Re:Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009
chain nói:
Nếu so sánh thì so sánh cho nó công bằng không bị yếu tố sở thích làm nghiên về phía nào. Nhưng nếu hỏi em thích thương hiệu nào nhất thì em sẽ trả lời em thích BMW vì cái logo thôi đã thấy đẹp rồi đúng không các bác? Nhưng mà cái mà em ghét nhất về BMW chính là đắt tiền nhưng độ bền thì lại không cao. Kể cả Mercedes cũng vậy. Cách đây không lâu em có lái thử một chiếc CLS của đứa bạn. Xe mới chạy có 20 ngàn cây số mà đã hỏng phần điện bên cửa phải phía trước. Cả bộ phận điện gồm kính cửa sổ, ghế chỉnh điện bị hỏng. Còn xe BMW cũ của em hồi trước thì cũng vậy, xe chạy mới có khoảng 15 ngàn cây số mà đã hỏng bơm xăng. Các anh thợ trong hãng nói là do đợi gần hết xăng mới đổ. Nghe mà thấy tức tức và buồn cười. Vì sau đó là cứ nữa bình xăng là phải đổ xăng. Vậy nên em thấy xe xịn gì mà xài khó khăn bất tiện. Có một lần chở bạn bè đi chơi. Có gái có trai, đứa bạn vừa mở cửa bước vào xe tự nhiên cái kính cửa sổ kéo xuống cái kéo lên hết được, làm mình quê vì kính xe hư không kéo lên được vậy thì làm sao mà đi chơi nữa. Đem vào hãng thay cái mới xong thì tuần sau nó hư tiếp cái kéo kính phía sau. Lại phải tiếp tục đem vào hãng. Không nói riêng BMW và Mercedes. Chiếc VW volkswagon passat của em hồi trước cũng thế. Bởi vậy qua sử dụng nhiều loại xe của Đức. Em rút ra kết luận, xe đẹp luxury, đẳng cấp thật. Nhưng mà chất lượng thì không đáng tin cậy như xe của Toyota và Lexus và cả Honda được.
Bài này em đồng ý với bác. Ở Việt nam thì xe Nhật mà đại diện là TOY rất bền, em thấy các hãng xe Nhật khác như Honda và Nissan với các sản phẩm được nhập về như Accord, Nissan Cedric VIP ( đều là đời cũ ) đến bây giờ vẫn chạy rất tốt.
Em công nhận là xe Đức về mặt này không bằng. Em cũng trải qua 1 đời xe Đức là chiếc BMW 750LI 2006, xe hỏng tới hỏng lui - chắc do khí hậu và nhiên liệu không tốt. Bạn em đi chiếc MERC E 240 đời 2000, chạy 1 đời chủ mà đến giờ tã nát rồi, em mựơn một lần sau không dám mượn lại vì rất khó để vào được số lùi ( đời này cả số de là 7 số ).
Em nghĩ là Lếch xù "lành" hơn các mác xe ĐỨc, ít lỗi hơn.
Nhưng có một điều chắc chắn là nếu sắm xe sang tới đây em tiếp tục mua xe Đức và không chọn Lếch xù. Em nghĩ các bác không nên tranh cãi ai bền hơn, đơn giản là thị hiếu của mỗi người, mỗi vùng, mỗi quốc gia hay dân tộc thôi.
Còn đây là ý kiến chủ quan của em : có tiền mua xe hạng F thì ít người đi chung thân lắm, chỉ thường 2 năm là đổi thôi, ở thời gian này xe ít hỏng thì đã bỏt tiền lớn ra mua xe thì cứ BIM MÉC mà chơi, vừa sướng, vừa "đẳng cấp" bởi nếu chỉ xét thương hiệu thì không cần bàn cãi
. Còn ai tính đi lâu bền thì Lếch xù mua.
Thế các bác nhỉ