Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
Em được may mắn chơi xe PKL từ khoảng năm 94, những năm mà steed và shadow vlx còn là ''giấc mơ'' của các fan hâm mộ PKL.Từ sau khi NN cho phép nhập khẩu và đăng ký sử dụng rộng rãi xe PKL em đã thử qua nhiều đời xe từ Shadow Spirit 08, VTX1300,Harley softail heritage, Super four,Hornet919,cbr 600(chiếc này em khg có nhưng chạy ké bạn vì khá phổ biến)  tất cả những xe trên đã thanh lý hết hiện chỉ còn CB1000r để đi làm hàng ngày.
Phong trào chơi PKL ngày càng rộng khắp, từ những teen-boy, cho đến business man, cả những Bác ''hưu sớm'' cũng vẫn đầy đam mê....bây giờ hình ảnh PKL khg còn hiếm như những năm đầu 90, cứ ra đường là gặp ngay ''một em to đùng''! khg thì cứ ghé cafe ''hộp'' là ''choáng cả con mắt''...các trang mạng cũng lần lượt ra đời, bàn về PKL, hỏi về PKL, show hàng PKL....ngay cả OS mình ngày trước chỉ thuần 4 bánh, thế mà nay cũng đã có OSrider group rồi, chỉ chờ được ''duyệt'' là có ''danh tính'' chính thức ngay!!!
Trở lại với ý chính của topic là mong các bác Oser chia sẻ kinh nghiệm máy móc, cảm giác lái, tính năng kỹ thuật của các dòng xe khi vận hành trên các cung đường VN(phần này thực tế vì đường VN kẹt xe và xấu). em xin chia sẻ trải nghiệm của mình trước nhé:
1. dòng Shadow: về máy móc khg có gì lăn tăn, trọng lượng xe nặng vừa duy chỉ có cái vụ bánh căm là rắc rối! bị cán đinh một lằn chừa tới già.....rất ít hao nhiên liệu. thiết kế đơn giản khg phô trương nên hợp với tuổi trung niên hơn là thanh niên(sẽ mau chán).
2.VTX1300. Nặng so với người dưới 70kg. vận hành đường xấu vất vả, đi trong nội thành thì dư máy...riêng dòng xe này em thấy bộ ly hợp(embraya) so với Yamaha cùng đời thì khg bằng, chạy chậm rất khó luôn phải về số lớn hoặc ém côn...
3.Harley softail: khg nặg bằng VTX nhưng tốc độ thì khg bằng, bô độ nổ ''rất lớn'', máy nóng khg phù hợp trong nội ô, hao xăng, hao bình điện...phong cách nhưng khg phù hợp với đường xá và nhiệt độ ở VN
4.superfour: dành cho người mới chơi PKL
5.CBR6: dành cho người mới chơi supperbike
6.hornet919: hợp với tuổi trung niên, máy bền, tốc độ tốt
7.cb1000r: phong cách trẻ trung, thăng bằng tốt, nhìn chung ok.
đây chỉ là nhận xét chung và khách quan của em, còn nhiều dòng xe khác như Ducati, Yamaha, Kawa, Suki.....Harley(đang là hot fashion!?)...em để dành lại chờ ý kiến các bác nhé!
 
Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
câu hỏi cho ngày mới đây:
Các bác có cảm nhận và đánh giá như thế nào về dòng xe ''danh tiếng'' của đất Mỹ Harley Davidson!?
-theo em thì đường xá VN chưa đủ chuẩn để chạy Harley
-Nhiệt độ trung bình của VN quá nóng cho dòng xe khg sử dụng hệ thống giải nhiệt liquid cool(giải nhiệt bằng nước)
-chỉ dòng Harley Sporster là phù hợp với thể hình người việt, còn lại thì quá lớn và nặng.
-thuế suất VN chưa hợp lý nên vô tình đẩy giá HD lên quá cao so với các dòng xe khác. vì các bác biết là HD xuất Mỹ phải đóng thuế xuất khẩu là 12% chưa bao gồm sercurity systerm cho mỗi dòng xe được tính riêng+ inland transportation(handling to the ex-port & crating fees) và seafrieght từ US về cũng cao nhất!!!
 
 
 
Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
em chắc là các bác nay đang bận việc trước những ngày Lễ cuối năm nên chưa có giờ sharing cái topic này nhỉ!
câu hỏi ngày hôm nay của em thiên về kỹ thuật chút xíu, bác có kinh nghiệm hoặc đã gặp vấn đề tương tự thì góp thì chỉ dẫn thằng em nhé:
Chiếc CB1R đang chạy em mua lại, chủ cũ đã gắn po leovince SBK cắt bỏ ống nối(tức hệ thống sử lý khí thải). nhưng khg gắn PC, và auto tunning. po nghe rất hay trầm ấm, nhưng chỉ có một vấn đề là khó nổ!? thường thì phải đén lần thứ hai mới nổ hoặc thậm chí có bữa lần thứ 5,6 mới chịu nổ....
em có tham vấn qua một sổ tiệm thì được tư vấn là phải gắn PC vào, vì xe thêm po độ thì cần nhiều xăng hơn...thực sự thì xe chạy hằng ngày đi làm, cung đường khá đông nên em cũng khg chạy ở vận tốc cao...
thiết nghĩ nếu khg gắn PC thì có cách nào chỉnh cho nhạy nổ hơn...hay phải quay về xài po zin!? em khg muốn gắn PC vì đường đi làm khg chạy tốc độ được chỉ e là sẽ dư máy nhiều
theo kinh nghiẹm các bác thì như thế nào?
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.424
113
Re:mời các OSRIDER vào chia sẻ cảm nhận và đánh giá các dòng xe big-bike hiện có

saigon tiger nói:
em chắc là các bác nay đang bận việc trước những ngày Lễ cuối năm nên chưa có giờ sharing cái topic này nhỉ!
câu hỏi ngày hôm nay của em thiên về kỹ thuật chút xíu, bác có kinh nghiệm hoặc đã gặp vấn đề tương tự thì góp thì chỉ dẫn thằng em nhé:
Chiếc CB1R đang chạy em mua lại, chủ cũ đã gắn po leovince SBK cắt bỏ ống nối(tức hệ thống sử lý khí thải). nhưng khg gắn PC, và auto tunning. po nghe rất hay trầm ấm, nhưng chỉ có một vấn đề là khó nổ!? thường thì phải đén lần thứ hai mới nổ hoặc thậm chí có bữa lần thứ 5,6 mới chịu nổ....
em có tham vấn qua một sổ tiệm thì được tư vấn là phải gắn PC vào, vì xe thêm po độ thì cần nhiều xăng hơn...thực sự thì xe chạy hằng ngày đi làm, cung đường khá đông nên em cũng khg chạy ở vận tốc cao...
thiết nghĩ nếu khg gắn PC thì có cách nào chỉnh cho nhạy nổ hơn...hay phải quay về xài po zin!? em khg muốn gắn PC vì đường đi làm khg chạy tốc độ được chỉ e là sẽ dư máy nhiều
theo kinh nghiẹm các bác thì như thế nào?
Xe này lúc thay pô giờ chưa chạy đi xa lần nào nè, chắc luôn.
E nghe nói thay pô thì có cả cái PC, nếu cần nữa thì thay luôn cả lọc gió. Nhưng a hỏi kinh nghiệm thì e chỉ cho 1 kinh nghiệm nè:D. Xe e lúc làm lại cái pô cũng lụp bụp, hỏi thì cũng kêu thay pc này nọ, e làm biếng chưa thay dc mà để vậy đu theo HOG đi dalat, lên tới dalat thấy hết luôn, haha
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/1/08
482
25
28
53
Re:mời các OSRIDER vào chia sẻ cảm nhận và đánh giá các dòng xe big-bike hiện có

@saigon tiger : con CB1000R 51A9-015x ? Đúng không anh,xe do lon Leovince cắt cụt và bỏ CAT = ống nối nên thoát hơi quá.Xe đó anh nẹt ga lớn nhồi về 100% sẽ có tiếng nổ “bụp”->Khắc phục anh chỉ gắn PC3:load map hay tuning trên Dyno con không thì PC5+auto tune.
Mục đích gắn bộ chỉnh xăng không phải để chạy tốc độ cao mà nó chỉnh lại bản đồ xăng gió cua xe.Xe xuất xưởng là PGM-FI ( lập trình xăng gió theo chương trình của hãng- ở đây là xe stock với bô air zin và ống xả zin) khi anh thay đổi hệ thống nạp gió(bô air) hay hệ thống xả anh phải điều chỉnh lại tỷ lệ xăng gió.Tương tự như trên xe xài chế hòa khí khi thay đổi hệ thống này đều phải chỉnh lại bình xăng con.
Thâm chí xe khi xuất xưởng được lập trình xăng gió chỉ tại thời điểm đó qua vận hành mỗi xe mỗi khác nhau ta đều phải điều chỉnh lại xăng gió theo đúng tình trạng xe.
@ngoi nha xanh: xe anh a Hùng làm bô họng lớn nên nó cũng hay bị nổ dội.Nếu rãnh hôm nào em đấu cho anh 2 con trở 300 Ohm bỏ 2 cái O2 sensor như tụi đi pô cobra hay làm.Giữ xe như zin cần tro ve zin tháo ra.Bảo đảm đi ngọt hơn.Chi phí free.Ok không? hehe
P/S:Ah.Vay la em 51A8-003x vì trước bán Vũ BD 2 em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
Re:mời các OSRIDER vào chia sẻ cảm nhận và đánh giá các dòng xe big-bike hiện có

@newsol: xe mình khg phải chiếc bác nói, nhưng cũng cắt bỏ ống nối và tình trạng tương tự. cám ơn bác giải thích như vậy đã rõ. vậy là kỳ này phải bớt ăn sáng để gắn PC rồi huhu.....
 
Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
Re:mời các OSRIDER vào chia sẻ cảm nhận và đánh giá các dòng xe big-bike hiện có

theo các thì có sự khác biệt cụ thể nào giưa các dòng xe Nhật khg?
Honda/Yamaha/Suzuki/Kawa.....xe nào có độ bềnvà đáng tin cậy nhất!?
 
 
Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
Re:mời các OSRIDER vào chia sẻ cảm nhận và đánh giá các dòng xe big-bike hiện có

@newsol: chắc là chiếc gả BD vì khi em mua thì xe hộ khẩu BD ạ!
 
Hạng B2
6/9/07
223
62
28
Re:mời các OSRIDER vào chia sẻ cảm nhận và đánh giá các dòng xe big-bike hiện có

@Cọp: Để mai mốt em rước Hornet 600 rồi sharing nha...lâu quá khg gặp bác...từ hồi off Toy tới giờ:)