Re:Xin tư vấn cho spark 2012
LT tưởng mâm đúc chứ sao vẫn mâm sắt hả Mèo?m.m nói:LT 1.0 đó cụ bò cạp . xe hơn bản LS của em cái thắng ABS , đèn sương mù , đuôi cá v.v....
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Bây giờ mình nói vụ xăng cộ trc, hy vọng có cú sốc tinh thần ở đây, xe 1.0:
-Hôm bữa đi VT, số km tiệm cận 200km có bao gồm đi trong tp kha khá nên xăng hao nhiều hơn.
-Mấy hôm trc đổ đầy xăng rồi, trả về 0, có đi khoảng 30-40km Củ Chi mua bò tơ và hôm nay đi đg trg suốt, hèm hèm coi như toàn bộ đi đg trg (dĩ nhiên có chút % đi trong tp).
-Tới khúc này xả nc cứu thân, đồng hồ e nó như lày, hơn 110km là quãng đg đi từ bãi đỗ xe đến cây xăng này để xả nc :
và đây là trip A tổng quãng đg từ lúc đổ đầy bình cho đến lúc này :
Hôm trc đi Vt, do có % lớn đi trong tp nên 200km đã xuống hết phần đầu, lần này đi đg trg, hơn 200km vẫn chưa hết phần đầu, dĩ nhiên như bác Ddtuyen nói phần đầu xuống chậm, so sánh hai thông số 200km thấy đg trg uống xăng ít hơn nữa.
-Đến Madagui :
Trip A hơn 250km, vẫn chưa hết phần đầu khung thể hiện mức xăng :
-Và đây là khi về đến BH, chỗ gì mà có bảng hiệu hiện số xe chúc mừng thượng lộ bình an đó các bác, ghé cây xăng Petro, cái tg màu vàng, nằm phía trong đg nội bộ, chỗ này mình hay khoái dừng chân để cứu thân, sẵn đổ lại bình đo lg đi đg trg xem sao, tổng quảng đg hôm nay đến điểm này, trip B 252.8 km :
Tổng quảng đg từ hôm đổ đầy, trip A 357.8km :
-Như bác Ddtuyen có nói đo chính xác phải tìm cách đổ thật đầy, việc này ko thể làm một mình nên mình chọn cách đổ đầy cùng hệ quy chiếu, hôm trc là nhấn cò để đó, đầy nhả cò, chiều nay mình làm y vậy, nhấn cò, đầy nhả, bật cái nắp xăng coi :
Nhấn cò, xe hơn 10 tháng rồi đó các bác, nc sơn còn đẹp nhể :
Cò nhả, rút ra :
Số tiền và số lít đã đổ, con số ko thể hiển thị hết chữ số khi dùng dt chụp hình lại, bác nào ko tin thì xách dt ra cây xăng gần nhà chụp biết liền :
rõ hơn tí nào :
ko cách nào chụp hết các chữ số :
Số tiền mình trả là 450k, số lít là 18,1 lít. Xe mình đã đi 357.8km đg trg hết 18.1 lít, vậy là 100km x 18.1 lít / 357.8 km = 5.06 lít ! Con số sẽ ko chính xác nếu các bác tính cặn kẽ, nhg sai số là ko nhiều.
Nếu đg BLoc ko gồ ghề, đi số nhỏ nhiều, ko nhiều đèo dốc cao, khả năng dưới 5lit/100km đg trg là hoàn toàn có thể cho xe 1.0 SP.
Hôm nay mình đi có 1 mình, để khi nào xe đầy tải lại đo xem sao, chắc lên 6L/100km. Gm hay quảng cáo đk tiêu chuẩn, ko lẽ đk này là phải đi 1 mình cho xe nhẹ hơn ...kkkk...
Mình chân thành khuyen các bác phải châm nc làm mát nguyên chất đừng châm nc cất, xe sẽ tiết kiệm rất khá.
Hoan hô GM (mịa, PR thế mà ko có wà gì cả, chán như con gián).
Chân hơi bụi tí nhỉ :
Bây giờ mình nói vụ xăng cộ trc, hy vọng có cú sốc tinh thần ở đây, xe 1.0:
-Hôm bữa đi VT, số km tiệm cận 200km có bao gồm đi trong tp kha khá nên xăng hao nhiều hơn.
-Mấy hôm trc đổ đầy xăng rồi, trả về 0, có đi khoảng 30-40km Củ Chi mua bò tơ và hôm nay đi đg trg suốt, hèm hèm coi như toàn bộ đi đg trg (dĩ nhiên có chút % đi trong tp).
-Tới khúc này xả nc cứu thân, đồng hồ e nó như lày, hơn 110km là quãng đg đi từ bãi đỗ xe đến cây xăng này để xả nc :
và đây là trip A tổng quãng đg từ lúc đổ đầy bình cho đến lúc này :
Hôm trc đi Vt, do có % lớn đi trong tp nên 200km đã xuống hết phần đầu, lần này đi đg trg, hơn 200km vẫn chưa hết phần đầu, dĩ nhiên như bác Ddtuyen nói phần đầu xuống chậm, so sánh hai thông số 200km thấy đg trg uống xăng ít hơn nữa.
-Đến Madagui :
Trip A hơn 250km, vẫn chưa hết phần đầu khung thể hiện mức xăng :
-Và đây là khi về đến BH, chỗ gì mà có bảng hiệu hiện số xe chúc mừng thượng lộ bình an đó các bác, ghé cây xăng Petro, cái tg màu vàng, nằm phía trong đg nội bộ, chỗ này mình hay khoái dừng chân để cứu thân, sẵn đổ lại bình đo lg đi đg trg xem sao, tổng quảng đg hôm nay đến điểm này, trip B 252.8 km :
Tổng quảng đg từ hôm đổ đầy, trip A 357.8km :
-Như bác Ddtuyen có nói đo chính xác phải tìm cách đổ thật đầy, việc này ko thể làm một mình nên mình chọn cách đổ đầy cùng hệ quy chiếu, hôm trc là nhấn cò để đó, đầy nhả cò, chiều nay mình làm y vậy, nhấn cò, đầy nhả, bật cái nắp xăng coi :
Nhấn cò, xe hơn 10 tháng rồi đó các bác, nc sơn còn đẹp nhể :
Cò nhả, rút ra :
Số tiền và số lít đã đổ, con số ko thể hiển thị hết chữ số khi dùng dt chụp hình lại, bác nào ko tin thì xách dt ra cây xăng gần nhà chụp biết liền :
rõ hơn tí nào :
ko cách nào chụp hết các chữ số :
Số tiền mình trả là 450k, số lít là 18,1 lít. Xe mình đã đi 357.8km đg trg hết 18.1 lít, vậy là 100km x 18.1 lít / 357.8 km = 5.06 lít ! Con số sẽ ko chính xác nếu các bác tính cặn kẽ, nhg sai số là ko nhiều.
Nếu đg BLoc ko gồ ghề, đi số nhỏ nhiều, ko nhiều đèo dốc cao, khả năng dưới 5lit/100km đg trg là hoàn toàn có thể cho xe 1.0 SP.
Hôm nay mình đi có 1 mình, để khi nào xe đầy tải lại đo xem sao, chắc lên 6L/100km. Gm hay quảng cáo đk tiêu chuẩn, ko lẽ đk này là phải đi 1 mình cho xe nhẹ hơn ...kkkk...
Mình chân thành khuyen các bác phải châm nc làm mát nguyên chất đừng châm nc cất, xe sẽ tiết kiệm rất khá.
Hoan hô GM (mịa, PR thế mà ko có wà gì cả, chán như con gián).
Chân hơi bụi tí nhỉ :
Last edited by a moderator:
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Mình chạy khá là máu, đua tốt, đèo dốc leo rất tốt, thêm ý này để các bác biết mình ko phải đi nhỏ nhẹ cho tốn ít xăng.
Còn vài hình ảnh, lát ốp các bác nghía, h đi ăn cái mớ rau rừng đã, khổ, rau với cỏ, có rau sạch thì còn ham.
Mình chạy khá là máu, đua tốt, đèo dốc leo rất tốt, thêm ý này để các bác biết mình ko phải đi nhỏ nhẹ cho tốn ít xăng.
Còn vài hình ảnh, lát ốp các bác nghía, h đi ăn cái mớ rau rừng đã, khổ, rau với cỏ, có rau sạch thì còn ham.
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Ko ai tham gia đố vui à, chắc lại ko có thg, tự biên luôn, đó là rải dọc toàn bộ cung đg, chỗ nào mà ko có nhà dân là chỗ đó có ...xả nước, từ nam phụ lão ấu, từ phụ nam phụ nữ, tất cả ào ạt xuống xe. Đi đg trg thg có vài mức km đã đi (các điểm dừng chân) để xả nc, nhg cung đg này, xả nc liên tục. Đúng thôi, đg nó massage kiểu đó, ai nhịn cho nổi
Ko ai tham gia đố vui à, chắc lại ko có thg, tự biên luôn, đó là rải dọc toàn bộ cung đg, chỗ nào mà ko có nhà dân là chỗ đó có ...xả nước, từ nam phụ lão ấu, từ phụ nam phụ nữ, tất cả ào ạt xuống xe. Đi đg trg thg có vài mức km đã đi (các điểm dừng chân) để xả nc, nhg cung đg này, xả nc liên tục. Đúng thôi, đg nó massage kiểu đó, ai nhịn cho nổi
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Hình này chụp khi qua vừa 1 đoạn đau khổ, ổ voi ổ hà mã dàn ngang hết đg, nc mưa ngập kín hết ko biết nông sâu, chỉ còn cách tập trung cao độ tay lái lách qua nên ko chụp đc. Đoạn này đổ toàn đá dăm, có bê tông rồi nhg chưa cán nên nó phản xạ rần rần lên toàn thân như mát xa, cái ổ gà giữa đg là chuyện nhỏ, đoạn ổ hà mã phải sâu và bầy hầy gấp 10 lần cái ổ gà này. Đoạn gian khổ là cứ một đoạn ngắn bầy hầy rồi lại đến đá dăm kèm ổ gà chung với ổ voi con, rồi lại ổ hà mã bầy hầy, cứ vậy đi rêm mình :
Vừa qua địa phận Lâm Đồng, phía trc là xe khách dừng cho bà con nghỉ chân trc khi đi tiếp và...xả nc, đoạn này đến Madagui đỡ hơn, đi tạm ổn :
Bé nhỏ xinh giữa núi rừng :
Giày e nó lấm lem :
tiếp sắp đến đèo Chuối :
Lên đèo, dừng chân Madagui, dáng xe cũng đẹp đấy chứ :
Việc đầu tiên sau khi dừng xe là "WC đâu e", đg dẫn đến thiên đg :
Đg đi cực, nhg đc bù đắp với khí trời mát mẻ, cảnh vật thơ mộng :
DL chưa xe nào xuống, vắng :
Chụp vài tấm coi, lạ ai gặp mình cũng hỏi "a đi 1 mình à ?", sao thế nhỉ ?
Khí hậu mát mẻ thiệt, mê tơi, chơi cafe 1 mình :
Làm dĩa cơm 1 mình, bịch rau rừng kế bên :
Xe DL đổ xuống, đông vui :
Thôi đi zìa, đến ĐN, đg ĐN hg về Saigon cũng dốc ngược hèm hèm Lâm Đồng à nha, a xe tải này lết ko nổi vì tốc độ cho phép 50km/h, mình giữ số 3 cứ tịnh tiến phía sau ko vượt đc vì chiều ng lại cũng đông xe, đến gần bệnh viện Thống Nhất lợi dụng khúc cua rộng vượt xe tải, bon bon lao lên :
Gặp bác Toy màu trắng này, đây là lời giải về chất lg xe Toyota và lý do giữ giá, bền thật bền dù xe nhìn tã ko thể nói nên lời, vẫn vù vù vượt dốc, nhg mình băn khoăn có nên sử dụng nhg xe này hay ko và xe có cần bền đến mức này ko ?
Nhìn hình vậy chứ cái dốc nó cứ cao lên là lên mãi đấy các bác, khối xe ko nhuần nhuyễn chân ga (AT) hoặc côn ga (MT) bị bỏ rớt phía sau hết :
Thôi về nhà, cận cảnh lấm lem của v2, đúng là cưng như v2, thấy tội vì v2 xả thân phục vụ mình, qua mấy khúc bầy hầy cả thân xe cứ vùi lên dập xuống, may mà ko vỡ mồm :
Cản sau và lưng ong e nó dơ dần đều :
Hình này chụp khi qua vừa 1 đoạn đau khổ, ổ voi ổ hà mã dàn ngang hết đg, nc mưa ngập kín hết ko biết nông sâu, chỉ còn cách tập trung cao độ tay lái lách qua nên ko chụp đc. Đoạn này đổ toàn đá dăm, có bê tông rồi nhg chưa cán nên nó phản xạ rần rần lên toàn thân như mát xa, cái ổ gà giữa đg là chuyện nhỏ, đoạn ổ hà mã phải sâu và bầy hầy gấp 10 lần cái ổ gà này. Đoạn gian khổ là cứ một đoạn ngắn bầy hầy rồi lại đến đá dăm kèm ổ gà chung với ổ voi con, rồi lại ổ hà mã bầy hầy, cứ vậy đi rêm mình :
Vừa qua địa phận Lâm Đồng, phía trc là xe khách dừng cho bà con nghỉ chân trc khi đi tiếp và...xả nc, đoạn này đến Madagui đỡ hơn, đi tạm ổn :
Bé nhỏ xinh giữa núi rừng :
Giày e nó lấm lem :
tiếp sắp đến đèo Chuối :
Lên đèo, dừng chân Madagui, dáng xe cũng đẹp đấy chứ :
Việc đầu tiên sau khi dừng xe là "WC đâu e", đg dẫn đến thiên đg :
Đg đi cực, nhg đc bù đắp với khí trời mát mẻ, cảnh vật thơ mộng :
DL chưa xe nào xuống, vắng :
Chụp vài tấm coi, lạ ai gặp mình cũng hỏi "a đi 1 mình à ?", sao thế nhỉ ?
Khí hậu mát mẻ thiệt, mê tơi, chơi cafe 1 mình :
Làm dĩa cơm 1 mình, bịch rau rừng kế bên :
Xe DL đổ xuống, đông vui :
Thôi đi zìa, đến ĐN, đg ĐN hg về Saigon cũng dốc ngược hèm hèm Lâm Đồng à nha, a xe tải này lết ko nổi vì tốc độ cho phép 50km/h, mình giữ số 3 cứ tịnh tiến phía sau ko vượt đc vì chiều ng lại cũng đông xe, đến gần bệnh viện Thống Nhất lợi dụng khúc cua rộng vượt xe tải, bon bon lao lên :
Gặp bác Toy màu trắng này, đây là lời giải về chất lg xe Toyota và lý do giữ giá, bền thật bền dù xe nhìn tã ko thể nói nên lời, vẫn vù vù vượt dốc, nhg mình băn khoăn có nên sử dụng nhg xe này hay ko và xe có cần bền đến mức này ko ?
Nhìn hình vậy chứ cái dốc nó cứ cao lên là lên mãi đấy các bác, khối xe ko nhuần nhuyễn chân ga (AT) hoặc côn ga (MT) bị bỏ rớt phía sau hết :
Thôi về nhà, cận cảnh lấm lem của v2, đúng là cưng như v2, thấy tội vì v2 xả thân phục vụ mình, qua mấy khúc bầy hầy cả thân xe cứ vùi lên dập xuống, may mà ko vỡ mồm :
Cản sau và lưng ong e nó dơ dần đều :
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Gửi các bác clip quay khúc leo dốc ở ĐN, mình khá phấn khích với chất của e nó, đoạn đầu dốc do có trớn từ đoạn đg trc, chỉ cần trả về số 4 và nhấn ga từ từ, qua mức 40km/h là sức kéo mạnh mẽ xe bon bon lên, khi có trớn thì mình vào số 5, như clip cứ dấn ga (ko cần sâu) là nó vượt dốc êm ái băng băng lên ko kém cạnh ai cả. Trong kính hậu có nhiều xe rớt lại phía sau (ko nói xe tải), lúc đó mình áng chừng tốc độ của họ thấp hơn 40km/h vì càng lúc càng bị bỏ rơi, tốc độ cho phép là 50km/h, xe mình đi 50km/h ko nhanh hơn.
[tube]http://youtu.be/3hQGm3DT44w[/tube]
Các bác mới cứ tìm hiểu cảm giác vòng tua khi lái xe rồi có cách trả số phù hợp là ko ngán cung đg bình thg nào cả, xe ko yếu. Xe nhỏ nên đề pa chậm hơn xe to, nhg cái chậm đó chấp nhận đc vì ko khiến tài sốt ruột, có trớn rồi thì xe này ngon. Đôi khi mình cảm giác đi đèo dốc em này lại bộc lộ sức mạnh nhiều hơn. Lúc qua mấy ổ hà mã, xe lớn cũng nhích từng chút một, con này cũng cứ nhích từ tốn, số 1 hoặc 2 là ok hết.
Gửi các bác clip quay khúc leo dốc ở ĐN, mình khá phấn khích với chất của e nó, đoạn đầu dốc do có trớn từ đoạn đg trc, chỉ cần trả về số 4 và nhấn ga từ từ, qua mức 40km/h là sức kéo mạnh mẽ xe bon bon lên, khi có trớn thì mình vào số 5, như clip cứ dấn ga (ko cần sâu) là nó vượt dốc êm ái băng băng lên ko kém cạnh ai cả. Trong kính hậu có nhiều xe rớt lại phía sau (ko nói xe tải), lúc đó mình áng chừng tốc độ của họ thấp hơn 40km/h vì càng lúc càng bị bỏ rơi, tốc độ cho phép là 50km/h, xe mình đi 50km/h ko nhanh hơn.
[tube]http://youtu.be/3hQGm3DT44w[/tube]
Các bác mới cứ tìm hiểu cảm giác vòng tua khi lái xe rồi có cách trả số phù hợp là ko ngán cung đg bình thg nào cả, xe ko yếu. Xe nhỏ nên đề pa chậm hơn xe to, nhg cái chậm đó chấp nhận đc vì ko khiến tài sốt ruột, có trớn rồi thì xe này ngon. Đôi khi mình cảm giác đi đèo dốc em này lại bộc lộ sức mạnh nhiều hơn. Lúc qua mấy ổ hà mã, xe lớn cũng nhích từng chút một, con này cũng cứ nhích từ tốn, số 1 hoặc 2 là ok hết.
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
nể bác thiệt, đi mấy trăm cây uống ly cafe ăn dĩa cơm rùi về, làm em nhớ hồi xưa chở V1 em đi Bào Lộc trong ngày bằng 2B
nể bác thiệt, đi mấy trăm cây uống ly cafe ăn dĩa cơm rùi về, làm em nhớ hồi xưa chở V1 em đi Bào Lộc trong ngày bằng 2B
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
bác mới dzữ, đi trong ngày 2Bbatteryone nói:nể bác thiệt, đi mấy trăm cây uống ly cafe ăn dĩa cơm rùi về, làm em nhớ hồi xưa chở V1 em đi Bào Lộc trong ngày bằng 2B