Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ddtuyen nói:
ganesk nói:
Ko ai tính xăng kiểu này, nhg mình coi như tính xôm xôm cho vui thôi :
-Bình xăng 35 lít, có 4 khúc, mỗi khúc là 8.75 lít.
-Đi 215.1 km hết 8.75 lít
-Si ra : 100km * 8.75 / 215.1 = 4.07 lít/ 100km.

Xe 1.0, với nc làm mát nguyên chất, nó chất thế..hic...Mình đã ko sai khi quyết định xúc hết két nc làm mát màu đỏ lẫn với quá nhiều nc cất, từ rày về sau chỉ châm thêm nc làm mát nguyên chất thôi, ko châm thêm nc cất.
Tính đúng phải đổ lại bình xăng xem mình đổ hết bao nhiêu lít sẽ ra, nhg chiều nay có việc gấp chưa làm đc.
Đoạn Cát Lái các bác đừng hiểu lầm mình thg xuyên tốc độ 40km, trưa nay ko có ma xxx nào cả, phắn rất dữ đến 80km/h luôn, nhg thg xuyên 60km ...kkkkk....
Đoạn trc Cát Lái....100km/h...thg xuyên...kkkk...mình thích đua tí mà.
Không có xe nào chạy được 4 lít/100 km đâu Bác. Em thấy 5 lít/100 km đã là không tưởng rồi.
Đồng hồ xăng khúc đầu lúc nào cũng xuống chậm. Trong 100 km tiếp theo sẽ thấy đồng hồ xăng tụt xuống nhanh hơn nhiều.
thì mình biết mà, để lần sau mình sẽ đo cho đúng như sau : bắt đầu đổ xăng đầy bình, bấm trip về 0, đi về đến cây xăng, đổ đầy bình tiếp, ghi lại số trip lúc đổ xăng, đợt đổ xăng lúc về bao nhiêu lít là cho bấy nhiêu số trip cuối cùng.
Mà theo tư vấn của bác là 100km sau xăng xuống nhanh, nhg xe mình lúc đó đã qua 100km đầu và đang tiếp 100km tiếp. Lúc trc xe mình nc cất nhiều, 200km cỡ này xăng đã phân nửa phân đoạn 2 tiếp theo.
Lần sau sẽ sắp xếp cv làm đúng quy trình hầu cả nhà.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Sorry đọc ý bác Ddtuyen ko rõ, ý bác nói là khúc đầu, ko phải 100km đầu.
 
Hạng C
3/11/12
898
42
28
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Làm sao biết là mình đổ đầy bình xăng, hay là đổ cho nó trào ra miệng bình luôn? Cách đo xăng còn phụ thuộc vào điều kiện đường xá (TP hay xa lộ) +có giàn lạnh hay không? chân côn ngọt hay mặn nữa.
E cũng chưa biết cái gọi đầy bình của oto là như thế nào? (Đồng hồ báo full vạch hay xăng gần đầy ra miệng bình?).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

trong việc tính toán tiêu hao, đầy bình là kêu cây xăng đổ ...đầy bình, nv sẽ thọc cái bơm vào rồi bấm cò để yên đấy, xăng tự bơm vào, sau đó đầy bình cò tự nảy ra, dừng bơm, ko cố bơm thêm.
 
Hạng C
3/11/12
898
42
28
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

có thọc ra thọc vào thì nước ko trào, cứ thọc yên 1 chỗ sẽ bị trào nước ấy ra đấy nhé.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

LongSpark1.2LT nói:
có thọc ra thọc vào thì nước ko trào, cứ thọc yên 1 chỗ sẽ bị trào nước ấy ra đấy nhé.
43.gif
43.gif
24.gif

 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Gửi các bác đi SP 1.2 :
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/mitsubishi-attrage-doi-thu-cua-honda-city-2877145.html
"Mitsubishi Attrage động cơ 1,2 lít / 80 mã lực và mô-men xoắn 106 Nm trên bản cao cấp SE. Cùng những trang thiết bị riêng như bodykit, đèn ban ngày LED, ghế bọc da và camera hỗ trợ lùi, phiên bản này có giá bán gần 24.000 USD tại Malaysia. Attrage có thể được coi là phiên bản sedan của chiếc Mirage".
SP 1.2 : 81.6 hp / 108N.m
http://chevroletsaigon.vn/chevrolet-spark-1-2-lt-new-2013-2spct55361.html

Các bác đi SP 1.2 khỏi than thở xe yếu nữa nhé, thậm chí nhỉnh tí đỉnh so với e này.
Hình ảnh trong web của Chevy SG là form mới 2013 của 1.2 à ?

 
m.m
Hạng D
18/12/12
1.587
604
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Vụ ABS, khá hay, chiều nay dí dít a Santafe, cái này thì thua chắc, chỉ là đua theo hửi khói nó, tới đoạn giao cắt nó thắng khá đột ngột, mình lại đang quyết tâm bám càng nên phải thắng hơi gấp chút, ngay lập tức chân thắng phản hồi nhẹ kiểu như giựt bựt bựt thấy rõ lên bàn chân mình, là do tác dụng của ABS giúp xe ko bó phanh dẫn đến bị trượt.
080402cool_prv.gif
Giờ đi xe cỏ này càng quen, lúc đề pa ngã 4, hoặc giao cắt đuối hơn các anh trai là cái chắc, các a cứ vượt phải mình đều đều, nhg nếu quen rồi thì kệ..bà chúng nó, cứ cho chúng nó lên, mình cứ số 1, lên, số 2, lên số 3, lên số 4, rồi từ lúc này là tăng ga số 5 và...dí, khá vui. Nhg lên đến 60km/h rồi thì ga tăng khá tốt, 80km/h, 90km/h ko xi nhê nhé. Gặp lúc đg Việt Nam nhiều giao lộ, 2b thì bang ầm ấm nên các anh trai ko thể phà phà lên tục đc, đấy là lúc mình bắt kịp...hà hà... và đang có trớn, thế thì đua chung...kkkk.... Tiếc tiền chưa gắn cái cam hành trình, ko bằng chứng, ko cớ nói bám đít anh Camry, dĩ nhiên a chạy có nương tay chừng 100km tối đa thôi (vì sợ bắn tốc độ, rồi còn giao lộ), nhg càng a thì mình bám tốt (ko bị bỏ rơi) đến tận Nhơn Trạch mình mới quẹo vào về Cát Lái.Mịa, xe cỏ thế, vài cái chất thế, xe nhỏ thế, thế bỏ tiền nhiều hơn để mua cái xe nhỏ khác để làm jề, hg thụ xe nhỏ chỉ cần thế thôi.

gà hạn chế đi xe kiểu dí đít xe, nguy hiểm lắm, e hay chửi chỉ mấy thằng ngu và thích ra vẻ mới chạy kiểu này, nhưng với gà e chỉ nhắc gà vậy thôi nheng. nguy hiểm lắm nheng.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Lúc đó đang đua theo, nó thắng hơi gấp mà đang tốc độ trên 90km gần 100km nên vậy. Nói "dí đít" là ráng chạy theo hửi khói nó chứ dí tới tận đít nó thì SP vô địch òi nha mèo.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

LongSpark1.2LT nói:
Làm sao biết là mình đổ đầy bình xăng, hay là đổ cho nó trào ra miệng bình luôn? Cách đo xăng còn phụ thuộc vào điều kiện đường xá (TP hay xa lộ) +có giàn lạnh hay không? chân côn ngọt hay mặn nữa.
E cũng chưa biết cái gọi đầy bình của oto là như thế nào? (Đồng hồ báo full vạch hay xăng gần đầy ra miệng bình?).
Nếu bấm vòi bơm xăng cho đến khi nó nhảy thì chưa chắc đã đầy bình vì trong bình xăng có không khí.

Trong những cuộc cá độ về mức tiêu hao nhiên liệu thì cách bơm xăng như sau:
- Bấm vòi bơm xăng cho đến khi nó nhảy.
- Lắc xe cho xăng xuống (thực tế là xuống khá nhiều).
- Bơm tiếp cho đến khi xăng đầy tràn miệng bình xăng (thực tế là bơm thêm được khá nhiều)
- Lắc xe tiếp cho đến khi xăng xuống bớt (mực xăng vẫn xuống) rồi đóng nắp bình xăng.

Khi đổ xăng lại cũng làm tương tự thì tính toán mức tiêu hao nhiên liệu mới chính xác.
 
Last edited by a moderator: