Hạng D
8/3/13
1.156
13.970
113
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

kynhat18 nói:
anhkhoa2907 nói:
kynhat18 nói:
Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Tức là đang chạy (đường ngập nước) mà chết máy là nguy hiểm lắm rồi? Khi này thì thiệt hại (về đại lý xử lý) có nặng lắm không bác?
Thanks
Cũng tùy trường hợp nữa bác ợ. Nước ngập vào máy nhè nhẹ thì cách xử lý trước khi khởi động lại là: Xả hết nhớt cũ trong máy, thay nhớt mới, tháo bugi chùi sạch, xem cục ECU có khô chưa, khô rồi thì đề vô tư. Còn sau đó là dãy việc để dọn lại xe, nào thì phơi thảm cho khô, dọn rửa bên trong, v..v.
Thanks bác,

Nhân gặp chuyên gia đây, cho em hỏi thêm ...
Hôm nọ, em có hỏi về vụ đang chạy, muốn thắng thì làm gì trước? Đạp côn xong đạp thắng hay đạp thắng rồi mới đạp côn?
Có bác khuyên nên đạp thắng trước rồi đạp côn và có nêu một số lý do như làm thế đỡ hao xăng, tốt cho máy móc, ... nhưng em tập hoài không được, toàn bị chết máy, ... nên quyết định giữ tiến trình khi thắng thì đạp côn trước, đạp thắng sau.
Câu hỏi ở đây là nếu làm như thế thì khoảng bao lâu cần thay/sửa chữa "côn" (ước lượng - tương đối) và chi phí nó khoảng bao nhiêu?
Thanks.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

anhkhoa2907 nói:
Thanks bác,

Nhân gặp chuyên gia đây, cho em hỏi thêm ...
Hôm nọ, em có hỏi về vụ đang chạy, muốn thắng thì làm gì trước? Đạp côn xong đạp thắng hay đạp thắng rồi mới đạp côn?
Có bác khuyên nên đạp thắng trước rồi đạp côn và có nêu một số lý do như làm thế đỡ hao xăng, tốt cho máy móc, ... nhưng em tập hoài không được, toàn bị chết máy, ... nên quyết định giữ tiến trình khi thắng thì đạp côn trước, đạp thắng sau.
Câu hỏi ở đây là nếu làm như thế thì khoảng bao lâu cần thay/sửa chữa "côn" (ước lượng - tương đối) và chi phí nó khoảng bao nhiêu?
Thanks.
mình hiểu ý bác rồi vì lúc đầu mình cũng thắc mắc tương tự, xe côn đang chạy muốn hãm tốc độ dĩ nhiên phải đạp thắng, xe lúc đó sẽ giảm tốc, đạp thắng hoài xe giảm tốc liên tục sẽ đến lúc ...tắt máy, vì vậy khi thấy xe bắt đầu chậm dần và có cảm giác xe ...khực khực (là chuẩn bị tắt máy đấy) thì bác phải đạp côn ngay, đạp côn là máy sẽ ko tắt, nếu lúc đó bác vẫn muốn giảm tốc tiếp thì tiếp tục đạp thắng và đạp côn, mà đạp côn thì nên đạp lút cán ko thì mau mòn côn.
tiếp theo, sau khi xe giảm tốc rất nhiều rồi, giả sử bác giảm tốc lớn là vì đang qua chỗ đông đúc chật hẹp, thì lúc đó bác cho xe nhích bằng côn, nhả côn ra tí, xe lết tí, nhg luôn kìm chân thắng.
tiếp nhé, nhả côn ra tí rồi, giờ muốn giảm tốc lại thì đạp thắng và ..đạp côn vào, muốn nhích tí thì lại nhả côn ra tí tiếp.
bác đừng lo, cứ từ từ rồi bác sẽ nhuyễn nhừ chạy v2 thôi, yên tâm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/8/11
675
10
18
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

anhkhoa2907 nói:
kynhat18 nói:
anhkhoa2907 nói:
kynhat18 nói:
Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Tức là đang chạy (đường ngập nước) mà chết máy là nguy hiểm lắm rồi? Khi này thì thiệt hại (về đại lý xử lý) có nặng lắm không bác?
Thanks
Cũng tùy trường hợp nữa bác ợ. Nước ngập vào máy nhè nhẹ thì cách xử lý trước khi khởi động lại là: Xả hết nhớt cũ trong máy, thay nhớt mới, tháo bugi chùi sạch, xem cục ECU có khô chưa, khô rồi thì đề vô tư. Còn sau đó là dãy việc để dọn lại xe, nào thì phơi thảm cho khô, dọn rửa bên trong, v..v.
Thanks bác,

Nhân gặp chuyên gia đây, cho em hỏi thêm ...
Hôm nọ, em có hỏi về vụ đang chạy, muốn thắng thì làm gì trước? Đạp côn xong đạp thắng hay đạp thắng rồi mới đạp côn?
Có bác khuyên nên đạp thắng trước rồi đạp côn và có nêu một số lý do như làm thế đỡ hao xăng, tốt cho máy móc, ... nhưng em tập hoài không được, toàn bị chết máy, ... nên quyết định giữ tiến trình khi thắng thì đạp côn trước, đạp thắng sau.
Câu hỏi ở đây là nếu làm như thế thì khoảng bao lâu cần thay/sửa chữa "côn" (ước lượng - tương đối) và chi phí nó khoảng bao nhiêu?
Thanks.
Theo nguyên lý thì đạp thắng trước khi đạp côn khi đang chạy ở tốc độ cao, vì độ "khựng" của xe cũng làm giảm tốc độ cho xe, thắng "ít mệt" hơn. Còn lúc chạy chậm thì phải hòa hợp giữa côn-thắng-ga, chứ không thể theo một nguyên lý chính xác được.
Cũng tùy vào người chạy xe để ước lượng được bao nhiêu km thì phải thay/sửa chữa côn, có xe mang mới mang về 1 tuần sau đã phải mang lên lại thay má côn (Cty em đã từng gặp 1 tài xế ở Lâm Đồng đi chiếc Nissan Navara), cũng có xe 30.000km hay hơn nữa.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.970
113
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

ganesk nói:
anhkhoa2907 nói:
Thanks bác,

Nhân gặp chuyên gia đây, cho em hỏi thêm ...
Hôm nọ, em có hỏi về vụ đang chạy, muốn thắng thì làm gì trước? Đạp côn xong đạp thắng hay đạp thắng rồi mới đạp côn?
Có bác khuyên nên đạp thắng trước rồi đạp côn và có nêu một số lý do như làm thế đỡ hao xăng, tốt cho máy móc, ... nhưng em tập hoài không được, toàn bị chết máy, ... nên quyết định giữ tiến trình khi thắng thì đạp côn trước, đạp thắng sau.
Câu hỏi ở đây là nếu làm như thế thì khoảng bao lâu cần thay/sửa chữa "côn" (ước lượng - tương đối) và chi phí nó khoảng bao nhiêu?
Thanks.
mình hiểu ý bác rồi vì lúc đầu mình cũng thắc mắc tương tự, xe côn đang chạy muốn hãm tốc độ dĩ nhiên phải đạp thắng, xe lúc đó sẽ giảm tốc, đạp thắng hoài xe giảm tốc liên tục sẽ đến lúc ...tắt máy, vì vậy khi thấy xe bắt đầu chậm dần và có cảm giác xe ...khực khực (là chuẩn bị tắt máy đấy) thì bác phải đạp côn ngay, đạp côn là máy sẽ ko tắt, nếu lúc đó bác vẫn muốn giảm tốc tiếp thì tiếp tục đạp thắng và đạp côn, mà đạp côn thì nên đạp lút cán ko thì mau mòn côn.
tiếp theo, sau khi xe giảm tốc rất nhiều rồi, giả sử bác giảm tốc lớn là vì đang qua chỗ đông đúc chật hẹp, thì lúc đó bác cho xe nhích bằng côn, nhả côn ra tí, xe lết tí, nhg luôn kìm chân thắng.
Trong trường hợp đang chạy tương đối nhanh, gặp cu nào đó trong hẻm phóng ra, bác sẽ xử lý sao để thắng?
Thanks bác.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

anhkhoa2907 nói:
kynhat18 nói:
Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Tức là đang chạy (đường ngập nước) mà chết máy là nguy hiểm lắm rồi? Khi này thì thiệt hại (về đại lý xử lý) có nặng lắm không bác?
Thanks
khi thấy quãng đg trc mặt ngập nc là ước lg ngay mực nc xe mình có qua đc hay ko, dùng mực nc trên cây xanh ven đg, hay lề đg hay bất kỳ 1 vật nào để ước lg trước, ko nên liều lĩnh đi vào vùng ngập nc. Thấy ko ổn là cài số de ngay, hoặc tắt máy nằm chờ nc rút...hehe... mà nằm chờ mình nghi có khi đến..sáng mai quớ.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.970
113
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

kynhat18 nói:
anhkhoa2907 nói:
kynhat18 nói:
anhkhoa2907 nói:
kynhat18 nói:
Cái zụ GMVN hỗ trợ Offline trước em có đề nghị rùi, GMVN phán 1 câu xanh rờn: Đại lý hỗ trợ hay hơn, ka ka.
Theo em cái zụ xe chạy tới chổ ngập mà bị tắt máy, lập tức tắt chìa khóa điện về vị trí OFF (vì lúc này nước đã vào máy, không nên đề lại, hệ thống điện ẩm ướt, tránh trường hợp đề xong xe không nổ mà còn bị cháy lun cục ECU, cháy dàn điện là ngủm cả cái xe), bật đèn cảnh báo nguy hiểm, nếu nhờ người đẩy vào lề càng tốt, gọi điện cho đại lý GM gần nhất để lấy xe cứu hộ kéo zìa xử lý.
Tức là đang chạy (đường ngập nước) mà chết máy là nguy hiểm lắm rồi? Khi này thì thiệt hại (về đại lý xử lý) có nặng lắm không bác?
Thanks
Cũng tùy trường hợp nữa bác ợ. Nước ngập vào máy nhè nhẹ thì cách xử lý trước khi khởi động lại là: Xả hết nhớt cũ trong máy, thay nhớt mới, tháo bugi chùi sạch, xem cục ECU có khô chưa, khô rồi thì đề vô tư. Còn sau đó là dãy việc để dọn lại xe, nào thì phơi thảm cho khô, dọn rửa bên trong, v..v.
Thanks bác,

Nhân gặp chuyên gia đây, cho em hỏi thêm ...
Hôm nọ, em có hỏi về vụ đang chạy, muốn thắng thì làm gì trước? Đạp côn xong đạp thắng hay đạp thắng rồi mới đạp côn?
Có bác khuyên nên đạp thắng trước rồi đạp côn và có nêu một số lý do như làm thế đỡ hao xăng, tốt cho máy móc, ... nhưng em tập hoài không được, toàn bị chết máy, ... nên quyết định giữ tiến trình khi thắng thì đạp côn trước, đạp thắng sau.
Câu hỏi ở đây là nếu làm như thế thì khoảng bao lâu cần thay/sửa chữa "côn" (ước lượng - tương đối) và chi phí nó khoảng bao nhiêu?
Thanks.
Theo nguyên lý thì đạp thắng trước khi đạp côn khi đang chạy ở tốc độ cao, vì độ "khựng" của xe cũng làm giảm tốc độ cho xe, thắng "ít mệt" hơn. Còn lúc chạy chậm thì phải hòa hợp giữa côn-thắng-ga, chứ không thể theo một nguyên lý chính xác được.
Cũng tùy vào người chạy xe để ước lượng được bao nhiêu km thì phải thay/sửa chữa côn, có xe mang mới mang về 1 tuần sau đã phải mang lên lại thay má côn (Cty em đã từng gặp 1 tài xế ở Lâm Đồng đi chiếc Nissan Navara), cũng có xe 30.000km hay hơn nữa.
WTH, mới 1 tuần đã phải thay? Chi phí cho Spark hết bao nhiêu vậy bác?
Thanks.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

anhkhoa2907 nói:
Trong trường hợp đang chạy tương đối nhanh, gặp cu nào đó trong hẻm phóng ra, bác sẽ xử lý sao để thắng?
Thanks bác.
dĩ nhiên đạp thắng ngay, nếu thắng quá gấp, bác tập phản xạ đạp chân côn luôn, là xe đứng im ko tắt máy.
Mà thg đã đi xe côn, mấy trg hợp thắng gấp này là chân kia tự động đạp côn luôn hà, kiểu phản xạ có điều kiện.
Còn chỉ là thắng từ từ thì cứ thắng trc, thắng hoài mà thấy xe khực khực thì đạp côn.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.970
113
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

ganesk nói:
anhkhoa2907 nói:
Trong trường hợp đang chạy tương đối nhanh, gặp cu nào đó trong hẻm phóng ra, bác sẽ xử lý sao để thắng?
Thanks bác.
dĩ nhiên đạp thắng ngay, nếu thắng quá gấp, bác tập phản xạ đạp chân côn luôn, là xe đứng im ko tắt máy.
Mà thg đã đi xe côn, mấy trg hợp thắng gấp này là chân kia tự động đạp côn luôn hà, kiểu phản xạ có điều kiện.
Còn chỉ là thắng từ từ thì cứ thắng trc, thắng hoài mà thấy xe khực khực thì đạp côn.
Vụ này là em sợ nhất, vì mới biết lái mà, lúc nào cũng hồi hộp, lo lắng, sợ không đạp côn mà đạp mạnh cái thắng CHẲNG MAY nhầm thành ga thì hãi lắm.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

anhkhoa2907 nói:
WTH, mới 1 tuần đã phải thay? Chi phí cho Spark hết bao nhiêu vậy bác?
Thanks.
thg thì dù bác đạp côn nhiều cỡ nào hoặc đạp côn ko chuẩn dẫn đến mòn côn cỡ nào chắc phải...cả năm mới thay má côn nên đừng lo chuyện côn mòn. Còn bác kynhat nói có khách hàng 1 tuần đã thay thì chắc phải gọi bố ấy bằng cụ vì chạy kiểu gì kinh khủng khiếp lắm côn mới mòn kinh khủng khiếp như vậy.
 
Hạng C
21/8/11
675
10
18
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Like cho bác Gà Né, trả lời chuẩn không cần chỉnh.
@AnhKhoa2907: Giá nhớt và lọc cũng tùy vào mỗi đại lý bác ợ, còn thay ở ngoài thì chổ nào uy tín 1 tí, giá chắc sẽ rẻ hơn trong hãng.