Hơi đâu mấy bác lên gân cho nó mệt, chẳng có thằng nào tốt lành cả, thằng nào cũng tìm cách móc túi của mình mà thôi, ai đi xe hãng nào thì lên tiếng bênh vực hãng đó chằm chặp, chi mệt vậy trời ... để sức mà làm việc mấy bác ơi, đừng quảng cáo không công cho chúng
1 thị trường quá nhỏ bé, khách hàng không có nhiều chọn lựa, các định chế xem xe hơi là mặt hàng xa xỉ của chính phủ đã đưa chiếc xe vượt quá giá trị thực của nó, tâm lý xem xe hơi là 1 tài sản (giống xe gắn máy trước đây) và đặc biệt quan trọng là tâm lý "ăn chắc mặc bền" của đại đa số người tiêu dùng vn: 10 chục người mua xe TOY khi được hỏi, đều nói cùng 1 câu: nghe nói xe toy bền, ít hao xăng (mặc dù Fortuner là trùm uống xăng) và quan trọng nhất là giữ giá, sau này có bán cũng ít lỗ hơn... đã đưa TOY thành 1 thương hiệu số 1 tại vietnam, nhưng các bác đừng quên là tiêu chí an toàn, chất lượng và sự tiện dụng đã bị người tiêu dùng vitnam bỏ qua mất từ lâu rồi.
Riêng em mua xe thì đặt tiêu chí sự an toàn và tiện dụng lên hàng đầu, nên sau khi ngó 1 vòng các showroom TOY, đã bỏ qua mua xe khác mà không hề do dư, quan niệm em hiện giờ chiếc xe chỉ là phương tiện!
Riêng em mua xe thì đặt tiêu chí sự an toàn và tiện dụng lên hàng đầu, nên sau khi ngó 1 vòng các showroom TOY, đã bỏ qua mua xe khác mà không hề do dư, quan niệm em hiện giờ chiếc xe chỉ là phương tiện!
Em đồng ý với quan điểm của bác, chiếc xe chỉ là phương tiện để ta di chuyển từ điểm A đến điểm B, chấm hết. Còn mua xe mà tâm lý sợ mất giá thì em khuyên bác nào nghĩ vậy nên về gom tiền mua vàng miếng SJC cất tủ, đảm bảo không bao giờ mất giá.Mazda9 nói:1 thị trường quá nhỏ bé, khách hàng không có nhiều chọn lựa, các định chế xem xe hơi là mặt hàng xa xỉ của chính phủ đã đưa chiếc xe vượt quá giá trị thực của nó, tâm lý xem xe hơi là 1 tài sản (giống xe gắn máy trước đây) và đặc biệt quan trọng là tâm lý "ăn chắc mặc bền" của đại đa số người tiêu dùng vn: 10 chục người mua xe TOY khi được hỏi, đều nói cùng 1 câu: nghe nói xe toy bền, ít hao xăng (mặc dù Fortuner là trùm uống xăng) và quan trọng nhất là giữ giá, sau này có bán cũng ít lỗ hơn... đã đưa TOY thành 1 thương hiệu số 1 tại vietnam, nhưng các bác đừng quên là tiêu chí an toàn, chất lượng và sự tiện dụng đã bị người tiêu dùng vitnam bỏ qua mất từ lâu rồi.
Riêng em mua xe thì đặt tiêu chí sự an toàn và tiện dụng lên hàng đầu, nên sau khi ngó 1 vòng các showroom TOY, đã bỏ qua mua xe khác mà không hề do dư, quan niệm em hiện giờ chiếc xe chỉ là phương tiện!
navasious nói:theo em thấy thì nếu toy ko có các mẫu chuyên dành cho taxi thì chưa chắc bán được nhìêu như vậy đâu
Năm 2009, To bán ra trên 30,000 xe, trong số đó có hơn 2,000 xe Vios Limo và Innova J (nguồn: VAMA). Cộng thêm khoảng 1,000 xe Innova G cũng bán cho các hãng taxi thì số luợng xe Toyota dùng làm taxi chỉ khoảng 10% doanh số của To thôi.
Mà tại sao các hãng taxi lại thích chọn To nhỉ ? Cũng là tâm lý "bầy đàn" chăng ?
Last edited by a moderator:
Không phải đâu bác, các xe khác ít uống xăng hơn, nên đưa vô chi phí không được bn hết, em nghe mấy xxx ngành thuế họ nói vậy!tranteo nói:navasious nói:theo em thấy thì nếu toy ko có các mẫu chuyên dành cho taxi thì chưa chắc bán được nhìêu như vậy đâu
Năm 2009, To bán ra trên 30,000 xe, trong số đó có hơn 2,000 xe Vios Limo và Innova J (nguồn: VAMA). Cộng thêm khoảng 1,000 xe Innova G cũng bán cho các hãng taxi thì số luợng xe Toyota dùng làm taxi chỉ khoảng 10% doanh số của To thôi.
Mà tại sao các hãng taxi lại thích chọn To nhỉ ? Cũng là tâm lý "bầy đàn" chăng ?
VỚi lại, TOY xài tole Hoa Sen nên dễ bán lại!
Nhờ khuyến mãi lớn nên To Mỹ đã tăng trở lại trong tháng 3, thậm chí mức tăng đến 35% so với tháng 3 năm ngoái .
http://oto.com.vn/tin-chi-tiet/doanh-so-ban-cua-toyota-tai-my-da-tang-tro-lai/1357.oto
Ở Vn gía nó trên trời vậy mà cũng bán khg kịp ráp . Nó chịu khó hạ giá như Mỹ thì các hãng khác khó sống đó
http://oto.com.vn/tin-chi-tiet/doanh-so-ban-cua-toyota-tai-my-da-tang-tro-lai/1357.oto
Ở Vn gía nó trên trời vậy mà cũng bán khg kịp ráp . Nó chịu khó hạ giá như Mỹ thì các hãng khác khó sống đó
tranteo nói:navasious nói:theo em thấy thì nếu toy ko có các mẫu chuyên dành cho taxi thì chưa chắc bán được nhìêu như vậy đâu
Năm 2009, To bán ra trên 30,000 xe, trong số đó có hơn 2,000 xe Vios Limo và Innova J (nguồn: VAMA). Cộng thêm khoảng 1,000 xe Innova G cũng bán cho các hãng taxi thì số luợng xe Toyota dùng làm taxi chỉ khoảng 10% doanh số của To thôi.
Mà tại sao các hãng taxi lại thích chọn To nhỉ ? Cũng là tâm lý "bầy đàn" chăng ?
Xin được mạn phép trả lời câu hỏi của bác:
- các hãng taxi thích chọn hãng Toyota bởi vì các lý do sau:
1. Thân vỏ xe Toyota nhẹ hơn các xe khác nên vấn đề về hao tốn nhiên liệu khi vận hành sẽ giảm nhiều => lợi nhuận tăng
2. Xe toyota các dòng cấp thấp như Vios hay Innova dễ bảo trì, ít hỏng vặt như các loại xe khác => giảm chi phí sửa chữa => lợi nhuận tăng (điển hình là rất ít hệ thống điện tử trong xe => chả có gì mà hư, lỗi mạch điện vì đa phần là cơ khí mà....) mặt khác phụ tùng cũng nhiều ..... => dễ thay thế...
3. Mẫu mã xe nhìn tương đối, chi phí giá cả/vận hành đều ở mức thấp so với mặt bằng giá các thương hiệu khác ở Việt nam..... => chính vì lý do này mà các hãng taxi chọn Toyota là xe taxi...
Tóm lại: Nói nôm na, xe Toyota giống như mẫu xe gắn máy đã từng làm mưa gió ở Việtnam một thời.... HONDA DREAM => Từng là biểu tượng của sự thành đạt một thời.... Đến nay, khi anh đi một chiếc Honda Dream, không ai nói anh giàu có sang trọng, cũng chả ai chê anh nghèo, chả ai bảo anh dân chơi, cũng không ai nói anh nhà quê....... cái chính chỉ là phương tiện đi lại....... người ít tiền, có tiền mua xe cũ, nhỏ như matiz (spark), .... , để sử dụng cũng là tốt rồi. Người giàu có dư tiền thì đến Mercerdes còn chê..... Có những điểm mà các loại xe SUV đời mới như Land Rover, Prado hay Pajero còn phải thua UAZ......
Con người là vô tận, khả năng chê bai và đừng núi này trông núi nọ là đặc tính cơ bản của con người,bởi vậy các hãng xe luôn sản xuất và bán được mẫu xe mới là vậy.........
HỠI CÁC BẠN OSER, XIN CÁC BẠN NGỪNG CHÊ BAI HAY LÊN ÁN MỘT LOẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG NÀO, BỜI LẼ NÓ CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN. CÁI CHÍNH LÀ Ở BÊN TRONG BẠN. CÓ NGƯỜI BẢO "XÔI CHỈ LÀ THỨ VỨT ĐI, CÓ CHÓ NÓ THÈM" ..... NHƯNG ĐỐI VỚI MỘT SỐ NGƯỜI XÔI CÒN KHÔNG CÓ MÀ ĂN...... MONG CÁC BẠN HÃY TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC....
milkyqh nói:tranteo nói:navasious nói:theo em thấy thì nếu toy ko có các mẫu chuyên dành cho taxi thì chưa chắc bán được nhìêu như vậy đâu
Năm 2009, To bán ra trên 30,000 xe, trong số đó có hơn 2,000 xe Vios Limo và Innova J (nguồn: VAMA). Cộng thêm khoảng 1,000 xe Innova G cũng bán cho các hãng taxi thì số luợng xe Toyota dùng làm taxi chỉ khoảng 10% doanh số của To thôi.
Mà tại sao các hãng taxi lại thích chọn To nhỉ ? Cũng là tâm lý "bầy đàn" chăng ?
Xin được mạn phép trả lời câu hỏi của bác:
- các hãng taxi thích chọn hãng Toyota bởi vì các lý do sau:
1. Thân vỏ xe Toyota nhẹ hơn các xe khác nên vấn đề về hao tốn nhiên liệu khi vận hành sẽ giảm nhiều => lợi nhuận tăng
2. Xe toyota các dòng cấp thấp như Vios hay Innova dễ bảo trì, ít hỏng vặt như các loại xe khác => giảm chi phí sửa chữa => lợi nhuận tăng (điển hình là rất ít hệ thống điện tử trong xe => chả có gì mà hư, lỗi mạch điện vì đa phần là cơ khí mà....) mặt khác phụ tùng cũng nhiều ..... => dễ thay thế...
3. Mẫu mã xe nhìn tương đối, chi phí giá cả/vận hành đều ở mức thấp so với mặt bằng giá các thương hiệu khác ở Việt nam..... => chính vì lý do này mà các hãng taxi chọn Toyota là xe taxi...
Tóm lại: Nói nôm na, xe Toyota giống như mẫu xe gắn máy đã từng làm mưa gió ở Việtnam một thời.... HONDA DREAM => Từng là biểu tượng của sự thành đạt một thời.... Đến nay, khi anh đi một chiếc Honda Dream, không ai nói anh giàu có sang trọng, cũng chả ai chê anh nghèo, chả ai bảo anh dân chơi, cũng không ai nói anh nhà quê....... cái chính chỉ là phương tiện đi lại....... người ít tiền, có tiền mua xe cũ, nhỏ như matiz (spark), .... , để sử dụng cũng là tốt rồi. Người giàu có dư tiền thì đến Mercerdes còn chê..... Có những điểm mà các loại xe SUV đời mới như Land Rover, Prado hay Pajero còn phải thua UAZ......
Con người là vô tận, khả năng chê bai và đừng núi này trông núi nọ là đặc tính cơ bản của con người,bởi vậy các hãng xe luôn sản xuất và bán được mẫu xe mới là vậy.........
HỠI CÁC BẠN OSER, XIN CÁC BẠN NGỪNG CHÊ BAI HAY LÊN ÁN MỘT LOẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG NÀO, BỜI LẼ NÓ CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN. CÁI CHÍNH LÀ Ở BÊN TRONG BẠN. CÓ NGƯỜI BẢO "XÔI CHỈ LÀ THỨ VỨT ĐI, CÓ CHÓ NÓ THÈM" ..... NHƯNG ĐỐI VỚI MỘT SỐ NGƯỜI XÔI CÒN KHÔNG CÓ MÀ ĂN...... MONG CÁC BẠN HÃY TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC....
Em đồng ý với ý kiến của bác.
Last edited by a moderator: