Re: RE: Mô tả chi tiết công nghệ trên Audi A8L model 2009
cho em hỏi trong phim TRANSPORTER2 là AUDI A8 hay S8 đấy ạ
cho em hỏi trong phim TRANSPORTER2 là AUDI A8 hay S8 đấy ạ
Re: RE: Mô tả chi tiết công nghệ trên Audi A8L model 2009
Audi A8
chubecon123 nói:cho em hỏi trong phim TRANSPORTER2 là AUDI A8 hay S8 đấy ạ
Audi A8
Re: RE: Mô tả chi tiết công nghệ trên Audi A8L model 2009
Cửa sổ trời trượt và lật lên:
Cửa sổ trời có tích hợp tấm pin mặt trời:
Giúp duy trì nguồn điện cho quạt gió và điều hòa không khí khi xe đỗ và giữ cho không gian trong xe mát mẻ trong những ngày hè nóng bức.
@ bác cho em hỏi cái : cái này thì khi xe tắt máy rút chìa khoá , đi ra ngoài nguồn điện vẫn có và khởi động điều hoà hay chỉ là phụ trợ khi xe đã bật chìa khoá điện lên hả bác , nếu mà tắt chìa khoá điện mà vẫn dùng được thì quả là tuyệt vời , xe không bao giờ bị cảnh nóng bức .
Cửa sổ trời trượt và lật lên:
Cửa sổ trời có tích hợp tấm pin mặt trời:
Giúp duy trì nguồn điện cho quạt gió và điều hòa không khí khi xe đỗ và giữ cho không gian trong xe mát mẻ trong những ngày hè nóng bức.
@ bác cho em hỏi cái : cái này thì khi xe tắt máy rút chìa khoá , đi ra ngoài nguồn điện vẫn có và khởi động điều hoà hay chỉ là phụ trợ khi xe đã bật chìa khoá điện lên hả bác , nếu mà tắt chìa khoá điện mà vẫn dùng được thì quả là tuyệt vời , xe không bao giờ bị cảnh nóng bức .
Re: RE: Mô tả chi tiết công nghệ trên Audi A8L model 2009
các bác ơi, em mới xem film Transporter 3, có đoạn thằng Frank Mảrtine nó ở trên cầu, depar con A8 W12 quattroport phi lên nóc tàu, quattroport là dẫn động hoàn toàn 4 bánh mà sao nó làm 2 bánh trước đứng im và 2 bánh sau quay tít vậy đc nhỉ?
các bác ơi, em mới xem film Transporter 3, có đoạn thằng Frank Mảrtine nó ở trên cầu, depar con A8 W12 quattroport phi lên nóc tàu, quattroport là dẫn động hoàn toàn 4 bánh mà sao nó làm 2 bánh trước đứng im và 2 bánh sau quay tít vậy đc nhỉ?
Re: RE: Mô tả chi tiết công nghệ trên Audi A8L model 2009
Mình trả lời cụ thể như thế này:
Đối với Audi A8L đời 2003: Tuỳ chọn Solar panel Sunroof hồi đó là khoảng 820 USD (tại Mỹ) sẽ nạp điện từ nhiệt lượng của mặt trời chiếu xuống tấm pin trên cửa sổ trời phía cabin trước vào 1 acqui phụ. Ắc quy này sẽ khởi động một quạt gió (Ventilation fan) để khi xe đỗ lâu dưới trời nắng (đương nhiên khi đó tài xế đã tắt điện, rút chìa khoá và vào nhà nghỉ với em út rồi), thì quạt gió sẽ chạy để thông khí ra ngoài.
Đến phiên bản Audi A8 đời 2009: Tuỳ chọn Solar Panel sunroof có giá là 790 USD (Tại Mỹ). Thật ra cũng chỉ làm được đến thế mà thôi. Tức là tấm pin mặt trời này nối với 1 acqui trữ điện trong xe, và chuyển nhiệt lượng của mặt trời chiếu lên tấm pin để nạp vào acquy. Khi xe tắt điện và đỗ dưới trời nắng, acquy sẽ tải điện ra quạt gió để chạy quạt gió làm thông khí từ trong xe ra ngoài.
Tóm lại là tấm pin mặt trời giúp điều hoà nhiệt độ trong xe ngay cả khi xe khoá và đỗ dưới trời nắng. Nhưng nó không khởi động điều hoà (vì nếu khởi động điều hoà trong tình trạng tắt động cơ thì sẽ rất hại điều hoà và hại máy), mà chỉ khởi động quạt thông gió thôi.
Và mình cũng bổ sung thêm một chút là tấm pin mặt trời cũng chẳng phải là phát minh của Audi đâu. Đó là do các nhà sản xuất phụ kiện cung cấp, ở đây là China đấy. Công nghệ cũng không có gì ghê gớm cả. Nếu chúng ta sẵn sàng bỏ tiền, thì xe nào lắp tấm pin mặt trời tích hợp sunroof cũng được mà.
Trademark: Sunnyworld Standard: ISO,CE,IEC,TUV,UL Origin: China Min. Order: 1
Structure: EVA + Slicon Cells + EVA+Glass
The Power of Sunroof: 35W
The dimension of Sunroof: 81.5mmx41mm.
Application: Audi A8.
da cuoi nói:Cửa sổ trời trượt và lật lên:
Cửa sổ trời có tích hợp tấm pin mặt trời:
Giúp duy trì nguồn điện cho quạt gió và điều hòa không khí khi xe đỗ và giữ cho không gian trong xe mát mẻ trong những ngày hè nóng bức.
@ bác cho em hỏi cái : cái này thì khi xe tắt máy rút chìa khoá , đi ra ngoài nguồn điện vẫn có và khởi động điều hoà hay chỉ là phụ trợ khi xe đã bật chìa khoá điện lên hả bác , nếu mà tắt chìa khoá điện mà vẫn dùng được thì quả là tuyệt vời , xe không bao giờ bị cảnh nóng bức .
Mình trả lời cụ thể như thế này:
Đối với Audi A8L đời 2003: Tuỳ chọn Solar panel Sunroof hồi đó là khoảng 820 USD (tại Mỹ) sẽ nạp điện từ nhiệt lượng của mặt trời chiếu xuống tấm pin trên cửa sổ trời phía cabin trước vào 1 acqui phụ. Ắc quy này sẽ khởi động một quạt gió (Ventilation fan) để khi xe đỗ lâu dưới trời nắng (đương nhiên khi đó tài xế đã tắt điện, rút chìa khoá và vào nhà nghỉ với em út rồi), thì quạt gió sẽ chạy để thông khí ra ngoài.
Đến phiên bản Audi A8 đời 2009: Tuỳ chọn Solar Panel sunroof có giá là 790 USD (Tại Mỹ). Thật ra cũng chỉ làm được đến thế mà thôi. Tức là tấm pin mặt trời này nối với 1 acqui trữ điện trong xe, và chuyển nhiệt lượng của mặt trời chiếu lên tấm pin để nạp vào acquy. Khi xe tắt điện và đỗ dưới trời nắng, acquy sẽ tải điện ra quạt gió để chạy quạt gió làm thông khí từ trong xe ra ngoài.
Tóm lại là tấm pin mặt trời giúp điều hoà nhiệt độ trong xe ngay cả khi xe khoá và đỗ dưới trời nắng. Nhưng nó không khởi động điều hoà (vì nếu khởi động điều hoà trong tình trạng tắt động cơ thì sẽ rất hại điều hoà và hại máy), mà chỉ khởi động quạt thông gió thôi.
Và mình cũng bổ sung thêm một chút là tấm pin mặt trời cũng chẳng phải là phát minh của Audi đâu. Đó là do các nhà sản xuất phụ kiện cung cấp, ở đây là China đấy. Công nghệ cũng không có gì ghê gớm cả. Nếu chúng ta sẵn sàng bỏ tiền, thì xe nào lắp tấm pin mặt trời tích hợp sunroof cũng được mà.
Trademark: Sunnyworld Standard: ISO,CE,IEC,TUV,UL Origin: China Min. Order: 1
Structure: EVA + Slicon Cells + EVA+Glass
The Power of Sunroof: 35W
The dimension of Sunroof: 81.5mmx41mm.
Application: Audi A8.
Re: RE: Mô tả chi tiết công nghệ trên Audi A8L model 2009
Thứ nhất hệ thống dẫn động 4 bánh AWD trên Audi có thương hiệu là quattro, chứ không phải là quattroport. Quattroport là hệ thống AWD trên Maserati đấy !
Hệ thống quattro trên Audi A8 dựa trên vi sai trung tâm Torsen thế hệ 3, phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 40/60 lên trục trước và sau trong điều kiện thông thường, tức là lực hãm lên 2 bánh trước và 2 bánh sau cân bằng nhau. Và có thể tự động phân bổ lực kéo nhỏ (vd: 30%) lên trục phải chịu sức kéo lớn, đồng thời phân bổ lực kéo lớn (vd: 70% tổng momen xoắn) lên trục có sức kéo nhỏ.
Vì thế, trên cả lý thuyết và thực tế: Khi Audi A8L W12 quattro bị trượt 2 bánh sau (2 bánh quay tít, mất lực hãm của ma sát trượt với mặt đường), thì hệ thống quattro phải giảm momen xoắn lên 2 bánh sau để tập trung gấp đôi momen xoắn lên 2 bánh trước (giúp cho xe lấy lại độ bám đường và không bị trôi).
Tớ e rằng hình ảnh trong phim Transporter mà cậu xem có chiếc A8L nhưng chiếc xe đó không thể hiện lý thuyết, cũng như không phải là thực tế vận hành của chiếc A8 thông thường Vì trong phim ảnh thì lý thuyết và thực tế không áp dụng được. Vd: Cậu có thể thấy rằng Ford chế tạo đến 7 cái Aston Martin cho 1 tập phim 007, và 7 cái này là phiên bản đặc biệt (để đóng phim!) nên nó không giống như xe sản xuất hàng loạt. Những chiếc xe trong phim hành động thể hiện những quỹ đạo chuyển động dường như không thể làm được ngoài đường phố.
Cho nên khi cậu thấy chiếc Audi A8 trượt 2 bánh sau khi hạ cánh xuống tàu thì chúng ta có thể lý giải là: Trên phim trường, người ta đã không cho 1 chiếc Audi A8 thật bay từ trên cầu xa 50m xuống 1 con thuyền (vì nếu làm thật thì không khéo chiếc A8L nặng 2 tấn sẽ phát ra lực xung kích tỷ lệ với bình phương vận tốc 150km/h của nó khi chạy đà, và dập gẫy con tàu du lịch hạng trung bình). Mà có thể người ta đã ghép cảnh, và 1 chiếc A8 mô hình đã được cẩu sẵn để cho nên nóc tàu. Chiếc A8 này đã được lược bỏ hết trang thiết bị bên trong để đảm bảo tải trọng nhẹ, nên nó cũng không cần quattro nữa !
Để mình trả lời câu hỏi của cậu như thế này:apprenti nói:các bác ơi, em mới xem film Transporter 3, có đoạn thằng Frank Mảrtine nó ở trên cầu, depar con A8 W12 quattroport phi lên nóc tàu, quattroport là dẫn động hoàn toàn 4 bánh mà sao nó làm 2 bánh trước đứng im và 2 bánh sau quay tít vậy đc nhỉ?
Thứ nhất hệ thống dẫn động 4 bánh AWD trên Audi có thương hiệu là quattro, chứ không phải là quattroport. Quattroport là hệ thống AWD trên Maserati đấy !
Hệ thống quattro trên Audi A8 dựa trên vi sai trung tâm Torsen thế hệ 3, phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 40/60 lên trục trước và sau trong điều kiện thông thường, tức là lực hãm lên 2 bánh trước và 2 bánh sau cân bằng nhau. Và có thể tự động phân bổ lực kéo nhỏ (vd: 30%) lên trục phải chịu sức kéo lớn, đồng thời phân bổ lực kéo lớn (vd: 70% tổng momen xoắn) lên trục có sức kéo nhỏ.
Vì thế, trên cả lý thuyết và thực tế: Khi Audi A8L W12 quattro bị trượt 2 bánh sau (2 bánh quay tít, mất lực hãm của ma sát trượt với mặt đường), thì hệ thống quattro phải giảm momen xoắn lên 2 bánh sau để tập trung gấp đôi momen xoắn lên 2 bánh trước (giúp cho xe lấy lại độ bám đường và không bị trôi).
Tớ e rằng hình ảnh trong phim Transporter mà cậu xem có chiếc A8L nhưng chiếc xe đó không thể hiện lý thuyết, cũng như không phải là thực tế vận hành của chiếc A8 thông thường Vì trong phim ảnh thì lý thuyết và thực tế không áp dụng được. Vd: Cậu có thể thấy rằng Ford chế tạo đến 7 cái Aston Martin cho 1 tập phim 007, và 7 cái này là phiên bản đặc biệt (để đóng phim!) nên nó không giống như xe sản xuất hàng loạt. Những chiếc xe trong phim hành động thể hiện những quỹ đạo chuyển động dường như không thể làm được ngoài đường phố.
Cho nên khi cậu thấy chiếc Audi A8 trượt 2 bánh sau khi hạ cánh xuống tàu thì chúng ta có thể lý giải là: Trên phim trường, người ta đã không cho 1 chiếc Audi A8 thật bay từ trên cầu xa 50m xuống 1 con thuyền (vì nếu làm thật thì không khéo chiếc A8L nặng 2 tấn sẽ phát ra lực xung kích tỷ lệ với bình phương vận tốc 150km/h của nó khi chạy đà, và dập gẫy con tàu du lịch hạng trung bình). Mà có thể người ta đã ghép cảnh, và 1 chiếc A8 mô hình đã được cẩu sẵn để cho nên nóc tàu. Chiếc A8 này đã được lược bỏ hết trang thiết bị bên trong để đảm bảo tải trọng nhẹ, nên nó cũng không cần quattro nữa !
Last edited by a moderator:
Re: RE: Mô tả chi tiết công nghệ trên Audi A8L model 2009
thảo nào =)) em cũng xem thấy chiếc W12 này chỉ chạy ngang ngửa chiếc E class đời cũ ^^ ko biết Audi nghĩ thế nào nhỉ?
thảo nào =)) em cũng xem thấy chiếc W12 này chỉ chạy ngang ngửa chiếc E class đời cũ ^^ ko biết Audi nghĩ thế nào nhỉ?
Last edited by a moderator: