Re:Xin tư vấn cho spark 2012
ĐĐT hình như có khoảng 3 cố vấn dịch vụ (mình hay thấy 3 cậu này, ai cũng năng nổ vui vẻ nhiệt tình), cố vấn nào đăng ký làm xe cho mình là ng chịu trách nhiệm về xe các bác, chứ ko phải các bác kt. Có vấn đề gì là níu nv cố vấn yêu cầu giải quyết.
Trc khi thực hiện các cv có phí, cố vấn đều mang bảng giá ra và giải thích rõ các hạng mục, mình đồng ý chi phí và cách thực hiện (hỏi cho rõ, mục này sẽ làm sao e nếu thấy nghi ngờ), họ mới yêu cầu kt thực hiện. Nếu các bác chưa duyệt bảng giá, cố vấn ko dám yêu cầu kt thực hiện.
Dĩ nhiên có trg hợp cố vấn ko làm rõ với khách hàng mà đã yêu cầu kt thực hiện xe của khách hàng, bác có quyền khiếu nại (cố vấn rất ngại bị khiếu nại) là "tôi chưa đồng ý sao lại tiến hành".
- Bảo dưỡng thay nhớt: xe mình thay nhớt 10k km là thay nguyên bình 4lit, ko sót 1 giọt, mình đứng xem và ktra bình nhớt sau khi thay xong. Chắc bác Xeom thay nhớt đi 5k km, cố vấn từng hỏi mình có thay nhớt 5k km hay ko và nói luôn rằng, nó ko có bình riêng a ơi, bên e là nguyên thùng phuy chiết ra thôi, a có đồng ý ko ? Bác Xeom nhớ lại xem cố vấn có nói rõ với bác điều này chưa ? Còn về chất lg nhớt, cá nhân mình nhận định là ok.
- "Đầu tiên em thấy nvkt bơm nhớt vào xe có hơn 3,6 lít thôi. Em nhìn trên đồng hồ, chưa kịp hỏi thì nvkt đó đã cất ống bơm rồi" : bác phải níu cố vấn "xem giùm a coi, kt bơm có 3.6lit thôi, sao lại tính tiền a 4lit???".
- "Về việc hao hụt nước làm mát: Ban đầu nvkt nói với em là mức độ hao hụt như thế là bình thường, trong điều kiện cho phép. Rồi lấy nước "khoáng" từ vòi nước trên tường châm vào bình nước làm mát, em thấy anh nvkt đó làm mà đứng hình luôn!" : thg mình thấy họ mang bình nc cất châm vào, chưa thấy lấy vòi châm kiểu đó, sao ẩu vậy ta ? níu cố vấn liền, nc đó là nc gì ? nc thủy cục sao châm đc, có cặn làm hư máy xe a thì sao ? blabla... Nói chung các bác có quyền tra vấn để bv quyền lợi của mình, thg mình thấy cố vấn luôn cố gắng làm rõ mọi vấn đề cho mình.
- "Khi chấp nhận báo giá xong thì họ có đem 1 bình nước làm mát ra, em chưa kịp xem hiệu gì thì anh nvkt đã bỏ lên xe, chạy xe đi ra chổ khác mất (chắc ra khu vực rửa xe để xúc rửa)" : do làm rất nhiều lần và tính cách kt là "im lặng và làm" nên họ ko dây dưa trả lời mình đâu, nhg bác yên tâm họ đem xe ra bãi có chỗ xả nc để thay nc làm mát, mà họ dùng bình này là nc nguyên chất, ko pha thêm gì đâu. Mình biết vậy là khi họ xách xe ra ngoài, mình le te đi theo tìm hiểu biết ngay.
- "Công bảo dưỡng" : mình đồng ý có phí này
- Nhớt "4" lít: yêu cầu làm rõ, bơm 3.6lit, sao tính 4lit ??
- Long đền ốc nhớt: cái này bác nên thay, ko thì nó hay rỉ nhớt từ từ đó, mỗi lần vặn ra thg cái long đền tèo luôn, nếu gắn lại sẽ ko còn kín nữa, vậy phải thay cái mới là đúng.
- Phụ gia bỏ vào nước rửa kính : cái này bác ko cần thì yêu cầu cố vấn bỏ ra.
- Bơm thêm 2 gr (hay gì đó) ga máy lạnh : cái này quan trọng, đang còn bh là miễn phí. Bác gọi lên GM Hà Nội than phiền điều này, mình nghĩ họ sẽ yêu cầu ĐĐT trả phí lại cho bác. Hoặc do xe bác đã hơn 1 năm sử dụng, ga lạnh hao hụt tự nhiên thì đây là diện phải đóng phí là phù hợp. Còn trong vòng 1 năm hình như nm miễn phí nạp bổ sung ga lạnh.
- Đặc biệt: nước làm mát 4 lít là hơn 400k : phí này là phù hợp vì họ dùng loại xịn của Mỹ.
- Đặc biệt hơn: cân chỉnh lệch lái: 300k : cái này mình thắc mắc vì chưa làm, đang bh phải miễn phí chứ. Tuy nhiên, thước lái có khả năng nằm trong diện "tiêu hao trong quá trình sử dụng", nghĩa là có sử dụng mới xảy ra lỗi thước lái, nên phải tính phí là phù hợp. Chỉ khi nào mới mua xe, hoặc trong 1 khoảng thời gian nhất định họ sẽ chỉnh miễn phí chăng ?
ĐĐT hình như có khoảng 3 cố vấn dịch vụ (mình hay thấy 3 cậu này, ai cũng năng nổ vui vẻ nhiệt tình), cố vấn nào đăng ký làm xe cho mình là ng chịu trách nhiệm về xe các bác, chứ ko phải các bác kt. Có vấn đề gì là níu nv cố vấn yêu cầu giải quyết.
Trc khi thực hiện các cv có phí, cố vấn đều mang bảng giá ra và giải thích rõ các hạng mục, mình đồng ý chi phí và cách thực hiện (hỏi cho rõ, mục này sẽ làm sao e nếu thấy nghi ngờ), họ mới yêu cầu kt thực hiện. Nếu các bác chưa duyệt bảng giá, cố vấn ko dám yêu cầu kt thực hiện.
Dĩ nhiên có trg hợp cố vấn ko làm rõ với khách hàng mà đã yêu cầu kt thực hiện xe của khách hàng, bác có quyền khiếu nại (cố vấn rất ngại bị khiếu nại) là "tôi chưa đồng ý sao lại tiến hành".
- Bảo dưỡng thay nhớt: xe mình thay nhớt 10k km là thay nguyên bình 4lit, ko sót 1 giọt, mình đứng xem và ktra bình nhớt sau khi thay xong. Chắc bác Xeom thay nhớt đi 5k km, cố vấn từng hỏi mình có thay nhớt 5k km hay ko và nói luôn rằng, nó ko có bình riêng a ơi, bên e là nguyên thùng phuy chiết ra thôi, a có đồng ý ko ? Bác Xeom nhớ lại xem cố vấn có nói rõ với bác điều này chưa ? Còn về chất lg nhớt, cá nhân mình nhận định là ok.
- "Đầu tiên em thấy nvkt bơm nhớt vào xe có hơn 3,6 lít thôi. Em nhìn trên đồng hồ, chưa kịp hỏi thì nvkt đó đã cất ống bơm rồi" : bác phải níu cố vấn "xem giùm a coi, kt bơm có 3.6lit thôi, sao lại tính tiền a 4lit???".
- "Về việc hao hụt nước làm mát: Ban đầu nvkt nói với em là mức độ hao hụt như thế là bình thường, trong điều kiện cho phép. Rồi lấy nước "khoáng" từ vòi nước trên tường châm vào bình nước làm mát, em thấy anh nvkt đó làm mà đứng hình luôn!" : thg mình thấy họ mang bình nc cất châm vào, chưa thấy lấy vòi châm kiểu đó, sao ẩu vậy ta ? níu cố vấn liền, nc đó là nc gì ? nc thủy cục sao châm đc, có cặn làm hư máy xe a thì sao ? blabla... Nói chung các bác có quyền tra vấn để bv quyền lợi của mình, thg mình thấy cố vấn luôn cố gắng làm rõ mọi vấn đề cho mình.
- "Khi chấp nhận báo giá xong thì họ có đem 1 bình nước làm mát ra, em chưa kịp xem hiệu gì thì anh nvkt đã bỏ lên xe, chạy xe đi ra chổ khác mất (chắc ra khu vực rửa xe để xúc rửa)" : do làm rất nhiều lần và tính cách kt là "im lặng và làm" nên họ ko dây dưa trả lời mình đâu, nhg bác yên tâm họ đem xe ra bãi có chỗ xả nc để thay nc làm mát, mà họ dùng bình này là nc nguyên chất, ko pha thêm gì đâu. Mình biết vậy là khi họ xách xe ra ngoài, mình le te đi theo tìm hiểu biết ngay.
- "Công bảo dưỡng" : mình đồng ý có phí này
- Nhớt "4" lít: yêu cầu làm rõ, bơm 3.6lit, sao tính 4lit ??
- Long đền ốc nhớt: cái này bác nên thay, ko thì nó hay rỉ nhớt từ từ đó, mỗi lần vặn ra thg cái long đền tèo luôn, nếu gắn lại sẽ ko còn kín nữa, vậy phải thay cái mới là đúng.
- Phụ gia bỏ vào nước rửa kính : cái này bác ko cần thì yêu cầu cố vấn bỏ ra.
- Bơm thêm 2 gr (hay gì đó) ga máy lạnh : cái này quan trọng, đang còn bh là miễn phí. Bác gọi lên GM Hà Nội than phiền điều này, mình nghĩ họ sẽ yêu cầu ĐĐT trả phí lại cho bác. Hoặc do xe bác đã hơn 1 năm sử dụng, ga lạnh hao hụt tự nhiên thì đây là diện phải đóng phí là phù hợp. Còn trong vòng 1 năm hình như nm miễn phí nạp bổ sung ga lạnh.
- Đặc biệt: nước làm mát 4 lít là hơn 400k : phí này là phù hợp vì họ dùng loại xịn của Mỹ.
- Đặc biệt hơn: cân chỉnh lệch lái: 300k : cái này mình thắc mắc vì chưa làm, đang bh phải miễn phí chứ. Tuy nhiên, thước lái có khả năng nằm trong diện "tiêu hao trong quá trình sử dụng", nghĩa là có sử dụng mới xảy ra lỗi thước lái, nên phải tính phí là phù hợp. Chỉ khi nào mới mua xe, hoặc trong 1 khoảng thời gian nhất định họ sẽ chỉnh miễn phí chăng ?
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
hehe... e có chạy từ từ tiếp cho nó tiếp tục thèm mồi ngon mà ko xơi đc kospark2013 nói:Em hên quá, từ bữa lấy xe đến giờ chưa bị vịn dù có lúc mấy ảnh chạy theo nhìn em mà nước miếng chảy ròng ròng...
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Cái handycam to đùng em tận dụng làm Cam hành trình cũng có tác dụng trấn áp lắm đó anh...hehehe
Dạ có anh. Em canh 40km/h đổ lại, chạy song song nhau luôn....heheheGaneskoto nói:hehe... e có chạy từ từ tiếp cho nó tiếp tục thèm mồi ngon mà ko xơi đc kospark2013 nói:Em hên quá, từ bữa lấy xe đến giờ chưa bị vịn dù có lúc mấy ảnh chạy theo nhìn em mà nước miếng chảy ròng ròng...
Cái handycam to đùng em tận dụng làm Cam hành trình cũng có tác dụng trấn áp lắm đó anh...hehehe
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
- Gas lạnh thì 1 năm đầu bảo hành bơm miễn phí, sau 1 năm thì tính phí khoảng 100k/lần bơm
- Nước làm mát thì em ra khu ADV 1 bình 4 lít giá là 150k (màu xanh hoặc đỏ)
- Nhớt thì 1 lít giá khoảng 150k --> 4 lít ~600k
- Long đền ốc nhớt là 10k
- Tiền công bảo dưỡng là 200k
- phụ gia nước rửa kính: em thấy không cần thiết, nếu muốn ra ADV hỏi chắc rẻ hơn nhiều.
- Gas lạnh thì 1 năm đầu bảo hành bơm miễn phí, sau 1 năm thì tính phí khoảng 100k/lần bơm
- Nước làm mát thì em ra khu ADV 1 bình 4 lít giá là 150k (màu xanh hoặc đỏ)
- Nhớt thì 1 lít giá khoảng 150k --> 4 lít ~600k
- Long đền ốc nhớt là 10k
- Tiền công bảo dưỡng là 200k
- phụ gia nước rửa kính: em thấy không cần thiết, nếu muốn ra ADV hỏi chắc rẻ hơn nhiều.
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
vụ này ngon nè, ae chưa ai quan tâm thì phải.nobboo nói:bác nào biết chỗ nào bán/làm chìa khóa flip key cho em Spark không ?
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
E thấy flip key tích hợp bên box KIA Carens có mấy bác làm òi, mấy bác liên hệ với bên xetoancau xem có mẫu phôi chìa tích hợp thì ....quất thuiGaneskoto nói:vụ này ngon nè, ae chưa ai quan tâm thì phải.nobboo nói:bác nào biết chỗ nào bán/làm chìa khóa flip key cho em Spark không ?