Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avatwin.jpg


Africa Twin được Honda Việt Nam bán chính hãng từ ngày 22/6/2021 với 2 phiên bản: Tiêu chuẩn và Adventure Sport. Mức giá 590 và 690 triệu đồng.

Cái tên Africa Twin xuất phát từ năm 1988 lấy cảm hứng từ hai yếu tố: đầu tiên chính là giải đua Paris Dakar, nay là Dakar Rally với hy vọng về một mẫu xe địa hình vượt trội có thể chinh phục được chặng đường xuyên lục địa từ Paris Châu Âu tới Dakar Châu Phi; yếu tố thứ hai là mẫu xe sử dụng động cơ V-twin.

honda-africa-twin-2021-chuan-bi-ban-ra-tai-an-do-biker-viet-cho-mong-2.jpeg


Honda Africa Twin là bản nâng cấp toàn diện từ mẫu xe huyền thoại NXR750, chiếc xe đã dành chiến thắng ở giải đua địa hình khắc nghiệt Paris-Dakar. Trải qua hơn 30 năm tồn tại với 4 thế hệ động cơ dung tích khác nhau, Africa Twin được Honda hồi sinh vào năm 2016 với tên gọi CRF1000L Africa Twin và nay xe đã được bán chính hãng ở Việt Nam.

2020-CRF1100L-1.jpg

Honda Africa Twin bản Tiêu chuẩn.

Được xem là một trong những lần ra mắt mô tô địa hình thu hút nhất trong lịch sử, Africa Twin đã ghi dấu ấn sâu đậm trên nhiều thị trường, đặc biệt là Châu Âu với hơn 87.000 mẫu xe được bán ra cho đến nay. Trải qua nhiều nâng cấp với từng thế hệ nhằm đáp ứng khát khao khám phá của khách hàng nhưng Africa Twin vẫn giữ được chất liều lĩnh và sự táo bạo đặc trưng của một trong những mẫu xe có khả năng off-road tốt nhất trong phân khúc.

Năm 2020, Honda tiếp tục cải tiến mẫu xe với CRF1100L Africa Twin được cung cấp sức mạnh vượt trội cùng nhiều trang bị công nghệ hơn, phù hợp với nhiều địa hình hơn trong quá trình di chuyển.

2020-CRF1100L-2.jpg


Honda Việt Nam chính thức đưa “chiến binh đường trường” danh tiếng Africa Twin về Việt Nam, tạo cho những người ưa xê dịch mang trong mình chất off-road cơ hội được vùng vẫy qua mọi địa hình trên mẫu xe này. Không chỉ dừng lại ở sự thỏa mãn trong khao khát sở hữu mà Honda còn tạo được sự thỏa mãn trong trải nghiệm với hàng loạt những nâng cấp giá trị, đáp ứng cao nhất cho cả nhu cầu chạy off-road lẫn đường trường của các tay lái.

Africa Twin thừa hưởng di sản từ những chiếc xe đua dành riêng cho địa hình khắc nghiệt như ở giải Dakar Rally. Không chỉ dừng ở đó, Africa Twin còn sở hữu lợi thế khi có thể vận hành hoàn hảo trên mọi địa hình, từ di chuyển trong đường phố hàng ngày cho đến việc vượt chướng ngại vật, băng qua vùng ngập nước, làm chủ địa hình off -road hay thậm chí chinh phục các cung đường trường xuyên lục địa.

2020-CRF1100L-MT-parts_studio_0002_S.jpg


Mẫu xe là sự pha trộn giữa dòng cào cào và xe địa hình đa năng với sự tận tâm trong từng chi tiết thiết kế để chịu được cả những chặng đường nhiều thử thách, nổi bật lên tinh thần phiêu lưu khám phá.

2020-CRF1100L-3.jpg


Africa Twin sở hữu tư thế lái thẳng với việc điều khiển thoải mái linh hoạt trong sự chuyển giao giữa trạng thái lái ngồi hoặc lái đứng. Yên xe điều chỉnh được độ cao linh hoạt trong khoảng 850-870mm với tay lái được bố trí cao hơn 22,5mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn pha kép dạng LED được đặt cao hơn đem lại tia sáng sắc nét hơn cho các hành trình phiêu lưu của người lái. Kết hợp với đó là đèn chiếu sáng ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ, trong bất kì hoàn cảnh lái và điều kiện ánh sáng nào.

2020-CRF1100L-Adventure-sports_1.jpg

Honda Africa Twin bản Adventure Sport.

Trong khi Africa Twin phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế kính chắn gió nhỏ và ngắn, bố trí ngay trên đèn pha, tách rời so với phần mặt nạ trên thì phiên bản Adventure Sport lại sở hữu kính chắn gió to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua. Đuôi xe được vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ CRF450 Rally với phần khung phụ được lộ ra tạo cảm giác thon gọn nhưng vẫn mạnh mẽ, thể thao. Bình xăng được tối ưu hóa với dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.

Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau dựa trên thiết kế của mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau và cải thiện phản hồi cho người lái.

2020-CRF1100L-Adventure-sports_2.jpg


Động cơ tiếp tục thừa hưởng sự hỗ trợ từ hệ thống hỗ trợ điện tử tối tân được kiểm soát và điều khiển qua IMU bao gồm: ga điện tử, kiểm soát lực xoắn HSTC tích hợp ga tự động, ABS trong cua, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát nhấc đuôi và phát tín hiệu khẩn cấp. Xe có 6 chế độ lái: 4 chế độ với các thông số được thiết lập sẵn bao gồm Tour, Urban, Gravel và Off-road, đi kèm với 2 chế độ cho phép người lái tự thiết lập: lực máy, lực phanh động cơ và chế độ ABS tùy theo điều kiện vận hành thực tế.

2020-CRF1100L-Adventure-sports_DCT-parts_studio_0038_S.jpg


Một trong những điểm nhấn nổi bật trên phiên bản 2021 là bảng điều khiển hiển thị đa chức năng (MID) loại màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch hoàn toàn tùy biến theo ý của người lái. Bảng điều khiển MID cũng có thể được tùy chỉnh theo ý muốn để hiện thị các mức độ thông tin liên quan để chế độ lái mà người sử dụng lựa chọn. Phiêu lưu trên mẫu xe cao lớn trở nên thoải mái và dễ dàng hơn bao giờ hết với sự nâng cấp này.

2020-CRF1100L-Adventure-sports_DCT-parts_studio_0017_S.jpg


Đèn báo trước sau được tích hợp chức năng báo dừng khẩn cấp. Khi phanh đột ngột, đèn báo nguy hiểm phát tín hiệu nhấp nháy để cảnh báo những phương tiện khác dừng lại. Hệ thống còn có chức năng tự động hủy bằng việc so sánh sự khác nhau giữa tốc độ bánh trước và bánh sau, tính toán thời điểm để hủy lệnh báo đèn trong các tình huống xảy ra.

2020-CRF1100L-Adventure-sports_DCT-parts_studio_0032_S.jpg


Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì phiên bản Adventure Sport lại hướng đến khả năng chinh phục những chặng đường dài nhờ những trang bị bao gồm: phuộc điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành với 4 chế độ: Off Road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh tới 24 cấp độ khác nhau.

Hệ thống Showa EERA sẽ tự động điều chỉnh các thông số của phuộc trước, sau tùy theo chế độ mà người lái đang chọn để mang tới khả năng vận hành lý tưởng ở mọi dải tốc độ và địa hình. Các dữ liệu về mặt đường sẽ được ghi lại từ cảm biến hành trình phuộc và hệ thống đo lường quán tính (IMU).

Honda-Africa-Twin-2020 (2).jpeg


Có 3 chế độ dành cho điều kiện vận hành on-road là SOFT mang đến độ nén nhả mềm và mượt mà nhất, MID chế độ trung bình và đa dụng cho mọi điệu kiện và HARD cho điều kiện lái thể thao ở tốc độ cao. Bên cạnh đó chế độ OFF-ROAD sẽ tự động tăng khả năng hấp thụ chấn động của phuộc trước và sau khi cảm biến hành trình phuộc ghi nhận được các chấn động mạnh từ mặt đường.

Tải trước phuộc sau có thể điểu chỉnh điện tử khi xe đứng yên thông qua 4 chế độ đặt sẵn: 1) 1 người, 2) 1 người với hành lý, 3) 2 người, 4) 2 người với hành lý. Ngoài ra còn có chế độ USER cho phép người lái tùy chỉnh độ nén nhả và tải trước lò xo với 24 cấp chỉnh tải trước phuộc sau.

Gallery2.jpeg


Bên cạnh đó phiên bản Adventure Sport còn được trang bị thêm những phụ kiện chuyên biệt mang lại cho người lái những trải nghiệm thoải mái và an toàn nhất như: sưởi tay lái, đèn trợ sáng và lốp không săm.

RIJ7ZRIVLTK3E7XRYIE7FRXCQM.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/5/21
162
1.675
93
Hình đầu nhìn ngang đẹp, kéo xuống sao thấy xấu quá :(