Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Túm lại con Ford giá rẻ thì toàn đồ dỏm, còn ngon thì giá trên trời. Đừng mong con ngon có giá rẻ, thế thôi. Bác bác thích chém mới khổ sở tìm con xe ngon, option nhiều mà phải đòi giá rẻ mới chịu, đúng là vớ vẩn. Người đi mua thục sự thì họ xác định tầm tiền, chủng loại xe, đến chất lượng, thương hiệu rồi mẫu mã, lượng người sử dụng và quyết.
Nói thật nếu con xe này mà giá rẻ thì khả năng ... có vấn đề. Nếu nó ngon thì giá không thể rẻ được, bởi Ford không thể "ngu" hơn các bác chém gió được. (như cái kiểu Fiesta, Focus đấy... công nghệ mới Powershift nhé, 6 cấp cho xe hạng B, giá rẻ nhất phân khúc ... và hậu quả thì .... ai cũng biết)
 
Tập Lái
23/10/17
49
18
8
Từ nay tới tết 2019 thì tụi nghèo nghèo đừng mơ tới xe này nữa vì nếu xe về thì cộng phụ kiện bèo lắm phải 200triệu.
 
Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
Chúc mừng bác Thinhle sắp có được trải nghiệm thú vị.
Em có thắc mắc là động cơ Ecoblue mới này được làm từ gang nhưng là gang đơn thuần (cast iron) hay là gang hợp kim (cast iron alloy, vd: graphite cast iron hay là sao?)
Thứ 2 nữa là cái dây curoa chạy trục cam (chạy trong nhớt - belt-in-oil) thì có khó khăn cho việc bảo trì hay không? và sau bao nhiêu km thì phải thay cái đai này.
Tạm thời có vậy, nghĩ ra thêm e sẽ post tiếp :D
Chào bác,
Em có đặt câu hỏi với Chief Engineering về động cơ EcoBlue thì nó bảo là làm từ gang đơn thuần Cast Iron.
Vụ Cuaroa chạy trục cham chạy trong nhớt "belt-in-oil" lúc em hỏi thì nó hơi bất ngờ. Và nó nói mày cứ để bọn kỹ thuật viên làm việc của bọn nó. Mày chỉ việc tận hưởng chiếc xe thôi. :D
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Chào bác,
Em có đặt câu hỏi với Chief Engineering về động cơ EcoBlue thì nó bảo là làm từ gang đơn thuần Cast Iron.
Vụ Cuaroa chạy trục cham chạy trong nhớt "belt-in-oil" lúc em hỏi thì nó hơi bất ngờ. Và nó nói mày cứ để bọn kỹ thuật viên làm việc của bọn nó. Mày chỉ việc tận hưởng chiếc xe thôi. :D
Cám ơn bác. Động cơ diesel thì hay làm bằng gang thật, nhưng em cứ hi vọng Ford chơi "lớn" quất luôn hợp kim gang.

Vụ dây curoa, bác nào chạy máy EcoBlue này thì phải liệu mà nhớ thay nhớt thường xuyên, đúng theo yêu cầu của hãng và hãng bảo thay dây cua roa thì giá bao nhiêu cũng phải bấm bụng mà thay... không thì nó bục dây, lúc đó thay nguyên cục máy mới. Dây curoa nó bục là bục không có gì báo trước, không như dây xích, chưa kể nó để trong chỗ kín, không cách gì kiểm bằng mắt thường được.
 
Chỉnh sửa cuối:
19/5/16
230
112
43
39
Nói chung một điều em rút ra được: Chiếc Ranger Raptor được thiết kế có phần gấp gáp, chỉ tập trung vào hiệu năng mà quên đi tính bền bỉ theo thời gian vận hành. Từ vật liệu chế tạo cho đến các chi tiết cần thay thế định kỳ cũng không thể nào thay thế được nếu không đại tu banh máy. Điều này khiến Ranger Raptor trở thành 1 trong những chiếc xe diesel khó bảo dưỡng nhất. Và 1 động cơ 2.0 ép hiệu năng lên để đạt những con số ấn tượng hơn cả khối động cơ 3.2 thì thật sự đã nói lên tất cả về độ bền. Xe hiệu năng = không bền là phép toán chính xác trong mọi thời đại.
Đúng nghĩa là xe dành cho nhà giàu. Giàu thì chơi thôi, không sợ gì cả, hư xe thì bán rẻ đi quất chiếc khác.
 
19/5/16
230
112
43
39
Động cơ làm bằng gì không quan trọng. Họ làm được cái xe nầy cũng tính toán mọi cái cân nhắc về độ bền, tình huống và quan trọng nhất là mặt can thiệp kỹ thuật vào động cơ để tăng công suất. Việc can thiệp kỹ thuật kiểu nầy mới chính là cái quan trọng nhất và những workshop trình độ cao họ mới đủ khả năng " thắc mắc " . Lẽ đương nhiên chúng ta hoàn toàn có quyền , nhưng nói thật có biết cũng chỉ để mà ...nhìn.Coi Auto parts bán trục cam độ , lò xo độ , phuộc độ, vô lăng đua rồi về làm gì ? Vô lăng thì ok rồi, phuộc tạm được . Còn cam cò có dám chọn mặt gửi vàng mà rebuild cái cục máy không ? Hehe, 99% quánh trống ...ngực.
Tóm lại 1 câu , bác thớt chỉ cần hỏi giùm xe và option từ bản thấp đến bản cao nhất khi đem về , thị trường Việt Nam có được thụ hưởng nguyên vẹn hay phải cắt cúp gì không ? Thanks so long.
Thấy bác viết cũng táo tợn quá, đúng là dân sành sõi (em nói thật chứ không phải em xỉa xói gì đâu).
Tuy nhiên em thấy bác hơi ta đây đấy bác ạ. Bác mang tư tưởng cá nhân quá. Nhìn bác tham gia lâu năm mà cãi nhau với thành viên dữ tợn quá. Đúng ra bác lâu năm bác nên có điểm dừng và càng phải làm gương kiến tạo một cộng động mạng lành mạnh hơn chứ nhỉ?
Chúng ta ở đây cũng chỉ là hội của những người đam mê xe, đam mê thì hỏi đam mê thì tìm hiểu, chẳng có gì kỳ lạ cả, chính bác trước khi trở thành lão làng ở đây cũng từng thiếu kiến thức như em thôi đúng ko nào.
Vả lại em toàn thấy bác Joms hỏi đúng hỏi đáng. Còn câu hỏi của bác nói lãng lãng thế nào đó. Và rõ ràng bác Joms cũng đâu có hỏi bác mà bác phải trả lời nhỉ??
Bác làm sôi sục quá...
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Thấy bác viết cũng táo tợn quá, đúng là dân sành sõi (em nói thật chứ không phải em xỉa xói gì đâu).
Tuy nhiên em thấy bác hơi ta đây đấy bác ạ. Bác mang tư tưởng cá nhân quá. Nhìn bác tham gia lâu năm mà cãi nhau với thành viên dữ tợn quá. Đúng ra bác lâu năm bác nên có điểm dừng và càng phải làm gương kiến tạo một cộng động mạng lành mạnh hơn chứ nhỉ?
Chúng ta ở đây cũng chỉ là hội của những người đam mê xe, đam mê thì hỏi đam mê thì tìm hiểu, chẳng có gì kỳ lạ cả, chính bác trước khi trở thành lão làng ở đây cũng từng thiếu kiến thức như em thôi đúng ko nào.
Vả lại em toàn thấy bác Joms hỏi đúng hỏi đáng. Còn câu hỏi của bác nói lãng lãng thế nào đó. Và rõ ràng bác Joms cũng đâu có hỏi bác mà bác phải trả lời nhỉ??
Bác làm sôi sục quá...
Thưa với cả nhà , vậy chứ tôi có " hỏi " anh với cả anh Joms bao giờ không ? Nếu đếm theo thứ tự , anh xem comment của tôi có " trả lời hay hỏi han " gì đến anh Joms nhà Bác không nhỉ. Xin thưa là chưa có 1 dòng nào cho đến khi anh ấy quote còm của tôi và đương nhiên là tôi đã phúc đáp. Hơn nữa chuyện tôi và anh ấy tranh luận đã kết thúc. Tôi nghĩ anh ấy sẽ sớm thành công với những gì qua cách cư xử .Đấy là 1 điều đáng tôn trọng. Nó còn tốt hơn khối anh chửi bới khoác lác , thấy không xong thì quay ra lén lút sửa còm , sau khi vặn vẹo chán chê với tôi.

Hehe , tôi đã bảo 1000 lần rồi. Viết là cho tất cả mọi người cùng đọc. Chả ai giỏi giang thần thánh gì ở đây cả. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình giỏi. Tôi chỉ giỏi mỗi cái nói thẳng mà không sợ mất lòng. Chỉ thế thôi. Tranh luận là 1 điều không mấy êm ả , nhưng nếu làm đến nơi đến chốn , hóa ra cũng giúp ích cho khối người vào đây. Đâu phải mình anh hôm nay mới nói như vậy. Nhiều người cũng lầm lẫn khi chỉ trích cá nhân nên có dạo tôi đang được đi từ...... super7series ..... nào là dcm thằng trọc phú bố láo , rồi chuyển qua thằng ngu đi huyndai hàn xẻng , rồi vù 1 cái lên trung niên xài vios , rồi thằng đần ưa xe ế nissan , rồi mày đi honda là mày ngon àh.,.rồi thằng nầy thằng nọ đủ các thể loại...kkkkk. Họ gán cho mình đủ loại có thể.

Xe nào hãng nào cũng đều có cái hay. Cũng vì đời sống đa số ng ta còn khổ quá khổ, nên nhận định về xe cộ cũng khác nhau nhiều thứ. Tôi chỉ nói những cái thấy thú vị hoặc chủ ý dạo chơi là chính. Nhưng rồi cũng Có người góp ý chân thành là dù gì đi nữa cũng khg nên góp ý hay bình luận thẳng thắn động chạm đến nồi cơm các anh em. Ok , tôi chả bao giờ quay lại các thread như thế nữa. Việc làm ăn ai cũng như nhau. Tôi không buôn bán kinh doanh bất cứ thứ gì liên quan đến lãnh vực ô tô cả. Cho nên đối với tôi hoàn toàn không có chủ trương nịnh hót , bợ đỡ bất kỳ phe phái nhãn hàng nào. Anh đọc còm của tôi hay mọi người ở đây đều biết như thế. Tôi đã nói , thích thì vào chơi và sẵn sàng chia sẻ. Chỉ có vậy thôi.

P/s : Thắng thua ở ba cái còm là cho vui, chứ chả làm nên tích sự gì. Điều quan trọng là thứ chúbg ta sẽ phải đối mặt trong cuộc sống. Nói thật thì sẽ hiểu được điều thật. Chính những thứ đó mới giúp ta thành công hay chí ít tránh được những rủi ro trong công việc. Đây chỉ là ảo. Tức virtual world. Mà còn like ảo , còm ảo, vuốt đuôi và bầy đàn. Thế bảo sao ra đời thực đến con sếp không đi lo " sửa điểm " mới là điều không lạ.
 
19/5/16
230
112
43
39
Thưa với cả nhà , vậy chứ tôi có " hỏi " anh với cả anh Joms bao giờ không ? Nếu đếm theo thứ tự , anh xem comment của tôi có " trả lời hay hỏi han " gì đến anh Joms nhà Bác không nhỉ. Xin thưa là chưa có 1 dòng nào cho đến khi anh ấy quote còm của tôi và đương nhiên là tôi đã phúc đáp. Hơn nữa chuyện tôi và anh ấy tranh luận đã kết thúc. Tôi nghĩ anh ấy sẽ sớm thành công với những gì qua cách cư xử .Đấy là 1 điều đáng tôn trọng. Nó còn tốt hơn khối anh chửi bới khoác lác , thấy không xong thì quay ra lén lút sửa còm , sau khi vặn vẹo chán chê với tôi.

Hehe , tôi đã bảo 1000 lần rồi. Viết là cho tất cả mọi người cùng đọc. Chả ai giỏi giang thần thánh gì ở đây cả. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình giỏi. Tôi chỉ giỏi mỗi cái nói thẳng mà không sợ mất lòng. Chỉ thế thôi. Tranh luận là 1 điều không mấy êm ả , nhưng nếu làm đến nơi đến chốn , hóa ra cũng giúp ích cho khối người vào đây. Đâu phải mình anh hôm nay mới nói như vậy. Nhiều người cũng lầm lẫn khi chỉ trích cá nhân nên có dạo tôi đang được đi từ...... super7series ..... nào là thằng trọc phú bố láo , rồi chuyển qua thằng ngu đi huyndai hàn xẻng , rồi vù 1 cái lên trung niên xài vios , rồi thằng đần ưa xe ế nissan , rồi mày đi honda là mày ngon àh.,.rồi thằng nầy thằng nọ đủ các thể loại...kkkkk. Họ gán cho mình đủ loại có thể.

Xe nào hãng nào cũng đều có cái hay. Cũng vì đời sống đa số ng ta còn khổ quá khổ, nên nhận định về xe cộ cũng khác nhau nhiều thứ. Tôi chỉ nói những cái thấy thú vị hoặc chủ ý dạo chơi là chính. Nhưng rồi cũng Có người góp ý chân thành là dù gì đi nữa cũng khg nên góp ý hay bình luận thẳng thắn động chạm đến nồi cơm các anh em. Ok , tôi chả bao giờ quay lại các thread như thế nữa. Việc làm ăn ai cũng như nhau. Tôi không buôn bán kinh doanh bất cứ thứ gì liên quan đến lãnh vực ô tô cả. Cho nên đối với tôi hoàn toàn không có chủ trương nịnh hót , bợ đỡ bất kỳ phe phái nhãn hàng nào. Anh đọc còm của tôi hay mọi người ở đây đều biết như thế. Tôi đã nói , thích thì vào chơi và sẵn sàng chia sẻ. Chỉ có vậy thôi.

P/s : Thắng thua ở ba cái còm là cho vui, chứ chả làm nên tích sự gì. Điều quan trọng là thứ chúbg ta sẽ phải đối mặt trong cuộc sống. Nói thật thì sẽ hiểu được điều thật. Chính những thứ đó mới giúp ta thành công hay chí ít tránh được những rủi ro trong công việc. Đây chỉ là ảo. Tức virtual world. Mà còn like ảo , còm ảo, vuốt đuôi và bầy đàn. Thế bảo sao ra đời thực đến con sếp không đi lo " sửa điểm " mới là điều không lạ.
Thú thật em mạn phép không đọc comment của bác.
Mong bác thông cảm, em xin thua. Em chỉ nói 1 câu vậy thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Thú thật em mạn phép không đọc comment của bác.
Mong bác thông cảm, em xin thua. Em chỉ nói 1 câu vậy thôi.
Đã nói mà còn lì. Đọc mà lộn gan lên đầu thì còn gì thú vị . Tóm lại đừng có cố. Tui khg viết cho anh , vì ở đây còn hàng nghìn người khác. Nên tôn trọng mọi người. Vì nếu không , ban quản trị họ lại mất công dọn dẹp vì những người như anh , nghe chưa.