Đồng ý problem của SG, nhưng SG không thể có Luật riêng cho mình được nên muốn gì thì cũng phải tuân theo QC và Luật.Các bác nên hiểu thế này: hiện tại giao thông là problem lớn của SG => chủ trương của các sếp là HẠN CHẾ lưu thông bằng mọi cách bên cạnh việc tái cấu trúc nâng cấp cải thiện cơ sở hạ tầng => CẤM, CẤM & CẤM, cấm được cái gì là cấm tất thậm chí có đầy những dự thảo bị ném đá như "cấm ngực lép lái xe", "thu phí xe vào nội ô"...
Bây giờ là cấm giờ XE CHỞ HÀNG ghi rõ ràng bằng chữ => tất cả các anh nào liên quan đến HÀNG & TẢI là bị cấm, không cần biết anh là VAN hay Pickup hay Truck chỉ cần cái xe có dính chữ chở hàng thì khỏi cãi xxx và tụi nó sẵn sàng lập bb mang về đóng góp ngân sách được các sếp tuyên dương ủng hộ vì nhất quán chủ trương của TP. Bác nào cố tình chạy còn cãi lý là xe tau có thùng nhưng không chở hàng thì... thua đi!
Tiếp theo còn nhiều thứ để cấm trong lộ trình dự thảo... ai từng tới Bejing thì biết ở đây cấm oto theo ngày, biển số chẵn được chạy ngày chẵn, biển số lẻ được đi ngày lẻ!
Vấn đề SG cấm xe tải từ 2.5t trở xuống là đã từ lâu rồi nhưng do QC mới lại quy định xe tải có KLCC cho phép <1.5 t là xe con (xe con chở hàng) nên mới phải đẻ ra biển cấm bằng chữ như vậy.
Hoàn toàn không có ý cấm bán tải.
Các bác đi bán tải nếu bị xxx phạt nên bình tỉnh và dựa vào QC 2016 để tranh luận, pickup là xe con, dù có kết cấu thùng chở hàng, hoàn toàn không có định nghĩa nào cho pickup là xe chở hàng.