Sau khi phá bỏ hàng cây phân cách đó mà làm luôn cái phân cách 2 bánh và 4 bánh bằng gờ bê tông cho nó ổn định và chắc chắn luôn thì tốt. Cái hàng cọc nhựa đó mau hỏng và cũng chẳng ngăn cản dc cái rì nếu ô tô lỡ lạc tay lái.Đường này thiết kế sai từ đầu, khi dành 3 làn cho ô tô, còn lại 1 làn bé tẹo chưa đến 2m cho xe máy phía trong kèm đặc sản nắp cống, khi sử dụng thấy sai nên chữa cháy bằng cách lắp phân cách mềm chia 1 làn oto cho xe máy dẫn đến làn xe máy đôi, cả 2 bên đều nhỏ, lại thêm xe bus ra vào, hàng cây làm phân cách cứng nhỏ trồng cây bé, cộng với lúc có lúc không sẽ dễ gây tai nạn khi xe đâm vào, làn xe máy nhỏ cũng dễ tai nạn do va quẹt, việc phá bỏ hàng cây giữa giờ làm là đã trễ chứ để làm gì, tính mạng thời gian con người vẫn quan trọng hơn hàng cây bé tẹo, hàng cây thì phía sông vẫn có chờ nó to hơn thì mát thôi.
- Tags
- giao thông
Thành phố vẫn đang loay hoay định hướng giao thông đô thị ntn trong tương lai, việc phá bỏ hàng cây giữa là giải pháp cho hiện tại, còn tương lai thì chưa biết ntn:Sau khi phá bỏ hàng cây phân cách đó mà làm luôn cái phân cách 2 bánh và 4 bánh bằng gờ bê tông cho nó ổn định và chắc chắn luôn thì tốt. Cái hàng cọc nhựa đó mau hỏng và cũng chẳng ngăn cản dc cái rì nếu ô tô lỡ lạc tay lái.
- thiết kế ban đầu 3 làn oto + làn nhỏ xe máy, thô sơ là mong muốn tiến dần đến giảm xe máy, phát triển oto, nhưng chính sách thì đang ngược lại đánh thuế oto thật cao để giảm xe oto cá nhân, giảm kẹt xe nên thiết kế này phá sản, khả năng tương lai cũng khó mà khuyến khích xe cá nhân dc.
- nên khả năng cao và hợp lý ở hiện tại là sau khi phá hàng cây tiếp tục lắp phân cách mềm để dễ điều chỉnh sau này, hoặc có thể thay thế bằng lương bê tông rời. một số đoạn oto hẹp sẽ mở rộng thêm cho oto, làn xe máy khi đó khá to, có thể cho xe bus vào chạy chung và chạy cố định ở làn bìa luôn để hạn chế chạy ra vô cản trở, xe máy có thể vượt dễ dàng bên trái khi làn xe rộng, các vị trí điểm dừng xe bus cần chọn vị trí rộng rãi.
Hiện nay còn thêm trường hợp xe ưu tiên như cấp cứu rát thích chui vào làn xe máy chạy vì ko phải dừng đèn đỏ vừa ép vừa cản trở xe máy khá nguy hiểm, sau khi mở rộng thì cũng đỡ bất tiện cho xe máy hơn.
Sau khi dẹp cái hàng cây phân cách thì làn 2 bánh từ Bình Chánh về Hầm SG này sẽ rất rộng, có thể cụ chánh sẽ biến nó thành làn hỗn hợp 2&4 bánh như hướng từ Hầm SG về Bình Chánh đó bác. Như thế thêm dc 1/2 làn xe hơi, và cân bằng 2 chiều. Phải như thế mới bõ công phá hàng cây chứ. Hiện tại xe máy đi từ Bình Chánh vào trung tâm cũng khá thoáng chứ không đến nỗi nào.Thành phố vẫn đang loay hoay định hướng giao thông đô thị ntn trong tương lai, việc phá bỏ hàng cây giữa là giải pháp cho hiện tại, còn tương lai thì chưa biết ntn:
- thiết kế ban đầu 3 làn oto + làn nhỏ xe máy, thô sơ là mong muốn tiến dần đến giảm xe máy, phát triển oto, nhưng chính sách thì đang ngược lại đánh thuế oto thật cao để giảm xe oto cá nhân, giảm kẹt xe nên thiết kế này phá sản, khả năng tương lai cũng khó mà khuyến khích xe cá nhân dc.
- nên khả năng cao và hợp lý ở hiện tại là sau khi phá hàng cây tiếp tục lắp phân cách mềm để dễ điều chỉnh sau này, hoặc có thể thay thế bằng lương bê tông rời. một số đoạn oto hẹp sẽ mở rộng thêm cho oto, làn xe máy khi đó khá to, có thể cho xe bus vào chạy chung và chạy cố định ở làn bìa luôn để hạn chế chạy ra vô cản trở, xe máy có thể vượt dễ dàng bên trái khi làn xe rộng, các vị trí điểm dừng xe bus cần chọn vị trí rộng rãi.
Hiện nay còn thêm trường hợp xe ưu tiên như cấp cứu rát thích chui vào làn xe máy chạy vì ko phải dừng đèn đỏ vừa ép vừa cản trở xe máy khá nguy hiểm, sau khi mở rộng thì cũng đỡ bất tiện cho xe máy hơn.
Tôi vẫn không hiểu tại sao cứ làm nắp cống đầy mặt đường nhựa. Đi vài trăm mét mà xốc nảy tay.
Nếu được vote, tôi đề nghị mặt đường chỉ dành cho xe cộ lưu thông, không dành cho các chức năng: đỗ xe, miệng cống ngầm,... như vậy. Mặt đường đắt đỏ, chất lượng kém và đang thiếu nhiều quá mà cứ dành cho mục đích khác.
Nếu được vote, tôi đề nghị mặt đường chỉ dành cho xe cộ lưu thông, không dành cho các chức năng: đỗ xe, miệng cống ngầm,... như vậy. Mặt đường đắt đỏ, chất lượng kém và đang thiếu nhiều quá mà cứ dành cho mục đích khác.
sau khi mở rộng làn moto thì mấy anh lại mở rộng làn oto vô hơn 1m lấn vô làn moto, ủa chi vạiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
mở rộng rồi lại thu hẹp là saoooooooooooooooooooooooooooo
mở rộng rồi lại thu hẹp là saoooooooooooooooooooooooooooo
Cái gì cũng cần chuẩn bị trước: Sông sẽ làm sạch dần; cây cần trồng sớm để lớn chắc và tạo bóng mát...Có gì đẹp đâu bác ơi, sông đen thui thúi hoắc, đi ngang là thấy mệt, cây thì kg có gốc rễ, mưa gió đi qua kg biết nó ngã khi nào……
Cũng phải thế chứ. Làn xe máy nhiều đoạn sau khi giải tỏa con lươn trồng cây ở giữa thì thành ra quá rộng so với làn xe hơi. Mở rộng làn xe hơi chút chạy cho an toàn. Làn xe máy có bóp đi 1m thì cơ bản vẫn rộng rãi hơn trước.sau khi mở rộng làn moto thì mấy anh lại mở rộng làn oto vô hơn 1m lấn vô làn moto, ủa chi vạiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
mở rộng rồi lại thu hẹp là saoooooooooooooooooooooooooooo