Tập Lái
13/7/13
28
25
8
39
TPHCM
www.facebook.com
Quách Bạch Long.07 nói:
anh đừng có đánh đồng mọi thứ như thế, lái xe không phải là đánh võ mà lái xe phải tuân thủ những qui tắc chung gọi là "luật". Ngoài cái " lệ làng" là ở TPHCM xe máy được rẻ phải khi đèn đỏ ra thì chả có cái lệ nào khác ngoài cái gọi là "luật". Hơn nữa nếu anh hiểu luật thì anh sẽ không bao giờ lăn tăn chuyển rẻ phải sao cho đúng. Điều 9 luật GTĐB có ghi rõ là lái xe phải chấp hành biển báo và vạch kẻ đường. Nếu anh biết đọc biển báo và vạch kẻ đường thì không phải hỏi mấy câu ngớ ngẩn như vậy.Tôi hỏi thật anh có bao giờ tiếp xúc với văn bản gọi là "luật giao thông đường bộ" chưa?
Anh nên đọc vụ bác Lễ bị thổi ở Minh Khai để hiểu thêm về luật ở VN nhé. Ko phải ngẫu nhiên mà tôi thuộc luật nhưng tôi vẫn cứ sợ, vẫn cứ hỏi cho chắc ăn. Đơn giản là tài mới hoặc tài cũ nhưng tâm lý yếu, không quen đường.. dễ bị bắt nạt.
Để tránh tăng bài viết cho cả 2 tôi xin dừng tại đây. Anh nên học chữ nhẫn, học thông cảm cho người khác khi lái xe ra đường nhé, đừng hở 1 chút là bảo người ta mua bằng. rất dễ xảy ra xung đột không cần thiết. Thân.



 
Last edited by a moderator:
8/1/13
196
1
0
hacbachvotu nói:
Quách Bạch Long.07 nói:
anh đừng có đánh đồng mọi thứ như thế, lái xe không phải là đánh võ mà lái xe phải tuân thủ những qui tắc chung gọi là "luật". Ngoài cái " lệ làng" là ở TPHCM xe máy được rẻ phải khi đèn đỏ ra thì chả có cái lệ nào khác ngoài cái gọi là "luật". Hơn nữa nếu anh hiểu luật thì anh sẽ không bao giờ lăn tăn chuyển rẻ phải sao cho đúng. Điều 9 luật GTĐB có ghi rõ là lái xe phải chấp hành biển báo và vạch kẻ đường. Nếu anh biết đọc biển báo và vạch kẻ đường thì không phải hỏi mấy câu ngớ ngẩn như vậy.Tôi hỏi thật anh có bao giờ tiếp xúc với văn bản gọi là "luật giao thông đường bộ" chưa?
Anh nên đọc vụ bác Lễ bị thổi ở Minh Khai để hiểu thêm về luật ở VN nhé. Ko phải ngẫu nhiên mà tôi thuộc luật nhưng tôi vẫn cứ sợ, vẫn cứ hỏi cho chắc ăn. Đơn giản là tài mới hoặc tài cũ nhưng tâm lý yếu, không quen đường.. dễ bị bắt nạt.
Để tránh tăng bài viết cho cả 2 tôi xin dừng tại đây. Anh nên học chữ nhẫn, học thông cảm cho người khác khi lái xe ra đường nhé, đừng hở 1 chút là bảo người ta mua bằng. rất dễ xảy ra xung đột không cần thiết. Thân.
À tôi hỏi anh lần cuối nhé, anh đọc cái thớt đó xong anh có rút ra được vấn đề gì không???Tôi đang thắc mắc cụm từ "luật Việt Nan" của anh nghĩa là gì? Có phải anh cho rằng xe 2 bánh phải lưu thông làn bên phải không???Tôi thấy anh hơi mâu thuẫn ở chỗ "thuộc luật nhưng vẫn sợ". Tôi không biết anh sợ cái gì khi anh nắm trong tay công cụ bảo vệ bản thân nhỉ???Tôi thì tôi sẵn sàng thông cảm cho những người biết lắng nghe!!! tôi nói thật, tôi chưa khẳng định anh mua bằng, tôi chỉ muốn giảm bớt một giặc lái sau này!!!
 
Last edited by a moderator:
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
14.542
93
Kinh nghiệm của em lúc mới lái là luôn tìm hiểu trước đoạn đường mình sắp đi.

Ví dụ em muốn đi từ Tân Bình sang Q7 thì em nghiên cứu các hướng đi có thể, đường nào to, ít kẹt xe để đi; mới lái có thể né các bùng binh, giao lộ đông đúc. Tiếp theo em nghiên cứu những vị trí có thể đậu xe an toàn; xong google xem bà con có cảnh báo gì đoạn đường đó không.

Cuối cùng là bình tĩnh, tự tin mà chạy, không ga đột ngột, không thắng gấp, không đánh lái mạnh (nhất là thấy chướng ngại vật không né cái ào).

Bác QBL comment mình thấy có tính xây dựng đó, bác chủ tranh thủ nghiên cứu thêm Quy chuẩn 41 để tự tin hơn khi ra đường nhé.
http://sogtvt.tayninh.gov.vn/hethongvanban/Lists/VBPL_DanhSachVanBan/Attachments/29/QCVN412012BGTVT-QuyChuanKyThuaQuocGiaVeBaoHieuDuongBo.pdf
 
8/1/13
196
1
0
PKN nói:
Kinh nghiệm của em lúc mới lái là luôn tìm hiểu trước đoạn đường mình sắp đi.

Ví dụ em muốn đi từ Tân Bình sang Q7 thì em nghiên cứu các hướng đi có thể, đường nào to, ít kẹt xe để đi; mới lái có thể né các bùng binh, giao lộ đông đúc. Tiếp theo em nghiên cứu những vị trí có thể đậu xe an toàn; xong google xem bà con có cảnh báo gì đoạn đường đó không.

Cuối cùng là bình tĩnh, tự tin mà chạy, không ga đột ngột, không thắng gấp, không đánh lái mạnh (nhất là thấy chướng ngại vật không né cái ào).

Bác QBL comment mình thấy có tính xây dựng đó, bác chủ tranh thủ nghiên cứu thêm Quy chuẩn 41 để tự tin hơn khi ra đường nhé.
http://sogtvt.tayninh.gov.vn/hethongvanban/Lists/VBPL_DanhSachVanBan/Attachments/29/QCVN412012BGTVT-QuyChuanKyThuaQuocGiaVeBaoHieuDuongBo.pdf
ngày xưa tôi cũng như anh!!! Đến tận bây giờ nếu có đi cung đường lạ tôi cũng tìm hiểu kỹ các hướng đi và hướng đi dự phòng. Khi lưu thông dù trong nội đô hay ngoài xa lộ, dù đường lạ hay đường quen tôi luôn tập thói quen quan sát biển báo tại mỗi giao lộ (kể cả khi đi xe bus). Thiết nghĩ anh chủ thớt quá cố chấp và không biết thế nào là đúng là sai nên mới ra nông nổi như thế!!!
 
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
14.542
93
Còn một vụ nữa là cho xe vào nơi đỗ các kiểu. Vài tháng đầu thế nào cũng luýnh quýnh khi có xe khác thúc đít. Cũng phải mất một thời gian mới có thể tự tin đậu ở bãi siêu thị, công viên, quán xá. Bác chủ cứ bình tỉnh mà de xe, mình làm nhanh không ai khen hết nhưng mình mà quẹt xe khác thôi là mệt lắm.
 
Tập Lái
13/7/13
28
25
8
39
TPHCM
www.facebook.com
Quách Bạch Long.07 nói:
ngày xưa tôi cũng như anh!!! Đến tận bây giờ nếu có đi cung đường lạ tôi cũng tìm hiểu kỹ các hướng đi và hướng đi dự phòng. Khi lưu thông dù trong nội đô hay ngoài xa lộ, dù đường lạ hay đường quen tôi luôn tập thói quen quan sát biển báo tại mỗi giao lộ (kể cả khi đi xe bus). Thiết nghĩ anh chủ thớt quá cố chấp và không biết thế nào là đúng là sai nên mới ra nông nổi như thế!!!
Định không post nữa nhưng thấy bác cứ cay cú tôi quá nên tôi xin nói thế này:
Nguyên ngày hôm đó tôi chạy cung TPHCM-Biên Hòa và ngược lại gặp không ít XXX. Nếu tôi không thuộc luật, không nghiên cứu trước cung đường thì tôi đã dính mấy chấu rồi, chưa kể sẽ gặp tai nạn nếu chuyển lane bậy bạ. Điểm mạnh của tôi là cái gì không rõ, chưa nắm vững thì tôi không làm, chấp nhận đi xa 1 tí rồi quay đầu. Điểm yếu duy nhất chưa khắc phục được là lâu lâu bị chết máy khi đề pa đèn xanh. Tôi lên đây là để học hỏi thêm kinh nghiệm sau khi đi thực tế, không phải để nhờ những "chiên da nghiệp dư" như bác thẩm định cái bằng lái của tôi là mua hay học và tôi cũng chưa hề gây ra hậu quả hay nông nổi gì như bác tuyên bố lếu láo cả, đơn giản vì tôi cẩn thận, từ tốn và có học hành đàng hoàng. Thanks và mong bác đừng vu vạ cho người khác như thế.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/7/13
28
25
8
39
TPHCM
www.facebook.com
PKN nói:
Bác QBL comment mình thấy có tính xây dựng đó, bác chủ tranh thủ nghiên cứu thêm Quy chuẩn 41 để tự tin hơn khi ra đường nhé.
http://sogtvt.tayninh.gov.vn/hethongvanban/Lists/VBPL_DanhSachVanBan/Attachments/29/QCVN412012BGTVT-QuyChuanKyThuaQuocGiaVeBaoHieuDuongBo.pdf
Góp ý xây gạch thì có bác ạ :D
Đây mới gọi là góp ý xây dựng nè bác.
hoangtan1312 nói:
hacbachvotu nói:
-Hay bị tắt máy lúc đề pa sau khi dừng đèn đỏ dù côn mình nhả từ từ và khá nhẹ, không biết có phải do galanti thấp hay do mình có sai sót nào?


nhả côn --> khi nào thấy xe hơi rung hoặc hơi yếu (Inn 2011 xe đời mới và bác mới lái nên chắc ko cảm nhận đc cái rung nhẹ này), xe muốn dợm tắt máy thì chêm nhẹ thêm một chút ga vô.

Khi dừng đèn đỏ, đèn chuyển qua xanh thì nên vô số 1 để xe depart trơn tru. Bác thả chân côn mà xe tắt máy tức là vẫn còn thả quá nhanh, ghìm chân côn lại 1 chút nữa tới khi nào thấy xe chạy thì thôi, nhả ra. Tâm lý lái mới lúc dừng đầu đèn đỏ (phía sau là 1 hàng dài xe) thì hơi hoảng muốn đi cho lẹ để ko kẹt xe sau nhưng đừng lo về điều này, cứ bình tĩnh mà bò từ từ rồi chuyển số sau, xe sau họ chạy ko đc cùng lắm là họ bóp kèn hoặc đá nhan trái phải để vượt lên thôi, cùng lắm thì ngta quay lại nói vài ba câu cho bỏ tức thôi chứ ko có ai đánh đập gì bác đâu. Cứ yên tâm mà chạy, an toàn là trên hết.

hacbachvotu nói:
-Bị tắt đèn cos hồi nào không hay, có lẽ do lúc nhá đèn pha bị quẹt trúng. Có cách nào hạn chế không các bác?


--> Thích đá đèn nhưng dùng chụm từ 3 - 5 ngón tay chụp cái "chày" nên bị vặn tắt cos lúc nào ko hay, kiểm chứng xem phải ko nhé! Để ý dần sẽ ko bị nữa.

hacbachvotu nói:
-Ở các ngã 3, ngã 4 có đèn tín hiệu mà không có biển cấm rẽ trái hay quay đầu thì mình có được phép quay đầu ko? quay đầu lúc đèn xanh hay đèn đỏ? và có bị phạt vì tội cản trở giao thông không ạ?

Ko có biển cấm trái, hay cấm quay, tức là được quay, với điều kiện:

- Ko đc đánh vô lăng khi xe đang ở ngay trên vạch ng đi bộ, chạy thẳng cho xe nhích lên hết khỏi vạch người đi bộ (lái mới ko biết canh như thế nào để biết xe lên hết khỏi vạch chưa thì nhìn kiếng hậu bên tài đến khi thấy mép vạch xuất hiện trong kiếng là đã qua khỏi) mới đánh hết lái qua trái để quay đầu.

Quay đầu khi đèn xanh. Đèn đỏ cấm các phương tiện di chuyển.

hacbachvotu nói:
-Khi muốn rẽ phải thì có cần xi nhanh tấp vào lane xe máy trước rồi mới rẽ phải ko hay chỉ cần đi thẳng qua vạch dừng rồi rẽ? rồi mình có nghiên cứu trên forum thì thấy mỗi người mỗi ý nên ko biết ai đúng ai sai?

Rẽ phải đá xinhan phải từ từ, chân chuyển qua thắng, canh đúng lane có mũi tên rẽ phải thì cho xe vô lane đó rồi chạy thẳng lên khỏi vạch ng đi bộ thì đánh lái qua phải, mắt nhìn kiếng chiếu hậu phải để xem có đang ép xe máy hay ko, vừa rẽ xong thì xi nhan trái liền để chuyển làn ra ngoài. bác chạy vô làn xe máy rồi sao xe máy đường đâu mà chạy.

hacbachvotu nói:
-Điều kiện cho phép để chuyển lane từ trái sang phải mà không vướng lỗi vượt phải là phải cách xe phía trước bao xa vậy các bác?

"Chuyển làn" KO PHẢI LÀ "Vượt". Bác cần phân biệt rõ.

Vượt phải là khi nào bác chuyển qua làn phải, rồi khi vừa qua mặt xe bên làn trái, rồi lại lách vô làn trái liền, chạy trước mặt ngta, lúc đó thì mới là vượt phải.

Còn chuyển làn xong rồi ...te te chạy thẳg 1 đường thì xe bên trái vẫn chạy bình thường chứ có bị mình "tạt đầu" đâu mà kiu là mình vượt nó.


hacbachvotu nói:
-Do chưa có điều kiện nên mình chưa có thực hành đỗ xe chen giữa. Sau khi tranh luận với thằng bạn về cách đổ xe (bạn mình bảo rằng phải de xe song song với xe trước) thì mình về nhà có giả lập đổ xe trong game. Mọi người nhận xét dùm mình nhé.
youtube.com/watch?v=pPR19wu-AFU&feature=youtu.be

gần ok, trường hợp như trong clip của bác nếu đường quá hẹp thì sẽ ko có chỗ để mà lấy đầu rộng được như vậy đâu.

Ghép xe vô ô kín thì:

- Chạy ngang lên cái ô xem xe mình có nằm vừa trong đó ko, cần hở đầu hở đít 1 chút để còn "nhúc nhích"
- Chạy cặp sát ô và lên khỏi ô, sau đó móc hết lái về phía cái ô, de vô, vừa de vừa nhìn kiếng hậu, vừa trả lái từ từ theo chiều ngược lại.





 
8/1/13
196
1
0
hacbachvotu nói:
Quách Bạch Long.07 nói:
ngày xưa tôi cũng như anh!!! Đến tận bây giờ nếu có đi cung đường lạ tôi cũng tìm hiểu kỹ các hướng đi và hướng đi dự phòng. Khi lưu thông dù trong nội đô hay ngoài xa lộ, dù đường lạ hay đường quen tôi luôn tập thói quen quan sát biển báo tại mỗi giao lộ (kể cả khi đi xe bus). Thiết nghĩ anh chủ thớt quá cố chấp và không biết thế nào là đúng là sai nên mới ra nông nổi như thế!!!
Định không post nữa nhưng thấy bác cứ cay cú tôi quá nên tôi xin nói thế này:
Nguyên ngày hôm đó tôi chạy cung TPHCM-Biên Hòa và ngược lại gặp không ít XXX. Nếu tôi không thuộc luật, không nghiên cứu trước cung đường thì tôi đã dính mấy chấu rồi, chưa kể sẽ gặp tai nạn nếu chuyển lane bậy bạ. Điểm mạnh của tôi là cái gì không rõ, chưa nắm vững thì tôi không làm, chấp nhận đi xa 1 tí rồi quay đầu. Điểm yếu duy nhất chưa khắc phục được là lâu lâu bị chết máy khi đề pa đèn xanh. Tôi lên đây là để học hỏi thêm kinh nghiệm sau khi đi thực tế, không phải để nhờ những "chiên da nghiệp dư" như bác thẩm định cái bằng lái của tôi là mua hay học và tôi cũng chưa hề gây ra hậu quả hay nông nổi gì như bác tuyên bố lếu láo cả, đơn giản vì tôi cẩn thận, từ tốn và có học hành đàng hoàng. Thanks và mong bác đừng vu vạ cho người khác như thế.
Ở trên tôi có đưa ra hàng loại câu hỏi nhưng có lẽ anh không trả lời được. Thôi thì tùy anh vậy! Ông bà có câu "tiên trách kỷ hậu trách nhân", anh cũng nên hỏi mình tại sao lại có người cho anh là mua bằng... (đương nhiên không phải tôi). Tôi vẫn giữ quan điểm "giặc lái không phải là lái non mà là lái lâu nhưng vẫn không biết luật" và vẫn mong muốn bớt một tên giặc lái trong tương lai. Vậy nhóe!!!
 
Tập Lái
13/7/13
28
25
8
39
TPHCM
www.facebook.com
Quách Bạch Long.07 nói:
Ở trên tôi có đưa ra hàng loại câu hỏi nhưng có lẽ anh không trả lời được. Thôi thì tùy anh vậy! Ông bà có câu "tiên trách kỷ hậu trách nhân", anh cũng nên hỏi mình tại sao lại có người cho anh là mua bằng... (đương nhiên không phải tôi). Tôi vẫn giữ quan điểm "giặc lái không phải là lái non mà là lái lâu nhưng vẫn không biết luật" và vẫn mong muốn bớt một tên giặc lái trong tương lai. Vậy nhóe!!!
Đầu tiên: bác chưa hỏi tôi 1 câu nào về luật mà tôi không thuộc.
Thứ 2: Người trên đời đủ loại, có người tốt kẻ xấu. Đâu thể nào vừa lòng tất cả. Kẻ cho rằng tôi mua bằng thì ít mà số người giúp đỡ, chỉ dẫn cho tôi kinh nghiệm thì nhiều. Thế thì tự hỏi cái gì?
Thứ 3: Biết luật không có nghĩa là không bị thổi. Vì thế tôi biết luật nhưng tôi muốn học thêm lệ (nếu có).
Thứ 4: Những kẻ lái lâu mà không biết luật thì chỉ thuộc 1 trong số những trường hợp sau:
1/Không chịu học hỏi, không dám hỏi.
2/Gặp những ông thầy, người bạn chỉ biết lý thuyết suông (như bác chẳng hạn).

Tôi không thuộc trường hợp 1 vì tôi biết học hỏi, tôi dám hỏi dù người ta chửi ngu (ngu và mua bằng là khác nhé).
Tôi cũng không thuộc trường hợp 2 vì tôi sáng suốt không xem bác là thầy, là bạn. Tôi xem những người hướng dẫn cặn kẽ tôi trong topic này là thầy, là bạn.

Vì tôi có học nên những thắc mắc của tôi là những thiếu sót của tôi và tôi cần hoàn thiện những thiếu sót đó chứ không cần học lại tất cả những thứ mình đã biết, đã hiểu. Lời khuyên của bác là dành cho người chưa từng học, người mua bằng. Thân.

Cảm ơn các anh em đã góp ý và hướng dẫn mình. Đọc qua bài viết của các bạn mình cảm thấy đầu sáng hơn nhiều và tự tin hơn hẳn khi đối phó với XXX cố ý bắt chẹt.
 
Last edited by a moderator: