Thực ra mặc gì cũng không quan trọng lắm bác (không mặc gì càng dễ lái, váy đầm thì kéo lên cho thoáng), chủ yếu là sở thích thôi.Nếu Nam nên đi số MT để làm quen vó tính kết hợp nhạy của chân và tay, Còn nữ nên đi AT ( vì nữ hay mặc váy hoăc đầm) nên đi số AT cho tiện và dễ sử dụng
Nói thì nói vậy nhưng chân thành khuyên bác chủ một câu thôi: "MT giờ chỉ là để sưu tầm hoặc vào trường đua còn sử dụng gia đình thì cứ AT, CVT thì ồn ào hơn xíu".
Quả đấm cần số như hình có bán trên lazada, 400kNếu mua được con MT có cần số như trong hình thì MT, còn không thì chọn AT
Đi Grab đa số AT hong à giờ xe AT nhất là hộp số cvt rất tiết kiệm, chạy MT múa số không đẹp còn hao hơn AT nên mấy ảnh lựa chọn AT hợp lý.
Bữa đi garb gặp anh đi vios AT, hỏi ảnh sao ko mua MT đi cho tiết kiệm. Ảnh quay xuống nói "tiết kiệm vài đồng, mai nhức chân nghỉ ở nhà cũng vậy" mà đúng thật CVT chạy rất hợp lý trong city
Lúc đầu mình cũng banh não giữa AT với MT. Cuối cùng chọn MT. Đi 2 tháng đầu tức ói máu, trách mình, giận mình sao ko chọn AT. Hối hận kinh khủng, đi tắt máy liên tục, mỏi cả chân, mỏi cả tay. Xe chạy sau nó chửi te tua, công tai nơ bóp còi inh ỏi. Chạy 100km về là hai chân như muốn rớt. Thôi kệ mẹ nó, cứ chạy MT. Thế là gần 2 năm nay rồi. Bây giờ yêu MT kinh khủng. Tự học những kỷ năng chạy MT thấy phê. Lâu lâu chạy AT thấy không phê bằng. Thôi, trót yêu MT rồi.
Nếu bác ở sinh sống làm việc tỉnh mua bản MT còn như ở Sg đi tới lui, chạy Grap thì chọn bản AT/CVT cho đỡ mệt mỏi nhức cái chân. Bên Mitsubishi có Xpander 7c & Attrage 5c, xem 2 model này dc lấy nhé bác, em sales bên đóView attachment 2191471
Chào các anh chị em.
Em mới lấy bằng lái khoảng 1 năm, Hiện em cũng dự định mua xe mà hông biết chọn MT hay AT. Anh chị em nào chạy nhiều cho em xin chút kinh nghiệm. Cám ơn
Giống như bạn, tôi hỏi vợ. Vợ phán rằng: "Cả ngày ngồi làm việc, cần múa máy tay chân khí lái". Đi taxi ML hỏi tài già....lúc xuống xe...nói vói theo tôi...lấy số sàn í .Thế là đi xem xe, gặp 1 anh tài DV đi bảo dưỡng xe cho biết lên cao tốc đạp sướng lắm. Thế là xúc con Elan MT giá bằng Vios AT. Thằng cu nhà lái xe đi Cần Thơ...hởi nó..có mệt thì đổi tài. Nó trả lời ...chạy xe ghiền luôn. Đi Sg_Châu Đốc đi về trong ngày.... nó ôm vô lăng miết. Hôm rồi quá giang Ford AT, ngồi xe nghe tiếng máy ... hụ..hụ..chuyển số. Không như MT Đi MT đường, MT vượt cho cảm giác lái phê phê.
Tài mới khi nào cũng máu lắm, chạy vài tháng biết mặt nhau ngay còn xe AT bác chạy phải biết diều và nhấp nhả nhẹ để chuyển số, chứ cắm lút sàn thì nó auto leo dốc ko chuyển số ép xe lên torpue cao và gằn máy.
AT cũng chuyển số để vượt được vậy, chẳng qua ko chịu dùng thôi, chắc trong tư tưởng xe AT ko có chuyển sốGiống như bạn, tôi hỏi vợ. Vợ phán rằng: "Cả ngày ngồi làm việc, cần múa máy tay chân khí lái". Đi taxi ML hỏi tài già....lúc xuống xe...nói vói theo tôi...lấy số sàn í .Thế là đi xem xe, gặp 1 anh tài DV đi bảo dưỡng xe cho biết lên cao tốc đạp sướng lắm. Thế là xúc con Elan MT giá bằng Vios AT. Thằng cu nhà lái xe đi Cần Thơ...hởi nó..có mệt thì đổi tài. Nó trả lời ...chạy xe ghiền luôn. Đi Sg_Châu Đốc đi về trong ngày.... nó ôm vô lăng miết. Hôm rồi quá giang Ford AT, ngồi xe nghe tiếng máy ... hụ..hụ..chuyển số. Không như MT Đi MT đường, MT vượt cho cảm giác lái phê phê.
Bác lên youtube và học hỏi ở đây cách tránh phòng nhầm chân ga. Bác nhát thế . mạnh dạn lên mua at . không thì bỏ ra 3. 4 triệu thuê xe có thầy bổ túc 2. 3 ngày là chạy ngon. ....xe at quá đơn giản.e sợ nhầm chân ga mà e phân vân e củng lái inova số tự thấy nó nhàn hơn mt mà mới sợ