Nước nhà còn nhiều khó khăn nên chính phủ và người dân cùng nhau đóng góp để xây dựng là rất đúng, nhưng thu phí kiểu bổ đều như thế này thì phi lý quá, chiếc matiz nhà em sao chính phủ lại so sánh với chiếc 25 tấn hoặc chiếc 50 chỗ chạy suốt ngoài đường.
Xe 4B thì vẫn có cáh là đi đăng kiểm rồi thu luôn còn 2B thì thế nào đơn giản thì chỉ qua xăng dầu nhưng khi dùng cho nông nghiệp, ngư nghiệp... thì tội quá
Theo em biết thu phí đường bộ theo đầu phương tiện có lợi cho NN hơn là phí qua xăng dầu hoặc căn cứ ODO. Cụ thể:thanhlan nói:Ruby0903 nói:Em đề nghị thu theo km sử dụng để bảo đảm công bằng (vd thu vào giá xăng, dầu)
Em vote theo bác Ru: thế mới thật công bằng (thu trong nhiên liệu vẫn chưa công bằng), bên Kiểm định căn cứ chỉ số ODO mà thu.
Liên BTC & GT tính chuyện tận thu ép dân không vậy? Chắc chắn không được nhân dân đồng thuận, tiêu cực lại phát sinh, hiệu quả ra sao? Dân có đường tốt hơn để đi không, Trạm thu phí lúc đó đã dẹp hết chưa? . . . . . .
- Qua đầu phương tiện: dễ thu, tận thu.
- ODO: trừ một số xe kinh doanh thì trung bình số km/năm của oto rất thấp, do đường xá VN chưa thuận tiện để khi ra đường là chạy oto -> thất thu.
- Qua xăng dầu: xe công không phải là ít, qua xăng dầu sẽ làm tăng chi tiêu ngân sách.
Re:Mời các bác góp ý "chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ theo đầu phương tiệ
Thời điểm này thu phí qua xăng dầu đáp ứng được các yêu cầu.
Mấy trạm thu phí trên đường không nên hoạt động nửa...
Bởi vì:
Chi phí đường bộ thường tính bằng: tổng tải trọng xe và hàng hoá=công xuất máy+chiều dài+chiều rộng+chiều cao
Xe máy,xe moto không thuộc đối tượng quá tải,quá khổ,nguyên nhân gây ra hư đường cấp.
Phân loại xe kinh doanh và không kinh doanh.
Phí môi trường( nếu thấy cần thiết)
Đối với máy móc nông,lâm,ngư nghiệp....v..v...Các cty,đơn vị chủ quản....báo cáo đầy đủ với cơ quan quản lý để được ưu đãi,khấu trừ,hổ trợ trực tiếp...
Tính minh bạch,rạch ròi,sòng phẳng để tăng niềm tin của người sử dụng xe đến thời điểm này là mang ý nghĩa chính trị quan trọng nhất.
Để thành công các nhà làm chính sách cần quan tâm hơn những vấn đề này.
Thời điểm này thu phí qua xăng dầu đáp ứng được các yêu cầu.
Mấy trạm thu phí trên đường không nên hoạt động nửa...
Bởi vì:
Chi phí đường bộ thường tính bằng: tổng tải trọng xe và hàng hoá=công xuất máy+chiều dài+chiều rộng+chiều cao
Xe máy,xe moto không thuộc đối tượng quá tải,quá khổ,nguyên nhân gây ra hư đường cấp.
Phân loại xe kinh doanh và không kinh doanh.
Phí môi trường( nếu thấy cần thiết)
Đối với máy móc nông,lâm,ngư nghiệp....v..v...Các cty,đơn vị chủ quản....báo cáo đầy đủ với cơ quan quản lý để được ưu đãi,khấu trừ,hổ trợ trực tiếp...
Tính minh bạch,rạch ròi,sòng phẳng để tăng niềm tin của người sử dụng xe đến thời điểm này là mang ý nghĩa chính trị quan trọng nhất.
Để thành công các nhà làm chính sách cần quan tâm hơn những vấn đề này.
Last edited by a moderator:
Mr Fil nói:Mình chỉ thấy đơn giản là : Muốn thu thì nên và rất cần sự hợp lý với sự đồng thuận cao hoặc có tính toán khoa học.G9. nói:Mời các bác tham gia góp ý cho "Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện".
Ý kiến của các bác (nếu phù hợp) sẽ được gửi góp ý để Bộ Tài Chính hoàn chỉnh Thông tư trước khi triển khai thực hiện, các bác góp ý để em tổng hợp trước ngày 15/11/2012 nhé.
THANK!
bác nào chỉ em cách đính kèm file với.
Ví dụ :
Cùng là chiếc xe nhưng 1 năm chạy vài ngàn Km nó khác hẳn vài chục ngàn Km và nó khác hẳn chiếc xe cổ chỉ để chưng chơi, lâu lâu mang ra khoe với bạn bè.
Nó cũng khác hẳn với chiếc xe khai thác vận tải và chiếc xe chỉ để dùng cho mục đích gia đình và nó khác luôn với chiếc xe luôn chở quá tải trọng cho phép.
Các nhà hoạch định chính sách hẳn không thể không biết điều này vì nó hiển diện ngay trong chính cuộc sống chứ không ở đâu xa.
Có những ý kiến cho rằng : Thu phí trên mức tiêu thụ xăng dầu nghe cũng có vẻ hợp lý và đương nhiên là không thể thu đối với việc chạy máy phát điện, tưới tiêu hay ghe tàu.
Ông này ăn nhậu hay phát biểu lè nhè được cái lúc tỉnh lại nói đúng hehe
Sao lại có cái kiểu ưa nói xấu cán bộ thế nhỉ???santa_fe09 nói:Ông này ăn nhậu hay phát biểu lè nhè được cái lúc tỉnh lại nói đúng heheMr Fil nói:Mình chỉ thấy đơn giản là : Muốn thu thì nên và rất cần sự hợp lý với sự đồng thuận cao hoặc có tính toán khoa học.
Ví dụ :
Cùng là chiếc xe nhưng 1 năm chạy vài ngàn Km nó khác hẳn vài chục ngàn Km và nó khác hẳn chiếc xe cổ chỉ để chưng chơi, lâu lâu mang ra khoe với bạn bè.
Nó cũng khác hẳn với chiếc xe khai thác vận tải và chiếc xe chỉ để dùng cho mục đích gia đình và nó khác luôn với chiếc xe luôn chở quá tải trọng cho phép.
Các nhà hoạch định chính sách hẳn không thể không biết điều này vì nó hiển diện ngay trong chính cuộc sống chứ không ở đâu xa.
Có những ý kiến cho rằng : Thu phí trên mức tiêu thụ xăng dầu nghe cũng có vẻ hợp lý và đương nhiên là không thể thu đối với việc chạy máy phát điện, tưới tiêu hay ghe tàu.
theo tui thì không được thu gì nữa vì đã quá nhiều khoản trong nhiều năm rồi mà sử dụng không hiệu quả
muốn minh bạch thì cứ mời chiên da Bắc Âu (Thụy điển - Đan mạch - Phần lan - Na uy) nó qua mần dùm cho là xong ngay (rất có thể nó công tác free luôn không tính phí vì có Chính phủ nó chi trả)
mấy cụ Bắc Âu này mà ra tay thì tới Mỹ cũng phải thua hehehe
muốn minh bạch thì cứ mời chiên da Bắc Âu (Thụy điển - Đan mạch - Phần lan - Na uy) nó qua mần dùm cho là xong ngay (rất có thể nó công tác free luôn không tính phí vì có Chính phủ nó chi trả)
mấy cụ Bắc Âu này mà ra tay thì tới Mỹ cũng phải thua hehehe
Mỗi xe (kể cả xe máy điện) bắt gắn 1 GPS, giống như quy định đối với xe khách, xe tải.
Trên đường có các trạm kiểm tra thiết bị GPS này. Xe nào không gắn thì phạt. Ha ha, thêm 1 khoản phạt nữa, chắc mấy ảnh đồng ý nhanh.
Dựa vào lộ trình của xe do GPS gửi đến, Trung tâm xử lý sẽ tính phí.
Ý tưởng này của em nha. Phí thì các anh thu, em chỉ xin cho OS nhà mình độc quyền phân phối thiết bị GPS 'hợp chuẩn' là OK.
Trên đường có các trạm kiểm tra thiết bị GPS này. Xe nào không gắn thì phạt. Ha ha, thêm 1 khoản phạt nữa, chắc mấy ảnh đồng ý nhanh.
Dựa vào lộ trình của xe do GPS gửi đến, Trung tâm xử lý sẽ tính phí.
Ý tưởng này của em nha. Phí thì các anh thu, em chỉ xin cho OS nhà mình độc quyền phân phối thiết bị GPS 'hợp chuẩn' là OK.
Ý kiến của em:
- Nếu thu phí này là để trả cho việc sử dụng, làm hư hỏng đường thì cách thu trên đầu phương tiện là không công bằng nhiều lần so với thu trên xăng dầu. Theo đầu xe thì cào bằng xe đi ít với xe đi nhiều, đôi khi gấp chục lần.
- Nếu thu là để hạn chế lượng xe lưu thông, thì với việc áp thuế lên đầu xe, chủ sở hữu xe khong có nhu cầu đi lại sẽ bán xe cho ngươgi có nhu cầu nhiều hơn. Số lượng xe luuw hành có thể giảm, nhưng tầng suất đi trên dường sẽ tăng nhiều lần (đi cho lại vốn) khiến đường sa càng hư hỏng, ách tắc.
- Nếu thu phí này là để trả cho việc sử dụng, làm hư hỏng đường thì cách thu trên đầu phương tiện là không công bằng nhiều lần so với thu trên xăng dầu. Theo đầu xe thì cào bằng xe đi ít với xe đi nhiều, đôi khi gấp chục lần.
- Nếu thu là để hạn chế lượng xe lưu thông, thì với việc áp thuế lên đầu xe, chủ sở hữu xe khong có nhu cầu đi lại sẽ bán xe cho ngươgi có nhu cầu nhiều hơn. Số lượng xe luuw hành có thể giảm, nhưng tầng suất đi trên dường sẽ tăng nhiều lần (đi cho lại vốn) khiến đường sa càng hư hỏng, ách tắc.