Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

haichien nói:
[font="%value"] [font="%value"]
Jangnhut nói:
nobitta nói:
Trung tá LÊ NGỌC THANH, Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an TP.HCM, trả lời: Đoạn đường Hồng Bàng ở khu vực trên có một dải phân cách ở giữa nhằm phân luồng hai làn xe chạy ngược chiều nhau và là điểm dừng xe khi hai đèn tín hiệu ở đường Hồng Bàng chuyển sang xanh. Khi chạy đến giữa giao lộ Lý Thường Kiệt và Hồng Bàng và đúng lúc đèn tín hiệu bên phải đường Hồng Bàng chuyển sang xanh thì người tham gia giao thông phải dừng lại. Nếu không chú ý mà lại rẽ trái thì người đó đã vi phạm luật giao thông.

Các bác cho e hỏi phát, XXX nói trong trường hợp này mình vi phạm luật GT...nhưng vi phạm vào điều khoản nào, của luật GT thế các bác....
Sẵn đây các bác xem giúp em ý kiến của bác nobita, nếu điều này không có trong luật thì em có thêm lý do để "ném đá"

Em đã nhắc cụ thể điều khỏan liên quan vấn đề quy tắc gtdb khi xe vào giao lộ rồi, dẫn cả link để các bác download bộ Luật GTDB về mà bác vẫn chưa chịu đọc kỹ . Vậy làm sao đủ lý lẽ đi tranh cãi được ??? :mad:
Làm lại nhé : Link để download Luật GTDB đây : http://www.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=578,33345598&_dad=portal&_schema=PORTAL&docid=9569

 

Có quy định tại điều 24 - Nhường đường tại nơi đường giao nhau, khỏan 1 quy định
[
"1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường
 
đường cho xe đi đến từ bên phải; "
 ​
Ngòai ra điều 24, khỏan 3 có quy định liên quan đến đường ưu tiên (nếu có liên quan)
 

[font="%value"]"3. T​
[font="%value"]ại nơ
i đường giao nhau gia đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoc gia đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoc đường nhánh phi nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoc đường chính tbt k
hướng nào ti."
 ​
1. Ko rõ là tại ngã 4 này có gắn biển đường ưu tiên ko pác haichien và ko biết LTK và HB đường nào là ưu tiên.​
2. Pac nói đúng là khi ra chốn công đường văn bản là cái cần có trong tay và là căn cứ để...phang. Tuy nhiên cái gọi là "lệ thường" (kiểu như : đặt cọc mà ko sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng là mất cọc; dù có hay ko ghi vào luật dân sự nhưng ai cũng phải hiểu như vậy). cũng quan trọng. Dù rất có cảm tình với pac jangnhut nhưng tôi thấy trong trường hợp này đa phần là đang ở giữa giao lộ trong trường hợp pác jangnhut là ngừng xe hết vì bên kia họ đang lưu thông. Lý lẽ xxx nói có thể là : dù anh ko thấy đèn nhưng anh phải thấy dòng xe đang lưu thông chớ.(mà lx mà ko chú ý quan sát các lọai đèn; đèn của phương tiện cùng tham gia giao thông, đèn báo hiệu..thì nguy đấy)​
pac jangnhut xem ý tôi như một phản biện...thân thiện để pác có thêm lý lẽ mà chiến đấu
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

Cái quãng nghỉ mà bác 7777 nói phải có đèn thì mình mới buộc phải dừng bác ợ, không có thì mình hoàn toàn không phải dừng vì bất kỳ tín hiệu đèn ở đâu đó bên ngoài ngã 4 bác ợ.
Theo em thì xxx không có căn cứ pháp luật để xử phạt, nếu họ tiếp tục xử phạt theo lỗi không tuân theo tín hiệu đèn thì là làm bậy- vì không có ai đã vào ngã 4 rồi mới đèn đó mà lại phải dừng lại cả
Còn quyền ưu tiên xe bên phải chỉ trong trường hợp 2 xe cùng vào giao lộ cùng lúc ( khi không có đèn và vòng xuyến), còn các xe chưa vào giao lộ phải nhường đường cho xe bên trong giao lộ.
Em tin chắc 1 điều và bác chủ cứ yên tâm, bác sẽ không mất 1 xu nào và không bị giam GPLX đâu đổi lại là sự im lặng của bác, cách xử lý là ra quyết định xử phạt cảnh cáo ( không phạt tiền, không giam bằng)- chấm hết. Vấn đề là bác có chấp nhận không? chấp nhận thì bác sẽ phải làm 1 cái đơn viết lái đi 1 chút theo ý họ, khi đó họ hoàn toàn không sai, bác cũng "không mất gì"; em hy vọng bác ( đứng đằng sau là anh em OS) sẽ không chấp nhận điều này, làm cho ra ngô ra khoai để xxx không còn cái kiểu phạt theo cảm tính tự hiểu luật theo cách của mình, hoặc xử ép người khác, nếu bác chấp nhận vậy thì con đường sẽ dài hơn, nhưng đổi lại là sự thanh thản, là sự vững tin vào pháp luật.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

1- cả 2 tuyến đưởng LTK và HB đều là các trục giao thông chính nên chắc không có vấn đề đường ưu tiên tại giao lộ này .
 
2- Vấn đề hiểu thế nào là "nhường đường tại khu vực giao lộ" : tức là nếu 2 phương tiện có thể giao nhau ở cùng mức thì phương tiện bên trái phải nhường đường cho phương tiện phía bên phải đi trước . Việc nhường đường này không được hiểu là "phải dừng hẳn tuyệt đối" - khi phương tiện được ưu tiên đi qua thì phương tiện đã vào trong giao lộ vẫn tiếp tục được đi tiếp mà không phân biệt đến đèn tín hiệu .
 
3- như trường hợp của bác chủ thớt : nếu đã vào giao lộ và nhô ra phần đường HB thì xem như bác chủ đã ra trước nên không cần thiết nhường đường (mà lúc đó có nhường cũng không được vì sẽ gây cản trở giao thông!) - Nếu như bác chủ chưa nhô ra phần đường HB mà đã bắt đầu có phương tiện đến từ phía phải (tức là nếu bác chủ tiếp tục nhô ra sẽ gây cản trở hoặc va chạm đồng mức) - khi đó bác chủ phải "nhường đường cho phương tiện đến từ phía phải" - tức là tạm dừng và chờ cho bớt xe oto ở phía đường HB - khi tuyến oto trên phía HB bớt xe, lúc đó bác chủ được phép tiếp tục rẽ trái ra đường HB - không cần phân biệt là tín hiệu đèn đang màu gì vì xe bác đang ở trong phần giao lộ . (mà không gây nên cản trở giao thông và gây mất an toàn)
 
Theo quy tắc gtdb tại giao lộ thì là như vậy . Tình huống cụ thể thế nào thì chỉ có bác chủ mới nắm rõ .
 
Các bác nào còn thắc mắc có thể tìm thấy một phần lời giải đáp ở trên đây .
 
Hạng B2
20/11/10
146
32
28
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này - Đang đến hồi gay cấn.

Các bác thông cảm cho em chưa đọc hết đã nhảy vào ý kiến nhé (em cũng bức xúc cùng bác chủ thớt)
Vì theo em thì bác chủ thớt đi đúng luật.
lý do : Bác vào giao lộ khi đèn xanh nên xe bác lúc đó trở thành xe ưu tiên loại 1 (xe công an hay cứu thương gặp cũng phải nhường nếu vào sau từ bất cứ hướng nào)
Trường hợp xxx kêu bác nhìn đèn bên kia là sai vì hướng tác dụng khác nhau.
xxx chỉ có thể nói bác vượt đèn đỏ khi có thêm đèn đỏ nằm ở chỗ này:
Untitled.jpg

Ví dụ như là ngã tư Ng Văn Linh với Ng Lương Bằng bên Q7, tại giao lộ do con lươn rộng nên muốn người điều khiển p.tiện giao thông dừng phải gắn thêm đèn.
Còn không gắn thêm thì bác cứ đúng luật bác đi.
Em xin hết.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

liamvn nói:
Em thấy bác cứ trình bày rồi y/cầu cho xem video ghi hình hiện trường, để củng cố thêm cho lập luận của bác là xe đã qua vạch, khi bên HB xanh thì đầu xe bác đã nằm trên đường HB rồi. Bác nên tham khảo trường hợp của bác Tuando, liên hệ trực tiếp bác ấy luôn để xin ý kiến thực tế. Chúc bác thành công.
Bác chỉ cần tìm hiểu rõ vấn đề là: Hiệu lực của đèn tín hiệu giao thông bắt đầu từ đâu, theo hướng nào của chiều xe lưu thông là biết rõ đúng sai.
Em khẳng định chỉ có đèn tín hiệu tại vị trí bên tay phải chiều đi của phương tiện và tại vị trí vạch dừng theo chiều ngang đường là có hiệu lực với phương tiện đang lưu thông tiến thẳng tới vạch dừng. Khi phương tiện đã vượt qua vạch dừng tại vj trí đặt đèn tín hiệu thì đèn tín hiệu đó không còn hiệu lực với phương tện đó.
 
Các đèn khác chỉ có ý nghĩa tham khảo để lựa chọn cách đi cho phù hợp với tình huống giao thông (kể cả cái đèn bên kia ngã tư có 2 mặt).
 
Nếu không như vậy thì bất cứ cái đèn nào đặt ở bất cứ đâu cũng có hiệu lực với mọi phương tiện đang lưu
thông ở mọi ngả đường.
tongue4.gif

Untitled.jpg

Theo sơ đồ trên, chỉ duy nhất đèn số 1 có hiệu lực với làn xe bác chủ thớt đi (mũi tên xanh). Các đèn 2, 3, 4 không có hiệu lực với làn xe mũi tên xanh. Giả sử có cái đèn ở chỗ mũi tên đỏ kia thì xxx mới có thể phạt nếu bác chủ đi qua vạch vàng khi đèn đó đỏ.
 
Tình huống của bác chủ thớt là đã vượt qua vạch dừng của đèn tín hiệu số 1 ngay bên tay phải trước khi nó đỏ nên hoàn toàn có thể đi tiếp, không hề vi phạm hiệu lực của đèn tín hiệu đó. Các đèn khác (2, 3, 4)  không có hiệu lực với xe của bác chủ thớt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/4/09
378
398
63
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

Em vào thớt này mấy lần rồi cũng chỉ để học hỏi kinh nghiệm thực tế của các AC, em cũng sốt ruột để biết xem kết quả đi đến đâu, theo như mọi người phân tích thì chắc là Anh Jangnhut cầm phần thắng trên 90%, cố lên anh nhé
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

Untitled.jpg

 
7777 vẫn bảo lưu ý kiến của mình, đèn tín hiệu tại đường Hồng Bàng chuyển xanh, thì tất cả mọi xe đang lưu thông trên đường LTK đều phải dừng lại, xe nào đã vào giao lộ thì buộc phải ngừng tại quãng nghỉ (giữa 2 vạch màu vàng trên sơ đồ).
 
Tranh luận của bác chủ thớt & xxx giờ diễn ra tại điểm này, bên xxx không chứng minh được điều nào khoản nào của Luật GTĐB thì xem như bác chủ thớt trắng án. Nhưng xem ra lành ít dữ nhiều.
 
Vẫn câu nói cũ "chúc bác may mắn"!
 
Hạng B2
13/8/09
128
16
18
HCM City
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

Có vấn đề cần phải xem xét kỹ:
1./ Cái vạch vàng trong hình vẽ có nghĩa là vạch bắt buộc dừng xe khi có tín hiệu đèn đỏ, từ đây suy ra chỗ này XXX xác định là 2 ngã tư (?). Nếu là 1 ngã tư thì không có vạch này lúc đó xe bác được ưu tiên 1 đi qua.
2./ Về đèn hiệu, có thể hiểu rằng luồng xe nào đi và luồng xe nào phải dừng chứ không qui định phạm vi là trước hay sau như biển báo (?). Điều này tự suy diễn bởi:
- Trước 1975, tại Hà Nội các ngả tư chính đèn hiệu 4 mặt treo ngay giữa ngã tư
- Coi trong phim nước ngoài trên TV vẫn thấy họ còn sử dụng đèn hiệu treo giữa ngả tư ở những khu phố cổ
Tìm mãi chỉ có cái này, không biết có qui định nào mới hơn ?. Các bác tìm thử lại giúp E với
THÔNG TƯ​
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN SỐ 915/C57-P5
NGÀY 10 THÁNG 11 NĂM 1962 VỀ ĐÈN TÍN HIỆU
ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG
Đèn tín hiệu điều khiển giao thông đặt ở các ngã ba, ngã tư đường phố đông đúc, phức tạp là dùng để báo hiệu, điều khiển sự đi lại của các loại xe cộ người đi đường, nhằm đảm bảo trật tự giao thông, ngăn ngừa , làm cho sự giao lưu trong thành thị được dễ dàng, thuận lợi.
Việc điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu trong các thành thị phải theo đúng những quy tắc sau đây:

A. TÍN HIỆU ĐÈN.
Đèn tín hiệu điều khiển giao thông là một hệ thống đèn gồm có ba màu: đèn đỏ, đèn vàng và đèn xanh.
1. Đèn đỏ báo hiệu: Dừng lại!
Khi đèn đỏ bật sáng, thì:
- Xe cộ phải dừng lại trước hàng đanh thứ nhất của ngã tư và có thể rẽ phải nếu trước mặt không bị vướng, nhưng phải báo hiệu rẽ phải;
- Người đi bộ phải dừng lại trên hè phố, không được sang ngang đường.
2. Đèn vàng báo hiệu: Chú ý dừng lại!
Hoặc: Chú ý, chuẩn bị đi!
a) Nếu đèn vàng bật lên sau đèn xanh thì báo hiệu "chú ý, dừng lại", vì tiếp đó đèn đỏ sẽ sáng.
Trong trường hợp này:
- Xe cộ phải dừng lại trước hàng đanh thứ nhất của ngã tư, trừ những xe đã vượt qua hàng đanh thứ nhất khi đèn vàng vừa bật sáng, thì vẫn tiếp tục đi.
- Người đi bộ phải dừng lại trên hè phố, trừ những người đã bước xuống khi đèn vàng vừa bật sáng, thì vẫn tiếp tục đi.
b) Nếu đèn vàng bật lên sau đèn đỏ, thì báo hiệu "chú ý, chuẩn bị đi", vì tiếp đó, đèn xanh sẽ sáng.
Trong trường hợp này, xe cộ và người đi bộ đều chuẩn bị để đi qua ngã tư.
3. Đèn xanh báo hiệu: Đi!
Khi đèn xanh bật sáng, thì:
- Xe cộ từ từ đi thẳng qua ngã tư và có thể rẽ phải, rẽ trái hoặc quay đầu lại, nếu trước mặt không bị vướng, nhưng phải báo hiệu rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu lại.
- Người đi bộ đi ngang qua đường trong giới hạn của hai hành đanh, tức là trong phần đường dành riêng cho người đi bộ.
4. Đèn vàng nhấp nháy liên tục báo hiệu: Chú ý nguy hiểm, ưu tiên cho xe bên phải.
Khi đèn vàng nhấp nháy liên tục, xe cộ phải giảm tốc độ, báo hiệu bằng còi (ban ngày) hay đèn (ban đêm) trước khi qua ngã ba, ngã tư đó và phải chú ý nhường ưu tiên cho xe bên phải.
Chú ý: Đặc biệt xe đang đi làm nhiệm vụ có quyền ưu tiên qua ngã tư, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ hay đèn vàng, nhưng phải rú còi liên tiếp từ xa và chú ý đề phòng tai nạn. Các xe cộ khác và người đi bộ phải lập tức nhường đường cho xe chữa cháy.
 
B. NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG ĐÈN TÍN HIỆU
1. Tuyệt đối không được bật sáng hai màu đèn cùng một lúc cho một chiều đường; khi đèn này tắt thì đèn kia mới được bật lên.
2. Khi thay đổi màu đèn từ đỏ sang xanh hay từ xanh sang đỏ, nhất thiết phải qua màu vàng, nghĩa là màu vàng bật sáng đệm giữa hai màu xanh và đỏ, để cho xe cộ có đủ thì giờ hoặc dừng lại trước hàng đanh thứ nhất hoặc tiếp tục đi nếu đã vượt qua hàng đanh thứ nhất của ngã tư.
3. Khi trên chiều đường A bật đèn đỏ thì lập tức trên chiều đường B (B cắt A) phải bật ngay đèn xanh và ngược lại, nghĩa là phải làm đồng thời hai tín hiệu xanh và đỏ trên hai chiều đường cắt nhau.
Riêng đèn vàng, khi bật lên, phải chiếu sáng đủ bốn mặt tức là tất cả các chiều đường.
4. Tín hiệu đèn điều khiển giao thông áp dụng cho cả xe cộ lẫn người đi bộ.
 
C. NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG ĐÈN TÍN HIỆU
1. Đèn tín hiệu điều khiển giao thông hình trụ tròn hoặc hình trụ vuông gồm bốn mặt như nhau (hoặc ba mặt, nếu đèn đặt ở ngã ba), mỗi mặt có ba đèn màu và sắp xếp theo thứ tự: Đèn đỏ ở trên, đèn vàng ở giữa, đèn xanh ở dưới.
2. Các mặt đèn đỏ, vàng, xanh phải làm bằng kính phản chiếu đường kính tối thiểu 0,24m và khi bật đèn lên thì sáng xa 100m.
3. Đèn tín hiệu điều khiển giao thông đặt ở ngã ba, ngã tư đường phố theo cách sau đây:
- Theo đèn tín hiệu ở tâm ngã ba, ngã tư đường phố; chiều cao tính từ mặt đường đến mặt dưới của đèn là 3,50m.
- Hoặc đặt đèn ở các góc của ngã ba, ngã tư đường phố chiều cao của trụ đèn tính từ mặt hè phố đến mặt dưới của đèn là 2,50m trở lên.
Riêng về đèn vàng nhấp nháy liên tục thì có thể bố trí độc lập (không kèm theo tín hiệu đèn xanh, đỏ) ở ngã ba, ngã tư để báo nguy hiểm suốt cả đêm, ngày.
4. Đèn tín hiệu giao thông có thể hoạt động tự động hoặc do cảnh sát giao thông điều khiển.
5. Chòi điều khiển giao thông của cảnh sát giao thông không làm ở dưới lòng đường mà trên hè phố và ở nơi quang đãng, có điều kiện quan sát từ xa mọi tình huống trên đường.
 
D. XỬ LÝ NHỮNG TRƯỜNG HỢP VI PHẠM QUY TẮC
TÍN HIỆU ĐÈN ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG
Điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn là một phương pháp hướng dẫn giao thông của cảnh sát giao thông trong thành thị như đã ở điều 22 mới số 44-NĐ ngày 27 tháng 5 năm 1958 của Bộ Giao thông và bưu điện. Vì vậy người nào không tuân theo các tín hiệu điều khiển giao thông thì coi như vi phạm điều 22 mới của nghị định nói trên và sẽ tuỳ trường hợp mà phê bình hay xử phạt theo điều 43 Nghị định số 348-NĐ ngày 3 tháng 12 năm 1955 của Bộ Giao thông và bưu điện.
Để thi hành thông tư này các địa phương phải có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tín hiệu đèn điều khiển giao thông trong nhân dân, làm cho mọi người hiểu rõ và chấp hành đúng; phải nghiên cứu việc điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu ở một số ngã tư cần thiết trong , lớn (nhưng phải trình Bộ xét duyệt trước khi xây dựng); riêng các Sở Công an Hà Nội, Hải Phòng phải căn cứ thông tư này mà chấn chỉnh lại việc điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn ở địa phương mình cho đúng quy tắc chung.

 
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

 
   Chuyện này lằng nhằng chẳng qua là do nhận thức khác nhau giữ bác chủ thớt và xxx thôi. Tuy nhiên bác chủ thớt phải làm cứng vụ lảnh đạo đội CL làm khó bác , đừng để các xxx có suy nghĩ dể bắt chẹt các xe tỉnh nha.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Re:Mời các bác tư vấn giúp em thắng xx trong vụ này

Bác chủ sai rồi ... phải dừng lại thội, vì an toàn của chính cụ chủ.