Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

heroftu nói:
hihi! em chắc là bác ít xem tin kinh tế hoặc ít nghiên cứu sâu về kinh tế! Khi người ta so sánh nền kinh tế để làm đối trọng trong các vấn đề quốc tế thì không phải vậy đâu bác à! Vấn đề này ngay từ đầu khi vào đại học người ta đã dạy cho như thế rùi mà bác! Chứ còn tầm cỡ đến như bây giờ suy nghĩ nó phải hơn nhiều chứ

Tôi không phải là chuyên gia kinh tế như Alan Greenspan để có thể giảng giải về kinh tế. Tuy nhiên một người bình thường có thể hiểu một cách tương đối là GDP của một quốc gia thể hiện độ lớn của nền kinh tế quốc gia đó
Chắc chả cần phải là chuyên gia kinh tế thì ai cũng biết Mỹ là nước (đơn lẻ-single country) có nền kinh tế lớn nhất thế giới, Nhật đứng thứ 2, Đức thứ 3, v.v. cái đó nó thể hiện trên GDP
http://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_qu%E1%BB%91c_gia_theo_GDP

Còn những nước có thu nhập theo đầu người cao cũng là những nước có GDP theo đầu người cao nhất thế giới như Luxembourg, Na Uy, Quatar, v.v, mà cái này thì báo chí cũng nói nhiều về chuyện này rồi và thực tế thu nhập dân họ cũng cao thật:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_qu%E1%BB%91c_gia_theo_GDP_(danh_ngh%C4%A9a)_b%C3%ACnh_qu%C3%A2n_%C4%91%E1%BA%A7u_ng%C6%B0%E1%BB%9Di

Hay là bác còn có phương pháp nào khác để nói về độ lớn của nền kinh tế hay thu nhập đầu người?
Những ý kiến của tôi đều có trích dẫn link chứ không phải ý kiến chủ quan và dễ hiểu.

So sánh nền kinh tế hay thu nhập để biết nơi nào sẽ bán được nhiều xe bác ạ. Chẳng hạn Qatar có thu nhập đầu người cao như thế thì các hãng xe hạng sang như BMW, Daimler sẽ chen nhau vào đó. Còn thị trường xe lớn mới nổi như Trung Quốc (No 2 after USA) là thi trường khổng lồ dành cho các loại xe từ bình dân đến sang trọng. Đơn giản thế thôi chứ nghiên cứu sâu làm gì.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/7/07
126
0
16
vnexpress.net
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

trungdq nói:
TKM nói:
@trungdq: em thấy đa phần những gì bác nói về thị trường xe ở châu Âu là theo nhận định chủ quan của bác, 1 trong những lý do rất quan trọng Lexus thất bại ở châu Âu mà bác ko đề cập tới là do dân ở đó quá cổ hữu, ko bao giờ chấp nhận 1 chiếc xe Nhật lại tốt hơn 1 chíêc xe châu Âu nên họ ko chịu đi xe Nhật

Những nhận định của tôi đều có trích dẫn link chứ đâu có chủ quan. Tôi cũng đã từng sống 2 năm ở Đức và 1 năm ở Nhật rồi. Còn bác nói dân châu Âu cổ hữu là dựa trên có sở nào? Người châu Âu như các cầu thủ Beckham, Rooney, Zidane, Thierry Henry khi đi xe cũng toàn đi xe châu Âu trong đó có BMW, Merc, Audi, Porsche chứ có thấy đi xe Lexus như LS 460, RX 350 hay LX 570 hay thậm chí loại thể thao như SC 430:
Có thể có người lý luận là cầu thủ toàn đi xe thể thao hay siêu xe. Không hẳn là như vậy mà họ vẫn dùng nhưng xe sedan thường như Audi A8, hoặc SUV như BMW X5 hoặc thậm chí xe bình dân như VW Golf cabriolet, VW Beetle, thậm chí xe của Mỹ như Chrysler 300
http://www.muabanoto.vn/mod.php?mod=publisher&op=viewarticle&artid=6535
Những cầu thủ không nổi tiếng (không phải là ngôi sao) họ cũng đi xe châu Âu bình dân thôi.
Chả nhẽ họ là những người cổ hữu như bác nói?

Tôi chưa thấy báo chí nói cầu thủ nào đi Lexus cả kể cả loại thể thao SC430 hay cực kỳ sang trọng như LS 600, một loại được đánh giá là ultra luxury (http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_LS)

đúng là bác giải thích em thấy chỉ thấy tính cá nhân và tính sách vở thui ạ! Nói đến tt cựu lục địa ai cũng bảo là bảo thủ còn bác thì lại ngược lại! Lẹc chỉ chủ yếu chen chân vào Anh thui chứ mấy nước kia lẹc là lính mới tò te vào chật vật là đương nhiên. Một vấn đề mà chen chân vào mấy nước này rất khó vì ngoài việc đã có rất nhiều hãng xe nổi tiếng từ xa xưa thì một yếu tố nữa là tâm lý của xài oto của người dân cựu lục địa nó khác xa với Mỹ, nơi mà ngay cả đó lẹc còn là lính mới! Để một sản phẩm đi vào tâm tưởng của người dân thì còn mất rất nhiều thời gian ạ
Còn vấn đề kinh tế thì bác chỉ tra cứu trên phương diện vi mô còn ý em đang nói là trên phương diện vĩ mô cơ ạ.
Mỗi người một quan điểm nên nói thêm chỉ sợ tranh cãi thêm làm lạc chủ đề! em xin stop ở đây để tiếp tục bàn về LS chứ vấn đề này nhiều chủ đề khác cũng đã tranh cãi mãi mà ko ai chịu ai làm mất thời gian lắm
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

@trungdq: châu Âu nó bảo thủ đến mức nước Anh có 1 đảng tên là ...đảng Bảo thủ ! Em hỏi đường ở Paris bằng tiếng Anh, người Pháp trả lời : I don't know how to speak English ! bác bó tay chưa . Em làm ở Nga, nói với người Nga là sao không học TA để kiếm việc làm lương cao, nó trả lời tại sao người ta không học tiếng Nga ? lại bó tay . Còn nói gì thì nói, với một nền kinh tế khủng hoảng sau chiến tranh, chịu 2 quả bom nguyên tử, mà bây giờ Nhật sở hữu 1 nền kinh tế chỉ đứng sau Mỹ, nhưng lại hơn Mỹ là không nợ nước ngoài nhiều như Mỹ, thì cũng đáng để cả thế giới kính phục .Theo e thì chiếc Lexus cũng chỉ là 1 trong rất nhiều thứ người Nhật có thể làm tốt và tốt hơn nữa, vì khả năng của họ là ...kinh khủng lắm .Họ có thể làm cả RR hay hay Maybach, nhưng cái họ thiếu là thương hiệu trong lòng người châu Âu bảo thủ .Người Đức đi dự Euro ở Bồ còn mang theo cả đồ ăn bằng máy bay riêng, cũng vì 2 chữ ...bảo thủ thôi ạ, chứ có phải vì Bồ không có đồ ăn đâu !!!
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

heroftu nói:
trungdq nói:
TKM nói:
@trungdq: em thấy đa phần những gì bác nói về thị trường xe ở châu Âu là theo nhận định chủ quan của bác, 1 trong những lý do rất quan trọng Lexus thất bại ở châu Âu mà bác ko đề cập tới là do dân ở đó quá cổ hữu, ko bao giờ chấp nhận 1 chiếc xe Nhật lại tốt hơn 1 chíêc xe châu Âu nên họ ko chịu đi xe Nhật

Những nhận định của tôi đều có trích dẫn link chứ đâu có chủ quan. Tôi cũng đã từng sống 2 năm ở Đức và 1 năm ở Nhật rồi. Còn bác nói dân châu Âu cổ hữu là dựa trên có sở nào? Người châu Âu như các cầu thủ Beckham, Rooney, Zidane, Thierry Henry khi đi xe cũng toàn đi xe châu Âu trong đó có BMW, Merc, Audi, Porsche chứ có thấy đi xe Lexus như LS 460, RX 350 hay LX 570 hay thậm chí loại thể thao như SC 430:
Có thể có người lý luận là cầu thủ toàn đi xe thể thao hay siêu xe. Không hẳn là như vậy mà họ vẫn dùng nhưng xe sedan thường như Audi A8, hoặc SUV như BMW X5 hoặc thậm chí xe bình dân như VW Golf cabriolet, VW Beetle, thậm chí xe của Mỹ như Chrysler 300
http://www.muabanoto.vn/mod.php?mod=publisher&op=viewarticle&artid=6535
Những cầu thủ không nổi tiếng (không phải là ngôi sao) họ cũng đi xe châu Âu bình dân thôi.
Chả nhẽ họ là những người cổ hữu như bác nói?

Tôi chưa thấy báo chí nói cầu thủ nào đi Lexus cả kể cả loại thể thao SC430 hay cực kỳ sang trọng như LS 600, một loại được đánh giá là ultra luxury (http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_LS)

đúng là bác giải thích em thấy chỉ thấy tính cá nhân và tính sách vở thui ạ! Nói đến tt cựu lục địa ai cũng bảo là bảo thủ còn bác thì lại ngược lại! Lẹc chỉ chủ yếu chen chân vào Anh thui chứ mấy nước kia lẹc là lính mới tò te vào chật vật là đương nhiên. Một vấn đề mà chen chân vào mấy nước này rất khó vì ngoài việc đã có rất nhiều hãng xe nổi tiếng từ xa xưa thì một yếu tố nữa là tâm lý của xài oto của người dân cựu lục địa nó khác xa với Mỹ, nơi mà ngay cả đó lẹc còn là lính mới! Để một sản phẩm đi vào tâm tưởng của người dân thì còn mất rất nhiều thời gian ạ
Còn vấn đề kinh tế thì bác chỉ tra cứu trên phương diện vi mô còn ý em đang nói là trên phương diện vĩ mô cơ ạ.
Mỗi người một quan điểm nên nói thêm chỉ sợ tranh cãi thêm làm lạc chủ đề! em xin stop ở đây để tiếp tục bàn về LS chứ vấn đề này nhiều chủ đề khác cũng đã tranh cãi mãi mà ko ai chịu ai làm mất thời gian lắm

Tôi cũng chả cần biết vi mô hay vĩ mô theo kiểu chuyên gia kinh tế mà hoàn toàn trên quan điểm dân thường.
Tóm lại là tập trung thoả mãn khách hàng ở đâu thì thành công ở đó, không thoả mãn được khách hàng thì thất bại và mỗi một thị trường có những đặc điểm riêng mà các công ty phải thỏa mãn thị trường đó.

Toyota thành công ở Mỹ vì họ đã nghiên cứu rất kỹ và họ tập trung vào việc thỏa mãn khách hàng ở Mỹ và đã nỗ lực làm việc này từ mấy chục năm trước khi đưa ra Lexus ở Mỹ trong khi họ lại đưa Lexus ngay vào châu Âu mà cứ nghĩ là cũng đơn giản như ở Mỹ.
Tương tự như vậy Volkswagen thành công ở Trung Quốc cũng là do họ tập trung vào thỏa mãn khách hàng ở TQ. Cho đến nay thị trường TQ vượt qua Đức là thị trường lớn nhất của VW và công ty con của nó là Audi. Doanh số của Audi ở TQ gần bằng doanh số của BMW, Merc và Lexus cộng lại.
Tôi cũng xin stop không bàn luận gì nhiều nữa.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

mienhinh nói:
@trungdq: châu Âu nó bảo thủ đến mức nước Anh có 1 đảng tên là ...đảng Bảo thủ ! Em hỏi đường ở Paris bằng tiếng Anh, người Pháp trả lời : I don't know how to speak English ! bác bó tay chưa . Em làm ở Nga, nói với người Nga là sao không học TA để kiếm việc làm lương cao, nó trả lời tại sao người ta không học tiếng Nga ? lại bó tay . Còn nói gì thì nói, với một nền kinh tế khủng hoảng sau chiến tranh, chịu 2 quả bom nguyên tử, mà bây giờ Nhật sở hữu 1 nền kinh tế chỉ đứng sau Mỹ, nhưng lại hơn Mỹ là không nợ nước ngoài nhiều như Mỹ, thì cũng đáng để cả thế giới kính phục .Theo e thì chiếc Lexus cũng chỉ là 1 trong rất nhiều thứ người Nhật có thể làm tốt và tốt hơn nữa, vì khả năng của họ là ...kinh khủng lắm .Họ có thể làm cả RR hay hay Maybach, nhưng cái họ thiếu là thương hiệu trong lòng người châu Âu bảo thủ .Người Đức đi dự Euro ở Bồ còn mang theo cả đồ ăn bằng máy bay riêng, cũng vì 2 chữ ...bảo thủ thôi ạ, chứ có phải vì Bồ không có đồ ăn đâu !!!

Tôi nghĩ là người dân thường Nhật nói tiếng Anh còn kém hơn người Pháp nhiều và cũng không chịu nói tiếng Anh đâu, chả nhẽ họ bảo thủ hơn? Tôi học 1 năm ở Nhật nên tôi biết rõ người Nhật không chịu nói tiếng Anh thế nào kể cả khi họ hiểu mình nói, mình nói tiếng Anh họ trả lời bằng tiếng Nhật mới bó tay mặc dù họ hiểu.
Cái vấn đề ngôn ngữ không liên quan đến bảo thủ mà chỉ đơn giản là dân thường ở những nước lớn như Pháp, Đức, Nhật, Trung Quốc hay như Nga không chịu học ngoại ngữ bằng những nước nhỏ như Bỉ, Hà Lan, Thụy sỹ, Luxembourg, Đan Mạch, Na Uy, v.v. vì họ là "cường quốc", tự tôn dân tộc cao.
Cùng nói tiếng Pháp với người Pháp nhưng người Bỉ & Thụy sỹ nói tiếng Anh tốt hơn hoặc sẵn lòng nói tiếng Anh hơn người Pháp (on average).
Tương tự như vậy cùng nói tiếng Đức với người Đức nhưng người Áo và Thụy sỹ nói tiếng Anh tốt hơn hoặc sẵn lòng nói tiếng Anh hơn người Đức.
Nếu người châu Âu mà bảo thủ thì họ không bao giờ có thể có đồng tiền chung châu Âu Euro đâu ạ, có lẽ chỉ có nước Anh là ngoại lệ bảo thủ thôi vì không chị gia nhập khối Eurozone chứ còn Pháp & Đức rất cải cách. Nhưng chính người Nhật cũng phải học một cái bảo thủ của người Anh đó là lái xe volant bên phải, bác nghĩ thế nào về cái gọi là "bảo thủ" này? Toàn châu Âu đi xe volant bên trái hết trừ mỗi nước Anh.
Thêm nữa là nếu nói nước Anh bảo thủ thì tại sao xe Lexus lại bán được ở đây nhiều hơn bán được ở Pháp & Đức? rõ ràng lập luận mâu thuẫn. Như vậy nước bảo thủ đi xe Lexus nhiều hơn à? Tôi nghĩ rằng xe Lexus bán được ở Anh hơn ở các nước châu Âu khác vì cách suy nghĩ (mentality) của Anh gần với Mỹ hơn cả. Điều này thể hiện rất rõ Tony Blair theo đuôi Bush trong chiến tranh Iraq như thế nào.

Và bác đọc bài dưới đây thì thấy là toàn thế giới đang copy cái gọi là "bảo thủ" của Anh để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra
http://vneconomy.vn/20081016094624181P0C99/vi-sao-ca-the-gioi-copy-cach-giai-quyet-khung-hoang-cua-anh.htm

Cái đoạn bác viết là sản xuất RR hay Maybach thì đâu phải là là đại diện cho công nghệ siệu việt lắm đâu, ăn thua gì so với khả năng chế tạo máy bay Airbus A380 hay Boeing 747. Một cái xe ôtô chỉ chứa tới hàng ngàn components không ăn thua gì so với một cái máy bay to lớn như A380 có chứa tới hàng triệu components. Từ khi thiết kế một chiếc Lexus LS cho tới khi sản phẩm đến tay khách hàng chắc chỉ mất 10 năm là cùng đơn giản hơn nhiều so với A380 mất cả nửa thế kỷ đấy. Người ta thường lấy vỏ máy bay cũ để chế tạo các đồ xa xỉ khác như điện thoại, ôtô chứ chẳng ai lấy vỏ ôtô để chế tạo bộ phận nào đó cho máy bay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.683
113
Re:Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Thôi các bác nên dừng lại vì lạc chủ đề quá xa rồi chỉ mỗi việc Lexus+Mer+Bim a nào có giá trị hơn mà đã đi xa tới tận kinh tế vi mô rồi vĩ mô rồi leo lên cả máy bay mà phi nữa! Chết thật!
1 E thì chọn Mer để tiếp khách quý.
2 E thì chọn Mer để chứng tỏ doanh nhân thành đạt.
3 E thì chọn Mer để hồn các longleg phải do dự.
4 E thì chọn Mer vì không còn gì để bàn cãi.
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

Cảm ơn bài viết rất hay và đầy đủ của bác MXVC.
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/2/08
12
0
0
www.otosaigon.com
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Hi các bác, các bác bình "loạn" sôi nổi quá, cho em tham gia với.

1. Em thấy có bác nào nói người châu Âu là "bảo thủ", cái này em không đồng tình với bác. Vậy bác lấy tiêu chí gì để khẳng định 1 câu xanh rờn như thế? Hay chỉ vì họ không thích đi Lexus?!! Bác nên nhớ, cựu lục địa là một trong những nơi lãnh hội sớm nhất những khoa học công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới.
Đồng ý rằng chất lượng của Lexus là khỏi phải chê, chỉ tiếc là em nó sinh sau đẻ muộn hơn mà thôi. Đối với Lexus, sinh sau đẻ muộn mà đã thành công ngoài mong đợi trong 1 thời gian ngắn, quả thật là đáng nể, nhưng em nó vẫn không thể so được với các đàn anh B, M, A cùng hạng.

2. Theo "ngu ý kiến" của em, muốn khẳng định mình và thành công trong phân khúc hạng sang và siêu sang thì phải chiếm được tỉ lệ trong nhóm người sau:
1- Các nguyên thủ quốc gia.
2- Các siêu sao màng bạc, sports.
3- Các doanh nhân thành đạt.
Nhóm người này góp phần rất lớn để làm nên 1 thương hiệu, vì nhóm người này là người của công chúng mà, mà đã là người của công chúng thì có tầm ảnh hưởng rất lớn.
Vậy Lexus chiếm được bao nhiêu % trong phân khúc này? và làm thế nào? Cái này To còn chưa có câu trả lời, nên em cũng .... bó giò.

3. Em xin trích một bài báo nói về sự thất bại của Lexus trên chính quê hương của mình như bên dưới để các bác tham khảo:

www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/03/3BA00913/

Lexus - xe Nhật không được lòng người Nhật
Sự nhàm chán về thiết kế và tính năng là nguyên nhân khiến Lexus không được khách hàng Nhật chào đón. Dù ở Mỹ, Lexus là hãng xe hạng sang bán chạy nhất suốt từ năm 2000.
Khi Toyota đưa "cục cưng' Lexus về quê cách đây 3 năm, các quan chức của hãng xe lớn thứ hai thế giới hy vọng những tài xế như Masayoshi Haku sẽ thích nó. Viễn cảnh mà nhà sản xuất này hình dung là Lexus sẽ thống trị phân khúc xe sang.
Vị bác sĩ 46 tuổi là dân mê xe hơi với một chiếc BMW 750 giá 110.000 USD và Porsche Boxster 60.000 USD trong garage. Rất nhiều người nghĩ vì lòng tự hào dân tộc, Haku sẽ tậu một chiếc Lexus. Tuy nhiên, ông đã không làm điều đó.
Nguyên nhân đơn giản là Lexus có quá nhiều "chất" Nhật. "Lexus sản xuất ra những chiếc xe tốt. Thế nhưng, câu trả lời của tôi là không bởi xe ngoại cá tính hơn nhiều", Haku nói.
Lexus.jpg
Khách hàng thượng lưu Nhật chê xe Nhật. Minh họa của Businessweek. Người đàn ông chuộng BMW và Porsche này không phải là trường hợp duy nhất. Ở Nhật, xe "ngoại" được hiểu một cách phổ biến là "xe Đức". Đó là lý do khiến Lexus dù có mặt tại Mỹ từ 19 năm trước, trở thành "ông trùm" vào 2000 nhưng mãi đến 2005, Toyota mới quyết định đưa về quê hương.
*Lịch sử logo Lexus *Lexus LS460 Khi đó các thương hiệu Đức như Mercedes, Audi, hay BMW đã thành danh nên nhiệm vụ của Lexus hết sức có khăn. Năm đầu tiên, Toyota chỉ đạt 60% doanh số dự kiến. Trong cả năm 2007, tổng số có 34.800 chiếc Lexus tới tay khách hàng Nhật, chưa bằng doanh số một tháng của hãng này tại Mỹ. Tình hình vẫn chưa cải thiện bởi hiện tại, lượng xe tiếp tục giảm.
Vấn đề quan trọng nhất của Lexus, theo đánh giá của các chuyên gia Businessweek, đó là những sản phẩm đầu tiên được đưa về Nhật Bản. Những quan chức Toyota chỉ đưa 3 mẫu gồm sedan thể thao GS giá 52.000 USD, chiếc mui mềm SC giá 68.000 USD và dòng sedan IS giá 40.000 USD. Cả ba đều đã có mặt ở Nhật dưới thương hiệu Toyota. Vì thế chúng không tạo cho khách hàng cảm giác mới lạ như xe Đức.
Ngoài ra, doanh số của cả ba chiếm chưa đến 20% lượng xe bán ra của Lexus.
Tồi tệ hơn, tin đồn về việc Toyota đưa Lexus về quê lại làm lợi cho các hãng xe Đức. Sau khi trình làng, các đối thủ tuyên bố họ nhận ra khách hàng đặc biệt thích thú khi tới showroom của BMW, Mercedes và Audi so sánh. "Sự có mặt của Lexus chẳng khác liều thuốc tăng lực cho thị trường xe hạng sang", Ashvin Chotai, nhà tư vấn độc lập phân tích.
LS460111.jpg
LS460, mẫu xe được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho Lexus. Ảnh: Lexus. Sau khi đánh giá nhiều mặt, rất ít khách hàng từ bỏ xe Đức như hy vọng của Toyota. Những khách hàng đầu tiên tậu Lexus là "người cũ". Chỉ 5% người Nhật chuyển từ Mercedes hay BMW sang.
Chuyện người Nhật mê xe Đức không phải là điều mới mẻ với Toyota. Chỉ cần đi bộ ở Tokyo là có thể đếm không xuể những mẫu xe Đức đắt tiền. Trong khi đó, chúng khá to so với đường phố và hầu hết là tay lái thuận (vô-lăng bên trái) theo tiêu chuẩn châu Âu. "Tôi muốn lái một chiếc BMW đích thực, giống như những anh em của nó ở Đức", Yoshihiro Nakahashi, người điều hành trang web dành cho fan của BMW cho biết. Anh đang sở hữu một chiếc 320si.
Toyota vẫn đang nỗ lực để thay đổi tình thế. Nhà sản xuất này không mấy khi bỏ cuộc bởi cuộc chiến giành sự sống cho Lexus không khác gì việc xâm nhập vào Mỹ trước kia. Lợi thế của hãng xe lớn thứ hai thế giới là ngôi vị số 1 Nhật Bản với 45% thị phần, xây dựng hệ thống bán hàng gồm 160 đại lý Lexus, với chi phí 10 triệu USD mỗi chiếc và bỏ rất nhiều tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên TV.
Ngoài ra, Toyota đã đưa mẫu mới nhất của mình là LS về Nhật, với giá 77.000 USD vào tháng 9/2006. Năm ngoái, LS chiếm tới 50% lượng xe Lexus bán ra.
"Phải mất từ 3 tới 5 năm Toyota mới tạo nên hình ảnh thương hiệu để đánh bại Audi, BMW và Mercedes ở Mỹ. Nhưng ở Nhật thời gian có lẽ sẽ lâu hơn", Hiroaki Kihara, biên tập viên tờ Autocar Nhật Bản phân tích.
Trọng Nghiệp (theo Businessweek)
 
Hạng B2
23/5/08
108
0
0
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trời đất, bác lại cứ đem dẫn chứng từ mấy bài báo điện tử lá cải vào. Mấy trang báo này chỉ đọc để tham khảo thôi chứ không đáng tin cậy đâu. Họ chỉ thấy bài nào hay hay thì cọp về hoặc chịu khó dịch một tí mang về viết cho đầy bài thôi.
Em đưa ra thêm ngay một bài báo khác với nội dung ngược lại hoàn toàn và cũng của chính trang báo điện tử đó để các bác thấy được sự mâu thuẫn:
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/10/3B9E2B27/
 
Hạng B2
23/5/08
108
0
0
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

@dcquoc: Chính bài báo của bác lại càng chứng minh rõ ai là người bảo thủ. Tại sao người Mỹ chuộng xe Nhật, người Nhật thích xe Đức nhưng người châu Âu lại chỉ ... mê xe Đức (xe châu Âu)? Họ yêu nước chăng? :D. Nếu nói rằng họ yêu nước nên mua xe bản xứ thì họ còn kém xa người Hàn Quốc :D
Thực ra chỉ có thể nói Lexus chưa thành công tại Nhật chứ không thể nói thất bại được. Cũng như bài dẫn chứng của bác dcquoc đưa, Toyota chỉ mới đưa Lexus vào Nhật từ năm 2005, tức là cách đây khoảng 3 năm. Một khoảng thời gian quá ngắn so với khoảng thời gian dài mà các hãng xe Đức đã có mặt tại đây.
Điểm nữa là số lượng và chủng loại xe Lexus được giới thiệu tại Nhật là không nhiều, hiện chỉ có 4 model LS, GS, IS và SC, hoàn toàn chưa có bất kỳ 1 mẫu SUV nào, số lượng model còn quá ít so với danh sách đồ sộ của các hãng xe Đức.
Lý do khác là (điều này hơi nực cười nhưng có thực): khá nhiều người Nhật hoàn toàn không biểt Lexus là gì. Điều này là do chiến lược trước đây của Toyota (cụ thể là trước 2005): tất cả những xe Lexus bán ở nước ngoài khi giới thiệu tại Nhật lại mang logo Toyota thay vì Lexus, do đó không có khái niệm xe Lexus bán tại Nhật. Dẫn đến ảnh hưởng vào suy nghĩ và nhận thức của người Nhật là những chiếc Lexus cũng chỉ tương đương với Toyota với những sản phẩm bình dân và đại chúng. Đây là ý nghĩ sai lầm hoàn toàn và cần thời gian cho cả người Nhật lẫn Toyota sửa đổi.
So với bề dày lịch sử của Mer, BMW hay Audi thì Lexus chưa là gì. Nhưng đối với Toyota thì hoàn toàn khác. Toyota là một hãng xe cáo già trên thế giới. Điều này thấy rõ qua việc vượt mặt GM trở thành No.1 trên thế giới , đẩy GM và Ford vào thế khốn đốn hoặc chỉ đơn giản là tạo được một uy tín và dấu ấn đậm nét tại Việt Nam. Và Toyota thừa khả năng đưa Lexus lên một đẳng cấp, một vị trí nào đó trong làng xe hơi trên thế giới mà họ mong muốn, vấn đề là cần phải có thời gian.
Hãy chốt lại bằng chính câu nói cuối cùng của bài viết "Phải mất từ 3 tới 5 năm Toyota mới tạo nên hình ảnh thương hiệu để đánh bại Audi, BMW và Mercedes ở Mỹ. Nhưng ở Nhật thời gian có lẽ sẽ lâu hơn". Lâu hơn chứ không phải là không thể như nhiều bác vẫn hay tuyên bố một cách đầy chủ quan như "Lex mãi mãi vẫn không thể đạt đẳng cấp như Merc hay BMW được". Còn quá sớm để khẳng định vị thế của Lexus hoặc Lexus có thành công tại Nhật không? Lexus đã từng làm được điều đó trên đất Mỹ nay vừa chân ướt chân ráo trở về Nhật không thể đòi hỏi thành công ngay được. Thị trường khó tính và to lớn như Mỹ còn qua mặt Merc, BMW được thì huống hồ chi Lexus về đến sân nhà lại chịu thua, nhất là được gã khổng lồ Toyota đỡ đầu? Hãy để thời gian trả lời!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Về văn hoá con người trên thế giới thì đa dạng, nên để có đánh giá chính xác thì cần phải trải nghiệm. Toyota hay Lexus hay bất cứ một hãng ô tô nào cũng phải thăm dò thị trường tìm hiểu văn hoá của từng nơi khác nhau trước khi đầu tư. Chắc hẳn thì hãng nào cũng phải gặp khó khăn ban đầu. Nhưng nếu dùng 2 từ thất bại để diễn tả thì chắc một số bác đã sai. Lexus và Toyota thực tế đang chiến thắng ở nhiều nơi. Có thể trong tương lai họ sẽ dành chiến thắng ở thị trường Châu Âu và cả trên đất nước của họ.

Xin nói trở lại về đặc tính của chiếc xe. Em thấy có một số ý kiến cho rằng Lexus đi tốc độ cao bồng bềnh là sai. Nếu những ai đã lái qua nhiều loại xe Toyota nhưng chưa đi và lái qua Lexus và nghĩ Lexus cũng tương tự như Toyota thì có lẽ không đúng. Để so sánh thực tế hơn về điều này thì ta cần phải có một cuộc thử nghiệm chạy thử, chứ không nên đánh giá khẳng định theo cảm tính.