Hạng F
10/3/07
5.056
10.123
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

@Gà Né: Bác cho đánh giá khách quan về máy lạnh của xe đi. Một ngày nắng nóng như chuyến đi vừa rồi thì Bác mở máy lạnh số mấy? Độ lạnh của máy lạnh sau khi chạy 7000 km có bị giảm không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
10.123
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

ganesk nói:
Mình hôm bữa đi Bình Thuận-Tà Pao về, có chút chia sẻ với ae quan tâm như sau :
Trên xe là đủ 4 ng lớn và 1 em nhỏ :
86873384.jpg

47003421.jpg


Xe đi ổn nha các bác, đừng máu nóng như xe to thì bình thg ngon choét, chút xíu mình có bình lựng về đg đi, chỉ dành cho các bác có quan tâm và mới, các bác lão làng xin tha cho.


Động cơ 4 máy, mới 100% thì đương nhiên là phải ổn rồi. Nếu bão dưỡng tốt thì chạy tới 100.000 km nó vẫn sẽ ổn thôi. Dù sao thì Spark giờ đây đóng logo chữ thập của GM rồi mà. Cái này là khen nhé:D

Tuy nhiên xe phân khối nhỏ ra đường trường như đường đi Bình Thuận thì khi vượt mấy chiếc xe tải và xe container chạy rề rà thì phải chuẩn bị lấy đà và nhìn trước xa xa tí. Nhiều khi em nó không tăng tốc nhanh theo ý mình. Và xe ngược chiều nó thấy xe nhỏ, nó không sợ nên không né.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Từ cơm tấm Kiều Giang đến ngã 3 Dầu Giây mình thấy vừa khoảng 1h vì toàn chạy 50km và luôn bị bắn tốc độ, xe cộ thì dày đặc vì mọi ng vẫn đi nghỉ lễ. Cung đg này có 2 làn cho oto, làn ngoài 50, làn trong 40, khi xe đông các bác cứ quất vào lan trong 40 mà đi vì xe dày đặc và xe sau nối tiếp xe trc nên ko thể bắn tốc độ 40, bác nào cứ bám lan ngoài là đợi tới tối vì lan ngoài hay đi chậm hơn lan trong trong tình huống này, mình quất vào lan trong rồi cứ núp bóng vượt lên ào ào.
Theo mình thấy, khúc này xxx làm đúng vì xe quá nhiều trộn xe máy, cho đi nhanh có mà chít cả nút.
Phải qua khỏi Dầu Giây là đg mới thoáng hơn chút nhg vẫn dày đặc, đg đc 80 mà các bác tài vẫn cứ rù rì, đi chừng chút thấy chốt mới hiểu ra lí do sợ bị bắn rồi ko cãi đc xxx là mình chỉ đi 80 thôi.
Từ đây trở đi mình thấy là cung đg nguy hiểm vì đg thì nhỏ mà xe thì nhiều, nhất là mấy bố Nam Bắc - Bắc Nam, toàn xe 54 chỗ. Kinh nghiệm để đi an toàn là .....nhường đường, tuy rằng xe mình vẫn bám tốt xe trc nhg mấy thằng 54 toàn đòi vượt liên tiếp...3-4 xe trở lên ko hà chứ ko phải như vượt bình thg chỉ 1-2 xe, vì vậy thấy nó nhào lên sau đít, nhá cái đèn là mình cứ bìn tĩn vào trong cho nó lên, roài mấy thằng xe sau thấy mình...đàng hoàng vậy là họ cũng có cảm tình (hy vọng nó thấy mình phía trc thì ko ...hun đít), mà càng đi nhiều nơi càng thấy toàn lũ mất...học, nó thì đi chậm mà ng ta vượt nó cứ chênh ênh giữa đg đếch né vào trong, biểu sao ko xảy ra tai nạn vì xe ngc chiều cũng đang lao tới, mình thì thằng nào đòi vượt mình né liền vì mình đi đúng tốc độ chứ ko máu liều (liều ăn...cho hết) như chúng nó.
Đg thì hẹp mà khúc nào ko có xxx là chúng nó phi hãi kinh (đg Nam Bắc mà), bởi vậy những cung đg này nên mở rộng rồi phân làn đàng hoàng sẽ đỡ tai nạn hơn. Mà mình khá ngạc nhiên VN bao nhiêu năm qua chỉ làm dc những con đg nhỏ nhoi thế này thôi sao...nghĩ lại càng buồn..
Đến đoạn nào đó ko nhớ rõ, đg cũng chỉ 2 làn oto xuôi ngc, vậy mà có đến khoảng 5 chiếc cùng nhào đến...mịa chúng nó.. 1 thằng 54 trong lề ra, vướng, cùng lúc 4 thằng nhào đến len lỏi từng ngóc ngách, mình biết khôn dừng tuốt từ xa, mấy xe du lịch gia đình khác cũng im re dừng lại, mà mịa chúng nó, đg bé tí làm đếch thì lách lên dc, lần đầu mình thấy cảnh tượng này trong xe ai cũng hãi vì lỡ 1 thằng nào ng chiều mà trưa đó nắng quá ...điên điên...nó cứ nhào đến thì....
Một điều mọi ng đừng thấy làm lạ là cứ đi 1 chút lại thấy phấn vẽ đầy đg....Chung qui cũng vì lũ mất...học mà ra.
Đến Hàm Tân buồn heo hắt vì nắng quá mà vắng tanh, từ trung tâm Hàm Tân đến Tà Pao lại tuyệt ko 1 bóng ng, đg thì tốt, ko lồi lõm, cũng hẹp, nhg 1 thứ là toàn cua gắt, đg ko thẳng mà ngoằn ngèo liên tục, mình dùng từ liên tục. Đg vắng mình cứ đua lên 100km nhg ko thể vì cứ lên 80 chút là lại đến khúc cua. Lúc vào chưa quen đg nên mỗi lần đến khúc cua, toàn là cua gắt nhé, mình phải giảm tốc từ xa rồi vào cua, lúc về biết ý mỗi lần vào cua mình canh ngay tim đg đánh tay lái theo, đúng là cảm nhận xe bám đg cực tốt, xe đầm ko văng xe, sau vài cua quen tay mình háo hức chỉ giảm tốc trên dưới 70 rồi bám cua ngọt lịm, lúc này đúng là thiết kế "thân xe trong, bánh xe ngoài" của GM phát huy tác dụng ko văng xe. Ỷ y cứ thế đến khúc cua kia là gắt nhất, kiểu chữ U hẹp, đg lại lẫn cát, mịa nó một phát mém xíu....lộn vòng, lúc đó hoảng hồn, may mà ko thấy xe trượt, chỉ cảm giác ko điều khiển đc xe. Lúc về có anh con camry đời cũ (chỉ hơi sâu sâu thoai) chạy trc (chạy chậm vì ko dám vào cua gấp), mình qua mặt rồi vào cua ào ào, anh con điên tiết bám theo, nhg luôn luôn thua xa 1 khúc vì mỗi lần vào cua là a chàng giảm tốc cật lực, anh con đeo bám mãi (thấy anh con có vẻ nóng mặt) cho đến khi về lại thị trấn Hàm Tân thì rẽ qua hg khác.
Một kinh nghiệm vào cua khác là thay vì đánh lái theo vạch tim đg, nếu cua thấy gắt quá mình đánh tay lái lấn qua bên kia đg chút xíu xe lại qua ngọt ngào. Tay lái mình đầm nên bà con trên xe khỏe re, chẳng ma nào ói cả, có bà chị vợ toàn đi say xe nhg đến khi về đến nhà vẫn tỉnh bơ, bả nói lần đầu ko say xe.
Trên đg vào, thấy 1 đại ca Cap, đúng là xe to có khác, vượt qua mình nhẹ nhàng mà vào cua ngọt quá, thoáng chút mình bị bỏ xa (có thể do lúc vào mình chưa quen vào cua).
Về vượt xe, do xe mình chỉ 1.0 nên mình thấy lúc nào vượt đc là tăng tốc núp gió trước đến khi khoảng cách an toàn còn tối thiểu là bật xi nhan qua mặt, nếu mình xi nhan qua mặt trc thì mấy thằng mất..học sẽ ...tăng tốc làm mình đua thấy mịa (kiểu khinh thg xe nhỏ mà đòi vượt xe tao hả mại), còn mình núp gió trc kẻ địch sẽ bất ngờ ko trở tay. Nhắc đến nhớ lại một lần phía ng chiều có xe vượt hàng...hai (2 thằng cùng vượt 1 xe), mà đg thì nhỏ...mịa lũ mất học, mình thấy từ xa là xi nhan tấp lề cho chúng qua ngay, theo mình thấy tai nạn là do xe ngc chiều (như xe mình lúc đó)....láo...ko chịu tấp lề cho chúng kia vượt nên đấu đầu sẽ xảy ra. Mấy lần mình thấy vậy, mình đang vượt lên mà thằng ng chiều thì chưa đến nhưng cứ ào ào phi tới chẳng né chút nào...mịa chúng nó.


 
Tập Lái
30/4/13
11
0
0
Re: MSFC

ddtuyen nói:
SparkPD nói:
ganesk nói:
Các bác nên bàn về spark, đừng có ý chê bai e nó trong thớt này mà tội nghiệp, mà các bác ngộ quá, chê bai e nó thì vào đây làm j ? Hay các bác vào đây có mục..nhột nào khác?
Đúng, em ủng hộ bác chủ, bác nào chê Spark em bem nick ráng chịu,
À, mà bác chủ nói đi vắng 1 ngày mà, sao hóng hớt vào chi vậy? Í em là sao quan tâm chi vậy?:cool:
Bàn về Spark là chỉ khen thôi hả Bác? Các vấn đề sai sót kỹ thuật cũng không được nhắc tới hả Bác?
Vào đây bác chỉ khen thôi nha bác, sai sót kỹ thuật làm gì có mà nhắc.
Nếu lỡ có thì bác cũng không được chê, chỉ nên thảo luận sơ bộ hoặc nhắc nhẹ về vấn đề đó thôi nha.:p
@Ganesk: Em ở thớt này để bảo vệ thớt khỏi những người chê bai Spark, ai chê em bem nick, chỉ những người khen và iu thích Spark mới được bình lựng thôi. Mà bác chủ
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
ghê ta, em chưa đi được xe xịn như Spark nhưng nghe bác nói ôm cua tốc độ cao, bỏ camry, bánh trong, máy ngoài gì đó mà mê quá. Đệch mịa, em nói rồi mà, Camry làm sao mà so được với Sờ pắc.
I nhốp Sờ pắc
kiss.gif

 
Tập Lái
30/4/13
11
0
0
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

ddtuyen nói:
@Gà Né: Bác cho đánh giá khách quan về máy lạnh của xe đi. Một ngày nắng nóng như chuyến đi vừa rồi thì Bác mở máy lạnh số mấy? Độ lạnh của máy lạnh sau khi chạy 7000 km có bị giảm không?
Máy lạnh tốt bác à, bác chạy sau 7000km mà chạy buổi chiều, ban đêm, sáng sớm là lạnh teo tờ rim luôn đó.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

ddtuyen nói:
@Gà Né: Bác cho đánh giá khách quan về máy lạnh của xe đi. Một ngày nắng nóng như chuyến đi vừa rồi thì Bác mở máy lạnh số mấy? Độ lạnh của máy lạnh sau khi chạy 7000 km có bị giảm không?
máy lạnh nhé bác, khách quan, bật số 2, ghế tài và phụ ko mát lắm (ko mát lắm chứ ko phải ko mát nhé) vì mình lật cửa gió lên trời hết, đc 1 lát là bà chị vợ ngồi sau biểu bà cả mình ...giảm máy lạnh...giữa trời nắng nhé bác.
Lúc vào xe sau khi đỗ 1 dưới trời nóng, chịu ko nổi với nắng Bình Thuận, phải bật máy lạnh trc, số 3, chưa đến 3 phút, vào xe thấy mát rồi.
Thành quả ấn tượng trên là nhờ...Vkool, chẳng quẳng cáo gì cả, nhờ nó cả, nếu ko chỉ có nc chết với nắng Bình Thuận, phía kính tài chỉ thấy mát là hay lắm rồi vì bao nhiu cái nắng cứ rọi hết vào đó.
 
Tập Lái
30/4/13
11
0
0
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

ganesk nói:
ddtuyen nói:
@Gà Né: Bác cho đánh giá khách quan về máy lạnh của xe đi. Một ngày nắng nóng như chuyến đi vừa rồi thì Bác mở máy lạnh số mấy? Độ lạnh của máy lạnh sau khi chạy 7000 km có bị giảm không?
máy lạnh nhé bác, khách quan, bật số 2, ghế tài và phụ ko mát lắm (ko mát lắm chứ ko phải ko mát nhé) vì mình lật cửa gió lên trời hết, đc 1 lát là bà chị vợ ngồi sau biểu bà cả mình ...giảm máy lạnh...giữa trời nắng nhé bác.
Lúc vào xe sau khi đỗ 1 dưới trời nóng, chịu ko nổi với nắng Bình Thuận, phải bật máy lạnh trc, số 3, chưa đến 3 phút, vào xe thấy mát rồi.
Thành quả ấn tượng trên là nhờ...Vkool, chẳng quẳng cáo gì cả, nhờ nó cả, nếu ko chỉ có nc chết với nắng Bình Thuận, phía kính tài chỉ thấy mát là hay lắm rồi vì bao nhiu cái nắng cứ rọi hết vào đó.
Cái này thì xe nhỏ nào cũng bị Gà à, ghế tài và ghế phụ không lạnh bằng phía sau được
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

SparkPD nói:
Vào đây bác chỉ khen thôi nha bác, sai sót kỹ thuật làm gì có mà nhắc.
Nếu lỡ có thì bác cũng không được chê, chỉ nên thảo luận sơ bộ hoặc nhắc nhẹ về vấn đề đó thôi nha.:p
@Ganesk: Em ở thớt này để bảo vệ thớt khỏi những người chê bai Spark, ai chê em bem nick, chỉ những người khen và iu thích Spark mới được bình lựng thôi. Mà bác chủ
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
ghê ta, em chưa đi được xe xịn như Spark nhưng nghe bác nói ôm cua tốc độ cao, bỏ camry, bánh trong, máy ngoài gì đó mà mê quá. Đệch mịa, em nói rồi mà, Camry làm sao mà so được với Sờ pắc.
I nhốp Sờ pắc
kiss.gif
hy vọng bác ko mỉa mai, new spark cực tốt ở điểm thiết kế khung gầm giúp xe đầm, ko văng xe, lúc thằng bạn mượn chở cả lũ lên Bloc từng fone về khen là khung gầm tốt vào cua ko văng xe, giờ mình mới hiểu.
E nó phải có nhiều điểm tốt, giống như bao xe khác, đừng nghĩ e nó chỉ toàn điểm tệ. Tầm giá chừng đó, các bác còn mong điều gì hơn ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
14/11/12
77
0
0
44
Re: Mời ace trao đổi về new spark 2012-2013

Em chua co xe , cung dg manh nha, dg thich spark nhung nen trung lap khi thao luan , neu so sanh spark vs camry thi khap khenh qua..... Xin loi e post = dien thoai