Vấn đề của đại lộ Mai chí thọ và Võ văn Kiệt là phải quy hoạch hạn chế các nút giao đồng mức, xây dựng các nút giao khác mức thì lưu lượng xe qua mới lớn mà không gây ra kẹt xe cục bộ. Còn hiện tại, đi vài trăm mét lại gặp 1 ngã tư đèn xanh đèn đỏ thì mỗi bên lên 10 lane thì vài năm nữa cũng vẫn kẹt xếp hàng dài dài như thường.
- Tags
- giao thông
Nhiều đường k đến nỗi nhỏ nhưng nó làm nắp cống trên mặt đường. Sau 1 thời gian thì nắp và đường chênh lệch vì nhiều lý do. Dân đi tránh mấy lỗ này thành ra đường bị hẹp lại. Không biết đường này có bị tình trạng đó k các a?
Hay 1 số đường gốc cây trồi lên lồi lõm, bán hàng ra mép vỉa hè...cũng vậy nữa
Hay 1 số đường gốc cây trồi lên lồi lõm, bán hàng ra mép vỉa hè...cũng vậy nữa
Không biết bác nào thiết kế con đường này, làm cái làn xe có hơn 2m, chắc tính cho người đi xe đạp quá.
Khâu thiết kế con đường này có quá nhiều bất cập. Còn phải sửa dài dài.
Khâu thiết kế con đường này có quá nhiều bất cập. Còn phải sửa dài dài.
Sáng vừa xuống cầu Lò Gốm là ùn, mà nhìn cách mí a làm đủng đỉnh thấy ghét, tối ko làm sớm ko làm, tầm 9-10h mới thấy 1 đội tà tà làm
Mục đích thứ 2 là dời cái rào nhựa để nới rộng 2 làn xe hơi.Hướng từ ngoại ô đi vào, làn xe máy hầu như ko bao h phải đi chậm chứ chưa nói kẹt
Hiện tại có nhiều đoạn rất bé. Mấy ông lái ko quen toàn lấn sang làn bên cạnh. Còn đi sau 10h đêm thì xe tải chạy là hết đường. (Làn đường rộng ko đúng tiêu chuẩn).
Xác nhận xe máy ko bao giờ kẹt và ko bao giờ phải dừng đèn đỏ... đoạn đường chạy sướng nhất SG.
Nhiều bác không biết thiết kế ban đầu của con đường VVK này rồi.
Ban đầu tất cả 2 chiều đều gồm 3 làn ô tô, và làn hỗn hợp phía trong hướng Saigon đi Bình Chánh là dành cho lưu thông 2 chiều cho mọi phương tiện. Và chỉ dành 1 làn nhỏ nằm giữa hàng cây bờ sông và hàng cây con lươn đang đi dời hiện nay cho 2 bánh từ Bình Chánh về Saigon. Tuy nhiên sau khi vận hành dc 1 thời gian ngắn thì làn hỗn hợp 2 chiều đó quá tải và nguy hiểm, có mấy vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nên Cụ chánh mới quy định làn đó chỉ dành hoàn toàn cho chiều Saigon Bình Chánh như hiện nay, và lấy thêm 1 làn ô tô trên hướng Bình Chánh - Saigon cho xe 2 bánh. Thế nên chiều vào Bình Chánh Saigon mới chật chội có 2 làn ô tô, trong khi xe máy lại bị vướng cái giải phân cách với hàng cây thấp, rất bất tiện.
Vì vậy như bác nào nói trên lẽ ra phải di dời hàng cây và xóa giải phân cách đó từ 10 năm trước mới đúng, cho đỡ tiếc. Ai đi nhiều VVK thì mới thấy sự vô duyên và bất hợp lý này ở 1 trục đường xuyên tâm cực kỳ quan trọng, nhất là sau này có thêm cái kết nối với các cầu dọc kênh.
Ban đầu tất cả 2 chiều đều gồm 3 làn ô tô, và làn hỗn hợp phía trong hướng Saigon đi Bình Chánh là dành cho lưu thông 2 chiều cho mọi phương tiện. Và chỉ dành 1 làn nhỏ nằm giữa hàng cây bờ sông và hàng cây con lươn đang đi dời hiện nay cho 2 bánh từ Bình Chánh về Saigon. Tuy nhiên sau khi vận hành dc 1 thời gian ngắn thì làn hỗn hợp 2 chiều đó quá tải và nguy hiểm, có mấy vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nên Cụ chánh mới quy định làn đó chỉ dành hoàn toàn cho chiều Saigon Bình Chánh như hiện nay, và lấy thêm 1 làn ô tô trên hướng Bình Chánh - Saigon cho xe 2 bánh. Thế nên chiều vào Bình Chánh Saigon mới chật chội có 2 làn ô tô, trong khi xe máy lại bị vướng cái giải phân cách với hàng cây thấp, rất bất tiện.
Vì vậy như bác nào nói trên lẽ ra phải di dời hàng cây và xóa giải phân cách đó từ 10 năm trước mới đúng, cho đỡ tiếc. Ai đi nhiều VVK thì mới thấy sự vô duyên và bất hợp lý này ở 1 trục đường xuyên tâm cực kỳ quan trọng, nhất là sau này có thêm cái kết nối với các cầu dọc kênh.
Đường này thiết kế sai từ đầu, khi dành 3 làn cho ô tô, còn lại 1 làn bé tẹo chưa đến 2m cho xe máy phía trong kèm đặc sản nắp cống, khi sử dụng thấy sai nên chữa cháy bằng cách lắp phân cách mềm chia 1 làn oto cho xe máy dẫn đến làn xe máy đôi, cả 2 bên đều nhỏ, lại thêm xe bus ra vào, hàng cây làm phân cách cứng nhỏ trồng cây bé, cộng với lúc có lúc không sẽ dễ gây tai nạn khi xe đâm vào, làn xe máy nhỏ cũng dễ tai nạn do va quẹt, việc phá bỏ hàng cây giữa giờ làm là đã trễ chứ để làm gì, tính mạng thời gian con người vẫn quan trọng hơn hàng cây bé tẹo, hàng cây thì phía sông vẫn có chờ nó to hơn thì mát thôi.Dù sao thì việc chặt cây để làm đường trong đô thị cũng không phải là cách hay để giải quyết vấn đề đâu bác. Nó còn tạo ra tiền lệ xấu, tụi trẻ sau này sẽ chặt luôn những hàng cây cổ thụ mà không cần cân nhắc gì nữa, vì cha anh chúng ngày trước đã "cân nhắc" và lựa chọn xong rồi ...