gỗ vào lỗ kỹ thuật dùng mũi khoan nhỏ khoan mồi các lỗ bắt vít để đủ gắn chặt miếng ván vào lỗ kỹ thuật, dùng vít tôn vít chặt lại. Làm như vậy với mọi lỗ kỹ thuật có đường kính lớn hơn 7 cm. Dùng vít để bắt thì sau này mình vẫn mở ra được để sửa chưa cơ cấu khoá, hoặc kính xe.