Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Nếu không đi tiếp sẽ gây cản trở giao thông, nhất là khi tan tầm, đường đông.
Trong trường hợp đậu xe được thì mình chờ nước rút xong, đề máy lại đi tiếp hay phải làm sao vì sợ nước nó đã vào rồi.
Xin các bác tận tình chia sẻ kinh nghiệm.
Thanks.
Em cũng nghe bảo khi chết máy ở đường ngập thì không nên đề máy nhưng có câu hỏi tiếp theo thế này:xetrau1973 nói:kiu bảo hỉm tới rồi đề máy cho nó bị thủy kích!!!anhkhoa2907 nói:Hôm qua mây đen nghịt trời ... các bác cho em hỏi, khi xe bị ngập nước, tắt máy thì các bác sẽ làm gì?
Thanks các bác.
Nếu không đi tiếp sẽ gây cản trở giao thông, nhất là khi tan tầm, đường đông.
Trong trường hợp đậu xe được thì mình chờ nước rút xong, đề máy lại đi tiếp hay phải làm sao vì sợ nước nó đã vào rồi.
Xin các bác tận tình chia sẻ kinh nghiệm.
Thanks.
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
SP chỉ đi đc với mực nc lên tới cằm e nó (tức là tới điểm cao dưới cản trc), gặp nc ngập đi chỉ có nc tiêu tùng, nặng phải thay cả máy.
Như bác anhkhoa hỏi thì chạy vào lề đg nhờ mấy xe ôm đẩy xe vào, lì xì mỗi ng 10k ăn xôi chơi.
SP chỉ đi đc với mực nc lên tới cằm e nó (tức là tới điểm cao dưới cản trc), gặp nc ngập đi chỉ có nc tiêu tùng, nặng phải thay cả máy.
Như bác anhkhoa hỏi thì chạy vào lề đg nhờ mấy xe ôm đẩy xe vào, lì xì mỗi ng 10k ăn xôi chơi.
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Nhưng đẩy vào lề đường/nơi không bị ngập thì mình đề máy chạy tiếp hay phải làm thế nào ạ? Tức là mình chạy xe đã bị ngập, chết máy, đẩy bộ vào lề/chờ nước rút hết --> đề máy chạy hay phải có cứu hộ tới "hút" nước ra?
Thanks bác,ganesk nói:SP chỉ đi đc với mực nc lên tới cằm e nó (tức là tới điểm cao dưới cản trc), gặp nc ngập đi chỉ có nc tiêu tùng, nặng phải thay cả máy.
Như bác anhkhoa hỏi thì chạy vào lề đg nhờ mấy xe ôm đẩy xe vào, lì xì mỗi ng 10k ăn xôi chơi.
Nhưng đẩy vào lề đường/nơi không bị ngập thì mình đề máy chạy tiếp hay phải làm thế nào ạ? Tức là mình chạy xe đã bị ngập, chết máy, đẩy bộ vào lề/chờ nước rút hết --> đề máy chạy hay phải có cứu hộ tới "hút" nước ra?
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Bác xetrau ngừ ta chưa bít mới hỏi mà bác cứ ghẹo nhá.
bác đang chạy bình thg mà tới vùng nc đó bị tắt máy thì tốt nhất vào lề và gọi cho đại lý, nếu có kinh nghiệm thì mở capo xem xét nc đã vào chưa ? nếu vào rồi chỉ có nc gọi đại lý kéo về xưởng hoặc gọi cứu hộ (vì vậy thủ sẵn số cứu hộ cũng ok), hoặc là gọi bác xetrau bác ấy chạy Lax đến cú.anhkhoa2907 nói:Thanks bác,ganesk nói:SP chỉ đi đc với mực nc lên tới cằm e nó (tức là tới điểm cao dưới cản trc), gặp nc ngập đi chỉ có nc tiêu tùng, nặng phải thay cả máy.
Như bác anhkhoa hỏi thì chạy vào lề đg nhờ mấy xe ôm đẩy xe vào, lì xì mỗi ng 10k ăn xôi chơi.
Nhưng đẩy vào lề đường/nơi không bị ngập thì mình đề máy chạy tiếp hay phải làm thế nào ạ? Tức là mình chạy xe đã bị ngập, chết máy, đẩy bộ vào lề/chờ nước rút hết --> đề máy chạy hay phải có cứu hộ tới "hút" nước ra?
Bác xetrau ngừ ta chưa bít mới hỏi mà bác cứ ghẹo nhá.
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
vụ này mà làm đúng là GM đc hời, bác kynhat ui vào đây kiu GM tài trợ cho ae off bữa hoành tà quành đi đã roài ae sẽ đo xăng giùm cho...hehe...mazda689 nói:Ý kiến này hay nè, các bác tiến hành đi, em sẽ cho lên báo, hoành tráng hơn Cruze luôn !HieuNguyen485 nói:Để ổn định tinh thần cho anh em, em mạo muội đề nghị hôm nào anh em Spark tổ chức 1 buổi off, thi bình chọn người chạy xe ít hao xăng nhất rồi lên dập lại cái thớt cờ_ru kia đê.quy tắt rất dễ, áp dụng giống như bên hãng xe ford, cứ họp lại tại 1 địa điểm cây xăng nào đó, đổ đầy bình, dán niêm phong bình xăng, rồi bấm đồng hồ trip, rồi muốn chạy đi đâu thì đi, khi nào đến đích thì đổ đầy lại, tính ra là biết người nào chạy giỏi nhất rồi.Tất nhiên cũng phải có phần thưởng xứng đáng vì đã góp phần đại diện anh em spark làm nở mày nở mặt về kỷ lục chạy ít tốn xăng nhất. Biết đâu còn được hãng GM tặng cho bằng khen được lên báo nữa à...... Bác nào cũng ráng luyện tập đi, biết đâu spark chạy 3,5l/100km sao, hehe (GM khuyến khích 5l/100km, nếu bác nào chạy được 3.5l/100km, vậy thì suy ra dư 1,5l xăng là do tắt máy đẩy bộ cho đủ km ).
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Thanks
Tức là đang chạy (đường ngập nước) mà chết máy là nguy hiểm lắm rồi? Khi này thì thiệt hại (về đại lý xử lý) có nặng lắm không bác?kynhat18 nói:Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Thanks
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013
Cũng tùy trường hợp nữa bác ợ. Nước ngập vào máy nhè nhẹ thì cách xử lý trước khi khởi động lại là: Xả hết nhớt cũ trong máy, thay nhớt mới, tháo bugi chùi sạch, xem cục ECU có khô chưa, khô rồi thì đề vô tư. Còn sau đó là dãy việc để dọn lại xe, nào thì phơi thảm cho khô, dọn rửa bên trong, v..v.anhkhoa2907 nói:Tức là đang chạy (đường ngập nước) mà chết máy là nguy hiểm lắm rồi? Khi này thì thiệt hại (về đại lý xử lý) có nặng lắm không bác?kynhat18 nói:Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Thanks