RE: Mở - tắt máy lạnh thường xuyên có hại không.
@caterpillar 1 . Bật tắt điều hoà liên tục không có hại gì vì khi điều hoà hoạt động cũng bật tắt liên tục .
2 . Bù ga điều hoà là cơ cấu tăng số vòng quay của động cơ bằng cách mở thêm 1 ít gió qua bướm ga để tránh chết máy do phải kéo cả lốc điều hoà .
3. Nên tắt điều hoà khi đề máy .
4. Trong hệ thống điều hoà có các cái sau có thể ngắt lốc :
Rơ le nhiệt gắn ở giàn lạnh : Ngắt lốc khi đã đủ độ lạnh cần thiết và đóng lốc khi nhiệt độ tăng lên.
Van an toàn (hay gắn ở lọc ga) : Em thường lắp loại van ngắt lốc khi áp suất trong đường ống xuống thấp ( thiếu ga) và áp suất lên cao (tắc)
chính xác 101% rồi.
Tuy nhiên bác pervia nói : " lúc nào mặt vít cũng hít " đây là vấn đề đây , tại sao biết như vậy ? thợ đã kiểm tra thế nào mà biết thế ? , muốn biết mặt puly hít vào block lạnh ( để kéo block lạnh hoạt động ) chỉ có cách duy nhất và chính xác là phải lắp đồng hồ vào chổ sạc ga đó , nếu block hoạt động ( mặt hít puly hít vào ) kim sẽ chỉ khoãng 2 kí , nếu mặt hít nhã ra kim sẽ hồi về . còn bác nói " do không có relay cảm biến tốc độ tua máy hay thợ lạnh đã cắt bỏ đường dây này?" là sao E không hiểu !!,cái này là van an toàn ( thường gắn ở cái cục tròn tròn là cục lọc ga đó ), không có thợ nào dám bỏ cái này hết .
Có thể thợ " gốc me " đã nối trực tiếp không xài rờ le nhiệt gắn ở dàn lạnh , thường là hộc ga bên lơ ,hoặc relay đã không còn tác dụng nữa
còn " nghe có tiếng Relay nhảy tách tách, không biết đây là relay gì và nhảy như vậy có sao không? Nhờ Bác Duy bốc thuốc dùm." thì cái này E sẽ làm thủ tục chuyển viện qua Chợ rẩy luôn !!sorry
vì E không biết ,do relay chỉ có tác dụng đóng và ngắt mạch điện nên không thể tạo ra tiếng động được !! tiếng tạch tạch ,xè xè thường là do mặt hít puly hít vào block lạnh tạo ra tiếng này.
các xe máy nhỏ ,yếu ,đời cũ ,..thường thì khi tắt máy nên tắt A/C luôn và khi nổ máy rồi hãy bật A/C ,vì xe đời cũ hệ thống điện đôi lúc không bảo đảm ,rồi cục bù ga ,....đại khái thế . Còn xe đời mới ( khoảng 5,3 năm ) thì cứ VÔ VĂN TƯ đi