Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
........
Nếu thiếu thì phải kiểm tra kỹ nguyên nhân từ đâu , đừng có nạp ga lại cho đủ rồi đi tiếp thì thế nào cái block cũng ....tiêu....là điều sớm muộn thôi.
Kết luận : xe mới là 1 chuyện, hên xui là 1 chuyện khác, và khi đi bảo trì nếu gặp đc người có tài có tâm thì có lẽ mọi chuyện đã khác rồi.......e chỉ tiếc vì mình ko rành về kt nhiều, nếu biết e đã buộc họ thay khi còn trong bảo hành rồi, khi mình khôn ra thì hạn bảo hành đã trôi đi, thôi thì ôm cục hận.
cái dòng chữ màu đỏ các bác spark lư ý nhen, có bác bị cháy lốc lạnh là do vậy đó, chứ ko phải lốc dỏm đâu.
 
Hạng B2
20/5/13
159
22
18
43
Cuộc đời ko ai biết đc chữ "ngờ" đâu bác ạ, cách nay 3 năm e cũng sợ xe cũ nên quất luôn con spark mới ra biển hết 427tr, nghĩ bèo lắm cũng phải đi đc 5 năm, nhưng mới qua năm thứ 2 là dàn lạnh có vấn đề, mỗi lần bảo trì thì kt nói bình thường, nhưng mình chạy mình biết , càng lúc càng mất lạnh, ra ngoài kiểm tra thì ga lạnh bị thiếu, lần sau vô hãng thì cũng bị thiếu, vậy mà vẫn ko xử lý triệt để đc, e đem ra ngoài kiểm tra dàn ống thì do nhà máy lắp ráp bị chênh ron cao su nên bị xì ga, mỗi ngày 1 ít......kết quả của vài tháng tìm bệnh là cái block lạnh bị kêu như máy chà gạo....e quyết định thay cái block khác, nhưng trước khi thay phải giải quyết dứt điểm vụ hao ga, e kêu thợ tháo dàn ống ra kiểm tra toàn bộ......và kết quả là dàn ống bị xì lỗ mọt, áp lực ít thì ko bị, nhưng khi bị nén áp lực thì xì lỗ mọt xíu xíu ở khúc giữa và ở chỗ co hàn ráp đầu ống......còn block lạnh zin trong xe tháo ra thì bị xì ron phos gần đầu puly.E đã thay dàn ống chỗ bị xì mọt và thay luôn cái block của anh Toy Yaris vô rồi vì block cũ kêu rất lớn, để e xài vài tháng nữa xem có dứt điểm đc vụ này hay ko e sẽ hầu chuyện với các bác ạ.Ngẫm lại, nguyên bộ dàn lạnh hư mịa nó hết, có chỗ nào hoàn hảo đâu từ ống cho tới block.E lưu ý 1 điều cho các bác ở đây kiểm tra thử, nếu xe mà dàn lạnh ổn định, buổi tối nếu bác chạy mức 3 thì hàng ghế sau phải lấy chăn đắp, cái đó là dàn lạnh mới đạt chuẩn(vì mỗi lần e đi kiểm tra xong 1-2 ngày đầu đều ngon như vậy, nhưng 1-2 tuần sau là trở về chuẩn mát mát thôi), còn xe nào mà ko đc vậy, các bác chịu khó đem xe đi kiểm tra ga lạnh xe có bị thiếu hay ko.Nếu thiếu thì phải kiểm tra kỹ nguyên nhân từ đâu , đừng có nạp ga lại cho đủ rồi đi tiếp thì thế nào cái block cũng ....tiêu....là điều sớm muộn thôi.
Kết luận : xe mới là 1 chuyện, hên xui là 1 chuyện khác, và khi đi bảo trì nếu gặp đc người có tài có tâm thì có lẽ mọi chuyện đã khác rồi.......e chỉ tiếc vì mình ko rành về kt nhiều, nếu biết e đã buộc họ thay khi còn trong bảo hành rồi, khi mình khôn ra thì hạn bảo hành đã trôi đi, thôi thì ôm cục hận.
Bác kiểm tra ở gara nào mà tỉ mỉ vậy, cho xin cái địa chỉ nha Bác! Rổ rá thế nào?Xe em thì vừa rồi cũng bơm thêm ga thiếu, chạy gần thêm 4000km nữa thì thấy cũng giảm lạnh nhưng không đến nổi như Bác miêu tả bên trên. Nói chung số 1 chay ban đêm thì ngồi sau cũng lạnh. Nhưng buổi sáng thì thấy lạnh không sâu như lúc mới bơm. Em gần bảo dưỡng 35k km rồi, không biết nên bơm ga thêm hay xử lý thế nào?và thấy tiếng máy cũng không êm như xưa, hay do block kêu như Bác đề cập bên trên!?
 
  • Like
Reactions: Miss Tornado
Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
E mới thay thôi nên ko biết sẽ hiệu quả và đúng đc bệnh hay chưa nên e ko đưa gara lên đây đc, cái e lưu ý là các bác tự kiểm tra xe mình có bị như vậy hay ko, phòng trước còn hơn phải đi chữa trị như e.
Còn xe của bác cooky nếu bị hao ga và xe ko êm thì bác có thể tự kiểm tra block bằng cách tắt máy lạnh rồi ra đứng ngay nắp capo xe nghe tiếng xe coi có êm ko, nếu êm thì mở máy lạnh lên rồi đứng tập trung nghe tiếng block lạnh khởi động ( tiếng block chứ ko phải tiếng quạt gió nha) coi có bị gõ ko(lưu ý khi đủ lạnh thì block lạnh ngắt thì máy êm, lát sau block lạnh chạy tiếp thì nghe gõ tiếp), nếu có thì cái block bị kêu rồi.Mà bị gõ thì chỉ có đi mua cái khác thôi chứ ko sửa đc,e gọi hãng báo giá cái block đó 11tr chưa tính công nha mấy bác, con số đáng để suy ngẫm.....hic hic.....(ở ngoài mua mới thì báo giá tầm 6,5tr) nhưng e quyết định ko mua hàng đó nữa vì bản thân cái block zin của xe cũng bị xì phos (chứ ko phải do thiếu ga nên nó bị hư-mà thiếu ga cũng 1 phần do nó mà ra) nghĩa là hàng cũng ko đc chất lượng, liệu rằng mua cái mới gắn vô có thật sự tốt và ko bị lại nữa ko!?
 
  • Like
Reactions: Miss Tornado
Hạng D
15/7/13
1.045
598
113
chiếc spark của e cũng bị dàn lạnh y như vậy, mới mua về thì chạy lạnh lắm, chạy tầm 10k thì bắt đầu giảm độ lạnh, e đem vào chevrolet Sài Gòn kiểm tra thì kt nói thiếu gas, vì là trong năm đầu tiên nên chăm thêm gas ok miễn phí, vừa chăm thêm rất lạnh, đang đi giữa trời nóng mà để số 1 vẫn thấy lạnh, nhưng chỉ được tầm 2 tháng là lạnh bắt đầu yếu, đem vào Chevrolet An Thái kiểm tra lại lạnh thì kt chả kiểm tra gì kéo cái máy ra đo đo nói bị hư seal (từ bình dân là hở ron cao su),kt nói là seal và gas chỉ bảo hành 1 nămvà em yêu cầu báo giá trước khi sửa và 1 lúc e nhận được cái báo giá là hơn 1.2tr (bao gồm công tháo, thay các ron (seal) và châm gas), thấy giá cao quá thôi e xin cái báo giá đó chạy vô gara trong tên lửa làm tất tần tật chỉ tốn 500k. chạy thêm vài ngàn km nữa thì e bán xe. Lúc này odo là 20.000 km, người mua yêu cầu đem xe ra hãng test trước khi mua, em ok nhưng chi phí test khách chịu. ra chevrolet An Thái kiểm tra thì thằng kỹ thuật báo hư tùm và đưa báo giá sửa khoảng 9,10tr gì đó. em nói còn trong bảo hành (lúc này xe chạy chưa được 2 năm) sao lại báo giá tính phí? thằng tư vấn kt ú ớ 1 lúc rồi hẹn hôm nào đem xe lên bảo hành. bán được xe xong 1 tuần lễ sau e bị thằng mua xe gọi điện mắng vốn là xe mới mua mà hư cái lốc máy lạnh. do nó đem xe lên Chevrolet Việt Long bảo hành mấy món mà An Thái kiểm tra hư, cũng may là lốc máy lạnh bảo hành 3 năm, vì nghe nói là hết bảo hành thì phải tốn 20tr cho lốc lạnh, e sợ vụ máy lạnh này luôn.
 
  • Like
Reactions: trunggia
Hạng B2
20/5/13
159
22
18
43
Để em về chú ý nghe block lạnh như mấy bác hướng dẫn xem sao. Hiện tại(Gần 34k km) thì đúng là đi buổi trưa không lạnh sâu như mới bơm ga khi bảo dưỡng 30k km. Nhưng theo em là vẫn lạnh chứ không phải là mát mát.
Nhân tiện cho em hỏi là có bác nào vệ sinh dàn lạnh(block.....) gì không?lọc ngay bên phụ thì e thay thường xuyên rồi, nhưng có cần vệ sinh gì khác nữa không? Hiện tại có nơi nào chuyên máy lạnh uy tín không các Bác!?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/8/11
274
334
63
sao mấy bác hay gặp vụ dàn lạnh quá ta.
Xe em chưa thấy bị gì, nhưng cũng hóng đồng bọn :)
 
Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
nghe thiên hạ đồn xe spark đời 2012,2013 thì 10 con xe là hết 9 con bị rồi, các bác cẩn thận xem mình có lọt trong số 1 người còn lại hay ko nha, chúc các bạn may mắn.........vào lần sau. :3danbanh: