Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Chưa P ơi. Hôm bữa ng quen cho ngồi K3, bác ấy khen nức nở cảm giác lái. Mình thì "trời ạ, bây h K3 mới bằng chút cảm giác lái và khung gầm của Cruze, Cruze ăn đứt khoản này lâu rồi".
Vấn đề K3 hút hàng ở đây là option, phải nói 1 câu "nhức răng luôn", nó có cả đồng hồ báo số km bảo dưỡng. Nội thất bà con khen quá trời, sao mình cứ cảm thấy nhựa nó sao sao đấy, ko thật và sang như Cruze LTZ mới.
Chưa P ơi. Hôm bữa ng quen cho ngồi K3, bác ấy khen nức nở cảm giác lái. Mình thì "trời ạ, bây h K3 mới bằng chút cảm giác lái và khung gầm của Cruze, Cruze ăn đứt khoản này lâu rồi".
Vấn đề K3 hút hàng ở đây là option, phải nói 1 câu "nhức răng luôn", nó có cả đồng hồ báo số km bảo dưỡng. Nội thất bà con khen quá trời, sao mình cứ cảm thấy nhựa nó sao sao đấy, ko thật và sang như Cruze LTZ mới.
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Em thấy Kia đánh đúng vào tâm lý của người Việt nên thắng anh ạ.
Với người Việt, option càng nhiều càng tốt dù có nhu cầu dùng hay không. Những vấn đề khác của 1 chiếc xe hơi như kiểu dáng có hợp với mình ko? Độ an toàn ra sao nếu có va chạm, tại sao thiết kế thế này mà không thiết kế thế kia. Và cuối cùng là tâm lý chạy theo số đông, người ta đi xe gì nhiều thì mình nên đi như vậy, sợ khi bán lỗ nhiều.
Em thì đánh giá chiếc xe mình chọn qua nhiều điểm, an toàn là hàng đầu vì nó chở cả vợ con em, tiếp theo là xe nhỏ nhưng phải manly chút vì ...em ít tiền...hic...hic, sau cùng mới đến option vì em biết em cần những chức năng nào ở chiếc xe của mình, nhiều chức năng quá càng dễ hư vặt nên sự lựa chọn của em là Spark...hehehe
Em thấy Kia đánh đúng vào tâm lý của người Việt nên thắng anh ạ.
Với người Việt, option càng nhiều càng tốt dù có nhu cầu dùng hay không. Những vấn đề khác của 1 chiếc xe hơi như kiểu dáng có hợp với mình ko? Độ an toàn ra sao nếu có va chạm, tại sao thiết kế thế này mà không thiết kế thế kia. Và cuối cùng là tâm lý chạy theo số đông, người ta đi xe gì nhiều thì mình nên đi như vậy, sợ khi bán lỗ nhiều.
Em thì đánh giá chiếc xe mình chọn qua nhiều điểm, an toàn là hàng đầu vì nó chở cả vợ con em, tiếp theo là xe nhỏ nhưng phải manly chút vì ...em ít tiền...hic...hic, sau cùng mới đến option vì em biết em cần những chức năng nào ở chiếc xe của mình, nhiều chức năng quá càng dễ hư vặt nên sự lựa chọn của em là Spark...hehehe
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
đồng ý bác Đậu về ngoại thất, K3 kiểu tỉa tót vót nhọn, đầu Cruze mình bắt đầu chán kiểu mấy cái gạch ngang ở lưới tản nhiệt của mặt calăng. Nhg cảm giác lái của Cruze hơn K3 1 chút, lúc K3 lướt đi mình thấy ngay cái cảm giác như cả khối xe Cruze chắc nịch đang tăng tốc.Mr. Bean nói:Thực ra mình thấy K3 fom cũng đẹp hơn Cruze nhìn thể thao hơn!
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
gương gập chỉnh điện sẽ gắn motor vào, luồn dây qua cửa đi vào xe kết nối ht điện, thợ giỏi đi dây tốt ko sao đâu, chú ý các mối nối điện phải kỹ, hoặc băng keo điện, hoặc yêu cầu thợ dùng ống gen nhiệt (che mối nối bằng ống nhựa ép nóng) cho chắc cú hơn. Bác chú ý lúc luồn dây điện qua cánh cửa, thợ tháo ko khéo sẽ làm gãy đế dây, nhg lỡ có gãy cũng ko sao đâu.toanvai nói:da tinh hinh e muon lam gap dien chinh dien cho spark 2013 cua e ma e ko bit co thao gi ra lam e so mat zin cac bac tu van dum e ma co anh huong zi ko nua?
Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Hôm nay em mang V2 đến DĐT để kiểm tra và kết quả là:
- Bảo dưỡng thay nhớt: Đầu tiên em thấy nvkt bơm nhớt vào xe có hơn 3,6 lít thôi. Em nhìn trên đồng hồ, chưa kịp hỏi thì nvkt đó đã cất ống bơm rồi! Cái là bên DDT ko biết dùng nhớt luôn!
- Về việc hao hụt nước làm mát: Ban đầu nvkt nói với em là mức độ hao hụt như thế là bình thường, trong điều kiện cho phép. Rồi lấy nước "khoáng" từ vòi nước trên tường châm vào bình nước làm mát, em thấy anh nvkt đó làm mà đứng hình luôn! Thế là em bắt đầu lân la lại hỏi, tại sao thế này, tại sao thế nọ, chỉ chổ này, chỉ chổ kia. Do thế mà anh nvkt lại nâng xe em lên thêm 1 lần nữa, kiểm tra lại thì thấy có vết rò rỉ nước từ cổ ống nước! Xong, hạ xe xuống và xả hết nước làm mát đang có ra rồi dùng keo trét lại cổ ống. Em yêu cầu thay nước làm mát và xúc rửa bình luôn. Khi chấp nhận báo giá xong thì họ có đem 1 bình nước làm mát ra, em chưa kịp xem hiệu gì thì anh nvkt đã bỏ lên xe, chạy xe đi ra chổ khác mất (chắc ra khu vực rửa xe để xúc rửa). Chẳng biết đem xe mình đi có pha thêm nước "khoáng" vào nước làm mát ko nữa!
- Vấn đề lệch lái: Cũng đã cân chỉnh lại, thấy có vẻ ok!
Nhưng, vấn đề em không hài lòng nhất đó là chi phí. Thực sự là em biết là sẽ cao hơn so với giá bên ngoài nhưng ko nghĩ nó lại cao đến thế. Sơ sơ nhé:
- Công bảo dưỡng
- Nhớt "4" lít:
- Long đền ốc nhớt:
- Phụ gia bỏ vào nước rửa kính
- Bơm thêm 2 gr (hay gì đó) ga máy lạnh
- Đặc biệt: nước làm mát 4 lít là hơn 400k
- Đặc biệt hơn: cân chỉnh lệch lái: 300k
Tổng cộng : đi hơn 1 củ 6 (nếu cần chi tiết tối em up)
Và còn cực kỳ đặc biệt là được khuyến mãi màn chỉ đường của anh bảo vệ đẹp trai nữa: http://www.otosaigon.com/forum/Em-b%E1%BB%8B-ph%E1%BA%A1t-l%E1%BB%97i-ai-ng%C6%B0%E1%BB%A3c-chi%E1%BB%81u-a%C6%B0%E1%BB%9Dng-1-chi%E1%BB%81u-m7811907.aspx
Hôm nay là ngày đen đủi của em nhất trong năm thì phải!
Hôm nay em mang V2 đến DĐT để kiểm tra và kết quả là:
- Bảo dưỡng thay nhớt: Đầu tiên em thấy nvkt bơm nhớt vào xe có hơn 3,6 lít thôi. Em nhìn trên đồng hồ, chưa kịp hỏi thì nvkt đó đã cất ống bơm rồi! Cái là bên DDT ko biết dùng nhớt luôn!
- Về việc hao hụt nước làm mát: Ban đầu nvkt nói với em là mức độ hao hụt như thế là bình thường, trong điều kiện cho phép. Rồi lấy nước "khoáng" từ vòi nước trên tường châm vào bình nước làm mát, em thấy anh nvkt đó làm mà đứng hình luôn! Thế là em bắt đầu lân la lại hỏi, tại sao thế này, tại sao thế nọ, chỉ chổ này, chỉ chổ kia. Do thế mà anh nvkt lại nâng xe em lên thêm 1 lần nữa, kiểm tra lại thì thấy có vết rò rỉ nước từ cổ ống nước! Xong, hạ xe xuống và xả hết nước làm mát đang có ra rồi dùng keo trét lại cổ ống. Em yêu cầu thay nước làm mát và xúc rửa bình luôn. Khi chấp nhận báo giá xong thì họ có đem 1 bình nước làm mát ra, em chưa kịp xem hiệu gì thì anh nvkt đã bỏ lên xe, chạy xe đi ra chổ khác mất (chắc ra khu vực rửa xe để xúc rửa). Chẳng biết đem xe mình đi có pha thêm nước "khoáng" vào nước làm mát ko nữa!
- Vấn đề lệch lái: Cũng đã cân chỉnh lại, thấy có vẻ ok!
Nhưng, vấn đề em không hài lòng nhất đó là chi phí. Thực sự là em biết là sẽ cao hơn so với giá bên ngoài nhưng ko nghĩ nó lại cao đến thế. Sơ sơ nhé:
- Công bảo dưỡng
- Nhớt "4" lít:
- Long đền ốc nhớt:
- Phụ gia bỏ vào nước rửa kính
- Bơm thêm 2 gr (hay gì đó) ga máy lạnh
- Đặc biệt: nước làm mát 4 lít là hơn 400k
- Đặc biệt hơn: cân chỉnh lệch lái: 300k
Tổng cộng : đi hơn 1 củ 6 (nếu cần chi tiết tối em up)
Và còn cực kỳ đặc biệt là được khuyến mãi màn chỉ đường của anh bảo vệ đẹp trai nữa: http://www.otosaigon.com/forum/Em-b%E1%BB%8B-ph%E1%BA%A1t-l%E1%BB%97i-ai-ng%C6%B0%E1%BB%A3c-chi%E1%BB%81u-a%C6%B0%E1%BB%9Dng-1-chi%E1%BB%81u-m7811907.aspx
Hôm nay là ngày đen đủi của em nhất trong năm thì phải!