phamtan nói:milkyqh nói:tranteo nói:navasious nói:theo em thấy thì nếu toy ko có các mẫu chuyên dành cho taxi thì chưa chắc bán được nhìêu như vậy đâu
Năm 2009, To bán ra trên 30,000 xe, trong số đó có hơn 2,000 xe Vios Limo và Innova J (nguồn: VAMA). Cộng thêm khoảng 1,000 xe Innova G cũng bán cho các hãng taxi thì số luợng xe Toyota dùng làm taxi chỉ khoảng 10% doanh số của To thôi.
Mà tại sao các hãng taxi lại thích chọn To nhỉ ? Cũng là tâm lý "bầy đàn" chăng ?
Xin được mạn phép trả lời câu hỏi của bác:
- các hãng taxi thích chọn hãng Toyota bởi vì các lý do sau:
1. Thân vỏ xe Toyota nhẹ hơn các xe khác nên vấn đề về hao tốn nhiên liệu khi vận hành sẽ giảm nhiều => lợi nhuận tăng
2. Xe toyota các dòng cấp thấp như Vios hay Innova dễ bảo trì, ít hỏng vặt như các loại xe khác => giảm chi phí sửa chữa => lợi nhuận tăng (điển hình là rất ít hệ thống điện tử trong xe => chả có gì mà hư, lỗi mạch điện vì đa phần là cơ khí mà....) mặt khác phụ tùng cũng nhiều ..... => dễ thay thế...
3. Mẫu mã xe nhìn tương đối, chi phí giá cả/vận hành đều ở mức thấp so với mặt bằng giá các thương hiệu khác ở Việt nam..... => chính vì lý do này mà các hãng taxi chọn Toyota là xe taxi...
Tóm lại: Nói nôm na, xe Toyota giống như mẫu xe gắn máy đã từng làm mưa gió ở Việtnam một thời.... HONDA DREAM => Từng là biểu tượng của sự thành đạt một thời.... Đến nay, khi anh đi một chiếc Honda Dream, không ai nói anh giàu có sang trọng, cũng chả ai chê anh nghèo, chả ai bảo anh dân chơi, cũng không ai nói anh nhà quê....... cái chính chỉ là phương tiện đi lại....... người ít tiền, có tiền mua xe cũ, nhỏ như matiz (spark), .... , để sử dụng cũng là tốt rồi. Người giàu có dư tiền thì đến Mercerdes còn chê..... Có những điểm mà các loại xe SUV đời mới như Land Rover, Prado hay Pajero còn phải thua UAZ......
Con người là vô tận, khả năng chê bai và đừng núi này trông núi nọ là đặc tính cơ bản của con người,bởi vậy các hãng xe luôn sản xuất và bán được mẫu xe mới là vậy.........
HỠI CÁC BẠN OSER, XIN CÁC BẠN NGỪNG CHÊ BAI HAY LÊN ÁN MỘT LOẠI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG NÀO, BỜI LẼ NÓ CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN. CÁI CHÍNH LÀ Ở BÊN TRONG BẠN. CÓ NGƯỜI BẢO "XÔI CHỈ LÀ THỨ VỨT ĐI, CÓ CHÓ NÓ THÈM" ..... NHƯNG ĐỐI VỚI MỘT SỐ NGƯỜI XÔI CÒN KHÔNG CÓ MÀ ĂN...... MONG CÁC BẠN HÃY TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC....
Em đồng ý với ý kiến của bác.Âu cũng là nhu cầu con người thôi các bác. Chín hlà con người chúng ta thay đổi. Trước đây không cho nhập khẩu xe hơi thì hồ đó Camry được coi là xe hạng sang, xe xịn dù rằng CAmry chỉ là xe bình dân ở các nước phát triển, muốn xe hạng sang thi phải là Mer, BIM. Còn nều mà xe sang hơn nữa thì có Porche, Bently, Roll Royce. Giờ dây cho nhập xe phải mái, các bác đã đi Bently, Roll royce rồi thì đương nhiên sẽ chê xe Toy là xe cỏ. Nhưng mà khi chê như vậy thì các bác cũng nên hiểu rằng xe đó là niềm ước ao của biết bao nhiêu con người Việt Nam chúng ta. Mỗi loại xe sẽ đáp ứng cho một số nhu cầu nào đó của xã hội và có vai trò riên của mình. Toy chua bao gio canh tranh với Porche, Rollroyce và ngược lại Porche, Roll Royce cũng không bao giờ cạnh tranh với Toy. Ai có nhu cầu như thề nào thì hẫy lựa chọn con xe thích hợp nhất với nhu cầu của mình. Như vậy là hạnh phúc rồi.
phần đầu thì đồng ý với bác nhưng phần sau thì không được. vì sao?. nếu ko chê bai thì ko biết điểm yếu của nó. Toy im lặng ở Mỹ nên giờ bị phạt tiền đấy. ko chê thì các hãng đâu có gì để thay đổi và phát triễn cái mới, ko chê thì tất cả hãng xe như nhau àh. đâu phải mình toy bị chê các hãng khác cũng bị mà. còn chuyện tôn trọng hay không thì không phải là chê hay ko chê. mọi người điều có quyền bình luận, vì anh đưa sp ra toàn cầu thì phải có chê, có khen chứ.
quan trọng nhất là người ta chê toy càng nhiều thì xe toy bán càng đắt. cái này em ko hiểu luôn. chỉ có ở Vn